ลองมาแล้ว! มันส์โคตรๆ Line of Sight เกมยิงเกมใหม่จาก Playpark

หากคุณกำลังมองหาเกมยิงหรือเกม FPS แนวใหม่ หรือเพราะคุณเบื่อกับเกม FPS แบบเดิมๆ วันนี้ขอแนะนำเกม Line of Sight เกม FPS ใหม่แกะกล่องจากค่ายเกมยักษ์ใหญ่ Playpark ก่อนที่เราจะรีวิวความสนุกของเกม Line of Sight ให้ชมกันนั้นต้องขอบอกเลยว่า Playpark ทำการบ้านมาดีและตาแหลมมากๆ ที่เลือกเกม Line of Sight เข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทย และคาดว่าฮิตติดลมบนแน่นอน ถึงตรงนี้บางคนอาจจะมีคำถามแล้วว่าทำไมถึงอวยกันขนาดนี้ ขอบอกเลยว่าต้องลองอ่านรีวิวนี้ แล้วจะรู้ว่าทำไมคุณต้องเล่นเกม Line of Sight

los1

กราฟิกอลังการ

Line of Sight เกมใหม่จาก Playpark เป็นเกม Shooting ที่มีมุมมองบุคคลที่หนึ่ง หรือที่รู้จักกันว่า FPS จุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่กราฟิกที่มีความสวยงามและอลังการมากๆ เพราะใช้ Unreal 3 Engine ในการพัฒนาตัวเกมทั้งหมด เรียกได้ว่าน่าจะเป็นเกม FPS ที่มีกราฟิกสวยงามที่สุดในขณะนี้แล้ว แต่ถึงแม้ว่ากราฟิกจะสวยงามขนาดไหน แต่เกม Line of Sightนั้นเป็นเกมที่กินสเป็คไม่สูงมาก คอมพิวเตอร์สเป็คทั่วไปรองรับและเล่นเกมนี้ได้สบาย

los2los3

Interface เข้าใจง่าย

นอกจากจะมีกราฟิกที่สวยงามแล้ว Interface ของเกม Line of Sight เกมนี้ทำออกมาได้อย่างสวยงามและเข้าใจง่ายมากๆ มีการแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน และใช้สีสันที่สวยงาม โดยผู้เล่นสามารถปรับแต่งปืน ชุด และสิ่งต่างๆ ก่อนทำการรบได้ที่หน้านี้เลย โดยเมนูต่างๆ นั้นจะเป็นไอคอนอยู่ทางด้านบน และเมื่อเราหาห้องเล่นได้แล้วและกด F5 ก็จะเป็นการตกลงเพื่อเข้าสู่การเล่นเกม

los4los5

การบังคับตัวละครที่แสนง่ายและคุ้นเคย
สำหรับการบังคับตัวละครของเกมและวิธีการเล่นต่างๆ นั้น เกม Line of Sight ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีการบังคับที่เข้าใจได้ง่ายและเหมือนเกม FPS ทั่วไป นั่นคือปุ่มเคลื่อนที่จะใช้คีบอร์ดปุ่ม W A S D และยิงปืนโดยการคลิกเมาส์ การปรับเปลี่ยนอาวุธก็ใช้ปุ่มตัวเลข 1 2 3 4 ในการปรับเปลี่ยน แต่ที่มีเพิ่มเข้ามาคือปุ่มสำหรับใช้พลังพิเศษ ซึ่งเราสามารถใช้พลังพิเศษโดยการกดปุ่ม F และ V เป็นต้น

los6

ตัวละครภายในเกมมีให้เลือกมากมาย
เกมนี้มีตัวละครให้เลือกใช้ในเบื้องต้นถึง 5 ตัวละครด้วยกันได้แก่ SEAN, ELEN, MEI, DION และ ARTEM โดยตัวละครทั้ง 5 ตัวนี้มีที่มาและความสามารถแตกต่างกันไป และในอนาคตน่าจะมีตัวละครอื่นๆ เพิ่มเข้ามาให้เลือกใช้เพิ่มเข้ามาอีกแน่นอน

los7

ระบบอัพเกรดและแต่งอาวุธเพิ่มสเตตัสความโหด
แน่นอนว่าเกม FPS สมัยนี้จะมีการเพิ่มความสามารถของตัวละครของเราด้วยการอัพเกรดและตกแต่งอาวุธเข้ามาเป็นฟีเจอร์หลัก ซึ่งเกม Line of Sight ก็เช่นกัน โดยอุปกรณ์ในเกมนี้สามารถอัพเกรดได้แทบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นมีด ชุดเกราะ หรือแม้กระทั่งระเบิด แน่นอนว่าเมื่ออัพเกรดแล้วรูปแบบอาวุธของเรานั้นจะเปลี่ยนไป ซึ่งจะเพิ่มความเท่ห์และความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร ทำให้ใครๆเห็นเป็นต้องอิจฉา และยังไม่เพียงเท่านั้น เมื่อปรับแต่งอาวุธเสร็จเรียบร้อยแล้วเราสามารถนำอาวุธนั้นมาทดสอบยิงได้อีกด้วย ลองดูซิว่ามันโอเคกับเราไหม ถ้ายังไม่โอเคก็ปรับแต่งใหม่ ให้เป็นสไตล์ที่เราชอบมากที่สุดนั่นเอง

los8los9

ระบบสกิลพลังพิเศษหรือ Force

นี่สิระบบเด็ดที่เกม FPS เกมอื่นยังไม่มีนั่นคือระบบสกิลพิเศษ ซึ่งจะเข้ามาช่วยให้เกม Line of Sight มีความพิเศษมากกว่าเกมอื่นๆ โดยทักษะพิเศษนี้เราจำเป็นต้องเรียนรู้เสียก่อน และเลือกให้เหมาะสมกับตัวเรา นั่นเพราะการใช้ทักษะพิเศษเหล่านี้ในแต่ละครั้งเราจะต้องเสีย HP หรือ AP บางส่วนในการใช้สกิล 1 ครั้ง และเพื่อนๆ ควรเรียนรู้ผลของสกิลเหล่านี้ให้เข้าใจ เพื่อที่จะได้เป็นท่าไม้ตายในการพลิกเกมของเรา

los10

ตัวอย่างทักษะพิเศษและผลของสกิล

ขอยกตัวอย่างทักษะพิเศษมาให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันสัก 2 ทักษะ นั่นคือ Shockwave และ Scan ซึ่งถือว่าเป็นทักษะหลักที่ควรจะมีไว้ในตัวละครของเรา เพราะมันจะช่วยในการต่อสู้และพลิกเกมของเราได้อย่างง่ายดาย โดยผลของสกิลพิเศษเหล่านี้สามารถดูคำอธิบายได้จากภายในภาพ

los11los12

วันเวลาการเปิดให้บริการ
ทาง Playpark ได้แจ้งเข้ามาให้ทราบแล้วว่าเกม Line of Sight นั้นจะเปิดให้บริการในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนปีนี้ และจะมีแคมเปญแจกไอเทมพิเศษรวมทั้งของพรีเมี่ยมให้กับสาวกเกม FPS นี้เพียบ อดใจรอนิดนึง เพราะดูจากเวลาแล้วนั้น เหลืออีกเพียงแค่เดือนเดียว ความมันส์ระดับพระกาฬจะอุบัติขึ้นแล้ว เพื่อนๆ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของเกม Line of Sight ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/LineOfSightTH

Screen Shot ตัวอย่างการทดสอบจริง ขอบอกเลยว่ามันส์มาก

los13los14los15

FLOATING BOTTOM