MU Origin-TH เจาะลึก 3 อาชีพสุดคลาสสิคหมดเปลือก

moo1

MU Origin-TH เกมส์มือถือใหม่ลิขสิทธิ์แท้จาก Webzen ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยโดย Siamgame ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องไม่เพียงทำลายทุกสถิติทะลุอันดับ 1 Top Free และอันดับ 1 Top Game ภายในเวลา 6 ชั่วโมง ตอนนี้ยัมีเซิฟเวอร์ไว้รองรับเหล่านักรบที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 78 เซิร์ฟเวอร์เลยทีเดียว เพื่อตอบรับกระแสความฮอตขอเผยความลับของทั้ง 3 อาชีพสุดคลาสสิคนักรบ, นักเวทย์ และนักธนู เปรียบเทียบจุดเด่นของแต่ละอาชีพ เพื่อให้เหล่านักรบหน้าเก๋า และหน้าใหม่ได้เสพกันอย่างเจาะลึก

จุดเด่นของทั้ง 3 อาชีพหลัก : แนวทางการเล่น นักรบ นักเวทย์ และ นักธนู

moo2

นักรบ: นั้นโดดเด่นในเรื่องมีชุดเกราะที่แข็งแกร่ง และเลือดมหาศาลกว่าอาชีพอื่น ถือเป็นข้อได้เปรียบเวลาต้องต่อสู้ PK

นักเวทย์: เลือดน้อยก็จริงอยู่ แต่สามารถโจมตีได้รุนแรง และรัศมีกว้างเหมาะกับการเคลียร์กลุ่มมอนสเตอร์ ในสงครามเป็นที่สุด

นักธนู: สามารถโจมตีได้รวดเร็วถนัดการโจมตีระยะไกล แต่รัศมีการโจมตีรวมๆ แล้วจะแคบกว่านักเวทย์ เหมาะกับการล่า Boss มาก

 

เจาะลึก 3 อาชีพจุดเด่นปะทะจุดอ่อน

นักรบ – ราชาต่อสู้ประชิดตัว

moo3

นักรบ ถือเป็นอาชีพที่มีความสามารถสมดุล สำหรับนักเล่นหน้าใหม่ถือเป็นอาชีพที่ควรเลือกเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเลือดมหาศาล และชุดเกราะหนักป้องกันการโจมตีได้เป็นอย่างดี สกิลที่โดดเด่นของนักรบคือ หนามพายุที่เดเมจรุนแรง แถม Buff ลดความเสียหายของเป้าหมาย และสกิลแสงแห่งชีวิต ที่สามารถเพิ่มเลือดให้นักรบได้มาก ซึ่งสร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ระยะประชิดให้เหล่านักรบ

จุดเด่น: โจมตีกายภาพแข็งแกร่ง, เลือดสูง, ป้องกันสูง

จุดอ่อน: ใช้เวลาคูลดาวน์สกิลนาน, ขอบเขตโจมตีแคบ

สกิลอัสนีบาตหมุนตัด เป็นสกิลเทพระยะประชิดถ้าเปรียบเทียบด้านการจัดการมอนสเตอร์แบบเป็นกลุ่มก็ไม่ได้ด้อยกว่านักเวทย์เท่าไรนัก ส่วนอุปกรณ์คนที่เลือกอาชีพนักรบน่าจะเน้นไปที่การอัพเกรดอาวุธขั้นสูง เช่น ขวานมังกรมายันสองมือขั้น 5 ขึ้นไป หรือดาบขั้น 5 เดี่ยวจับสองมือ ควบคู่กับการเพิ่มแต้มคุณสมบัติ: พลัง>กำลัง>ว่องไว>ปัญญา เมื่อจัดกลุ่มหรือ PK นักรบจะกลายเป็นโล่มนุษย์ที่แกร่งที่สุด

moo4

moo05

moo06

 

นักเวทย์ – พลังของเวทย์มนต์ที่แปรเปลี่ยนได้พริบตา

moo7

นักเวทย์ ผู้ครอบครองพลังแห่งธาตุอันแข็งแกร่งเก่งกาจทั้งการจัดการมอนส์เตอร์ และการ PK แม้นักเวทย์จะมีพลังป้องกันต่ำ แต่การจะเข้าใกล้นักเวทย์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนักเวทย์ไม่เพียงจะเชี่ยวชาญการใช้สกิลโจมตีเป็นกลุ่มแบบระยะไกล แต่ยังมี 2 สกิลแสบอย่างวายุมังกร และแสงออโรร่า ที่มีรัศมีโจมตีกว้าง และมีความสามารถในการลดค่ากับต้านเวทย์ของศัตรูได้อีกด้วย ถ้านักเวทย์ที่เลเวลสูงๆ ถือเป็นกำลังสำคัญในการลงดันเจี้ยนเลยทีเดียว

จุดเด่น: โจมตีระยะไกล ขอบเขตสกิลวงกว้าง

จุดอ่อน: เลือด และป้องกันต่ำ

เวลาอัพเลเวลของนักเวทย์อาจจะลำบากสักหน่อยในช่วงแรกๆ อาจต้องพึ่งทั้งขวดยาเติมเลือด และ มานา แต่เมื่อถึงคลาส 4 พลังทำลายและสกิลของนักเวทย์จะแข็งแกร่งขึ้นมาก จนถึงขั้นเริ่มรุนแรงกว่าอาชีพอื่น รวมถึงสกิลเพิ่มการป้องกันอย่าง วิญญาณคุ้มกัน ที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกันของตัวละครนักเวทย์ก็เริ่มส่งผลให้ตัวละครนักเวทย์อึดตายยากขึ้นด้วย

moo8

moo9

moo010

 

นักธนู – มือยิงเทพดับชีวิต

moo11

moo12

ตัวละครหญิงเพียงหนึ่งเดียวในขณะนี้ของ MU Origin-TH คือ นักธนูเอลฟ์ มีความสามารถในการโจมตีเป้าหมายเดี่ยวระยะไกลที่น่ากลัว ด้วยคอมโบอย่างสกิลธนูเจาะที่มีผลลดเกราะร่วมกับพลังเทพสงคราม สามารถสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับเป้าหมายได้ในคราวเดียว จุดอ่อนของนักธนูคือ ไม่ค่อยมีสกิลโจมตีหมู่ มีเพียงแค่สกิล ธนูห้าขั้น ที่โจมตีเป็นรูปพัดด้านหน้าตัวละครที่สามารถใช้ในการจัดการฝูงมอนสเตอร์เท่านั้น

จุดเด่น: โจมตีระยะไกล, ลดพลังป้องกันศัตรู, ว่องไวสูง

จุดอ่อน: เลือดน้อย ต้องพึ่งพาสกิล

ในช่วงเลเวลต้นๆ นักธนูถือเป็นอาชีพที่มีพลังโจมตีเป้าหมายเดี่ยวสูงกว่าตัวละครอื่น จึงเหมาะสำหรับการล่า Boss หรือ มอนสเตอร์พิเศษ แต่ในช่วงหลังๆ แม้บทบาทในฐานะตัวทำเดเมจอาจลดลง แต่ด้วยความสามารถในการลดเกราะมีสกิลเสริมพลังโจมตี และป้องกันอย่าง พลังเทพสงคราม ก็ทำให้นักธนูเป็นตัวละครที่จำเป็นต่อปาร์ตี้เหมือนเคย

moo13

moo14

moo015

MU Origin-TH เป็นเกมส์มือถือใหม่ที่สืบทอดตำนานเกมส์ MMORPG อย่าง MU Online ให้หวนคืนสู่บัลลังก์อีกครั้งบนมือถือ ในเวอร์ชั่นภาษาไทยนี้ Siamgame ได้รับลิขสิทธิ์เกมส์ของแท้จากผู้พัฒนา Webzen และพร้อมแล้วที่จะนำบรรยากาศแห่งวันวาน ความมันส์ในรูปแบบที่คุ้นเคยกลับมาสู่นักรบทุกท่าน ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://mu.siamgame.in.th/ หรือ https://www.facebook.com/THMUOnline

moo16

ลิงค์ดาวน์โหลด

16MO

play-button apple-button

FLOATING BOTTOM