ติวเข้มจักรวาล Diablo เนื้อเรื่องจุดกำเนิดสงครามปีศาจ

Diablo 3152023 0

เอาล่ะเชื่อว่ามีเกมเมอร์ไม่น้อยที่กำลังรอคอยการมาของสุดยอดเกมระดับตำนานอย่าง Diablo ที่ดำเนินมาถึงภาคที่ IV เป็นผลงานชิ้นล่าสุดจากค่าย Blizzard Entertainment นั่นเอง แต่ถ้าย้อนกลับไปในภาคแรกได้ถูกสร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1997 เป็นระยะเวลากว่า 26 ปีซึ่งอายุมากกว่าเกมเมอร์บางคนด้วยซ้ำ ดังนั้นวันนี้เราจะพาย้อนเรื่องราวจุดเริ่มต้นของสงครามระหว่างเทพและปีศาจในจักรวาล Diablo กันว่าเรื่องราวการต่อสู้ครั้งนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร

Diablo 3152023 1

ย้อนกลับไปสมัยตอนกำเนิดจักรวาลขึ้นได้มีการกำเนิดจิตวิญญาณเพียงหนึ่งเดียวที่ชื่อว่า “Anu” ซึ่งตัวเขาได้มีการนำเอาส่วนที่เลวร้ายที่สุดในจิตใจของตนเองทิ้งไปทำให้ก่อกำเนิดจิตวิญญาณชั่วร้ายมาลักษณะของมังกร 7 หัวในชื่อ “Tathamet” เลยทำให้ Anu ได้ทำการต่อสู้กับ Tathamet จนในท้ายที่สุดการต่อสู้ก็จบลงด้วยทั้งสองจิตวิญญาณได้ตายลง

Diablo 3152023 3

ฝั่งของ Anu หลังจากที่ตายลงร่างกายของเขาได้กลายเป็นคริสตัลแล้วเกิดเป็นศูนย์กลางสวรรค์ เป็นต้นกำเนิดของเหล่าเทวดามากมายรวมไปถึงเหล่าเทวทูต 5 ตนที่คอยปกครองสวรรค์อยู่ รวมไปถึงดวงตาที่ภายหลังกลายเป็น World Stone ส่วนทางด้านของ Tathamet ร่างกายของเขาก็กลายเป็นเพลิงที่เผาทุกสิ่งเป็นต้นกำเนิดของ นรก ขึ้นแล้วก่อให้เกิดเหล่าปีศาจมากมาย ซึ่งหัวของมังกรกลายเป็นเหล่าปีศาจทั้ง 7 หรืออีกชื่อ Great Evils โดยจะแบ่งออกเป็น Lesser Evils 4 ตนได้แก่ Duriel, Andariel, Belial และ Azmodan และ Prime Evil 3 ตน ซึ่งเป็นสามพี่น้องที่ปกครองนรกได้แก่ Mephisto, Baal และ Diablo

Diablo 3152023 2

แต่แน่นอนว่าหลังจากที่ก่อกำเนิดนรกและสวรรค์ขึ้น สงครามก็ยังดำเนินต่อไปในชื่อ The Eternal Conflict ที่จะไม่มีวันสิ้นสุดลง แต่ภายหลังฝั่งเทวดาที่มีนามว่า Inarius ได้ร่วมมือกับบุตรสาวของ Mephisto อย่าง Lilith เพราะทั้งคู่ได้เบื่อหน่ายกับการต่อสู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุดนี้ ซึ่งเธอได้ไปขโมยเอา World Stone มาสร้างโลกใหม่สำหรับปีศาจและเทวดาที่เรียกว่า เซ็นจูรี่ เป็นโลกในฝันที่เทวดาและปีศาจอยู่ร่วมกันได้ทำให้กำเนิดลูกครึ่งปีศาจและเทวดาที่เรียกว่า เนฟาเร็ม เกิดขึ้นในโลแห่งนี้

โดยที่ตัว เนฟาเร็มเองมีพลังที่มากกว่าทั้ง เทวดาและปีศาจตนอื่นๆ เลยทำให้เกิดความขัดแย้งขึ้นระหว่าง Inarius ที่มองว่าเผ่าพันธ์ใหม่จะเป็นภัยร้ายของตนเอง ส่วนทาง Lilith มองว่าเผ่าพันธ์นี้จะสามารถหยุดสงครามระหว่างเทวดาและปีศาจได้ แต่ความขัดแย้งก็รุ่นแรงขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้ Lilith ตัดสินใจฆ่าปีศาจและเทวดาทั้งหมดในเซ็นจูรี่ เลยทำให้ Inarius ตัดสินใจผนึก Lilith ไว้ในมิติที่ว่างเปล่า แต่ก่อนหน้าที่จะโดดผนึกเธอได้ใช้พลังของ World Stone ผนึกพลังของเผ่าเนฟาเร็มเอาไว้ จนทำให้ เนฟาเร็มรุ่นหลังกลายเป็นสิ่งที่เรียกว่า มนุษย์นั่นเอง

Diablo 3152023 12

และเวลาก็ผ่านไปมนุษย์ก็ใช้ชีวิตกันปกติ ภายหลังเจ้าอสูรหรือ Prime Evil ก็ได้รับรู้การมีอยู่ของเซ็นจูรี่ เลยต้องการขยายอำนาจของตนเองมายังโลกมนุษย์แห่งนี้เลยเกิดศาสนาขึ้นชื่อ Triune ส่วนฝั่งเทวดาอย่าง Inarius ก็มีศาสนาก่อนหน้านี้เช่นกันก็คือ Cathedral of Light ทั้งสองศาสนาก็ต่อสู้กันมาตลอด แต่สุดท้ายก็มีมนุษย์คนหนึ่งที่ชื่อ “อาดีเซียน” ซึ่งเขาได้รับพลังของเนฟาเร็มกลับมาเลยทำให้เขาได้รับรู้ความจริงของการมีอยู่ระหว่าง เทวดาและปีศาจ เลยทำให้ตัวเขาได้กลายเป็นผู้นำของมนุษย์ แล้วพยายามล้มศาสนาทั้งสอง การต่อสู้ในครั้งนี้ทำให้ ทั้งปีศาจและเทวดาได้รับรู้การมีอยู่ของโลกนี้เลยกลายมาเป็นสงครามระหว่าง สามเผ่าพันธ์ขึ้น

Diablo 3152023 13

แต่สงครามนี้ทำให้โลก เซ็นจูรี่ มีโอกาสล่มสลายอาดีเซียนเลยตัดสินใจที่สละชีวิตตนเองและปกป้องโลกนี้เอาไว้ ส่วนผู้นำของปีศาจและเทวดาทำข้อตกลงกันว่าเราจะไม่สนใจการมีอยู่ของโลก เซ็นจูรี่ นี้อีก โดยที่ทางเหล่าห้าเทวทูตตัดสินใจจะไว้ชีวิตมนุษย์บนโลก ส่วนปีศาจทาง Mephisto ยื่นข้อเสนอให้ส่งตัว Inarius ไปชดใช้ในนรกเลยทำให้ปีศาจและเทวดาได้จากไปจากเซ็นจูรี่ 

Diablo 3152023 132

ที่จริงเรื่องราวทั้งหมดควรจจะลงตรงนี้ แต่เหล่าอสูร Prime Evil ยังไม่ได้วางมือจากโลกนี้สักทีเดียว พวกเขายังเชื่อว่าด้านมืดของมนุษย์จะเป็นกำลังในการกำจัดเหล่าเทวดาและสวรรค์ลงได้ เลยทำให้เหล่า Lesser Evils ที่เหลือทั้งหมดไม่พอใจร่วมมือกันส่งเหล่าอสูร Prime Evil มาสู่โลกมนุษย์นี้ ทางสวรรค์เองที่รู้เรื่องเลยส่งตัวแทนลงมาก่อตั้งกลุ่มหนึ่งขึ้นเป้าหมายก็คือผนึกเหล่าเจ้าอสูรทั้งสามตน เป็นการต่อสู้และผจญภัยในรูปแบบเกมทั้งสามภาคที่ผ่านมานั่นเอง

อ่านข่าวเกม Diablo IV คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM