5 เกมออนไลน์แนว FPS สุดมันส์ที่ยังคงได้รับความนิยมในปี 2023

Valorant 1

หนึ่งในรูปแบบเกมรุ่นแรกๆ ที่หลายๆ คนชื่นชอบและมีการสร้างมาตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาต้องยอมรับว่า เกมสไตล์ FPS หรือ First Person Shooter เป็นสิ่งที่เกมเมอร์หลายๆ คนชื่นชอบด้วยการเล่นที่น่าตื่นเต้น การใช้ทักษะของผู้เล่นได้เต็มที่ และความสนุกในการแข่งขันกับผู้เล่นอื่นๆ เป็นสิ่งที่ท้าทายเหล่าเกมเมอร์ไม่น้อยดังนั้นวันนี้ทาง GameMonday ของเราจะมาแนะนำ 5 เกมแนวยิง FPS สุดมันส์ที่ปัจจุบันในปี 2023 ก็ยังคงได้รับความนิยมเป็นทางเลือกสำหรับใครหลายๆ คน

Valorant

Valorant 2

ผลงานจากค่าย Riot Games ที่สร้างกระแสไปทั่วโลกอย่าง Valorant ถึงแม้ว่าในช่วงแรกจะมีกระแสว่าเป็นเกมเลียนแบบ Overwatch ผสม Counter Strike ก็ตามแต่ปัจจุบันพวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเกมนี้มีรูปแบบการนำเสนอที่ไม่เหมือนใคร สนุกมีลูกเล่นวัดฝีมือในหลายๆ ส่วนไม่ว่าจะเป็นทักษะการเล่น แผนในการโจมตีหรือปกป้อง และอื่นๆ อีกมากมายรวมถึง Skins ของเกมนี้ที่มีให้เลือกซื้อเพียบ

Counter-Strike: Global Offensive

CSGO

ผ่านมากี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงเป็นหนึ่งในเกมที่ได้รับความนิยมไม่หายเอาจริงๆ เกมนี้มีอายุมากกว่า 10 ปีแล้วด้วยซ้ำไปสำหรับ Counter-Strike: Global Offensive หรือรู้จักกในชื่อ CS:GO ไอพีต้นฉบับเกมสไตล์ FPS สามารถเล่นได้ผ่าน Steam ในแพลตฟอร์มพีซี ปัจจุบันเปิดให้บริการในรูปแบบ Free to Play แล้ว ก่อนหน้านี้ได้ให้เล่นแบบ Buy to Play นั่นเองใครสนใจอย่ารอช้า “พร้อมจะลุยกันมานานแล้ว”

Apex Legends

Apex Legends

EA เจ้าของไอพีเกมมากมายหนึ่งในเกมชื่อดังจากทางค่าย Apex Legends ที่ครั้งเคยเป็นเกมได้รับความนิยมเป็นเบอร์ต้นๆ ของโลกปัจจุบันเองก็ยังคงได้รับความนิยมอยู่แต่อาจจะไม่เท่าเมื่อก่อน ถึงอย่างนั้นเสน่ห์และเอกลักษณ์ของเกมก็ยังคงโดดเด่นและไม่เหมือนใคร ถึงแม้ในเวอร์ชั่นมือถือจะปิดตัวลงไปแล้วก็ตาม แต่ในเวอร์ชั่นพีซีเองยังคงดำเนินต่อไป

Rainbow Six Siege

Rainbow Six Siege

ผลงานต่อมาจากค่าย Ubisoft ชื่อดังไม่แพ้กันมีการแข่งขันตลอดทั้งปีไม่แพ้รุ่นพี่อย่างแน่นอน Tom Clancy’s Rainbow Six Siege หนึ่งในไอพีภาคแยกของแฟรนไชส์ชื่อดัง เป็นเกมที่เปิดมาแล้วหลายปี ความนิยมยังอยู่ในระดับสากลมีผู้เล่นหลายประเทศทั่วโลก ด้วยจุดเด่นของเกมที่นำเอาหน่วยรบต่างๆ ในหลายประเทศมาดัดแปลงให้เป็นตัวละครภายในเกม

Overwatch 2

Overwatch 2

สุดท้ายเป็นเกมจากค่าย Blizzard ที่ขายฝันพอสมควรถ้าเทียบกับตอนแรกเพราะก่อนหน้านี้ตอนเปิดตัวใหม่ๆ ได้มีการระบุไว้ว่าภาคต่ออย่าง Overwatch 2 จะไม่เหมือนกับภาคแรกแต่สุดท้ายเมื่อวันเวลาผ่านไป มาเปิดตัวอีกครั้งบอกได้คำเดียวเลยว่า “เหมือนเดิม” ไม่ว่าจะเป็นระบบ Gameplay หรือตัวละครก็ตาม เพียงมีการปรับเปลี่ยนสกิลและรูปแบบการเล่นบางเท่านั้น รวมไปถึงปรับให้เล่นในรูปแบบ Free to Play แทนที่จะเป็นเกมซื้อเหมือนภาคแรก ภาพรวมยังสนุกเหมือนเดิมอันนี้รับประกัน

อ่านข่าวเกม เกมออนไลน์ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM