รีวิวเกมส์ SwordSoul OL เกมส์มือถือมาแรงส์แห่งปี 2016

SWOL01

จากที่ผมได้ไปเจิมเกมส์ SwordSoul OL ที่เขาว่ากันว่าเป็นเกมส์แห่งปี 2559 ที่อลังการงานสร้างสุดๆ ซึ่งผมได้ไปสัมผัสเกมส์นี้มาแล้ว และมีความรู้สึกว่ามันคุ้มค่ามากที่เพื่อนๆจะไปลองเล่นกัน เพราะระบบต่างๆในเกมนั้นถือว่าคุ้มค่าการรอคอย ในรอบนี้ 4399TH ก็ไม่ทำให้ผมผิดหวังเลย ทั้งกราฟฟิคสกิล ตัวละคร และระบบต่างๆภายในเกมส์ซึ่งถือว่าแปลกใหม่มากเลยทีเดียว วันนี้ผมก็จะมารีวิว ระบบเด่นๆ ในเกมส์ที่ผมรู้สึกประทับใจ รวมถึงข้อดีข้อเสียภายในเกมส์กันด้วย ไปดูกันเลย

SWOL02

การดำเนินเนื้อเรื่องของเกมส์

เมื่อได้ขึ้นชื่อว่าได้สร้างขึ้นจากตัวนิยายจริงแล้ว เนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องของเกมส์ SwordSoul OL นั้นก็อิงจากตัวนิยายจริงเลยทีเดียว เนื้อเรื่องหลักๆก็จะเป็นการผจญภัยและไปต่อสู้กับกับปีศาจหรือเซียนต่างๆตามเนื้อเรื่องของ เดสโซเลท เอร่า ตามที่เพื่อนๆได้อ่านมาจาก ตัว Manga นั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นตัวละครต่างๆ ปีศาจ หรือ NPC ก็ได้อ้างอิงมาจากตัวนิยายเกือบทั้งสิ้น แต่พอแปลเป็นภาษาไทย ชื่อต่างๆอาจจะมีการคลาดเคลื่อนจากตัว Manga บ้างเหมือนกัน แต่ก็พอที่จะรู้ได้ว่าใครเป็นใคร สำหรับใครที่เป็นแฟน Manga อยู่ว่าก็ถือว่าทำออกมาได้ไม่ผิดหวังเลยทีเดียวเชียว

SWOL04

ฉากเอฟเฟคต่างๆ

สำหรับเรื่องของฉากและเอฟเฟคต่างๆก็ต้องถือว่าทำออกมาได้สมชื่อบริษัทพัฒนาเกมส์ชื่อดังอย่าง 4399TH ทีเดียว เพราะขอบอกเลยว่า ใครเครื่องสเปคไม่ถึงอาจจะมีกระตุกกันบ้าง เพราะเรื่องการใช้เอฟเฟคต่างๆนั้นก็จัดมาเต็มอีกเช่นเคย ไม่ว่าจะเป็นฉากของแมพที่ทำออกมาได้สวยมาก หรือจะเป็นสกิลต่างๆที่เอฟเฟคก็จัดมาอย่างครบครันหวือหวากันตามเคย แต่ถ้าใครเคยอ่าน Manga มาแล้วชอบลายเส้นแบบ Manga อาจจะต้องผิดหวังเล็กน้อย เพราะตัวเกมส์ทำออกมาในรูปแบบของเกมส์กำลังภายใน เพราะฉะนั้นตัวละครและฉากต่างๆจึงทำออกมาในรูปแบบค่อนข้างจีนเลยทีเดียว แต่ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกแบบจีนจ๋า เพราะตัวละครยังออกมาในแนวน่ารักใสๆ เป็นการผสมผสานระหว่างแนวจีนและโมเอะอย่างลงตัว  ใครที่ชอบแนวนี้อยู่แล้วก็ห้ามพลาดกันเลยนะคร้าบ

SWOL05

SWOL06

ระบบและวิธีการเล่นต่างๆที่น่าสนใจ

ก็มาถึงระบบต่างๆในตัวเกมส์กันบ้าง ก่อนอื่นก็การเลือกตัวละครกันก่อน ในหน้าต่างการเลือกตัวละครผู้เล่นสามารถเลือกตัวละครได้ 2 ตัวด้วยกัน (เป็นแค่ตัวละครเริ่มต้นสามารถเปลี่ยนได้ในอนาคต) นั้นก็คือจี้หนิง(พระเอก)และจี้หลิง โดยแบ่งเป็นสายดาบ กับธนูนั้นเอง พอเลือกตัวละครเสร็จก็ต้องดำเนินเนื้อเรื่อง(มาตามMangaเป๊ะๆ) โดยการต่อสู่กับปีศาจซักเล็กน้อยถึงจะเข้าสู่ตัวเกมส์

SWOL07

SWOL08

SWOL09

โดยระบบต่างๆที่น่าสนใจก็ต้องยกให้กับระบบฮีโร่ที่ทำออกมาได้แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร โดยผู้เล่นสามารถทำการเลือกฮีโร่ในการลงดันเจี้ยนได้สูงสุดถึง 3 ตัวด้วยกัน และสามารถทำการปรับเปลี่ยนฮีโร่ได้ตามใจชอบเลยทีเดียว ไม่ต้องจำเจเล่นแต่ตัวละคร ตัวเดียวอีกต่อไป

SWOL10

นอกจากนี้เพื่อนๆยังสามารถรวบรวมฮีโร่ แล้วไปวางในค่ายกลเพื่อสร้างคอมโบของตัวเองได้ โดยฮีโร่แต่ละตัวก็จะมีคู่เฉพาะของตนเอง หากมีคู่ที่ตรงกันก็สามารถเปิดสเตตัสพิเศษได้นั้นเอง ซึ้งแตกต่างจากเกมส์ MMOPRG ทั่วไปที่ต้องเล่นตัวละครตัวเดียวไปเรื่อยๆ และอาจจะมีการเบื่อได้ แต่นี้จัดฮีโร่มาเป็นร้อยทำให้ผู้เล่นไม่ต้องจำเจกับการเล่นแบบเดิมๆอีกต่อไป

SWOL11

และอีกระบบที่น่าสนใจนั้นก็คือการเพิ่มระดับเซียน โดยในตัวเกมส์เพื่อนๆสามารถเพิ่มระดับเซียนของตัวเองได้ เอาให้เหมือนใน Manga ไปเลย โดยผู้เล่นต้องไปรวบรวมไอเทมและพลังต่อสู้ตามที่กำหนด ก็จะสามารถเพิ่มขั้นเซียนของตัวเองได้ ใครที่อยากโหดอยากเมพเหมือนในนิยายก็ห้ามพลาดเลยกับรระบบนี้

SWOL12

นอกจากนี้ในตัวเกมส์ก็ยังมีระบบอื่นๆอีกมากมาย ถ้าให้บรรยายหมดคงจะไม่ไหว ไม่ว่าจะเป็นระบบพาหนะ ที่ผู้เล่นสามารถใช้ขี่อาวุธวิเศษ เหาะไปไหนมาไหนได้ตามต้องการ หรือจะเป็นระบบPK ,PVP ตัวเกมส์ก็จัดมาให้ครบ สำหรับระบบผู้เล่นหลายคนก็มีมาอย่างครบครันเช่น ระบบสำนัก ระบบลุยบอส ระบบปาร์ตี้หลายคนก็พร้อมให้เพื่อนๆได้เลือกเล่นได้ตามใจ เอาเป็นว่าเพื่อนลองไปจับเกมส์ตัวจริงตอนเปิดเซิร์ฟเองจะดีกว่า ใครที่ชอบเกมส์แนวนี้หรือเป็นแฟน Manga ก็ขอบอกเลยว่าไม่ทำให้ท่านผิดหวังอย่างแน่นอน

SWOL13

ข้อดี

1.วิธีเล่นแปลกใหม่ด้วยการเปลี่ยนฮีโร่ในเวลาต่อสู้

2.ระบบ PK ที่มีความอิสระสูงให้กับผู้เล่น

3.มีฮีโร่ พาหนะให้สะสมและเลือกใช้มากมาย

4.กราฟฟิคแนวน่ารักที่ใครหลายคนหลงรัก

5.มีการวางแผนกลยุทธ์รบ ทำให้เกมส์หลากหลายยิ่งขึ้น

ข้อเสีย

1.ระบบเควสจะเป็นระบบออโต้ ไม่ต่างกับเกมส์ทั่วไปเท่าไร

2.เทพทรูมาแรงส์กว่าสายฟรีแน่นอน(ก็ทุกเกมส์แหละเน๊าะ)

3.ต้องใช้ความพยายามพอสมควร ในการเก็บรวบรวมของในเกมส์

และนี่ก็เป็นข้อดีข้อเสียที่ผมสรุปออกมาได้นะครับ ส่วนคะแนนโดยรวมของเกมส์นี้ผมให้ที่ 8.5/10 คะแนน ซึ่งผมมองจากภาพรวมของเกมส์ที่ทำระบบหลักๆออกมาได้แปลกใหม่และน่าสนใจในระดับนึงเลยทีเดียว ติดตามข่าวสารได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/SwordSoulOL/ หรือ เว็บไซต์ http://4399th.com/

FLOATING BOTTOM