รีวิวเกมส์ Eden ระบบ King’s Orders เมื่อค่า EN หมดแต่ความสนุกยังไม่หมด

A1

หลายคนอาจจะส่งสัยว่าเกมส์ Eden Avalon Legends ทำไมถึงต้องมีค่า EN แล้วเมื่อค่า EN หมดแล้วเราจะทำอย่างไรดี วันนี้ทีมงานก็เลยหยิบรีวิวเพิ่มค่า EN มานำเสนอซึ่งทางผู้พัฒนาเกมส์ Eden Avalon Legends ก็ได้เพิ่มโหมดพิเศษขึ้นมาให้เพื่อนๆ ตั้งแต่แรกแล้ว แต่เพื่อนๆ คงจะไม่ได้สังเกตหรือเข้าไปใช้งานในหมวดนี้เท่าไร ทีมงานจึงขอนำเสนอและแนะนำความแจ่มของหมวด King’s Orders ที่หลายๆคนมองข้ามว่ามันสุดยอดและช่วยให้เราสนุกกับเกมส์ต่อไปหลังจากค่า EN เราหมดได้ด้วยนะเออ

ระบบ King’s Orders

ระบบนี้เรียกเป็นภาษาไทยว่า คำสั่งพระราชาเป็นระบบที่เปิดใช้งานเมื่อตัวละคร LV 20 และทำเควสระดับ LV20 เรียบร้อยแล้วก็จะได้มา ซึ่งชื่อก็บอกอยู่แล้วว่ามันคือคำสั่งพระราชา ดังนั้นพระราชาจึงออกคำสั่งให้เราไปผจญภัยความดันเจียนต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่าดันเจี้ยนเหล่านี้โคตรโหด การที่จะลงดันเจี้ยนเหล่านี้ได้นั้นตัวละครของเราต้องมีค่า CAP ที่สูงในระดับหนึ่งเลยทีเดียว และที่สำคัญควรลงดันเจียนแบบปาร์ตี้กลุ่มเท่านั้นไม่งั้นลงไปก็ตายเปล่า และด้วยสาเหตุของความยากนี้ ของรางวัลตอบแทนจึงเป็นของดีมากๆ ล่อตาล่อใจให้ต้องลงไปผจญภัยแบบสุดๆ

A2

เงื่อนไขดันเจี้ยน King’s Orders

ใช่ว่าเราจะสามารถลงดันเจี้ยนทั้งหมดได้ในวันเดียว โดยแต่ละดันเจี้ยนของ King’s Orders นั้นมีเงื่อนไขของตัวมันเอง เช่น ใน 1 วันสามารถผจญภัยได้กี่ครั้ง หรือมีกำหนดเวลาในการเปิดให้เข้าดันเจี้ยน ซึ่งทั้งหมดนี้เราต้องจดจำหรือดูจากตารางที่ทีมงานแนบมาให้ก็ได้ เราจะได้รู้ว่าเราสามารถผจญภัยในดันเจี้ยนไหนได้บ้างในแต่ละวัน เพื่อให้ไม่พลาดในดันเจียนสำคัญเช่น ดันเจียนบอสโลก หรือดันเจี้ยนลานประลองผู้กล้า นั่นเอง

A3

แนะนำดันเจี้ยน King’s Orders ที่ห้ามพลาดและได้ค่าตอบแทนสูง

ในดันเจี้ยนของ King’s Orders นั้นมีให้เราเลือกผจญภัยถึง 11 ภารกิจด้วยกัน โดยมีดันเจี้ยนที่เราสามารถลงได้ทุกวันถึง 8 ดันเจี้ยน และมีดันเจี้ยนเปิดให้เข้าบางวันอยู่อีก 3 ดันเจียนภารกิจ แน่นอนว่าดันเจี้ยนที่เปิดตามวันที่กำหนดนั้นค่าตอบแทนย่อมสูงตามไปด้วย ซึ่งเพื่อนๆอาจจะไม่เห็นภาพว่าดันเจี้ยนทั้งหมดนั้นมีอะไรน่าสนใจบ้าง วันนี้ทีมงานขอรีวิวดันเจี้ยนต่างๆ เบื่องต้นพอเป็นน้ำจิ้มดังนี้

ดันเจี้ยนหฤโหด

LV ที่เข้าได้ : LV 20

ระยะเวลาเข้าผจญภัย: 12.00-24.00

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่ามันคือดันเจี้ยนหฤโหด ซึ่งการันตีความโหดของมอนสเตอร์ในดันเจี้ยนนี้ได้เลย ดันเจียนหฤโหด แบ่งระดับได้ทั้งหมด 3 ระดับคือ

  • ระดับนางฟ้านักโทษ ต้องการ LV 38 ในการเข้าดันเจี้ยน
  • ระดับนรกอนันต์ ต้องการ LV53 ในการเข้าดันเจี้ยน
  • ระดับทุ่งลาวา ต้องการ LV 62 ในการเข้าดันเจี้ยน

A4

เมื่อเข้ามาในดันเจี้ยนนี้แล้วจะพบกับกองทัพมอนสเตอร์สุดโหดถาโถลมเข้ามาหาเรา แต่สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยในการลุยดันเจี้ยน King’s Orders นั้นคือเราควรใส่ “เจมป้องกันธาตุไฟ” เข้ามาด้วย นั่นเพราะดันเจียนในนี้ส่วนใหญ่มีพื้นที่เป็นลาวาทำให้เราโดนกับดักลาวาโถมเข้าใส่และมอนสเตอร์ในนี้ก็ยังโจมตีด้วยธาตุไฟ โดยหากเราไม่ใส่เจมป้องกันธาตุไฟเข้ามาด้วยอาจจะเจ็บหนักเอาได้

A5

เงื่อนไขของดันเจี้ยนนี้ไม่ยากนั่นคือให้เรากำจัดมอนสเตอร์ในนี้ให้หมดและเข้าไปปราบบอสประจำดันเจียนที่ชื่อว่า “ไมเคิล” โดยบอสนี้แค่โจมตีธรรมดาก็จุกแล้ว แต่บอสตัวนี้ยังมีสกิลโจมตีหมู่ทั้งหน้าจอที่อีก 2 สกิลด้วยกัน หากไม่แข็งแกร่งพอหรือค่า HP ไม่ถึง 100,000 รับรองว่านอนวัดพื้นแน่นอน ตรงจุดนี้แนะนำว่าหากบอสกำลังสะสมพลังเพื่อเตรียมใช้ท่าไม้ตายแนะนำให้ใส่หลวงพ่อโกยวิ่งหนีให้พ้นจอเลยจ้า และถ้าเราตายในดันเจียนนี้สามารถใช้เพชร 10 เม็ดชุบชีวิตได้ทันที หรือจะนอนรอชุบฟรี 60 วินาทีก็ได้ แต่แนะนำว่าให้ใช้เพชรดีกว่า เพราะหากนอนรอ 60 วิ แล้วเพื่อนตายหมดก็จะไม่จบดันเจียนทันทีเลยจ้า

A6

ดันเจี้ยนหอคอยนิรันดร์

LV ที่เข้าได้: LV 41

ระยะเวลาเข้าผจญภัย: ทุกวัน

การเข้าเล่นดันเจี้ยนนี้เงื่อนไขไม่ยาก และสามารถเข้าผจญภัยแบบคนเดียวได้เลย แต่ความยากนี่ดิในแต่ละชั้นเราต้องต่อสู้กับมอนสเตอร์สุดโหด และเมื่อชนะแล้วเราถึงจะสามรถเลื่อนขึ้นไปในชั้นที่สูงขึ้นได้เรื่อยๆไของหอคอยนี้ โดยเมื่อเราชนะแต่ละชั้นเราก็จะได้รับค่าตอบแทนในแต่ละชั้น ถือว่าเป็นดันเจียนทดสอบความสามารถที่ดีและได้ค่าตอบแทนสูง

A7

A8

ในหอคอยแต่ละชั้นนั้นจะเต็มไปด้วยกับดัก และวังค่า HP ของเพื่อนๆ จะลดลงแบบไม่รู้ตัวหากเดินและหลบไม่ระมัดระวัง และเมื่อเราผ่านด่านย่อยต่างๆแล้วเราจะได้รับการสรุปคะแนนต่างๆ เช่นการฆ่าศัตรู เพื่อเป็นการประเมินและให้ดาวกับเราในด่านนั้นๆ โดยเต็มสุดอยู่ที่ 3 ดาว

A9

A10

A11

ดันเจี้ยนปาร์ตี้

LV ที่เข้าได้: LV 20

ระยะเวลาเข้าผจญภัย: ทุกวัน 24ชม.

ถือว่าเป็นดันเจี้ยนยอดนิยมของเพื่อนๆในเซิร์ฟเวอร์เลยก็ว่า และเป็นแหล่งฟาร์มอาวุธและชุดเกราะรับสูง ตลอดจนไอเทมอัพเกรดระดับสูงก็สามารถหาดรอปได้จากในดันเจี้ยนนี้ และที่ขาดไม่ได้ก็คือดันเจี้ยนนี้ให้ค่า EXP ตอบแทนที่สูงมากๆ เพื่อนๆที่อยากได้ของสวมใส่และ EXP เยอะๆ แนะนำดันเจี้ยนนี้เลย แถมสามารถเข้าได้ทั้งวันด้วยนะเออ

A12

ภายในดันเจี้ยนจะเป็นเหมืองลาวา ซึ่งแน่นอนว่าควรอัดเจมป้องกันธาตุไฟทั้งตัว จะช่วยให้โดนโจมตีเบาลงเป็นอย่างมาก จากรูปก็รู้ว่าโคตรโหด

A13

A14

และเมื่อผ่านดันเจี้ยนนี้แล้วเราจะได้ EXP ตอบแทนที่เยอะมากๆ และหากผ่าน 3 ครั้งแรกเราจะได้ EXP ที่เยอะขึ้นไปอีก ไม่เชื่อดูตามรูปได้เลย

A15

ดันเจี้ยนรังกอบลิน

LV ที่เข้าได้: LV 28

ระยะเวลาเข้าผจญภัย: อังคาร ศุกร์ อาทิตย์

อีกดันเจี้ยนที่แนะนำเลยว่าห้ามพลาด เพราะดันเจี้ยนนี้คือการฟาร์มเงินและไอเทมผลึกอัพเกรดของเรานั่นเอง เรียกได้ว่ามาดันเจี้ยนเดียวได้ถึง 2 ต่อเลย อยากรวยและอยากอัพเกรดให้ตัวเราโหดๆ ต้องที่นี่เลยจ้า และสามารถเข้าฟรีได้วันละ 3 ครั้ง หากอยากเข้าเพิ่มจะต้องหาไอเกมส์กุญแจโบราณมาใช้เป็นค่าผ่านทาง

A16  

ขึ้นชื่อว่ารังกอบลิน ก็ตามภาพเลยจ้า แผนที่ดันเจี้ยนนี้จะเป็นแค่ห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ เท่านั้น และจะมีบรรดากอบลินโผล่ออกมาตะลุมบอนเราแบบสหบาทาเลยทีเดียว จะวิ่งหนีก็หนีไม่ได้ ดังนั้นต้องลุยเท่านั้นซินะ และเมื่อฆ่ากอบลินได้มันก็จะดรอปเงินให้เราทุกตัวเลย เก็บกันเพลิน แต่ก็อย่าลืมหนีตายด้วยล่ะ ขนาดพลังตัวทดสอบมี CAP 120000 ยังนอนวัดพื้น ฮ่าๆๆ และสุดท้ายของดันเจียนบอสกอบลินก็จะโผล่ออกมาสู้กับเรา หากชนะจะได้รับของแรร์เพิ่มด้วยนะเออ

A17

โจมตีเหมือง

LV ที่เข้าได้: LV 30

ระยะเวลาเข้าผจญภัย: ทุกวัน

เงื่อนไขพิเศษ : รีเซ็ตทุกๆ 3 วัน

ถือว่าเป็นดันเจี้ยนที่ดีโคตรๆเลยก็ว่าได้สำหรับผู้ที่ต้องการสปีริทมาไว้อัพเกรดตัวละครของเรา เราะดันเจี้ยนนี้ให้สปีริทเยอะมากๆ แถมจะเข้าเมื่อไรก็ได้ อ้อ! อย่าลืมว่ามีเงื่อนไขพิเศษก็คือระบบจะรีเซ็ตใหม่ทุกๆ 3 วันหลังจากเราเข้าดันเจียนนี้แล้ว พูดง่ายๆก็คือ เข้าได้ 3 วันต่อ 1 ครั้งนั่นเอง ไม่ งง เน๊อะ

A18

รูปแบบการเล่นดันเจี้ยนนี้ก็คือ เมื่อกดเข้ามาแล้วเราจะพบเหมืองต่างๆอยู่ในนี้ วึ่งแน่นอนว่าจะมีทั้งเหมืองที่ว่างและไม่ว่าง หากโชคดีเข้ามาเจอเหมืองว่างเราสามารถได้รับทรัพยากรจากเหมืองนี้ 100% แต่ถ้าเราเข้ามาแล้วพบว่าเหมืองถูกจับจองหมดแล้ว เราสามารถแย่งชิงเหมืองของผู้เล่นอื่นมาครอบครองได้ แต่ว่าเราต้องสามารถเอาชระผู้ครอบครองเหมืองคนก่อนให้ได้ก่อนนะ เราถึงจะได้รับสิทธิ์ครอบครองเหมืองต่อจากคนก่อนหน้านี้ และได้รับทรัพยากร 50% (เราว่าไม่คุ้มเลย)

อีกจุดสังเกตก็คือ ในเหมืองแต่ละแห่งนั้นจะมีระดับของเหมืองไม่เท่ากัน ไล่เรียงตามค่าตอบแทนทรัพยากรก็คือ

  1. เหมืองสีม่วง ได้ทรัพยากรเยอะที่สุด
  2. เหมืองสีฟ้า ได้ทรัพยากรระดับกลางๆ
  3. เหมืองสีขาว ได้ทรัพยากรน้อยที่สุด

ดังนั้นหากเราอยากได้ทรัพยากรเยอะๆ และคุ้มค่าแนะนำให้ครอบครองเหมืองสีม่วงนะครับ รับรองคุ้มค่า แต่ก็ระวังคนที่เก่งกว่าเรามาแย่งชิงไปนะครับ เพราะถ้าถูกแย่งแล้วต้องรออีก 3 วัน ถึงจะได้ลงอีกรอบ

A19

ล่าสมบัติ

LV ที่เข้าได้: LV 34

ระยะเวลาเข้าผจญภัย: ทุกวัน

พูดง่ายๆก็คือมันคือการประลอง PVP กับผู้เล่นอื่นนั่นเอง โดยใน 1 วันนั้น เราสามารถประลองกับผู้เล่นอื่นได้ 10 ครั้งด้วยกัน โดยผู้ชนะนั้นจะได้เศษหีบผู้ชนะ และนำเศษหีบนั้นมารวมเพื่อเป็นหีบและเปิดรับไอเทมได้ และสำรับผู้ที่ต้องการเข้าเล่นมากกว่า 10 ครั้งใน 1 วัน สามารถซื้อจำนวนครั้งเพิ่มได้ด้วยเพชรฟ้านั่นเอง

A20

A21  

จตุรัสปีศาจ

LV ที่เข้าได้: LV 26

ระยะเวลาเข้าผจญภัย: ทุกวัน

A22

แหล่งรวมความโหดของปีศาจที่จะเข้ามาตะลุมบอนผู้เล่นตลอดระยะทางที่ตะลุยดันเจี้ยน เพราะจะมีบอสต่างๆ ประจำตำแหนงและพาเหรดมาใล่ฆ่าเพื่อนๆ และการที่จะฝ่าฟันด่านนี้ไปได้ เราจำเป็นที่จะต้องมีปาร์ตี้ที่แข็งแกร่ง เพราะถ้าไม่เจ๋งจริงไม่รอดแน่นอน แถมในดันเจี้ยนนี้ยังมีกำดักมากมายที่พร้อมจะตอด HP ของเพื่อนๆให้หมดไปอย่างรวดเร็ว แนะนำว่าการเดินในดันเจี้ยนนี้ควรใช้ความระมัดระวัง และหาเจมป้องกันธาตุต่างๆไว้ด้วย เช่นธาตุไฟและธาตุพิศเป็นต้น

A23

A24

A25

และนี่ก็คือตัวอย่างการรีวิวดันเจี้ยนสุดโหดของระบบ King’s Orders เห็นภาพที่รีวิวแล้วเพื่อนๆ คงจะมีแนวทางในการอัพเกรดตัวละครกันแล้วนะครับว่าควรมี CAP ให้เยอะที่สุด และมีปาร์ตี้ที่แข็งแกร่ง และที่ขาดไม่ได้คือหาเจมป้องกันธาตุไฟระดับสูงๆ ยัดใส่ชุดไว้ด้วย เท่านี้ก็สามารถลุยดันเจียนนี้ได้แล้ว

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของเกมส์ Eden Avalon Legends ได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/EDENAvalonLegends.TH หรือเว็บไซต์ eden.goodgames.net

FLOATING BOTTOM