10 เกมยอดนิยมบน Apple Arcade ขวัญใจเกมเมอร์ตลอดกาล

Apple Arcade 300523 01

เนื่องจากครั้งที่แล้วเราแนะนำเกม Arcade ในมือถือกันไปแล้วแต่จะไม่พูดถึงแหล่งรวมเกม Arcade ยอดนิยมอย่าง Apple Arcade ที่มีเกมให้เลือกเล่นเยอะมากแถมเล่นได้ทั้งใน iPhone, iPad, Mac หรือ Apple TV เพียงแต่ไม่ฟรีเพราะเขามีค่าสมัครรายเดือนเริ่มต้นที่ 99 บาทต่อเดือน คุ้มสุด ๆ สำหรับเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกม และเรายังหยิบ 10 เกมยอดนิยมบน Apple Arcade ขวัญใจเกมเมอร์ตลอดกาล  มาให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปโหลดมาเล่นกันอีกด้วย

Apple Arcade 300523 02

Apple Arcade คืออะไร ?

เป็นบริการพิเศษที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเอาใจเพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกมโดยเราสามารถสมัครสมาชิกเพื่อเข้าถึงเกมพรีเมี่ยมมากว่า 200 แบบไม่จำกัด ไม่ต้องเสียเงินซื้อ เล่นฟรีตลอดระยะการสมัครสมาชิก ซึ่งก็จะมีเกมใหม่ ๆ เกมที่ได้รับรางวัล เกมยอดนิยมมาเพิ่มให้เล่นอยู่ตลอดเวลา และเล่นได้ทุกแพลตฟอร์มของ Apple กันเลยทีเดียว และยังสามารถทดลองใช้ได้ฟรี  1 เดือนได้อีกด้วย หากไม่ถูกใจก็กดยกเลิกได้ตลอดเวลา

10 เกมยอดนิยมบน Apple Arcade

Snake.io+

เกมจากซีรี่ย์ .io เป็นที่นิยมของชาว Apple Arcade เล่นเรื่อย ๆ เพลินนั้นก็คือเกม Snake.io+ จากผู้พัฒนา Kooapps ชวนเพื่อน ๆ ไปเป็นเจ้างูตัวน้อยออกรวบรวมเม็ดสีต่าง  ๆ ในแผนที่ เพื่อให้ร่างกายตัวเองใหญ่ขึ้น แต่ถ้าเล่นแค่นั้นจะไปสนุกอะไร เราต้องปาดหน้างูตัวอื่นแล้วกอบโกยผลประโยชน์ที่คนอื่นหามา ตัวเกมเล่นง่ายเพลิน ๆ แค่ใช้สกิลอย่างการเร่งความเร็วให้เหมาะกับจังหวะ ก็มีโอกาสชนะได้ง่าย ๆ เป็นกกกฎการเอาตัวรอดในโลกกงูใหญ่กินงูเล็กนั้นเอง เล่นได้ทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ มีระบบลีดเดอร์บอร์ดเพื่อเช็คว่าใครคือผู้นำในตอนนี้ เพื่อน ๆ ที่ยังไม่เคยลองเล่นก็สามารถไปลองเล่นได้ในทั้งใน Android และ Apple Arcade

ลิงก์ดาวน์โหลดApple arcade 300523 04

อ่านข่าวเกม Snake.io+ คลิกที่นี่


Sneaky Sasquatch

หนึ่งในเกมที่ติดท็อปเกม Apple Arcade แห่งปี 2020 ที่เป็นที่นิยมมาจนถึงทุกวันนี้นั้นก็คือเกม Sneaky Sasquatch เกมจำลองการเป็น บิ๊กฟุต จากผู้พัฒนา RAC7 Games ให้เราใช้ชีวิตแบบ บิ๊กฟุต แอบไปรอบ ๆ แคมป์ของนักท่องเที่ยว ปลอมตัวด้วยเสื้อผ้าเผื่อเนียนไปกับเหลามนุษย์ กินอาหารและดื่มน้ำจากกตระกล้าปิคนิคที่เจ้าของไม่ระวังตัว คอยดูแลเหล่าสุนัขที่หลงทาง ทุบรถบรรทุกกมอนสเตอร์ ขุดสมบัติที่ฝังเอาไว้ หนีการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่อุทยาน ใช้ชีวิตในสังคมมนุษย์ไม่ให้ถูกจับได้ เป็นเกมเล่นเพลินที่ไม่ควรพลาด

ลิงก์ดาวน์โหลด

Apple arcade 300523 04

อ่านข่าวเกม Sneaky Sasquatch คลิกที่นี่


NBA 2K23 Arcade Edition

เกมล่าสุดในแฟรนไชส์ NBA 2K ที่มีให้เล่นแค่ใน Apple Arcade เท่านั้นกับเกม NBA 2K23 Arcade Edition เกมแนวกีฬาบาสเกตบอล จากผู้พัฒนา 2K สนุกไปกับประสบการณ์การเล่นเกม NBA เริ่มจากมือใหม่ไปสู่ตำนาน สร้างเหล่าผู้เล่นที่มีทักษะทางกายภาพที่เหมาะสมกับตำแหน่งผู้เล่น ออกแบบบทฝึกหัดให้เหล่าผู้เล่นมีความเชี่ยวชาญมากขึ้น มีทั้งโหมดสมาคมคอยดูแลทีม, โหมดจับคู่ด่วน แข่งแบบ 5 ต่อ 5, โหมด Blacktop ที่มีทั้ง 1v1, 3v3 หรือ 5v5, มีทั้งเล่นคนเดียวแข่งกับเพื่อนผ่าน iCloud เพื่อน ๆ ที่เป็นคอเกมบาส NBA ห้ามพลาด

ลิงก์ดาวน์โหลดApple arcade 300523 04

อ่านข่าวเกม NBA 2K23 Arcade Edition คลิกที่นี่


Crayola Create and Play+

เกมเอาใจน้องหนูที่ไม่ควรพลาดชวนมาสร้างสรรค์นั้นก็คือเกม Crayola Create and Play+ จากผู้พัฒนาอย่าง RED GAMES CO, LLC ให้เราได้ทดลองส่งเสริมความอยากรู้ ให้อิสระกับศิลปะมากกว่าแค่การระบายสี วาด วาดเส้น ระบายสี แสตมป์ สติ๊กเกอร์ กลิตเตอร์ และอีกมากมาย ในรูปที่มีมากมายทั้งเจ้าหญิง ไดโนเสาร์ และยูนิคอร์น จับคู่ มิกซ์สีสัน และยังมีกิจกรรมใหม่ทุกเดือนให้เข้าร่วมสนุก เป็นหนึ่งเกมที่ให้อิสระในการสร้างสรรค์ เล่นเพลิน ๆ

ลิงก์ดาวน์โหลด

Apple arcade 300523 04

อ่านข่าวเกม Crayola Create and Play+ คลิกที่นี่


What the car?

เกมแข่งรถที่ไม่ธรรมดาแต่เต็มไปด้วยการผจญภัยที่เต็มไปด้วยความประหลาด ทั้งกลิ้ง กระโดด บิน และจามในเกม What the car? จากผู้พัฒนา Triband ApS เมื่อเราเป็นรถแต่ดันมีขาแค่นี้ก็ผิดปกติแล้ว ววิ่งผ่านด่านที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ระหว่างทางก็จะได้พบกับตัวช่วยทั้งแจ็ตแพ็ค ปีนตึก มีด่านให้ตะลุยกว่า 100 ด่าน นอกจากกแข่งขันแล้วยังมีการสำรวจเกาะต่าง ๆ ค้นพบเพื่อนใหม่ ๆ ตามหาสมบัติ แต่ถ้าคุณอยากกเป็นสายสร้างก็สามารถสร้างด่านใหม่ ๆ เพื่อเล่นกับเพื่อนได้อีกด้วย

ลิงก์ดาวน์โหลด

Apple arcade 300523 04

อ่านข่าวเกม What the car? คลิกที่นี่


Solitaire by MobilityWare+

เกมที่ชาว PC น่าจะคุ้นเคยกับการเรียงไพ่ที่เคยเล่นในยุค 90 พัฒนาโดย MobilityWare นั้นก็คือเกม Solitaire by MobilityWare+ ที่มาในเวอร์ชั่นมือถือเล่นได้ทุกกที่ทุกเวลา เล่นง่ายใช้เวลาไม่นานเพียงแค่เรียงไพ่จากมากไปน้อยจากเอซไปคิง จั่วไพ่เพื่อพลิกสถานการณ์ มีความท้าทายรายวันให้พิชิต มีระดับกระดานผู้นำและสถิติให้เราทำลายคะแนนสูงสุดของตัวเอง นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนพื้นหลัง หลังการ์ด หน้าการ์ดเพื่อเพิ่มความสดใสในแบบของตัวเองได้อีกด้วย

ลิงก์ดาวน์โหลด

Apple arcade 300523 04

อ่านข่าวเกม Solitaire by MobilityWare+ คลิกที่นี่


Cityscapes: Sim Builder

สายสร้างไม่ควรพลาดเลยนะกับเกมจากผู้พัฒนา Playstack Ltd นั้นก็คือเกม Cityscapes: Sim Builder เมื่อเรากลายเป็นนายกเทศมนตรี ต้องตัดสินใจสร้างระบบภายในเมืองอย่างรอบคอบ ปกป้องสุขภาพและความสุขของพลเมือง สร้างที่อยู่อาศัย สร้างงาน ร้านค้า สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ให้ครบครัน ที่สำคัญต้องวางระบบการจราจรบนท้องถนน สร้างเครือข่ายการขนส่ง การป้องกันภัยพิบัติ จัดหาพื้นที่ผ่อนคลาย ระบบสาธารณูปโภค – ไฟฟ้า น้ำสะอาด และการเก็บขยะ ต้องมีครบ

ลิงก์ดาวน์โหลด

Apple arcade 300523 04

อ่านข่าวเกม Cityscapes: Sim Builder คลิกที่นี่


Fruit Ninja Classic+

อีกหนึ่งเกมคลาสิคที่ทุกคนย่อมเคยเล่นนั้นก็คือเกม Fruit Ninja Classic+ จากผู้พัฒนา Halfbrick Studios เราต้องตัดผลไม้ที่ผ่านหน้าจอระวังการตัดระเบิดที่จะทำให้เราพ่ายแพ้ได้ ทำคอมโบเพื่อรับคะแนนสุดพิเศษ มีโหมดให้เลือกเล่น 3 แบบทั้งคลาสิคเล่นไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะตัดระเบิดหรือพลาดเกิน 3 ครั้ง โหมดพิเศษอย่างอาร์เคดที่มีผลไม้พิเศษเพิ่มเข้ามา และโหมดผ่อนคลายเล่นได้เรื่อยอย่างโหมดเซน สามารถปรับแต่แอพเฟคการตัดได้อย่างอิสระ เป็นหนึ่งเกมที่ควรมีติดมือถือเอาไว้

ลิงก์ดาวน์โหลด

Apple arcade 300523 04

อ่านข่าวเกม Fruit Ninja Classic+ คลิกที่นี่


Angry Birds Reloaded

อีกหนึ่งเกมคลาสิคจากยุค 90 ที่หลายคนต้องมีติดมือถือกับเกม Angry Birds Reloaded จากผู้พัฒนาอย่าง Rovio Entertainment Oyj ออกลุยไปกับเหล่านกในการทำลายบ้านหมูที่มีตัวละครนกที่หลายคนรู้จักไม่ว่าจะเป็น เรด ชัค บอมบ์ ซิลเวอร์ และคนอื่น ๆ ที่มีความสามารถแตกต่างกัน วางลำดับรูปแบบตัวละครที่จะยิงออกไปทำลายหอคอยเจ้าหมูโดยอ้างอิงจากหลักการฟิสิกส์ ในครั้งนี้มาพร้อมการปรับปรุงคุณภาพของงานกราฟิก ตัวละครใหม่ และอื่น ๆ ที่จะทำให้เราสนุกมากขึ้น

ลิงก์ดาวน์โหลด

Apple arcade 300523 04

อ่านข่าวเกม Angry Birds Reloaded คลิกที่นี่


Bloons TD 6+

เกมป้องกันฐานที่ติดท็อปเกมยอดนิยมนั้นก็คือเกม Bloons TD 6+ จากทีมพัฒนาอย่าง Ninja Kiwi ให้เราได้วางแผนปกป้องฐานของตัวเองด้วยการจัดวาง Monkey Towers อันทรงพลัง 23 อัน ซึ่งแต่ละอันจะสามารถอัปเกรดเพิ่มความแข็งแกร่งได้อีก 3 ระดับ มาพร้อมความสามารถที่แข็งแกร่งมาขึ้น นอกจากนี้ยังมีเหล่าฮีโร่อีกกว่า 14 คนให้เราเลือกใช้งาน มีแผนที่ให้ลุยยว่า 67 แผนที่ มีทั้งลุยเดี่ยวและลุยแบบทีม 4  คนกับเพื่อน นอกจากนี้ยังเล่นได้ทั้งออนไลน์และออฟไลน์อีกด้วยนะ เพื่อน ๆ ที่เป็นคอเกมสายป้องกันฐานต้องลอง

ลิงก์ดาวน์โหลด

Apple arcade 300523 04

อ่านข่าวเกม Bloons TD 6+ คลิกที่นี่


จัดไป 10 เกมใน Apple Arcade ยอดนิยมที่มีหลากหลายแนวให้เลือกเล่น ไม่ว่าจะสายลุย สายกีฬา สายชิล ก็มีครบเลยนะ เพื่อน ๆ ที่สนใจอยากเล่นเกมใน Apple Arcade ก็สามารถไปทดลองเล่นกกันได้ฟรี 1 เดือน หรือหากอยากเล่นต่อเนื่องก็จ่ายเพิ่มในราคา 99 บาทต่อเดือน ยกเลิกได้ตลอดเวลา และในครั้งหน้า GameMonday จะมาพร้อมหัวข้ออะไรอีกบ้างก็ฝากติดตามกันด้วยนะ

อ่านข่าวเกม บทความเกม คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM