5 เกมมือถือ MMORPG น่าเล่น ในปี 2023

mmorpg mobile game 21 02 23 02

หนึ่งในประเภทเกมมือถือที่เป็นที่นิยมของแฟนเกมหลาย ๆ คนก็คงต้องยกให้เกมมือถือ MMORPG ที่ให้อิสระในการเล่น และยังเป็นแนวเกมที่สร้างรายได้ให้หลายค่ายเป็นอย่างดี และในปี 2023 ก็มีหลายเกมที่เพลนจะเปิดให้บริการกันไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างไปดูกันได้ใน 5 เกมมือถือ MMORPG น่าเล่น ในปี 2023 ที่ GameMonday รวบรวมมาฝากกันในวันนี้นั้นเอง

เกมมือถือ MMORPG คือ

เกมแนว Massive Multiplayer Online Role-Playing Game เกมออนไลน์ที่เล่นไปตามเนื้อเรื่องพร้อมผู้เล่นจำนวนมาก มีบทบาทที่เราต้องทำ มีทั้งเควสหลัก เควสเสริม ระบบที่หลากหลายอำนวยความสะดวกในการเล่น ระบบบกิลด์ สงคราม PvE, PvP ก็ครบครัน สามารถเล่นได้ผ่านมือถือ และอาจจะมีครอสแพลตฟอร์มเพื่ออำนวยความสะดวกในการเล่นอีกด้วย

รายชื่อเกมมือถือ MMORPG น่าเล่น

Ragnarok Origin

หนึ่งในเกมมือถือที่สร้างมาจากซีรี่ย์ RO ยอดฮิตนั้นเอง ที่ในครั้งนี้มาในชื่อ Ragnarok Origin เปิดให้บริการโดย Gravity Interactive, Inc ซึ่งมีเพลนเตรียมเปิดเฉพาะสโตร์ไทยโดยเฉพาะ หลังจากเปิดให้บริการในเวอร์ชั่น Global ไปก่อนหน้านี้ ตัวเกมยังคงย้ำเรื่องเอกลักษณ์เฉพาะ มีกลิ่นอายแบบเดียวกับ RO Online เวอร์ชั่น PC และมีการอัปเกรดให้ดีมากขึ้น มีคลาสอาชีพถึง 6 คลาส สามารถปรับแต่ง ออกแบบคาเรกเตอร์ของตัวเองได้อย่างอิสระ อัปเกรดอาวุธ ชุดเกราะ โหมดเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ภารกิจประจำวัน สัตว์เลี้ยงสุดน่ารัก ระบบกิลด์ สงครามกิลด์ก็มีครบครัน ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับความนิยมไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการเตรียมเปิดทดสอบ ส่วนจะเปิดให้บริการเต็มรูปแบบเมื่อไหร่ก็รอติดตามผ่าน Facebook page Ragnarok Origin Thailand กันได้เลย

อ่านข่าวเกม Ragnarok Origin คลิกที่นี่


Revelation M

น่าจับตามองไม่น้อยสำหรับเกมนี้ที่ใช้เวลาพัฒนายาวนานถึง 4 ปี และยังใช้งบประมาณไปกว่า 2,400 ล้านบาทนั้นก็คือเกม Revelation M ที่มาในแนว MMORPG แบบ Open World พัฒนาโดยบริษัท Netease ครั้งนี้มาพร้อมความแฟนตาซีในโลกอันไร้ขอบเขต สามารถเดินทางไปได้ทั้งบนพื้นดิน ท้องฟ้า ทะเลอันสวยงามได้อย่างอิสระ ปรับแต่งตัวละครได้ละเอียดทุกจุด พร้อมชุดแฟชั่นให้เลือกใช้หลากหลาย  มีอาชีพหลัก 5 อาชีพ 10 คลาส และอาชีพเสริมอีก 5 อาชีพที่เลือกเล่นได้อย่างอิสระ สายลุยก็มีทั้งการตั้งตี้ตบบอส การทำสงครามขนาดใหญ่ ดำดิ่งไปในโลกที่สวยงาม สภาพแวดล้อมสมจริง ซึ่งตอนนี้เขาเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าผ่าน Website Revelation M ลุ้นของรางวัลอยู่อีกด้วย โดยมีเพลนเปิดให้บริการในเดือนมีนาคมนี้ รอมันส์กันได้เลย

ลิงก์ลงทะเบียนล่วงหน้า

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Revelation M คลิกที่นี่


Uncharted Waters Origin

มาต่อกันที่เกมจาก IP ชื่อดังอย่าง Uncharted Waters 2 ที่มาพร้อมความสนุกครั้งใหม่ งานภาพกราฟิกที่ดีมากขึ้น ซึ่งพัฒนาจากการร่วมมือกันระหว่าง Koei Tecmo กับ LINE Games ที่ช่วยกันจนเกิดเป็นเกม Uncharted Waters Origin ที่มาในแนว 3D Simulation Open World MMORPG ออกเดินทางสำรวจ 8 ประเทศมหาอำนาจ ท่าเรือกว่า 200 แห่ง 60 หมู่บ้าน สนามรบกว่า 300 แห่ง และสภาพอากาศกว่า 20 แบบได้อย่างอิสระ ไปพร้อมกับการสร้างความสัมพันธ์กับเหล่าตัวละครหลักที่มีมากว่า 1,000 คน ระบบการค้าแบบเรียลไทม์ ด้วยสินค้าและสินค้าพิเศษประจำภูมิภาคมากมาย ที่สามารถสร้างกำไรได้ตามความต้องการของตลาด สร้างเป็นเส้นทางการเดินเรือสุดพิเศษ อินไปกับเพลงประกอบและเสียงพากย์ที่เต็มอิ่ม มีเพลนเปิดให้บริการทั้งในเวอร์ชั่นมือถือ และ PC ผ่าน Steam โดยจะเปิดให้บริการในปี 2023 นี้แน่นอนรอเล่นกันได้เลย

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Uncharted Waters Origin คลิกที่นี่


Night Crow

ใกล้เข้ามาทุกทีกับเกมมือถือจากผู้พัฒนา WeMade of Wemix ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปีที่แล้ว นั้นก็คือเกม Night Crow เกมแนว MMORPG ที่จะพาทุกคนไปลุยในทุ่งกว้างขนาดใหญ่ในธีมยุโรปยุคกลาง เน้นการต่อสู้แบบกายภาพระหว่างตัวละคร ทำให้อาจจะต้องวางแผนการเล่น จังหวะการต่อสู้ทั้งรุกรับให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด มีโหมดการต่อสู้ PvP ขนาดใหญ่มากถึง 1,000 คน มีระบบการเล่นแบบ Cross-Platform ได้เลยทั้ง PC และมือถือ ถึงแม้รายละเอียดของตัวเกมยังปล่อยออกมาไม่มากนักแต่ยืนยันแล้วว่าจะเปิดวางจำหน่ายในเดือนเมษายน 2023 นี้ โดยคาดว่าน่าจะเปิดให้บริการในสโตร์เกาหลีเป็นที่แรก เพื่อน ๆ ที่สนใจก็ไปติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Website Night Crow

อ่านข่าวเกม Night Crow คลิกที่นี่


War Of Prasia

ไม่พูดถึงเกมนี้คงไม่ได้เมื่อ Nexon ได้ประกาศเปิดตัวเกม “Project ER” มาตั้งแต่ปี 2021 และประกาศชื่อทางการใหม่ War Of Prasia ในช่วงกลางปี 2022 นั้นเอง และเมื่อเร็ว ๆ นี้ยังได้ประกาศความพร้อมว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 2023 นี้และยังเปิดให้เกมเมอร์ที่สนใจเกมแนว Open-World MMORPG ไปลงทะเบียนล่วงหน้ากันอีกด้วย โดยเกม War Of Prasia มาในแนวแฟนตาซีเล่าเรื่องราวการต่อสู้ของมนุษย์ที่ต้องการสู้เพื่อลบล้างการกดขี่ของพวกเอลฟ์ในอาณาจักร Prasia เราต้องบริหารจัดการยึดครองดินแดนของตัวเอง สัมผัสการต่อสู้ในสงครามแบบเรียลไทม์ไปพร้อมกับการวางแผนบริหารกองทัพของตัวเอง เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกมแนวนี้ก็ไปลงชื่อรอกันได้ที่ Website War Of Prasia กันได้เลย

อ่านข่าวเกม War Of Prasia คลิกที่นี่


เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 เกมมือถือ MMORPG น่าเล่นที่เราคัดสรรมาฝากกันในสัปดาห์นี้มีเกมที่เพื่อน ๆ เห็นแล้วอยากลองเล่นกันบ้างไหม ถ้ามีก็แวะมาคอมเม้นต์กันได้นะ หรือถ้าไม่มีหรือเราฝากเกมไหนไปก็แวะมาบอกกันได้เลย และในครั้งหน้าจะมาพร้อมหัวข้ออะไรอีกนั้นก็ฝากเพื่อน ๆ ติดตามกันด้วยนะ

 อ่านข่าว เกมมือถือ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM