10 เกมมือถือ ทำฟาร์ม ยอดนิยมของเกมเมอร์ทั่วโลกในปี 2023

10 farm mobile game 280223 01

เกมมือถือนั้นมีหลากหลายประเภทที่เปิดให้บริการมาตอบสนองกลุ่มผู้เล่นแตกต่างกันแต่มีอยู่หนึ่งแนวเกมที่มักจะมีเกมเปิดใหม่อยู่ตลอดแม้จะไม่ใช่แนวเกมที่เป็นที่นิยมแต่ก็มีฐานผู้เล่นเป็นของตัวเองจำนวนวนมากนั้นก็คือ เกมทำฟาร์ม เกมยอดนิยมที่มักจะมีติดมือถือกันเกือบทุกคน แต่สำหรับเพื่อน ๆ ที่ยังไม่มีเกมแนวนี้ติดเครื่องก็ไม่ควรพลาดเพราะเราก็ลิสต์ 10 เกมมือถือ ทำฟาร์ม ยอดนิยมของเกมเมอร์ทั่วโลกในปี 2023 จากข้อมูลของ AppMagic แห่งรวมข้อมูลแอปและเกมมือถือที่ดีที่สุด มาฝากให้เพื่อน ๆ ไปลองเล่นกันดูอีกด้วย

เกมมือถือ ทำฟาร์ม คือ

เกมมือถือแนว Farming Simulator หรือการจำลองสถานการณ์การทำฟาร์ม ซึ่งก็จะมีประเภทแยกย่อยลงไปอีกตามลักษณะของตัวเกม ซึ่งบางเกมอาจจะเน้นหนักไปที่การปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ หรือบางเกมอาจจะเน้นไปที่การบริหารจัดการฟาร์ม เน้นเล่นง่ายย่อยง่าย ภาพไม่อลังการ แต่สรุปรวมคร่าว ๆ แล้วคือเกมที่ต้องใช้เวลาในการเล่น อินไปกับการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในวิถีชาวสวน ทำทุกอย่างที่ชาวสวนควรทำ เพื่อการดำรงชีวิตในเกมได้อย่างราบรื่นนั้นเอง

10 farm mobile game 280223 03

10 เกมมือถือ ทำฟาร์ม ยอดนิยม

Township

เกมที่ได้รับความนิยมมาเป็นอันดับหนึ่งจากค่าย Playrix เป็นเกมทำฟาร์มที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างแนว การสร้างเมืองและการทำฟาร์ม อำนวยความสะดวกในการเล่นเพียงแค่ใช้นิ้วจิ้ม ๆ นั้นก็คือเกม Township ชวนเพื่อน ๆ ไปสร้างเมืองในฝัน มีสัตว์เลี้ยงต้องคอยดูแลให้อาหาร เก็บเกี่ยวพืชผลที่ฟาร์ม ส่งตรงเข้าโรงงานแปรรูป รับออเดอร์จากประชาชนในเมือง ค้าขายสินค้าเพื่อพัฒนาเมือง ทำการค้าระหว่างประเทศ มีระบบเหมืองในการค้นหาวัตถุโบราณ เป็นเกมเล่นฟรี งานภาพดีเยี่ยมในระดับหนึ่ง มีติดเครื่องไว้เล่นแก้เบื่อได้อย่างแน่นอน

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Township คลิกที่นี่


Hay Day

อีกหนึ่งเกมทำฟาร์มบนมือถือที่อยู่ด้วยกันมาอย่างยาวนานนั้นก็คือเกม Hay Day ที่เชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนน่าจะเคยได้ยินชื่อนี้ผ่านหูกันมาบ้าง เกมนี้พัฒนาโดย Supercell มีพร้อมคอนเทนต์แน่น ๆ แต่ไม่ยุ่งยากในการเล่นทั้งสร้างฟาร์ม ตกปลา เลี้ยงสัตว์ และสำรวจหุบเขา ซ่อมแซมท่าเทียบเรือ สถานีรถไฟ เปิดบ้านรับผู้มาเยือน แลกเปลี่ยนพืชผล สินค้ากับเพื่อนในเกม แข่งขันกิจกรรมรายสัปดาห์ เล่นกันยาว ๆ ไปเลย

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Hay Day คลิกที่นี่


Aku si PETERNAK LELE

เป็นเกมทำฟาร์มที่สุดจะแปลกใหม่โดยเน้นหนักไปที่การทำฟาร์มเพาะเลี้ยงปลาดุกโดยเฉพาะ นั้นก็คือเกม Aku si PETERNAK LELE จากผู้พัฒนา KAJEWDEV จำลองการเลี้ยงปลาดุก เริ่มตั้งแต่การซื้อลูกปลามาเลี้ยง ให้อาหาร พอได้ขนาดก็ส่งขายให้กับผู้รับซื้อหรือนำมาแปรรูปเป็นอาหารปลาต่อไป มีปลาหลากหลายรูปแบบให้สะสม แข่งกันวัดขนาดไซส์ ไปจนถึงการตกแต่งฟาร์มให้สวยงาม แม้งานภาพกราฟิกจะไม่สวยแต่กลับได้รับความนิยมจากผู้เล่นทั่วโลกไม่น้อยเลย

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Aku si PETERNAK LELE คลิกที่นี่


Family Island™ — Farming game

เริ่มต้นการใช้ชีวิตครั้งใหม่บนเกาะร้างที่ไม่มีอะไรเลยในเกม Family Island™ — Farming game ที่พัฒนาขึ้นมาโดย Melsoft Games Ltd ผจญภัยในโลกดั้งเดิมกับครอบครัวยุคหิน ทำฟาร์ม เพาะปลูกพืชชผล สร้างสินค้าเพื่อซื้อขายกับตัวละครที่มาเยือนในเกาะแห่งนี้ ขยายฟาร์ม สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวนี้ใช้ชีวิตได้ง่ายมากขึ้น ปลดล็อคพื้นที่ต่าง ๆ มนแผนที่ ตามหาไอเทม ที่ใช้ในการสร้างสิ่งก่อสร้าง แต่ก็ต้องคำนวณให้ดีเพราะมีปริมาณเอนเนอจี้ที่จำกัดในแต่ละวัน เป็นอีกหนึ่งเกมเล่นเพลิน ๆ ที่ควรมี

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Family Island™ — Farming game คลิกที่นี่


Klondike Adventures

เกมน่าเล่นจากค่าย Vizor Games ที่มาในธีมทำฟาร์มคาวบอยตะวันตก ไปกับเกม Klondike Adventures มาพร้อมเรื่องราวให้เราได้ปลดล็อค ค่อย ๆ ไขปริศนาของเนื้อเรื่อง ปลูกผัก ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์  รับออเดอร์จากเพื่อนบ้าน สร้างสิ่งปลูกสร้าง แปรรูปสินค้า กำจัดสิ่งกีดขวาง ค่อย ๆ ขยายพื้นที่ในการทำฟาร์มไปเรื่อย ๆ เปิดพื้นที่ใหม่ สำรวจเพื่อค้นหาทรัพยากรที่สำคัญ ช่วยเหลือเพื่อนบ้าน มีมินิเกมเล็กให้เล่นคั่นเวลา โดยมีปริมาณเอนเนอจี้ที่กำหนดในแต่ละวัน ต้องวางแผนให้ดีด้วยนะ

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Klondike Adventures คลิกที่นี่


Dragonscapes Adventure

เกมทำฟาร์มอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมไม่น้อยในเมืองไทยนั้นก็คือเกม Dragonscapes Adventure จากผู้พัฒนา Century Games ที่มาพร้อมเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่ของมีอา ในเกาะเขตร้อน ไปพร้อมมังกรน้อยคู่ใจ เคลียร์พื้นที่ สำรวจเกาะ สร้างบ้าน ทำฟาร์ม หาไอเทม สร้างโรงงานผลิดตสินค้า ประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์หลากหลายชนิด ทำตามคำสั่งซื้อของเพื่อนบ้าน ค้นหาเหล่ามังกรตัวอื่น ๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือในแผนที่ที่ถูกหมอกบัง ค่อย ๆ เคลียร์พื้นที่ไปพร้อมกับการบริหารเอนเนอร์จี้ที่มีอยู่อย่างจำกัด

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Dragonscapes Adventure คลิกที่นี่


Farm City: Farming & Building

เกมทำฟาร์มผสมการสร้างเมืองที่ได้รับความนิยมไม่น้อยกว่าใครกับเกม Farm City: Farming & Building จากทีมผู้พัฒนา Zego Studio ชวนเพื่อน ๆ มาสร้างเมืองในแบบที่ต้องการไปพร้อมกับการทฟาร์ม ปลูกผัก ให้อาหารสัตว์ ส่งเข้าโรงงานแปรรูป พบปะกับเหล่าประชาชนที่มาสั่งซื้อสินค้า ผลิตส่งให้ทันตามความต้องการ สำรวจเมืองโบราณ หาแร่ วัตถุดิบหายาก อัปเกรดสิ่งปลูกสร้างและสิ่งอำนวยความสะดวก ลงทุนในธนาคาร เข้าร่วมอีเว้นท์พิเศษ มีโหมดเล่นออฟไลน์อำนวยยความสะดวกอีกด้วย

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Farm City: Farming & Building คลิกที่นี่


Bermuda Adventures Farm Island

เกม Bermuda Adventures Farm Island จากผู้พัฒนา Samfinaco Games LLC ชวนเพื่อนไปลุยช่วยครอบครัวใหญ่ในการออกสำรวจสามเหลี่ยมเบอร์มิวดา เรียนรู้การใช้ชีวิตบนเกาะเขตร้อน ช่วยสอนพวกเขา ทำสวน หาอาหาร แก้ปัญหาที่ต้องเจอ พัฒนาเกาะ สร้างฟาร์ม สกัดทรัพยากรและผลิตสิ่งของที่จำเป็นต่าง ๆ เลี้ยงดูสัตว์ เก็บเกี่ยวพืชผล ผลิตอาหารสำหรับครอบครัวและแลกเปลี่ยนกับเพื่อนบ้าน ค้นหาความลับที่ซุกซ่อนอยู่ในเกาะแห่งนี้ มาพร้อมสมาชิกที่หลากหลายนิสัยต่างกัน ออกสำรวจเกาะนับสิบแห่ง สนุกไปกับบทสนทนาของพวกเขา

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Bermuda Adventures Farm Island คลิกที่นี่


Island Questaway – Jungle Farm

ช่วยเอมิลี่สำรวจป่าลึกลับและสร้างฟาร์มของตัวเองในเกม Island Questaway – Jungle Farm จากผู้พัฒนา NEXTERS GLOBAL LTD ที่มีเรื่องราวในการช่วยเอมิลี่ในการผจญภัย สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ พัฒนาที่ดินของครอบครัว เก็บเกี่ยวผลผลิต ไขปริศนาความลึกลับทั้งหมดบนเกาะ สร้างความสัมพันธ์กับคนในท้องถิ่น และสำรวจซากปรักหักพัง ตามหาอารยธรรม ล่าขุมทรัพย์ที่ซุกซ่อนอยู่ มีมินิเกม เควสให้ได้สนุกเพื่อแก้เบื่อ

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Island Questaway – Jungle Farm คลิกที่นี่


FarmVille 2: Country Escape

เกมทำฟาร์มที่หลายคนชื่นชอบจากผู้พัฒนา Zynga นั้นก็คือเกม FarmVille 2: Country Escape ชวนเพื่อน ๆ ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ในพื้นที่ชนบท เคลียร์พื้นที่ในการทำฟาร์มทั้งการปลูกพืชผลและต้นไม้ รอเวลาเก็บเกี่ยวผผลผลิต นำไปแปรรูปเป็นสินค้าที่เป็นที่ต้องการ ผลิตเมนูอาหารเพื่อวางขายในตลาดซื้อขาย หรือซื้อขายแลกเปลี่ยนกับเหล่า NPC เรียนรู้ในการสร้างงานฝีมือ หรือจะออกสำรวจสำรวจบึง บ่อน้ำ เหมือง และสถานที่ลับอื่นๆ ที่ซ่อนอยู่เพื่อตามหาวัตถุดิบหายากทั้งหลาย มีระบบ Co-Op และช่วยเหลือ แลกเปลี่ยน แข่งขันกับเพื่อนในโลกออนไลน์ได้อีกด้วย

ลิงก์ดาวน์โหลด

btn applestore offbtn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม FarmVille 2: Country Escape คลิกที่นี่


จากทั้ง 10 เกมมือถือ ทำฟาร์ม ยอดนิยมในปี 2023 นี้เพื่อน ๆ จะเห็นได้ว่ามีเกมที่มีรูปแบบการเล่นคล้าย ๆ กันค่อนข้างเยอะ และบางเกมอาจจะเป็นที่นิยมทั่วโลก แต่ถ้าเจาะลึกเฉพาะประเทศอาจจะไม่ได้ฮิตขนาดนั้นก็เป็นได้ เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกมไหนเป็นพิเศษเล่นแล้วสนุกจนอยากบอกต่อก็แวะมาคอมเม้นต์พูดคุยกันได้ และในครั้งหน้าเราจะมาพร้อมหัวข้อไหนอีก ก็ฝากเพื่อน ๆ ติดตามกันด้วยนะ

อ่านข่าว เกมมือถือ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM