รีวิวเกมมือถือ ARPG 3D สุดฮิต EDEN Avalon Legends

สวัสดีเพื่อนๆ พบกับการรีวิวเกมใหม่กันอีกแล้วนะครับ มาในวันนี้ทางทีมงานขอแนะนำเกมใหม่สุดแจ่ม ที่กำลังฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองอยู่ในขณะนี้นั่นก็คือเกม EDEN Avalon Legends เกม ARPG 3D บนมือถือ เปิดให้บริการโดยค่ายเกมขวัญใจมหาชนอย่าง True Digital Plus แค่ชื่อค่ายก็รับประกันความสุดยอดได้แล้ว เพราะค่ายนี้คัดแต่เกมเด็ดๆ มาเสิร์ฟเพื่อนๆ แบบว่าลองเล่นแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน

ED cover

EDEN Avalon Legends เป็นเกมแนว Action 3D RPG ที่มีรูปแบบมุมมองจากด้านบนแนวเฉียง ตัวละคร มอนสเตอร์ และฉากต่างๆ ภายในเกมนั้นเป็นรูปแบบ 3D ทั้งหมด รูปแบบการเล่นส่วนใหญ่เน้นการทำเควสและลงดันเจียนเป็นหลัก และจุดเด่นที่ทำให้เกมนี้ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองในขณะนี้ก็คือความอลังการของเอฟเฟคต่างๆ ของตัวเกม ตลอดจนภาพ คาแรคเตอร์ มอนสเตอร์ที่สวยงาม จึงทำให้ตอนนี้เกม EDEN Avalon Legends เปิดให้บริการแล้วถึง 3 เซิร์ฟเวอร์ด้วยกัน และเซิร์ฟเวอร์ที่ 4 คาดว่าน่าจะเร็วๆ นี้ เพราะว่าในเกมนั้นคนเยอะมากๆ

จุดเด่นของเกม EDEN Avalon Legends

มีคาแรคเตอร์และอาชีพให้เลือกมากมาย

เกม EDEN Avalon Legends มีอาชีพให้เลือกเล่นถึง 3 อาชีพด้วยกันนั่นก็คือ นักดาบ นักเวทย์ และนักธนู โดยแต่ละอาชีพสามารถเลือกเพศของตัวละครได้ว่าเราจะเล่นเป็นเพศชายหรือเพศหญิง ยกเว้นอาชีพนักเวทย์อาชีพเดียวที่ไม่สามารถเลือกเพศได้ ดังนั้นถือว่าเป็นเพศพิเศษ

อาชีพนักดาบ เน้นโจมตีประชิดตัว มีพลังโจมตีที่รุนแรง พลังป้องกันสูง และมีค่า HP ที่สูงมาก เป็นอาชีพยอดนิยมเพราะเล่นง่ายลุยได้ทุกแผนที่

ED (1)

อาชีพจอมเวทย์ มีพลังโจมตีสูงมาก โจมตีระยะไกลและเป็นกลุ่ม แต่มีค่า HP ที่น้อยและพลังป้องกันต่ำ แต่เป็นที่รักของทุกปาร์ตี้เพราะเป็นสายทำดาเมจ

ED (2)

อาชีพนักธนู มีความคล่องตัวสูง หลบหลีกดี โจมตีแม่นยำ มีพลังโจมตีสูงและโจมตีระยะไกล เป็นตัวทำดาเมจที่ขาดไม่ได้ในทีม

ED (3)

ฉากในเกมแบบ 3D สวยงาม

อย่างที่ทราบกันก็คือเกม EDEN Avalon Legends นั้นเป็นเกม 3D ดังนั้นฉากต่างๆ ในเกมนั้นก็เป็น 3D ด้วย มีความสวยงามและอลังการ ทั้งแผนที่ภายในเมืองที่ทำเมืองออกมาได้ใหญ่โต ตลอดจนฉากดันเจียนที่ทำออกมาได้สวยงามไม่เหมือนใคร และการบังคับก็แสนง่าย แค่จิ้มๆ ตัวละครก็วิ่งตามนิ้วของเราแล้ว

ED (4)

ED (5)

สกิลตัวละครอลังการและสวยงาม

ถัดมากจากฉากและแผนที่ภายในเกมแล้ว แน่นอนว่าไม่แนะนำเอฟเฟคของสกิลต่างๆก็คงจะไม่ได้ นั่นเพราะว่าเกมนี้มีการโจมตีด้วยสกิลที่สวยงามและอลังการมากๆ ไม่ใช่แค่ความสวยงามของสกิลเท่านั้น การเคลื่อนไหวของตัวละครและท่าทางในการใช้สกิลก็นุ่มนวลและสวยงามเช่นกัน นี่ขนาดสกิลขั้นแรกๆ ยังอลังการขนาดนี้ สกิลระดับสูงนี่ไม่ต้องพูดถึง ต้องอลังการงานสร้างแน่นอน

ED (6)

ED (7)

ED (8)

ระบบการต่อสู้และคอมโบ

ปัจจุบันมีเกมไม่กี่เกมที่จะมาเน้นระบบคอมโบ ซึ่งมันเป็นระบบที่เจ๋งมากๆ นั่นเพราะเป็นการเพิ่มความสะใจในการฆ่ามอนสเตอร์ของได้เป็นอย่างดี ลองนึกเล่นๆดูว่าถ้าเราลากมอนเตอร์มาเยอะๆ และฆ่าในทีเดียว คอมโบจะขึ้นทะลุไปขนาดไหน และไม่เพียงเท่านั้นในการลงดันเจียนยังให้ความสำคัญกับการคอมโบอีกด้วย นั่นเพราะเมื่อต่อสู้จบ ระบบจะนำการคอมโบของเรานั้นมาคิดเป็นคะแนน Rank หลังจบดันเจียนอีกด้วย ถ้าเพื่อนๆอยากได้ Rank S ในทุกดันเจียนแนะนำว่าฝึกทำคอมโบเยอะๆ รับรองว่าคะแนนได้ Rank S แน่นอน ยิงกระจุยคอมโบกระจายแบบนี้บอกเลยว่าโคตรมันส์

ED (9)

ED (10)

ED (11)

ตะลุยดันเจี้ยนสุดมันส์ปะทะบอสสุดโหด

แน่นอนว่าเนื้อหาหลักๆ ของเกมนี้คือการตะลุยดันเจียนและทำภารกิจ ดังนั้นการตะลุยดันเจียนเราจะต้องพบกับมอนสเตอร์มากมายและบอสสุดโหด ซึ่งเกมนี้จะสร้างความตื่นตาตื่นใจในการฆ่าบอสเป็นอย่างยิ่ง เพราะบอสแต่ละดันเจียนนั้นมีความสวยงาม บอสตัวใหญ่ และใช้สกิลสุดโหดและอลังการสุดๆ ถ้าค่าพลังไม่ถึงมีหวังได้นอนวัดพื้นแน่นอน แต่ขึ้นชื่อว่าเป็นบอสแล้วก็ย่อมต้องดรอปไอเทมเจ๋งๆ และหินต่างๆ ที่จำเป็นในการอัพเกรดแน่นอน ดังนั้นหากค่า EN ของเราเหลือเฟือแนะนำว่าให้ฟาร์มในดันเจียนตีบอสหาไอเทมแรร์รับรองว่ารุ่งแน่นอน

ED (12)

ED (13)

ED (14)

ระบบ AI ช่วยเล่นสุดฉลาด

ถ้าพูดถึงเกมสมัยใหม่นี้ก็คงต้องนึกถึงระบบอำนวยความสะดวกทั้ง AI และระบบนำทาง ซึ่งเกม EDEN Avalon Legends นั้นมีครบถ้วน โดยระบบ AI นี้จะช่วยให้ผู้เล่นได้เล่นเกมอย่างสะดวกสบายและไม่หลงทางแน่นอน ทั้งการเดินทำเควส หรือ AI ช่วยสู้และช่วยนำทางในดันเจียน นี่ถ้า AI ช่วยปั้มยาให้เราได้ด้วยนะรับรองเพอร์เฟ็ค

ED (15)

ระบบการอัพสกิลได้ด้วยตัวเอง

เกมนี้เป็นเกมที่มีการเลือกสายการอัพสกิลได้ด้วยตัวเราเอง จุดเด่นของการเล่นเกมที่ทำให้ตัวละครของเรานั้นเก่งและแตกต่างจากผู้เล่นอื่นแล้วแต่การอัพของเราว่าจะให้ตัวละครของเรานั้นเป็นสายไหน เช่น สายโจมตีเพียว สายสมดุลย์ หรือสายซัพพอร์ตเป็นต้น เพราะแต่ละสกิลในเกมนั้นมีให้เราเลือกอัพได้ถึง 3 แบบด้วยกัน ยิ่งถ้าอัพสายไหนเต็มแล้ว รับรองว่าเก่งแบบสุดโต่งนำหน้าคนอื่นแน่นอน

ED (16)

ED (17)

ระบบสัตว์เลี้ยงช่วยต่อสู้

อันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจ นั่นเพราะเกม EDEN Avalon Legends สัตว์เลี้ยงของเรานั้นสามารถช่วยเราต่อสู้ได้ สามารถอัพ LV ได้ และมีสกิลประจำตัวด้วย แถมยังมีให้เลือกใช้หลายสิบแบบ และแบ่งได้หลายเกรด โดยเกรดสีส้มนั้นจะเป็นเกรดที่ดีสุด แต่ถ้าเพื่อนๆ อยากได้สัตว์เลี้ยงระดับแรร์และหายากเราจะต้องสะสมเศษของสัตว์เลี้ยงจากดันเจียนต่างๆ ให้ครบแล้วนำไปแลกกับ NPC เราถึงจะได้สัตว์เลี้ยงนั้นมา ดังนั้นถ้าอยากได้สัตว์เลี้ยงเทพๆ ต้องลงดันและลงกิจกรรมเยอะๆ

ED (18)

ระบบ Arena

สำหรับระบบ Arena คือการที่สามารถประลองหรือ PVP กับผู้เล่นอื่นเพื่อเลื่อนระดับของเราไปเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดของเซิร์ฟเวอร์ โดย Arena นี้ในแต่ละวันเราจะสามารถทำการต่อสู้กับผู้เล่นอื่นได้วันละ 10 ครั้งเท่านั้น ดังนั้นก่อนจะต่อสู้กับผู้เล่นอื่นให้มองที่ค่าพลังของคู่ต่อสู้เป็นหลักว่าเราสามารถเอาชนะได้ไหม และเมื่อเราสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ได้แล้วเราจะได้รับแต้มอารีน่า ซึ่งเราสามารถนำแต้มนี้มาซื้อของในร้านค้าอารีน่าได้ด้วย ซึ่งไอเทมที่แนะนำให้ซื้อก็คือเจมสำหรับเพิ่มออฟชั่นให้กับอาวุธและเครื่องแต่งกายของเรานั่นเอง

ED (19)

ED (20)

ระบบอัพเกรดที่ไม่เหมือนใคร

เกม EDEN Avalon Legends นั้นมีระบบอัพเกรดหลักๆ อยู่ 2 แบบด้วยกันก็คือ “ระบบเครื่องราง” กับ “ระบบใส่เจม” มาดูจุดเด่นของการอัพเกรดกันดีกว่า

1. ระบบเครื่องราง เรียกง่ายๆ ตามภาษาเกมเมอร์ก็คือระบบอัพเกรดยุทธภัณฑ์หรือการตีบวกนั่นเอง โดยการตีบวกของเกมนี้จะไม่มีคำว่าแตก จุดสำคัญอยู่ที่ “เงิน” เท่านั้น เพราะเมื่อมันตีบวกแล้วไม่แตก การอัพเกรดในแต่ละขั้นนั้นจึงใช้เงินเพียวๆ และยิ่งการตีบวกในระดับสูงๆ จะต้องใช้เงินจำนวนมากในการอัพเกรด งานนี้มีแววกระเป๋าฉีก

ED (21)

2. ระบบใส่เจม หรือเรียกง่ายๆ ว่าการตีหินเพื่อเพิ่มออฟชั่น โดยอาวุธและชุดเกราะส่วนต่างๆ ของเรานั้นจะมีช่องสำหรับใส่เจม (Slot) ตามปรกติแล้วจะมีจำนวน 4 ช่อง ซึ่งช่องเหล่านี้จะเป็นช่องสำหรับให้เราใส่เจมเข้าไปเพื่อเพิ่มความสามารถของยุทธภัณฑ์ชิ้นนั้นๆ โดยความสามารถที่เพิ่มขึ้นจะขึ้นอยู่กับประเภทของเจมเช่น เพิ่มโจมตีกายภาพหรือโจมตีเวทย์มนต์ หรือจะเพิ่มหลบหลีก และค่า HP เป็นต้น โดยเจมนั้นเราสามารถหาได้จากเควส ดรอปจากบอส แลกแต้มในอารีน่าเป็นต้น และเจมนั้นเราสามารถนำมาอัพเกรดเป็นเจมก้อนใหญ่เพื่อเพิ่มความสามารถของเจมให้สูงขึ้นได้ในหมวด “รวม” อีกด้วย

ED (22)

ระบบแฟชั่นและแต่งตัว

รู้หรือไม่ว่าเกม EDEN Avalon Legends นั้นตัวละครของเราเมื่อสวมใส่อาวุธหรือชุดป้องกันต่างๆ แล้ว ตัวละครของเราจะเปลี่ยนรูปร่างตามไอเทมที่เราสวมใส่ไปด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่น เพราะช่วงหลังๆ บอสจะดรอปชุดแรร์มาให้เรา หากเราสามารถล่าบอสและได้ชุดแรร์นั้นมาใส่ รับรองว่าเท่ห์และเด่นคนเดียว เดินอวดทั้งเซิร์ฟได้เลย และอีกช่องทางที่เราสามารถหาชุดแฟชั่นมาสวมใส่ได้นั่น “ไอเทมมอลล์” ซึ่งจะมีชุดอัพเดทเข้ามาเรื่อยๆ และชุดมอลล์แต่ละชุดนั้นก็มีค่าสเตตัสประจำชุดนั้นๆอีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งเท่ห์และเก่งขึ้นด้วยนั่นเอง

ED (23)

และนี่ก็เป็นการรีวิวระบบต่างๆ ของเกม EDEN Avalon Legends เพียงส่วนเดียวเท่านั้น โดยภายในเกมยังมีระบบยิบย่อยอีกมากมาย เช่นระบบภารกิจรายวัน, ดันเจียนรายวัน, ระบบ VIP, กิจกรรมร่วมสนุกประจำวัน, ระบบเก็บเกี่ยวทอง, ระบบสล๊อต เป็นต้น ให้บอกทั้งหมดนี้รับรองว่าคอนเท้นต์รีวิวนี้ยาวยืดแน่นอน อยากรู้ว่ามีระบบอะไรบ้างและเกมนี้สนุกสุดยอดยังไง ทำไมถึงฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองในขณะนี้ ต้องเข้าไปลองสัมผัสด้วยตัวเองครับ และจะรู้ว่ามันสนุกสุดๆจริงๆ

โดยเพื่อนๆ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

►►Fanpage https://www.facebook.com/EDENAvalonLegends.TH

►►Website http://eden.goodgames.net/?lg=th

FLOATING BOTTOM