รีวิว The Battle of Gods– Apocalypse เกมส์จัดทีมเทพสุดมันส์

eo1

The Battle of Gods – Apocalypse มหาศึกสงครามเทพ เกมส์มือถือแนว 3D Battle-Arena RPG ใหม่ล่าสุด! จากค่าย True Digital Plus ที่เปิดให้บริการมาแล้วในเซิร์ฟ AUS / NZ (จะเปิดอีกหลายเซิร์ฟหลายภาษาใน SEA) และล่าสุดกำลังจะเปิดให้บริการเวอร์ชั่นภาษาไทยวันที่ 15 ต.ค. นี้

มหาศึกสงครามเทพ ครั้งนี้อุบัติขึ้นเมื่อเหล่าเทพ และเทพีต่อสู้ทำสงครามกัน เพื่อแย่งชิงความยิ่งใหญ่บนพื้นพิภพ เราจึงมีหน้าที่ที่ต้องจัดทีมเทพออกไปสู้รบกันตามด่านต่างๆ ช่วงแรกจะมีตัวละครมาให้ 3 ตัว คือ อนูบิส จิ้งจอกเทพ, แวนแฮลซิ่ง มือปราบปีศาจ และแพนโดรา เทพหายนะ โดยตัวละครจะมีทั้งสายโจมตี ป้องกัน และเวทย์ มาให้เราจัดปาร์ตี้แล้วลงดัน เวลาต่อสู้ตัวละครจะโจมตีอัตโนมัติแบบ Real Time แต่เราสามารถกดใช้สกิลเองได้ เมื่อวงกลมสีเหลืองของตัวละครเต็มวง

eo2

eo3

eo4

ส่วนปุ่มออโต้ที่อยู่ข้างๆ ตอนแรกยังไม่เปิดให้ใช้ระบบจะเปิดตอนเวล 8 หรือเป็น VIP1 หลังจากเราต่อสู้ชนะแล้วถ้าตัวละครในทีมเราไม่ตายเลยระบบจะมีการประเมินและให้คะแนนเป็นดาว 3 ดวง ของรางวัลที่ได้จะมีทั้งเหรียญทอง, Exp และไอเทม เราสามารถเอาไปอัพเวลตัวละครได้

eo5

เวลาลงดันในแต่ละดันเจี้ยน 2-3 ด่านแรกจะเป็นด่านธรรมดาก่อน ต่อจากนั้นจะได้เจอกับ BOSS และตบท้ายด้วยดันเจี้ยน “สมบัติสนามรบ” ที่เอาไว้โกยสมบัติโดยเฉพาะ หลักๆ แล้วในช่วงแรกจะเป็นการต่อสู้ลงดัน และค่อยๆ อัพเวลตัวละคร เก็บเวลทีม เพื่อเปิดระบบต่างๆ ให้ครบก่อนยังทำอะไรไม่ได้มากนัก ช่วงนี้ก็พุ่งเป้าไปที่อัพตัวละครในทีมให้แกร่งเข้าไว้ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ในเกมส์

Interface ของเกมส์

eo6

ในหน้า Interface ของเกมส์จะใช้เป็นสถานที่ต่างๆ และแสดงภาพแบบ 3D สามารถหมุนได้ 180 องศา ตอนนี้เวลตัวละครยังน้อยเข้าได้เฉพาะสนามรบ เพื่อลงดันเจี้ยนเท่านั้น

ภาษา

eo7

ภาษาในเกมส์สามารถเลือกปรับได้ทั้งหมด 3 ภาษา ทั้งอังกฤษ, จีน และไทย เพื่อรองรับผู้เล่นที่มาจากทั่วโลก!

ตัวละคร ข้อมูลตัวละครของเราจะอยู่ในหน้าของเทพในหน้านี้จะมีทั้ง

eo8

ฮอร์ครักซ์ ไว้ติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ให้ตัวละคร

อัพคลาส เป็นการอัพเกรดตัวละคร โดยค่าเริ่มต้นของแต่ละตัวละครจะเป็นสีเทาก่อน ในเกมส์นี้จะเรียกว่า “ทายาทเทพ” เมื่อค่าต่างๆ ในแถบเต็มแล้วตัวละครจะอัพเป็นสีเขียว กลายเป็น “เทพ” คล้ายๆ กับการเลื่อนขั้นให้แกร่งขึ้นนั่นเอง

สกิล ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลติดตัวมาคนละ 1 สกิล และจะค่อยๆ ปลดล็อคเมื่อเลเวลตัวละครถึงตามที่ระบบกำหนด

ข้อมูล เป็นข้อมูลต่างๆ ของตัวละครมีทั้งค่าโจมตีกายภาพ, พลังเวทย์ และการอยู่รอด โดยตัวละครจะมีพลังเด่นๆไม่เหมือนกันสามารถสังเกตได้จากไอคอนข้างๆ ชื่อได้ว่า ตัวไหนเด่นด้านไหน เพื่อเราจะได้จัดปาร์ตี้ให้เหมาะสม

eo9

eo10

จุดเด่นของเกมส์ The Battle of Gods– Apocalypse อยู่ที่ตัวละครมีให้เล่นเยอะ โดยมาจากทั้งเทพสายมืด และสายสว่าง มีสกิลโจมตีสุดอลังการเฉพาะตัวให้เราเลือกลงปาร์ตี้ได้ตามสไตล์ อย่างตัวละครชุดแรกที่ได้มา อนูบิส จิ้งจอกเทพ พลังจะเด่นในด้านป้องกัน, แวนแฮลซิ่ง มือปราบปีศาจ จะใช้ธนูไฟ และแพนโดรา เทพหายนะ ใช้เวทย์สายมืดเข้าโจมตี ที่สำคัญเวลาต่อสู้เทพแต่ละองค์จะใช้ท่าทางการโจมตีที่แตกต่างกันไป ก่อนสาดเอฟเฟคสกิลใส่กันไม่ยั้ง

eo11

สไตล์เกมส์ และระบบเด่น สไตล์เกมส์จะเป็นแนว 3D RPG ตัวชูโรงของเกมส์นี้นอกจากเนื้อเรื่อง และตัวละครที่มาจากเทพ และเทพีชื่อคุ้นหูแล้ว ยังมีโหมดเด่นๆ ให้เล่นเพียบทั้งสนามรบ, สมรภูมิ และ ระบบต่อสู้ข้ามเซิร์ฟ Nation war ให้เปิดศึกต่อสู้กันไม่ยั้งมือ ถ้าเปรียบเทียบในเชิงแนวเกมส์ กับเกมส์แนวเดียวกันอย่าง Dot Arena แล้ว เกมส์นี้จะเด่นกว่าในเรื่องสกิลของตัวละครที่ใช้เป็น 3D เวลาโจมตีนอกจากจะรุนแรงแล้ว ยังใส่เอฟเฟคสีสันสวยงาม เป็นตัวช่วยเพิ่มอรรถรสในการทำสงครามบนมือถือแบบครบรส

eo12

กับโหมดในเกมส์ที่มีให้เล่นหลากหลายทั้งดันเจี้ยน, สนามรบ, สมรภูมิ, เวิร์ล Boss, เหมือง, ร้านค้า และระบบต่อสู้ข้ามเซิร์ฟ Nation war เรียกว่าจัดมาให้ครบเครื่องสำหรับคอ 3D RPG โดยเฉพาะ ถ้าใครเป็นแฟนเกมส์แนวจัดทีมสะสม Hero ล่ะก็ต้องลองอะเกมส์นี้ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://bog.goodgames.net/?lg=th หรือ https://www.facebook.com/tbog.th

 

FLOATING BOTTOM