7 เกม Nintendo Switch เตรียมเปิดให้เล่นในปี 2023

Nintendo Switch game 180723 01

เกม Nintendo Switch เป็นหนึ่งในเครื่องเกมพกพาที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งพวกเขายังมีเกมของตัวเองที่สร้างกระแสมามากมายที่หาเล่นได้เฉพาะในเครื่อง Nintendo Switch จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ชาวเกมเมอร์หลาย ๆ คนจะมีเครื่องเล่นเกมนี้ในครอบครอง หรือเพื่อน ๆ ที่สนใจจะซื้อมาเล่นก็ลองไปส่อง 7 เกม Nintendo Switch เตรียมเปิดให้เล่นในปี 2023 จะมีเกมอะไรที่ถูกใจจนทำให้เพื่อน ๆ อยากเล่นกันบ้างไหม

เกม Nintendo Switch เตรียมเปิด

Pikmin 4

เกมคุณภาพเยี่ยมที่มีภาคต่อถึง 3 ภาคแล้วกับเกมแนวเลี้ยงมอนสเตอร์พืชนั้นก็คือเกม Pikmin 4 เกมแนว Action Adventure และ Strategy เล่าเรื่องราวในดวงดาวสุดประหลาด ที่มีเหล่าสิ่งมีชีวิตที่มีความสามารถหลากหลาย เช่น Red Pikmin ผู้ไม่กลัวไฟ และ Ice Pikmin ที่สามารถแช่แข็งศัตรูและสิ่งแวดล้อมได้ และยังมีสัตว์เลี้ยง Oatchi น้องหมาสุดน่ารักที่สามารถทำลายสิ่งกีดขวาง หรือเป็นยานพาหนะให้เหล่า Pikmin ขี่ออกผจญภัยไปทั่วดินแดน โดยในภาคที่ 4 นี้เราจะได้ออกลุยเพื่อช่วยเหลือ Olimar และเพื่อน ๆ ที่ยานอวกาศตกไปอยู่ที่อื่นอีกด้วย โดยเกมนี้มีเพลนเปิดให้บริการในวันที่ 21 กรกฎาคม 2023 นี้

อ่านข่าวเกม Pikmin 4 คลิกที่นี่


Disney Illusion Island

เกมน้องใหม่ที่เคยเปิดตัวไปเมื่อ 1 ปีที่แล้วจากทีมผู้พัฒนา Dlala Studios และผู้จัดจำหน่าย Disney Interactive ที่เปิดให้ตัวเกมแนว Platformer 2D นั้นก็คือเกม Disney Illusion Island โดยมีตัวละครในเกมอย่าง 4 สหายนั้นก็คือ มิคกี้ มินนี่ โดนัลด์ และกูฟฟี่ โดยเล่าเรื่องราวที่เหล่า 4 สหายมาอยู่บนเกาะ Monoth แบบงง ๆ ที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ความท้าทาย สิ่งแวดล้อมที่แตกต่าง คอยช่วยเหลือคนบนเกาะ โดยทั้ง 4 สหายมีความสามารถเท่าเทียมกัน เลือกใช้ความสามารถของเหล่าตัวละครได้อย่างอิสระ สามารถเล่นเป็นตัวละครโปรดโดยไม่ต้องพึ่งเมต้าว่าใครเก่งกว่าใคร โดยเกมนี้มีเพลนเปิดให้บริการ 28 กรกฎาคม 2023 นี้ รอติดตามกันได้

อ่านข่าวเกม Disney Illusion Island คลิกที่นี่


Pikmin 1+2

ไม่รู้ว่าจะนับว่าเป็นเกมใหม่ได้รึเปล่ากับเวอร์ชั่น HD ของ Pikmin 1+2  สองภาคแรกที่จะกำลับมาอีกครั้งโดยมีต้นฉบับมาจากเวอร์ชั่นคอนโซล Nintendo GameCube โดยเวอร์ชั่นรีมาสเตอร์เราจะได้รรับบทเป็น Oilmar ที่ต้องการหาทางกลับสู่โลกแต่ยานอวกาศดันตกในดาวแห่งหนึ่ง โดยจะได้พบกับ Pikmin ที่มีเอเลี่ยนตัวจิ๋ว ที่มีสกิลอันแตกต่างกัน โดยแต่ละคนจะช่วยขนของ แก้ Puzzle ต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดสุดร้ายกาจ โดยทั้งภาค 1 และ 2 จะมีเนื้อเรื่องที่แตกต่างกัน โดยตัวเกมมีเพลนเปิดวางจำหน่ายในวันที่ 22 กันยายน 2023 นี้

อ่านข่าวเกม Pikmin 1+2 คลิกที่นี่


Detective Pikachu Returns

เกมภาคต่อสปินออฟจากเครื่องเล่น Nintendo 3DS ในยุคอดีต นั้นก็คือเกม Detective Pikachu Returns จากฝีมือผู้พัฒนา Game Freak และ The Pokémon Company ที่เล่าเรื่องราวการไขปริศนาสืบสวนแฟนไชล์โปเกม่อน รับบทเป็นนักสืบเพื่อเพื่อนซี้ที่มาพร้อมความฮา โดยในภาคนี้เราจะได้เดินทางไปยังเมือง Ryme City เพื่อตามหาเบาะแส ความลับ ร่วมกับคู่หูอย่างเจ้าพิคาซูที่พูดได้มาคอยช่วยเหลือ แก้ไขคดีต่าง ๆ ตอบคำถาม-พูดคุยกับเหล่า NPC และโปเกม่อนตัวอื่น ๆ  สำรวจวัตถุหลักฐานในการสืบในทุกคดีที่พบเจอ เพื่อไขปริศนาและเคลียร์มันให้สำเร็จให้จงได้ การันตีความสนุก โดยตัวเกมพร้อมเปิดให้บริการในวันที่ 6 ตุลาคม 2023 นี้

อ่านข่าวเกม Detective Pikachu Returns คลิกที่นี่


Super Mario Bros. Wonder

เกมซีรี่ย์สุดคุ้นเคยที่สร้างเกมมาแล้วหลายภาคและในภาคนี้ก็ยังมาพร้อมความสนุกจัดเต็มแบบเพิ่มไข่ไปอีกนิดกับเกม Super Mario Bros. Wonder ออกเดินทางไปยังโลกมหัศจรรย์พร้อมกับเหล่าผองเพื่อนสุกคุ้นเคยและตัวละครใหม่อย่าง Peach, Daisy และ Yoshi ที่พเพิ่มเข้ามาให้เล่นในภาคนี้ มีความแปลกใหม่อย่างระบบ Wonder Flowers ที่เมื่อทุกคนเก็บดอกไม้วิเศษจะสามารถใช้พลังพิเศษที่แตกต่างกันออกไป ตัวเกมยังคงรองรับระบบ Co-op เหมือนเดิม งานภาพกราฟิกลื่นไหลสวยงาม บอกเลยว่าไม่ควรพลาดจริง ๆ เกมนี้มีเพลนเปิดให้บริการ 20 ตุลาคม 2023 นี้

อ่านข่าวเกม Super Mario Bros. Wonder คลิกที่นี่


WarioWare: Move It!

อีกหนึ่งเกมภาคต่อที่ประกาศเปิดตัวไปไม่นานมานี้กับเกม WarioWare: Move It! เกมปาร์ตี้ที่รวบรวมมินิเกมขนาดย่อมภายในกว่า 200 เกมให้เราได้สุ่มมาเคลียร์กันแบบรัว ๆ และยังคงสเน่ห์ความกาวขั้นสุด และยังเพิ่มความท้าทายด้วยการขยับร่างกายในชีวิตจริงด้วย Smooth Moves บนเครื่องเล่น Wii ทั้งการเขย่า การเต้น การต่อย มาพร้อมธีมการเล่นในเนื้อเรื่องที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีระบบ co-op ให้สนุกอีกด้วยนะ เพื่อน ๆ อยากรู้ว่าจะสนุกขนาดไหนก็รอเล่นกันได้ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023 นี้

อ่านข่าวเกม WarioWare: Move It! คลิกที่นี่


Super Mario RPG

เกมสุดท้ายที่มีเพลนจะเปิดให้บริการภายในปีนี้ตจะเป็นใครไปไม่ได้นั้นก็คือเกม Super Mario RPG ที่เป็นเกมแรกในซีรีส์ Super Mario ที่เคยเปิดให้บริการบนเครื่อง Super NES มาก่อนหน้านี้ ซึ่งในครั้งนี้จะมาพร้อมการยกเครื่องกราฟฟิกใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมโดยเคารพต้นฉบับมากที่สุด เล่าเรื่องราวของ Mario ร่วมมือกับพวกพ้อง Bowser, Princess Peach พร้อมด้วยตัวละครใหม่อย่าง Mallow และ Geno ในการเผชิญหน้ากับกองกำลังสุดร้ายกาจอย่าง The Smithy Gang เพื่อนำเอาดวงดาวทั้ง 7 กลับคืนมา อีกทั้งยังต้องซ่อมแซม Star Road ให้กลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิม ซึ่งระหว่างการเดินทางจะเต็มไปด้วยหักมุม การพลิกผัน และขุมสมบัติ ที่จะทำให้เราสนุกเพลินจนวางไม่ลง โดยเกมนี้มีเพลนเปิดให้บริการ 17 พฤศจิกายน 2023 นี้

อ่านข่าวเกม Super Mario RPG คลิกที่นี่


ทุกเกม Nintendo Switch ที่หยิบมาฝากนี้เป็นเกมที่มีกำหนดเปิดให้บริการอย่างชัดเจนทุกเกมซึ่งในอนาคตจะมีเกมไหนเลื่อนวันเปิดให้บริการหรือเปล่าจะต้องรอติดตามกันต่อไปนะ เพื่อน ๆ ที่ชื่นชอบเกมไหนเป็นพิเศษก็รอเล่นกันได้หรือจะไปสอย Nintendo Switch มารอเล่นเกมใหม่ ๆ ก็คุ้ม ๆ แน่นอน และในครั้งหน้า GameMonday จะหยิบหัวข้อไหนมาฝากกันอีกบ้างนั้นก็ติดตามกันได้เลย

อ่านข่าวเกม Nintendo Switch คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM