10 ม็อดยอดนิยมในเกม Stardew Valley ที่สายม็อดต้องลอง

Stardew Valley 040722 01

Stardew Valley ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมที่มีม็อดเยอะมาก และยิ่งล่าสุดผู้พัฒนาบอกว่าเตรียมอัปแพตเพิ่มความสะดวกให้เหล่าม็อดเดอร์รังสรรค์ผลงานได้ง่ายขึ้นเราจะพลาดได้ไงเลยคัดสรร 10 ม็อดยอดนิยมในเกม Stardew Valley ที่สายม็อดต้องลองมาให้ไปลองโหลดมาเล่นกัน

ม็อดมาจากคำว่า  modification ที่เป็นการดัดแปลงแก้ไขให้ตัวเกมที่เราเล่นมีคุณสมบัติเพิ่มเติมจากดั้งเดิมที่มีอยู่ลงไปอาจจะเพื่อความสนุก ความสวยงาม อำนวยความสะดวกในการเล่นเกม ซึ่งเกือบทุกเกมมักจะมีนักพัฒนาม็อดสรรหามาให้เลือกเล่น

Stardew Valley 040722 02

NPC Map Locations

ม็อดยอดนิยมที่จะบอกเพื่อน ๆ ว่าเหล่า NPC ที่กำลังตามหานั้นอยู่ตำแหน่งไหนในแผนที่บ้าง ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกในการแอบส่องว่าพวกเขากำลังทำอะไรอยู่ และสามารถเช็คได้ว่าพวกเขาอยู่ที่ร้านที่เราจะไปซื้อของ ขายของ หรือส่งเควส ง่ายกว่าการต้องไปเดินตามหาเองหรือท่องจำตารางการเดินทางของ NPC เหล่านี้อย่างแน่นอน ประหยัดเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ การันตีความยอดนิยมด้วยยอดดาวน์โหลดกว่า 1.5M ครั้ง

ลิงค์ดาวน์โหลด  >NPC Map Locations<


Stardew Valley 040722 03

CJB Cheats Menu

แค่ชื่อม็อดก็น่าจะรู้แล้วนะ เป็นม็อดที่อำนวยความสะดวกสำหรับคนไม่ชอบเล่นเกมนาน ๆ แต่อยากสัมผัสความสนุกของเกม อยากจบเกมให้ไวที่สุด หรือเป็นผู้เล่นเก่าที่เคยเล่นแต่ยังเคลียร์ไม่จบทุกอย่างในเกม โดยตัวมอดจะมีฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวกทุกด้านไม่ว่าจะเป็นตัวละคร, เครื่องมือ, ฟาร์ม, สกิล, อากาศ, ความสัมพันธ์กับ NPC, เวลาและอื่น ๆ สามารถปรับตั้งค่าได้ตามความต้องการของผู้เล่นเลย มีผู้เล่นดาวน์โหลดม็อดนี้มากถึง 1.3M ครั้งกันเลยนะ

ลิงค์ดาวน์โหลด  >CJB Cheats Menu<


Stardew Valley 040722 04

CJB Item Spawner

ม็อดยอดนิยมที่ตีคู่มากับอันที่สองเลยเพราะแค่การปรับตั้งค่าเกมอาจจะยังไม่สามารถทำให้เราจบเกมได้ง่าย ๆ ไอเทมบางอย่างในเกมนี้ต้องอาศัยดวงด้วยนั้นเองแต่ถ้าเรามีม็อดตัวนี้ของที่ต้องใช้เวลาใช้ดวงในการตามหาก็จะหมดไป เพราะเราสามารถเสกไอเทมที่ต้องการได้สูงสุดถึง 999 ชิ้น จัดเต็มทุกหมวดไอเทมแม้กระทั่งไอเทมแรร์อย่างแร่รุ้งก็สามารถเสกขึ้นมาได้ สามารถปั้มของมาขายรวยล้นกันแน่นอน ความยอดนิยมถือว่าก็ไม่น้อยหน้ามียอดดาวน์โหลด 1.1M ครั้งกันเลย

ลิงค์ดาวน์โหลด  >CJB Item Spawner<


Stardew Valley 040722 05

Farm Type Manager (FTM)

เป็นม็อดที่สายชอบทำฟาร์มต้องมีเพราะตัวม็อดมีความสามารถในด้านการปรับแต่งสิ่งของที่ได้จาการฟาร์มไม่ว่าจะเป็นไอเทม, แร่, ตอไม้, ท่อนซุง, ก้อนหิน, อุกกาบาตและอื่น ๆ แบบอัตโนมัติบนแผนที่ในเกมที่ใดก็ได้แต่การปรับแต่งค่าอาจจะยากไปนิดจำเป็นต้องศึกษาเพิ่มเติมจากข้อมูลที่ผู้เขียนมอดใส่มาให้ มอดตัวนี้สามารถทำงานร่วมกับมอดอื่น ๆ ที่มีโพลเดอร์ [FTM] ได้อีกด้วย มียอดาวน์โหลดอยู่ที่ 9 แสนปลาย ๆ

ลิงค์ดาวน์โหลด  >Farm Type Manager (FTM)<


Stardew Valley 040722 06

Stardew Valley Expanded

ม็อดส่วนเสริมสำหรับแฟนเกมที่ชื่นชอบความแปลกใหม่หรือเล่นจนชำนาญแล้วอยากได้ความตื่นเต้นมากขึ้น ม็อดนี้มาพร้อมพื้นที่ฟาร์มแบบใหม่ถึง 2 แบบ, ตัวละครใหม่, บทสนทนาใหม่, กิจกรรมใหม่กว่า 270 กิจกรรม, เนื้อเรื่องใหม่ของฝั่งโจจ้า, ปลาชนิดใหม่ และอื่น ๆ มากมายที่เยอะขนาดต้องมีไกด์เป็นของตัวเองเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งม็อดที่ถูกแนะนำให้ผู้เล่นเก่าที่กลับมาเล่นใหม่ต้องลองไปเล่นสักครั้ง ยอดดาวน์โหลดของม็อดนี้อยู่ที่ 960,000 กว่าครั้ง แอบกระซิบม็อดนี้มีภาษาไทยด้วยนะ

ลิงค์ดาวน์โหลด  >Stardew Valley Expanded<


Stardew Valley 040722 07

Lookup Anything

ม็อดที่สายชอบข้อมูลต้องมีเพราะคุณไม่จำเป็นต้องไปหาข้อมูลแล้วจำด้วยตัวเองอีกต่อไป เพราะเจ้าม็อดตัวนี้จะบอกข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเกี่ยวกับไอเทมนั้น ๆ เช่น รั้วก็จะบอกความทนทานที่คงเหลืออยู่ เหลือเวลาอีกกี่วันถึงจะชำรุด แต่ถ้าเป็น NPC ก็จะบอกข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งวันเกิด จำนวนหัวใจที่มี ของรัก ของชอบ และข้อมูลอื่น ๆ อีกเล็กน้อย ค่อนข้างครบครันไม่น้อยเลยล่ะ มียอดาวน์โหลดอยู่ที่ 800,000 กว่าครั้ง

ลิงค์ดาวน์โหลด  >Lookup Anything<


Stardew Valley 040722 08

Tractor Mod

หนึ่งในม็อดที่ตัวเราใช้งานจริงและขอยกนิ้วให้ในแง่คุณประโยชน์ครบครันแค่มีแทร็กเตอร์ก็ไม่ต้องรดน้ำให้เมื่อยอีกต่อไป ยิ่งถ้าเรามีมันตั้งแต่ช่วง 1-2 ปีแรกบอกเลยว่าการทำฟาร์มจะเป็นเรื่องง่ายมาก ตัวม็อดมีฟังก์ชั่นหลากหลายทั้งขุดหิน, รดน้ำ, พรวนดิน ทำแปลงปลูก, ใส่ปุ๋ย, กำจัดวัชพืชและอื่น ๆ วัตถุดิบที่ใช้ในการสร้างก็สามารถหาได้ภายใน 2 ปีแรกแน่นอน แค่นี้เราก็จะมีเวลาไปทำอย่างอื่นได้อีกเยอะเลย เป็นม็อดที่มียอดาวน์โหลดมากถึง 800,000 ครั้ง

ลิงค์ดาวน์โหลด  >Tractor Mod<


Stardew Valley 040722 09

Winter Grass

หนึ่งในความลำบากที่เราต้องเจอในเกมช่วงฤดูหนาวยอกจากจะปลูกอะไรไม่ได้แล้ว หญ้ายังไม่ขึ้นอีกด้วย ซึ่งหญ้าเป็นหนึ่งในอาหารสัตว์ที่จำเป็นมากสำหรับผู้เล่นสายทำฟาร์มเลี้ยงสัตว์จะหาซื้อมาเติมในไซโลบ่อย ๆ ก็ค่อนข้างจะเปลืองเกิน เจ้าม็อดตัวนี้เลยมาช่วยแก้ปัญหาในส่วนนี้หญ้าที่เราปลูกจะสามารถอยู่รอดได้จนจบฤดูหนาวทำให้มีหญ้าไว้เลี้ยงสัตว์กันแบบยาว ๆ ไปเลย จบปัญหาโดนสัตว์โกรธใส่เพราะ NPC ร้านขายอาหารสัตว์ปิดร้าน มียอดดาวน์โหลดสูงถึง 780,000 กวว่าครั้ง

ลิงค์ดาวน์โหลด  >Winter Grass<


Stardew Valley 040722 10

Skull Cavern Elevator

อีกเรื่องปวดใจสำหรับชาวเหมืองเพราะเมื่อเราลงเหมืองจนถึงชั้นสุดท้ายแล้วยังมีเหมืองที่ท้าทายอย่างเหมืองทะเลทรายที่รออยู่ซึ่งความเจ็บปวดคือเหมืองนี้มีมีลิฟต์ทำให้ไม่จดจำชั้นที่เราลงถึงล่าสุดได้ เมื่อเราขึ้นมาแล้วก็ต้องเริ่มลงใหม่ตั้งแต่ชั้นที่หนึ่งทำให้ไม่ถึงชั้นสุดท้ายหรือชั้นที่มีแร่ที่เราต้องการสักที ม็อดนี้เป็นม็อดอำนวยความสะดวก จดจำชั้นที่เราลงล่าสุดได้ มีลิฟต์พาเราลงไปยังชั้นที่ต้องการ ทำให้ง่ายต่อการฟาร์มแร่ สายลงเหมืองต้องมี โดยมีชาวเกมสายเหมืองโหลดไปกว่า 650,000 ครั้ง

ลิงค์ดาวน์โหลด  >Skull Cavern Elevator<


Stardew Valley 040722 11

Automate

มีม็อดอำนวยความสะดวกสบายให้ทุกสายไปแล้วจะขาดสายชอบแผรรูปได้อย่างไรกับม็อดตัวนี้ที่จะช่วยเก็บไอเทมให้เราอัตโนมัติ ไม่เสียเวลาในการรอแปรรูปแล้วมาเก็บอีกต่อไป เพียงแค่นำไอเทมที่ต้องการแปรรูปใส่ในกล่องนำไปวางไว้ข้างเครื่องมือที่ใช้แปรรูปจากนั้นเขาจะทำการคราฟท์อัตโนมัติพร้อมเก็บไอเทมที่แปรรูปเสร็จแล้วลงกล่องอัตโนมัติ สามารถกำหนดค่าการทำงานเพิ่มเติมหรือสร้างเส้นทางเชื่อมการทำงานได้โดยการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมที่ผู้พัฒนามอดระบบุไว้ได้ มอดนี้ได้ใจชาวสายแปรรูปมากพอสมควรมียอดดาวน์โหลดสูงถึง 620,000 ครั้ง

ลิงค์ดาวน์โหลด  >Automate<


10 ม็อดยอดนิยมในเกม Stardew Valley ที่เรารวบรวมมาฝากวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของมอดที่มีประโยชน์ บอกเลยว่ายังมีมอดอีกเยอะทั้งสายแฟชั่น สายแต่งบ้าน สายตกปลาที่ให้เพื่อนๆ ลองไปหาดาวน์โหลดมาเล่นในเกมกันได้ สุดท้ายนี้ก่อนจะลองมอดอะไรอย่าลืมแบ็คอัพข้อมูลเกมกันไว้ด้วยนะ และสำหรับเพื่อน ๆ ที่ยังไม่มีเกม Stardew Valley ก็ไปหาซื้อได้ที่ Stardew Valley on Steam ในราคา 315 บาทเท่านั้น

อ่านข่าวเกม Stardew Valley คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM