5 เกมยอดนิยมที่เป็นที่กล่าวขานในปี 2022

The most popular game 271222 01

ในแต่ละปีจะมีสื่อเกมหลากค่ายมากสรุปเกมยอดเยี่ยมของแต่ละปีให้เราได้ลุ้นกัน แน่นอนว่าพวกเราที่อยู่ด้วยกันมาอย่างยาวนานกับการหยิบเกมมือถือ เกมออนไลน์มาแนะนำกัน เราก็ไม่พลาดหยิบเอาเกมที่เป็นที่กล่าวขานทั้งในด้านดี ด้านดราม่าในปีนี้มาฝากกันในสัปดาห์สุดท้ายของปีกันไปด้วยการจัดอันดับ 5 เกมยอดนิยมที่เป็นที่กล่าวขานในปี 2022 จะมีเกมอะไรตรงใจเพื่อน ๆ กันบ้างไหมตามไปดูกันเลย

5 เกมยอดนิยมที่เป็นที่กล่าวขานในปี 2022

SIFU

เกมนอกกระแสแต่กลายเป็นที่นิยมจากผู้พัฒนา Sloclap ที่มีระบบไม่เหมือนใครแต่กลายเป็นสเน่ห์ที่ควรลองเล่น SIFU เป็นเกมแนว Action แบบ Beat-em-ups ที่มีธีมกังฟู การล้างแค้นเป็นแกนหลักของเนื้อเรื่อง เราต้องสู้เพื่อแก้แค้นให้กับพ่อที่โดนฆ่าตาย เมื่อเราไปสู้หากเราแพ้เราจะไม่ตายแต่ตัวละครของเราจะมีอายุเพิ่มมากขึ้น ยิ่งเราแพ้มากขึ้นตัวละครเราก็จะยิ่งอายุขึ้น ถ้าเราแก้แค้นไม่ได้ก่อนตัวละครจะหมดอายุไขก็ถือว่าเกมโอเวอร์ ซึ่งระบบสมดุลระหว่างอายุไข พลังโจมตี พลังชีวิต คามโหดของตัวเกม ดีไซน์ออกมาได้ค่อนข้างลงตัว จึงเป็นสเน่ห์ที่ทำให้เกมนี้เป็นที่พูดถึงไปช่วงหนึ่งเลย เกมนี้เปิดขายบน PS Store และ Epic Game เพื่อน ๆ ที่สนใจก็ไปลองซื้อมาเล่นกันได้

ลิงค์เกมบน Steam  >SIFU<

ลิงค์เกมบน PS Store >SIFU<

อ่านข่าวเกม SIFU คลิกที่นี่


Elden Ring

กลายเป็นเกมที่กล่าวขานในเรื่องความโหดแต่สนุกจนวางไม่ลงกับเกม Elden Ring ที่แฟนเกมตระกูล Souls เฝ้ารอคอยกันมาอย่างยาวนานผลงานของ From Software ที่เป็นที่พูดถึงไม่ว่าคุณจะเป็นเกมเมอร์หรือไม่ย่อมต้องเคยได้ยินชื่อเกมนี้ผ่านหูกันมาบ้าง ส่วนเหล่าเกมเมอร์ก็กลายเป็นผู้มัวหมองกันทั่วบ้านทั่วเมือง ความสนุก ความท้าทายในโลกแบบ Open World ขนาดใหญ่ เนื้อเรื่องเข้มข้น เหล่ามอนสเตอร์และบอสที่โหดหินสมกับที่เป็นเกมซีรี่ย์ Souls เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบความท้าทายและยังไม่ได้เล่นก็ไปซื้อมาลองกันได้

ลิงค์เกมบน Steam  >Elden Ring<

ลิงค์เกมบน PS Store >Elden Ring<

อ่านข่าวเกม Elden Ring คลิกที่นี่


Diablo Immortal

เป็นเกมที่ยอดนิยมในเรื่องมีดราม่าเยอะมากที่สุดในปีนี้กันเลยกับเกม Diablo Immortal จาก Blizzard ที่จับมือกับ NetEase ที่นำเกมในตำนานอย่าง Diablo มาลงในเวอร์ชั่นมือถือ ช่วงแรกี่มีข่าวเปิดตัวมาก็โดนถล่มอยู่ไม่น้อย พอเปิดจริงก็โดนกระแสวิจารณ์และรีวิวบอมบ์จนเละ ซึ่งผู้เล่นหลายคนบอกว่าตัวเกมนั้นไม่ได้แย่ทำออกมาดีและเหมาะให้เล่นในเวอร์ชั่นมือถือ แต่ระบบ Microtransaction ของเกมที่ดักให้ผู้เล่นเติมเงินกันแทบทุกจุดในเกม เลยทำให้เกิดช่องว่างขนาดใหญ่ระหว่างสายเปย์และสายฟรี และความไม่สมดุลนี่แหละคือจนเริ่มต้นของดราม่าทั้งหลายทั้งปวง เพื่อน ๆ ที่อยากรู้ก็ไปลองโหลดมาเล่นกันได้

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Diablo Immortal คลิกที่นี่


Stray

เกมที่เป็น Game of the the Year ของเหล่าทาสแมวกันเลยกับเกม Stray จาก BlueTwelve Studio ที่ชวนเหล่าทาสแมวออกไปผจญภัยในโลกหลังการล่มสลาย มีเนื้อเรื่องที่เล่าออกมาได้อย่างลงตัวน่าติดตาม ใช้ระยะเวลาในการเล่นไม่นาน เน้นไปที่การใช้ทักษะของน้องแมวในการช่วยแก้ไขปริศนา งานภาพกราฟิกทำออกมาได้สวยงาม สเน่ห์ของเกมนี้คือการออกแบบพฤติกรรมของแมวมาได้ธรรมชาติมากจนเหล่าทาสแมวพร้อมใจกันเล่น เกมราคาไม่แพงในเวอร์ชั่น PC

ลิงค์เกมบน Steam  >Stray<

ลิงค์เกมบน PS Store >Stray<

อ่านข่าวเกม Stray คลิกที่นี่


God of War: Ragnarok

เกมสุดท้ายของปีนี้ที่หลายคนรอคอยอย่าง God of War: Ragnarok เกมภาคต่อจาก Sony Interactive Entertainment เล่าเรื่องราวต่อจาก God of War (2018) ซึ่งหลายคนรีวิวว่าเกมเพลย์ยังคงสนุก ตื่นเต้น เร้าใจเหมือนภาคก่อน ๆ เพลงประกอบดีเยี่ยม งานภาพกราฟิกก็ยังคงดีงามไม่ต่างจากภาคก่อน ๆ ยิ่งหากเคยเล่นเกมในภาคก่อนหน้าก็จะยิ่งอินกับเนื้อเรื่องในภาคนี้มากขึ้นไปอีก มีแปลไทยที่ช่วยให้เกมเมอร์ชาวไทยอินมากขึ้นแม้จะไม่สมบูรณ์ที่สุดก็ตาม ถือว่าเป็นเกมปิดปีที่ดีเยี่ยมอีกหนึ่งเกม

ลิงค์เกมบน PS Store >God of War: Ragnarok<

อ่านข่าวเกม God of War: Ragnarok คลิกที่นี่


เกมที่ยกมาแนะนำนี่เป็นเกมที่กล่าวถึงไปทั่วและเราพอจะจำได้อยู่บ้าง บางเกมอาจจะฮิตแต่เราไม่ได้หยิบมาก็ต้องขออภัยกับแฟนเกมด้วยนะ ในปีหน้าจะมีเกมอะไรให้เพื่อนได้ติดตามข่าวสารกันอีกบ้างนั้นก็ฝากติดตาม GameMonday เอาไว้ด้วยนะ

อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM