10 เกมคนเล่นเยอะมากที่สุดบน Steam ในปัจจุบัน

10 game top most popular 060623 01

แพลตฟอร์มเกม PC ที่มีคนเล่นเยอะมากที่สุดก็คงต้องยกนิ้วให้ Steam กันอยู่แล้วเพราะรวมเกมจากเหล่าผู้พัฒนาจากทั่วทุกมุมโลกมารวมกันไว้ในที่เดียวแต่เกมเยอะขนาดนี้เพื่อน ๆ สงสัยกันบ้างไหมว่าเกมไหนได้รับความนิยมและมีผู้เล่นเยอะมากที่สุดในปัจจุบันกันบ้างนะ GameMonday ได้รวมมาฝากกันไว้ใน 10 เกมคนเล่นเยอะมากที่สุดบน Steam ในปัจจุบัน ตามไปดูกันเลย

10 game top most popular 060623 02

เกมคนเล่นเยอะมากที่สุดบน Steam

Counter-Strike: Global Offensive

เกม Tactical shooter ตัวท็อปที่ไม่ว่าจะนานแค่ไหนก็ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องนั้นก็คือเกม Counter-Strike: Global Offensive (CS: GO) จากผู้พัฒนาอย่าง Valve และ Hidden Path Entertainment ที่มาพร้อมแผนที่ ตัวละคร อาวุธ โหมดเกมใหม่ที่หลากหลาย การเล่นที่ไม่ง่ายแต่ต้องใช้เวลาในการฝึกฝน ไอเทมในเกมที่กลายมาเป็นของสะสมและสามารถสร้างรายได้ เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกเลยที่เกมนี้จะมียอดผู้เล่นพร้อมกันไม่น้อยกว่า 1 ล้านคนพร้อมกันทั่วโลก

ลิงค์บน Steam >Counter-Strike: Global Offensive<

อ่านข่าวเกม Counter-Strike: Global Offensive คลิกที่นี่


Dota 2

อีกหนึ่งเกมที่ไม่เคยจางหายไปตามกาลเวลาแม้จะเปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2013 นั้นก็คือเกม MOBA ในตำนานอย่างเกม Dota 2 จากผู้พัฒนาอย่าง Valve แม้ยอดผู้เล่นจะไม่เยอะเท่าเกมแรกแต่ก็ยังมีผู้เล่นอย่างต่อเนื่อง อาจจะเพราะความแปลกใหม่อัพเดตเมต้าอยู่เสมอ ทำให้แม้จะเล่นมานานก็ยังมีความแปลกใหม่ไม่เหมือนเดิม มีฮีโร่หลากหลาย สามารถเลือกเล่นให้เหมาะสม เล่นกับเพื่อนเพิ่มความสนุกหรือจะหยุมหัวกันก็แล้วแต่ความสะดวก นอกจากนี้เกมยังมีการแข่งขัน E-Sports สุดยิ่งใหญ่ที่มีเงินรางวัลขนาดใหญ่อีกด้วย

ลิงค์บน Steam >Dota 2<

อ่านข่าวเกม Dota 2 คลิกที่นี่


Apex Legends

เกมที่ได้รับคอมเมนต์เรื่องความไม่พร้อมของระบบเกมจากแฟนเกมมากพอสมควรแต่ก็ยังมียอดผู้เล่นอย่างต่อเนื่องนั้นก็คือเกมเรือธงจาก EA อย่างเกม Apex Legends ที่เป็นการนำเอาเกมแนว Hero Shooter มารวมกับ Battle Royale จนกลายเป็นเกมรูปแบบใหม่ ให้เราเลือกใช้ฮีโร่ นำความสามารถของพวกเขามาพลิกเกม ไปพร้อมกับการใช้ลีลาความสามารถของตัวเองในการควบคุมตัวละคร วางแผนกลยุทธ์ ประสานงานกับเพื่อนร่วมทีม ตัวเกมยังคงอัปเดตฮีโร่ใหม่ ๆ มาให้เล่นเสมอยู่เสมอ

ลิงค์บน Steam >Apex Legends<

อ่านข่าวเกม Apex Legends คลิกที่นี่


PUBG: BATTLEGROUNDS

ออกตะลุยในสนามการแข่งขันที่ต้องเอาตัวรอดนั้นก็คือเกม PUBG: BATTLEGROUNDS เกมแนว Battle Royale จากทีมผู้พัฒนาอย่าง KRAFTON, Inc เกมยิงที่มีผู้เล่นกว่า 100 คนที่ต้องมาดวลกันโดดลงในจุดที่ต้องการ ตามหาอาวุธ เสบียง อุปกรณ์ที่จะช่วยในการเอาชีวิตรอด เข้าสู่เซฟโซน ตั้งป้อมปราการเพื่อดักซุ่มโจมตี มีทั้งลุยแบบเดี่ยว และแบบทีม เป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมทั้งในเวอร์ชั่น PC และ มือถือ

ลิงค์บน Steam >PUBG: BATTLEGROUNDS<

อ่านข่าวเกม PUBG: BATTLEGROUNDS คลิกที่นี่


Grand Theft Auto V

เกมที่ให้เราได้เข้าไปอยู่ในโลกใหม่ สวมบทบาทสมมุติที่ได้รับ ทำภารกิจให้ลุล่วง นั้นก็คือเกม Grand Theft Auto V เกม Action Adventure Open World จากทีมผู้เสร้าง Rockstar Games ออกสำรวจโลกในพื้นที่ Los Santos และ Blaine County เต็มไปด้วยเรื่องราว บรรยากาศแบบสมจริง สร้างตัวตนในโลกแห่งอาชญากร สร้างเส้นทางธุรกิจของตัวเอง วิจัยเทคโนโลยีอาวุธทรงพลัง มีรูปแบบยานพาหนะที่มีกว่า 10 ประเภทให้เลือกใช้งาน เลือกปรับแต่งตัวละครได้อย่างอิสระ ถมตอนนี้กระแส Five M ก็มาแรงไม่น้อยเลย ทำให้เกมนี้ได้รับความนิยมอย่างมาในกลุ่มวัยรุ่นไทย

ลิงค์บน Steam >Grand Theft Auto V<

อ่านข่าวเกม Grand Theft Auto V คลิกที่นี่


Destiny 2

เกม Action MMO ที่มาพร้อมแกนเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองนั้นก็คือเกม Destiny 2 จากผู้พัฒนาฝีมือเยี่ยมอย่าง Bungie  สำรวจความลึกลับของระบบสุริยะ ปลดล็อกความสามารถธาตุอันทรงพลังและสะสมอุปกรณ์พิเศษเพื่อปรับแต่งรูปลักษณ์และสไตล์การเล่นของ Guardian มีภารกิจ Co-op ที่แสนจะท้าทาย โหมด PvP ที่สามารถเล่นได้ทั้งคนเดียวและลุยกับเพื่อน ด้วยสเน่ห์ที่แปลกใหม่ และที่เล่นฟรี จึงไม่น่าแปลกใจที่เกมนี้แม้จะเปิดให้บริการในปี 2019 แต่ก็ยังได้รับความนิยมมาจนถึงทุกวันนี้

ลิงค์บน Steam >Destiny 2<

อ่านข่าวเกม Destiny 2 คลิกที่นี่


Rust

เกมที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใครเมื่อเข้ามาสู่โลกใบนี้ก็ต้องพึ่งตัวเองในการเอาชีวิตรอดไปให้ได้นั้นก็คือเกมสุดฮิตในตอนนี้อย่าง Rust เกมแนว Survive ที่เต็มไปด้วยอันตรายที่อาจจะทำให้เราต้องตายแบบไม่รู้ตัว ตั้งแต่ความร้อนและความหนาวเย็นไปจนถึงความกระหายน้ำและความอดอยาก ต้องสร้างที่พัก สร้างเครื่องมือ ชุดเกราะ และอาวุธเพื่อป้องกันตัวเอง ร่วมมือกับเพื่อนและพันธมิตรและสร้างเมืองด้วยกัน วางขายในราคา 699 บาท สายลุยไม่ควรพลาด

ลิงค์บน Steam >Rust<

อ่านข่าวเกม Rust คลิกที่นี่


Team Fortress 2

อีกหนึ่งเกมฟรีที่อยู่คู่ชาว Steam มาอย่างยาวนานจากทีมผู้พัฒนาอย่าง Valve นั้นก็คือเกม Team Fortress 2 เกมยิงมุมมองบุคคลที่ 1 ที่แบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย มีเหล่าตัวละครหลายคลาสให้เลือกใช้งานกว่า 9 ตัว ที่มีความสามารถต่างกันออกไป มีโหมดเกมให้เล่นหลากหลายให้เข้าไปเล่น ไม่ว่าจะเป็นผู้เล่นคนเดียวหรือแบบทีมก็ลุยได้แบบจุใจ แม้จะเป็นเกมเก่าเปิดตั้งแต่ปี 2007 แต่ยอดผู้เล่นก็ไม่เคยน้อยกว่าหลักหมื่นต่อวันเลย เพื่อน ๆ ที่อยากรู้ว่าเกมนี้สนุกตรงไหนก็ไปโหลดมาลองเล่นกันได้

ลิงค์บน Steam >Team Fortress 2<

อ่านข่าวเกม Team Fortress 2 คลิกที่นี่


Unturned

เกมภาพสไตล์มายคราฟท์ที่แม้จะไม่สวยแต่เต็มไปด้วยคอนเทนต์แน่น ๆ นั้นก็คือเกม Unturned เกมแนว Survival แบบเล่นฟรี จากผู้พัฒนา Smartly Dressed Games เมื่อเราไม่ได้กลายเป็นซอมบี้ จึงต้องป้องกันไปพร้อมการเอาตัวรอด ล่าสัตว์ หาปลา ปลูกพืช ตามหาอาหาร จัดการกับเหล่าผู้เล่นคนอื่นที่เข้ามาป่วน หรือจับมือเป็นพันธมิตร โจมตีค่ายของศัตรู ขโมยสมบัติ มีโหมดอารีน่าให้ดวลกับผู้เล่นคนอื่น ๆ ทำภารกิจ ช่วยเหลือ NPC และอื่น ๆ สนุกจนวางไม่ลง

ลิงค์บน Steam >Unturned<

อ่านข่าวเกม Unturned คลิกที่นี่


Call of Duty: Modern Warfare II

อีกหนึ่งเกม FPS ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่องกับเกม Call of Duty: Modern Warfare II ที่มาพร้อม SEASON 3 ความสนุกที่มากขึ้นจากผู้พัฒนา Activision โดยในภาคนี้มาพร้อมกองกำลังเฉพาะกิจ 141 ระบบการเล่นที่แปลกใหม่ให้อิสระผู้เล่นมากขึ้น พิชิตภารกิจต่าง ๆ กว่า 17 ภารกิจ ผู้เล่นสามารถสำรวจพื้นที่และมีความยืดหยุ่นในการเลือกกลยุทธ์เพื่อพิชิตภารกิจ มีระบบเนื้อเรื่องที่แปลกใหม่ ความอลังการงานสร้างจัดเต็ม วางจำหน่ายในราคา 2,322 บาท

ลิงค์บน Steam >Call of Duty: Modern Warfare II<

อ่านข่าวเกม Call of Duty: Modern Warfare II คลิกที่นี่


ทั้ง 10 เกมคนเล่นเยอะมากที่สุดรวบรวมมานั้นยึดเอาตามสถิติของ SteamDB ในวันที่ 5 มิถุนายน 2023 ซึ่งในแต่ละวันอันดับของเกมก็อาจจะมีสลับสับเปลี่ยนกันไปมาแต่โดยรวมแล้วเกมเหล่านี้คือเกมที่ติดอันดับมีคนเล่นในปัจจุบันเยอะมากที่สุดนั้นเอง และในครั้งหน้าเราจะหยิบหัวข้อเกมไหนมาฝากกันก็ติดตามกันได้นะ

 อ่านข่าวเกม Steam คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM