5 เกม PC น่าเล่นในไทยต้องโดนปี 2022

game pc thai 170822 01

หลังจากสภาวะโควิดเริ่มดีขึ้นมาบ้างนิดนึง เพื่อน ๆ ที่เป็นคอเกมเมอร์น่าจะได้เห็นผู้ให้บริการเกมในไทยหลายค่ายทยอยออกมาแจ้งข่าวกำหนดการณ์เปิดให้บริการเกม PC น่าเล่นในไทยกันไม่น้อยเลย หรือบางค่ายก็มีเปิดเวอร์ชั่น Global แต่มีเซิร์ฟ SEAให้เกมเมอร์ชาวไทยได้ลุยกัน แล้ว GameMonday จะพลาดได้ไง หยิบเอา 5 เกม PC น่าเล่นในไทยต้องโดนปี 2022 มาฝากกัน

game pc thai 160822 02

เกม PC คือ

เกม PC ย่อมาจาก Personal computer game ที่หมายถึงเกมที่เล่นบนเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบบุคคล มีการพัฒนามาจากรูปแบบการเล่นและกราฟิกที่เรียบง่ายก่อนจะพัฒนามาให้มีรูปแบบการเล่นซับซ้อนอย่างในปัจจุบัน จึงเมื่อก่อนจะมีการวางจำหน่ายในรูปแบบ DVD, CD ก่อนจะมีการเปิดให้ดาวน์โหลดผ่านทางอินเตอร์เน็ตในที่สุด

เกม PC โหลดที่ไหน

เกม PC ในปัจจุบันมีเปิดให้ดาวน์โหลดหลากหลายช่องทางทั้งแบบผ่านเว็บไซต์ของตัวเกม, ผ่านแพลตฟอร์มของผู้ให้บริการอย่าง Steam, Epic Game, GOG Game เยอะมากให้เลือกใช้ตามความชอบซึ่งถือว่านี่เป็นรูปแบบ World wide เล่นได้ทั่วโลก แต่บางเกมก็มีเปิดให้บริการเฉพาะประเทศนั้น ๆ ผ่านผู้ให้บริการเกมในประเทศเพราะได้มีการซื้อลิขสิทธิ์มาเปิดต่อนั้นเอง ส่วนจะปังไม่ปังก็ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย

game pc thai 160822 03

รายชื่อเกม PC น่าเล่นในไทยต้องโดนปี 2022

ELYON

ELYON เกม PC Action RPG ที่เกมเมอร์ชาวไทยรอคอยกันมาอย่างยาวนานและพึ่งเปิดให้บริการโดย PlayPark ไปเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้เอง ผจญภัยไปในโลกแห่งจักรกลและเวทมนตร์แบบไร้ขีดจำกัด สนุกไปกับการสำรวจพื้นดิน กลางอากาศ ลุยในดันเจี้ยนที่แปลกใหม่เร้าใจ สามารถปรับแต่งรูปแบบการโจมตีได้อย่าใจต้องการ ผสานหินเวทมนตร์ เพื่อปลดพลังขีดจำกัด ข้ามผ่านประตูมิติไปยังแดนสวรรค์อันเต็มไปด้วยทรัพยากรล้ำค่า และอื่น ๆ มากมาย การันตีคุณภาพด้วยยอดผู้เล่นที่ไม่น้อยลง ฮอตฮิตในไทยไม่น้อยเลย

ลิงค์ดาวน์โหลด  >ELYON<

อ่านข่าวเกม ELYON คลิกที่นี่


Moonlight Blade

Moonlight Blade เกมผจญภัยแนวจอมยุทธ์กำลังภายใน จากการีนา ที่เปิดให้บริการไปเมื่อต้นเดือนสิงหาคมนี้เอง ตัวเกมมาพร้อมเนื้อเรื่องบทประพันธ์ชื่อดังสุดเข้มข้นในชื่อ “ขอบฟ้า จันทรา ดาบ” ของโกวเล้ง ออกเดินทางในยุทธภพได้อย่างอิสระ พร้อมความสมจริงของสภาพภูมิอากาศ ออกแบบสร้างตัวตนเหล่าจอมยุทธ์ในรูปแบบที่ชื่นชอบได้กว่า 600 แบบ มี 6 สำนักให้เลือกเข้าร่วม, มาพร้อมดันเจี้ยนประจำวันให้ลุย, โหมดท้าทาย, ร้อยชั้นเรือนเทียนป๋อ, ระบบอาชีพเสริมที่ทำให้สนุกมากขี้น, ระบบ PVP ทั้ง 1v1, หรือแบบกลุ่ม 5v5, รวมทั้งกิลด์วอร์ และโหมด Battle Royale, ระบบกิลด์, ระบบความสัมพันธ์และอื่น ๆ ซึ่งเกมนี้มีทั้งเวอร์ชั่น PC และ Mobile เปิดให้

ลิงค์ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น PC >Moonlight Blade<

อ่านข่าวเกม Moonlight Blade คลิกที่นี่


Tower of Fantasy

Tower of Fantasy เกม MMORPG จาก Level Infinite และผู้พัฒนา Hotta Studio เกมที่มาแรงมากในตอนนี้ ขนาดคนเขียนยังต้องแอบไปเล่น จากการพรีเซ็นต์ที่บอกว่าจะมาล้มแชมป์เกมสุดปังอย่าง Genshin Impact ทำให้เปิดตัวมาพร้อมกระแสคนแห่เล่นจนล้นเซิร์ฟ แต่ตัวเกมก็ไม่ทำให้ผิดหวังมาครบทั้งระบบสร้างตัวละครแบบละเอียดทุกจุด, ระบบกาชาเปิดกาตัวละครและอาวุธสุดเท่, เรื่องราวในเกมที่น่าติดตาม, บอสโลกสุดเดือดใส่กันนัวร์, คอนเทนต์ที่มีให้เล่นหลากหลายตามความชอบ เกมนี้มีภาษาไทยพร้อมเปิดให้บริการทั้งใน PC และมือถือกันเลย เพื่อน ๆ ที่ยังไม่โหลดมาเล่นต้องลอง

ลิงค์ดาวน์โหลดเวอร์ชั่น PC  >Tower of Fantasy<

อ่านข่าวเกม Tower of Fantasy คลิกที่นี่


Atlantica Online PC

Atlantica Online

การกลับมาอีกครั้งของเกมเก่าในตำนานอย่าง Atlantica Online จาก Gen Play จับมือร่วมกับ VALOFE GLOBAL LIMITED เซ็นสัญญาคว้าลิขสิท์มาเปิดให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เล่นกัน ซึ่งเกมนี้มาในแนว Strategic Turn-based MMORPG ยุคบุกเบิกที่มาพร้อมเรื่องราวของอาณาจักร Atlantis ที่ต้องเดินทางร่วมกับเหล่าทหารรับจ้างรวบรวมเบาะแสจากซากอารยธรรม ซึ่งเราจะต้องควบคุมทั้งตัวละครหลักและทหารรับจ้างพร้อมวางแผนการเดินทางให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด ซึ่งทางผู้เปิดให้บริการคาดว่าตัวเกมจะสมบูรณ์พร้อมเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 3 ในปี 2022 นี้ ตอนนี้ก็ไปลงทะเบียนล่วงหน้ารอกันก่อนได้

ลิงค์ลงทะเบียนล่วงหน้า  >Atlantica Online<

อ่านข่าวเกม Atlantica Online คลิกที่นี่


Granado Espada Extreme

Granado Espada Extreme อีกหนึ่งเกม PC ในไทยที่น่าจับตามอง เป็นเกม MMORPG สไตล์ยุโรประดับตำนานที่ค่ายเกมน้องใหม่มาแรงอย่าง Extreme นำมาสานต่อความมันส์ให้เกมเมอร์ชาวไทยได้เล่นกัน ซึ่งเกมนี้จะยังชูจุดเด่นเรื่อง ระบบ Multiple Character Control ที่ใสามารถควบคุมตัวละครได้ 3 ตัวพร้อมกัน สะสมตัวละครเก่ง ๆ มาเข้าปาร์ตี้ จัดทีมที่เหมาะสม และสามารถเคลียร์ดันเจี้ยนได้คนเดียว ซึ่งเป็นเกมที่มีงานภาพกราฟิกดีที่สุดในยุคนั้นเลย เพื่อน ๆ ที่สนใจรอติดตามข่าวสารเพิ่มเติมกันได้

Website  >Granado Espada Extreme<

อ่านข่าวเกม Granado Espada Extreme คลิกที่นี่


เป็นยังไงกันบ้างกับเกม PC ที่เปิดให้บริการในไทย ซึ่งบางเกมเปิดไปแล้วบางเกมมีเพลนเตรียมเปิด เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกม PC ก็รอติดตามกันได้เลย และในครั้งหน้าจะมาพร้อมหัวข้อไหนก็ฝากติดตามกันด้วยนะ

อ่านข่าว เกม PC คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM