10 เกม PC เก็บเวลน่าเล่น เตรียมเปิดปี 2023

PC เก็บเวลน่าเล่น 140323 01

ถ้าเพื่อน ๆ ติดตามกันมาตั้งแต่ปีที่แล้วก็คงจะรู้ว่าเราในแต่ละปีเราจะลิสต์รายชื่อ เกม PC เก็บเวลน่าเล่น เตรียมเปิดในแต่ละปีมาฝากให้เพื่อน ๆ ได้ติดตามกัน ว่าจะเปิดจริงไหม แล้วในปีนี้เราจะพลาดได้ยังไงกันละ ทีมงาน GameMonday ได้รวมเอา 10 เกม PC เก็บเวลน่าเล่น เตรียมเปิดปี 2023 ที่มีข่าวคราวมาให้แฟน ๆ เกมเก็บเวลรอลุ้นกันว่าจะได้เล่นหรือไม่อย่างไร

เกมเก็บเวล คือ

เกมที่พัฒนาความสามารถของตัวละครไต่ไปตามเลเวล ซึ่งแต่ละเกมจะมีการเก็บเวลที่ต่างกันไม่ว่าจะเป็นทวีคูณเพิ่มขึ้นยิ่งเลเวลสูงก็ต้องการ EXP มากขึ้นกับที่เก็บเป็นระยะตามกำเนิดเพื่อลดภาระ ความเบื่อหน่ายในการเก็บเวล ส่วนใหญ่มีกมาในรูปแบบ MMORPG คือ Massive Multiplayer Online Role-Playing Game เกมออนไลน์ที่เล่นไปตามเนื้อเรื่องพร้อมผู้เล่นจำนวนมาก สรุปก็คือเกมที่พัฒนาความสามารถของตัวละครไปพร้อมกับการเล่นไปตามเนื้อเรื่องพร้อมผู้เล่นจำนวนมาก เพิ่มความสนุกขึ้นไปอีกขั้น

PC เก็บเวลน่าเล่น 140323 02

รายชื่อเกม PC เก็บเวล MMORPG น่าเล่น

Zenonia: Chronobreak

เกมเก็บเวลที่ขยับใกล้ความจริงขึ้นมาอีกนิดนั้นก็คือเกม Zenonia: Chronobreak จากผู้พัฒนาอย่าง Com2uS Holdings ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2020 ในชื่อ World of Zenonia ก่อนจะประกาศชื่ออย่างเป็นทางการเมื่อไม่นานมานี้ โดยเกมนี้สร้างมาจาก IP เกมชื่อดังอย่าง Zenonia โดยตัวเกมจะใช้ Unreal Engine ในการสร้างจนกลายเป็นเกมที่เหนือขั้นกว่าเกม MMORPG มีคอนเทนต์การทำสงคราม PVP ข้ามเซิร์ฟที่จะมาเป็นจุดเด่น เรื่องราวภายในเกมก็จะมีการเชื่อมโยงกับภาคก่อนหน้านี้ และจะมีการขยายโลกกแห่งอวกาศออกไปอีกด้วย โดยล่าสุดพึ่งเปิดตัวอย่างแรกออกมาให้เราได้ดูกันด้วยนะ และยังมีเพลนเปิดให้บริการนช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ (เมษายน-มิถุนายน) คาดว่าจะมีเปิดเบต้าเฉพาะที่เกาหลีเร็ว ๆ นี้ รอติดตามกันได้

อ่านข่าวเกม Zenonia: Chronobreak คลิกที่นี่


Wars of Prasia

เกมเรือธงของค่าย Nexon เปิดตัวมาในชื่อ Project ER ตั้งแต่ปี 2021 ก่อนจะประกาศชื่ออย่างเป็นทางการนั้นก็คือ Wars of Prasia ที่มาในรูปแบบ Cross-Platform PVP MMORPG ที่จะเน้นการทำสงคราม PVP ขนาดใหญ่แบบเรียลไทม์ มีเนื้อเรื่องในการต่อสู้เพื่อหลุดพ้นจากการครอบงำของเอลฟ์ เราต้องวางแผนในการทำสงครามดินแดนบนแผนที่ขนาดใหญ่ สร้างฐาน ป้อมปราการในการออกคำสั่ง และข่าวดีสุด ๆ นั้นก็คือตอนนี้กำลังเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า และกำหนดเปิด Official Launch บนสโตร์เกาหลี 30 มี.ค.นี้อย่างแน่นอน ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Wars of Prasia

อ่านข่าวเกม Wars of Prasia คลิกที่นี่


Blue Protocol

เกมที่แฟนเกมรอเล่นกันหนักมากแถมล่าสุดยังมาพร้อมพร้อมข่าวดีเมื่อ Amazon Games ยังจับมือกับ Bandai Namco Online Inc. ประกาศเตรียมเปิด Blue Protocol เซิร์ฟตะวันตก ในช่วงครึ่งหลังของปี 2023 นี้ มีภาษาที่รองรับคือ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน และบราซิล จัดเต็มความอลังการงานสร้างที่จะพาเพื่อน ๆ เดินทางสู่ Regnas โลกที่ใกล้จะล่มสลายจากการใช้เทคโนโลยีเกินขอบบเขต ร่วมมือกันนำพลังจากแสงลึกลับ Flux มาจัดการกับศัตรู ปลดล็อกความทรงจำและกู้โลกจากหายนะ ระบบปรับแต่งที่รองรับ 5 ตัวละครหลักให้เราเลือกเล่น และยังมีระบบซัมมอนให้อันเชิญ Echoes อสูรลึกลับมาช่วยในการต่อสู้ได้อีกด้วย โดยมีเพลนเตรียมเปิดทดสอบรอบ CBT ในช่วงต้นปี 2023 นี้ เพื่อน ๆ ที่สนใจไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ Website Blue Protocol

อ่านข่าวเกม Blue Protocol คลิกที่นี่


Project Ragnarok

อีกหนี่งเกมที่เปิดตัวมาให้ว้าวแล้วหายเงียบไปเลยนั้นก็คือเกม Project Ragnarok จากเจ้าพ่ออย่าง NetEase ที่แม้ในปี 2023 นี้จะยังไม่ได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้าแต่ก็คงไม่ทิ้งหายไปแน่นอน โดยเกมนี้จะหยิบเอาเรื่องราวของเทพปกรณัมนอร์ธมาเล่าในรูปแบบใหม่ โดยเราจะเป็นตัวหลักในการกกอบบกู้หยุดการทำลายล้างของเหตุการณ์ Ragnarok ตัวเกมจะเน้นการให้อิสระกับผู้เล่น ไม่ถูกจำกัดด้วยเควสประจำวัน แต่ก็ยังคงมีทั้งระบบภารกิจหลัก ภารกิจรอง ระบบดันเจี้ยนให้เข้าไปลุย ทั้งแบบเดี่ยว แบบทีมร่วมมือระหว่างผู้เล่น ระบบอัปเลเวล สกิล อุปกรณ์ อาร์ติเฟก ระบบบ้านให้เปิดใช้งาน ออกเดินทางสำรวจดินแดนอื่น ๆ ในโลกขนาดใหญ่ การค้าขายของ NPC คงต้องมารอลุ้นกันว่าปีนี้จะมีการมาอัปเดตความคืบหน้าหรือไม่ ติดตามรายละเอียดได้ที่ Website Project Ragnarok หรือ Facebook page Project Ragnarok

อ่านข่าวเกม Project Ragnarok คลิกที่นี่


Night Crows

อีกหนึ่งเกม 3D MMORPG Cross-Platform ที่น่าจับตามองและเตรียมตัวรอกันไว้ได้เลยนั้นก็คือเกม Night Crows จากผู้พัฒนาอย่าง MADNGINE ที่พัฒนาเกมดังมามากมาย โดยเกมใหม่ของพวกเขาจะใช้ Unreal Engine 5 ในการพัฒนา และยังจับมือกับ Wemade ทำให้ในอนาคตอาจจะมีการนำเทคโนโลยี blockchain เข้ามาใช้ในเกมด้วยก็เป็นได้ ธีมเรื่องราวภายในเกมเป็นสงครามยุโรปในยุคกลางบบนแผนที่ขนาดใหญ่ สามารถรองรับผู้เล่นพร้อมกันได้กว่า 1,000 คนแบบเรียลไทม์ มีคลาสอาชีพให้เลือกเล่นกว่า 16 คลาส, ออกเดินทางสำรวจดินแดนขนาดใหญ่, ท้าทายบอสที่ไซส์มหึมา, แลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างคอมมูนิตี้ และยังมีสงครามกลางอวกาศอีกด้วย โดยจะเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าในวันที่ 16 มีนาคมนี้ และจะแจ้งกำหนดการณ์เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้อีกด้วย ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Night Crows

อ่านข่าวเกม Night Crows คลิกที่นี่


Arthdal Chronicles

เกมเรือธงในปีนี้ของ Netmarble ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั้นก็คือเกม Arthdal Chronicles ที่สร้างมาจาก IP Arthdal Chronicles อาธดัล สงครามสยบบัลลังก์ K Fatansy Drama ที่เป็นที่รู้จักของงคอเกมศีรี่ย์เกาหลี กลายมาเป็นเกม 3D MMORPG Cross-Platform เล่าเรื่องราวการล่าอาณานิคมของชนเผ่าต่าง ๆ ถ่ายทอดเรื่องราวของความรัก ความขัดแย้ง และความปรองดองของเหล่าวีรบุรุษในตำนานแห่งเมืองอาร์ธ โดยจะมีแผนที่ ชนเผ่าใหม่ ๆ ที่ถูกเพิ่มเข้ามา ให้เราได้ออกสำรวจสถานที่ใหม่ ๆ มีมีระบบแฟชั่นคอสตูม ระบบทำอาหาร ระบบคราฟติ้งไอเทม และจุดเด่นสุดท้ายคือระบบสังคมเสมือนจริง (virtual society) ที่สมจริงใช้ชีวิตและเอาตัวรอดท่ามกลางความขัดแย้งทางการเมืองและเศรษฐกิจ โดยเกมนี้มีเพลนเปิดให้บริการแบบ Global ในช่วงครึ่งปีหลัง 2023 นี้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Arthdal Chronicles

อ่านข่าวเกม Arthdal Chronicles คลิกที่นี่


Throne and Liberty

รอนานจนแทบลืมไปเลยกับ Project TL จาก NC (NCSOFT) ที่ต่อมาประกาศใช้ชื่ออย่างเป็นทางการคือ Throne and Liberty  เป็นเกมแนว MMORPG Cross-Platform โดยแรกเริ่มทีงานตั้งใจให้เป็นเกมภาคต่อของ แฟรนไชส์ Lineage แต่ต่อมาเกิดปัญหาเลื่อนเปิด เปลี่ยนทีมงานพัฒนา สารพัดปัญหาที่ดาหน้ากันเข้ามาไม่หยุดหย่อน เปลี่ยนระบบเกมแพลย์ให้เข้ากับยุคสมัย เปลี่ยนเนื้อเรื่องจนกลายมาเป็นเกมใหม่ เรื่องราวใหม่โดยมีฉากหลังเป็นเรื่องราวในทวีป Solisium บรรยากาศตะวันตกยุคโบราณ เราจะต้องเลือกอาชีพและออกผจญภัยในโลกที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงที่คาดเดาไม่ได้ มีระบบ PvE ที่ให้เราแปลงร่างเป็นสัตว์ชนิดต่าง ๆ เพื่อสู้กับมอนสเตอร์ในรูปแบบ team-based สามารถกระตุ้นให้สภาพแวดล้อมเปลี่ยนแปลงได้อีกด้วย นอกจานี้ยังมีระบบ PvP สเกลใหญ่ให้ใส่นัวกันแบบไม่ต้องยังมือ ล่าสุดยังได้ยักษ์ใหญ่ Amazon Games มาคว้าสิทธ์ไปเปิดให้บริการสโตร์อเมริกาเหนือ แอฟริกาใต้ ยุโรป และญี่ปุ่น อีกด้วย ส่วนจะเปิดเมื่อไหร่อาจจะต้องรอลุ้นกันอีกครั้ง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Throne and Liberty

อ่านข่าวเกม Throne and Liberty คลิกที่นี่


Project D

อีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจและพึ่งเปิดตัวไปไม่นานมานี้นั้นก็คือ Project D เกม 3D Action MMORPG ที่เกิดจากการร่วมมือกันของ Hound 13 และ Garena พัฒนาโดย Unreal Engine 5 มีคลาสตัวละคร และอาวุธที่หลากหลายให้เลือกใช้งาน ระบบสัตว์ขี่ที่จะพาเราออกผจญภัยในพื้นที่ต่าง ๆ ให้อิสระในการผจญภัยทั้งการบิน การปีน การว่ายน้ำ ร่วมทั้งการร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นเพื่อกำจัดบอส แม้ตัวเกมจะปล่อยคลิปเทรลเลอร์ออกมาแค่คลิปเดียวและยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลอะไรมากแต่ก็นับว่าเป็นเกมที่น่าจับตามองไม่น้อยเลยทีเดียว ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Project D

อ่านข่าวเกม Project D คลิกที่นี่


Ashes of Creation

เกมที่ซุ่มพัฒนามาอย่างยาวนาน รอจนลืมกันไปแล้วนั้นก็คือเกมจากทีมผู้พัฒนา Intrepid Studios ที่เคยสร้างความฮือฮาจากการเปิดตัวเกม Ashes of Creation เกมแฟนตาซี MMORPG ที่มาพร้อมระบบสุดเจ๋งอย่าง Nodes แกนหลักของเกมที่จะบันทึกทุกการกระทำ ทุกประสบการณ์ของผู้เล่น เติบโตไปพร้อมการเลเวลอัพ จากดินแดนรกร้างสู่การเป็นมหานครอันรุ่งเรือง สามารถสร้างระบบพลเมืองขึ้นมาเองได้ ซึ่งข่าวคราวล่าสุดที่ปล่อยออกมาคือทีมงานหันเข็มทิศตัดสินใจเปลี่ยนจาก Unreal Engine 4 มาใช้เอ็นจิ้นตัวท็อปสุดอย่าง Unreal Engine 5 ซึ่งคงต้องมารอลุ้นกันว่าในงาน Gamescom ปีนี้จะออกมาอัปเดตความคืบหน้ากันต่อหรือไม่ เพื่อน ๆ ที่สนใจเกมนี้ก็ไป ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Ashes of Creation

อ่านข่าวเกม Ashes of Creation คลิกที่นี่


Chrono Odyssey

เป็นเกมที่เปิดตัวมาอย่างยาวนาตั้งแต่ปี 2020 จนตอนนี้ล่วงเลยเข้าสู่ปี 2023 กันแล้วก็ยังคงไม่มีข่าวคราวการเปิดให้บริการกันเลย นั้นก็คือเกม Chrono Odyssey จากผู้พัฒนา NPIXEL ที่มาในรูปแบบเกม MMORPG สร้างจาก Unreal Engine 4 มีเนื้อเรื่องหลักเป็นการเล่าเรื่องราวขององค์กร “Idraiginn” ที่ทำสงครามกับเหล่าเทพเจ้าทั้ง 12 องค์ มีอาชีพให้เลือกเล่นถึง 18 อาชีพด้วยกัน คอนเทนต์ที่มีความแปลกใหม่ไม่ว่าจะเป็น แผนที่ที่อยู่เหนือกาลเวลา , พื้นที่ดันเจี้ยนแบบสุ่ม , เนื้อหา RVR ขนาดใหญ่ มีทั้งในเวอร์ชั่นมือถือ, PC และ Console โดยคาดว่าน่าจะเปิดในปี 2023 -2024 ที่ประเทศเกาหลีเป็นที่แรก ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Website Chrono Odyssey

อ่านข่าวเกม Chrono Odyssey คลิกที่นี่


แค่ 10 เกม PC เก็บเวล ที่หยิบมาแนะนำในวันนี้ก็จัดเต็มกันมาก ๆ คาดว่าถ้าเปิดพร้อมมกันในปีนี้จริง ๆ คงเล่นกันจนไม่ต้องนอนเลยทีเดียว เพื่อน ๆ ที่เป็นแฟนเกม PC เก็บเวลน่าเล่น เกมไหนก็รออัปเดตความคืบหน้าเพิ่มเติมกกันได้ที่ GameMonday กันได้เลย และในครั้งหน้าเราจะมาพร้อมหัวข้ออะไรกันอีกบ้างก็ฝากติดตามกันด้วยนะ

อ่านข่าวเกม MMORPG คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM