เกม Roguelike ขายดีที่สุดบน Steam

Roguelike game on steam 081122 01

ในครั้งก่อนเขียนแนะนำเกมมือถือแนว Roguelike ไปแล้ว เพื่อไม่ให้แฟนเกมที่ชื่นชอบการเล่นเกมผ่าน Steam ต้องน้อยใจเรามาสานต่อกันใน เกม Roguelike ขายดีที่สุดบน Steam มาฝากให้เหล่าเกมเมอร์ไปเลือกซื้อมาลองเล่นกันได้แบบจุใจไปเลย

ความแตกต่างระหว่าง Roguelike กับ Roguelite

เหล่าชาวเกมเมอร์น่าจะรู้จักเกมทั้งสองแนวกันอยู่แล้วแต่แนวเกมทั้งสองแนวนั้นมีความแตกต่างกัน ดังนี้

Roguelike

จะมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองนั้นก็คือ มีระบบ Turn based, กราฟิกการเดินเป็นแบบตาราง, ตายแล้วตายเลย, และสุดท้ายด่านต้องสุ่มสร้างใหม่อย่างมีระบบ  ซึ่งปัจจุบันพบเกมที่มีครบทุกองค์ประกอบน้อยมา เน้นให้เล่นไปเรื่อย ๆ วนเวียน เล่นยากต้องใช้ความพยายามในการเคลียร์เกม

Roguelike game on steam 081122 03

Roguelite

จะมีการเปลี่ยนแปลงเอกลักษณ์บางข้อให้ตามยุคสมัยมากขึ้น ให้อิสระในการเล่น บางเกมอาจจะยังมีการตายแล้วตายเลย และการสุ่มด่านใหม่ แต่บางเกมก็มีการให้ตั้งค่าเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้เล่น เล่นได้ง่ายขึ้น ตายแล้วถ่ายโอนสกิลได้ ค่อนข้างนิยมมากในปัจจุบัน

เพื่อน ๆ จะเห็นได้ว่าทั้งสองแนวแม้จะมีความแตกต่างกันแต่ก็มีกลิ่นอายเหมือนกัน เลือกเล่นให้เหมาะตามแนวความชอบของเพื่อน ๆ กันได้เลย ซึ่งที่เราหยิบมาฝากก็มีทั้งสองแนวปะปนกันไปลองเลือกดูกันได้

Roguelike game on steam 081122 02

5 เกม Roguelike ขายดีที่สุดบน Steam

Cult of the Lamb

เกมแรกนี้บอกเลยว่างานภาพน่ารักแต่เนื้อเรื่องของเกมไม่น่ารักขนาดนั้น นั้นก็คือเกม Cult of the Lamb จากผู้พัฒนา Massive Monster ที่ให้ผู้เล่นอย่างเรา ๆ รับบทเป็นลูกแกะที่ถูกสิง เป็นเพียงตัวเดียวที่เหลือรอดจากการกวาดล้าง สถาปนาตัวเองเป็นเจ้าลัทธิ สร้างผู้ติดตาม รวบรวมทรัพยากร เพื่อสร้างโครงสร้างใหม่  ๆ ทำพิธีกรรมมืดเอาใจพระเจ้า ออกต่อสู้กับลัทธิอื่น ๆ เอาชนะดูดซึมพลังงานและครอบงำลัทธิอื่น ๆ ออกสำรวจในดินแดนต่าง ๆ และขยายฐานผู้ศรัทธา เป็นหนึ่งเกมที่ขายดีมากในช่วงนี้ ราคาของเกมอยู่ที่ 549 บาท

ลิงค์บน Steam  >Cult of the Lamb<

อ่านข่าวเกม Cult of the Lamb คลิกที่นี่


Don’t Starve Together

หนึ่งในเกมที่มีความฮอตเสมอต้นเสมอปลายจากค่าย Klei Entertainment นั้นก็คือเกม Don’t Starve Together ที่ให้เราชวนเพื่อนไปสนุกด้วยกันเข้าสู่โลกที่เต็มไปด้วยความแปลกประหลาด รวบรวมทรัพยากรสร้างไอเทมในการเอาตัวรอด สร้างอาณาจักรของตัวเอง ตบบอส สู้มอนสเตอร์ สร้างฟาร์มผลิตอาหาร ระวังอย่าอยู่ในที่มืด หรือปล่อยให้ตัวเองหิวอย่างเด็ดขาด เกมค่อนข้างมีตัวละครหลากหลายความสามารถให้เลือกเล่น มีอัปเดตอยู่ตลอดแม้จะเปิดให้บริการมานานมากแล้วก็ตาม มีมอดภาษาไทยให้เล่นด้วยนะ เป็นหนึ่งในเกมน้ำดีที่ควรชวนเพื่อนมาเล่น เกมนี้มักจะเข้าร่วมเทศกาลลดราคาและซื้อ 1 แถม 1 อยู่บ่อยครั้ง ราคาเต็มอยู่ที่ 239 บาทเท่านั้น

ลิงค์บน Steam  >Don’t Starve Together<

อ่านข่าวเกม Don’t Starve Together คลิกที่นี่


Hades

เกมน้ำดีอีกหนึ่งเกมที่คว้ารางวัลจากหลายสาขา มีเรื่องเป็นของตัวเองอย่าง Hades จากผู้พัฒนา Supergiant Games ที่เรารับบทเป็นเจ้าชายอมตะจากโลก Underworld ที่สามารถใช้พลังและอาวุธในตำนานของโอลิมปัส ต้องดิ้นรนเอาตัวรอด พยายามแข็งแกร่งขึ้น คลี่คลายเรื่องราวที่เป็นความลับ พบกับเหล่าเทพจากโอลิมปิกอันทรงพลัง สร้างความสัมพันธ์กับเหล่าตัวละคร ปลดล็อคเรื่องราวเฉพาะของพวกเขา ต่อสู้กับบอส มอนสเตอร์ วางแผนการใช้งานสกิล และเคลียร์พวกมันไปให้ได้ ราคาของเกมนี้อยู่ที่ 319 บาท

ลิงค์บน Steam  >Hades<

อ่านข่าวเกม Hades คลิกที่นี่


Brotato

เป็นอีกหนึ่งเกมที่ขายดีแม้จะยังอยู่ในช่วงระหว่างการพัฒนานั้นก็คือเกม Brotato จากผู้พัฒนาอย่าง Blobfish ที่พัฒนาเกมแนวนี้มาหลายเกม มีเรื่องราวที่เข้าใจง่ายเมื่อยานอากาศจาก Potato World พุ่งชนดาวเคราะห์และมีเพียง Brotato มันฝรั่งเพียงหนึ่งเดียวที่ต้องเอาชีวิตรอดในโลกที่ไม่คุ้นเคย มีตัวละครให้เราเลือกเล่นหลากหลายมาพร้อมความสามารถต่างกัน มีไอเทมและอาวุธนับร้อยให้เลือก เอาตัวร้อยจากคลื่นมอนสเตอร์ที่ดาหน้ากันเข้ามา เป็นเกมเน้นลุยไม่ต้องคิดให้เยอะ ราคาของเกมนี้อยู่ที่ 99 บาทเท่านั้น

ลิงค์บน Steam  >Brotato<

อ่านข่าวเกม Brotato คลิกที่นี่


Tribes of Midgard

เกมสุดท้ายที่หยิบมาฝากกันนั้นเป็นเกมจากผู้พัฒนา Norsfell นั้นก็คือเกม Tribes of Midgard ที่เปิดใหห้เราได้ออกลุยในมิดการ์ด  สามารถเล่นแบบ co-op กับเพื่อนรู้ใจ ช่วยกันปกป้องหมู่บ้านจากการโจมตีของผู้รุกรานที่คิดจะมาทำลายต้นกล้าอิกดราซิล ผจญภัยได้อย่างอิสระ ออกรวบรวมทรัพยากรอันมีค่า เอาชนะศัตรูที่ทรงพลัง สร้างอุปกรณ์อันทรงพลัง อัปเกรดฐานให้แข็งแกร่งเพื่อป้องกันการโจมตีในช่วงกลางคืน เป็นเกมที่มีคอนเทนต์ให้เล่นค่อนข้างเยอะ งานภาพดี มีภาษาไทยในเกม เกมนี้วางจำหน่ายในราคา 369 บาท

ลิงค์บน Steam  >Tribes of Midgard<

อ่านข่าวเกม Tribes of Midgard คลิกที่นี่


เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 เกม Roguelike ขายดีที่สุดบน Steam ที่หยิบมาฝากให้เพื่อน ๆ ไปเลือกเล่นกันบางเกมราคาเต็มอาจจะหนักไปหน่อยก็รอซื้อในช่วงลดราคากันได้ บางเกมไปลองเล่นอาจจะถูกใจเพื่อน ๆ ก็เป็นได้ ในครั้งหน้าเพื่อน ๆ อยากให้เราหยิบเกมแนวไหนมาฝากกันอีกบ้างก็แวะมาคอมเมนต์กันได้นะ

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM