X.A.O.C ไขข้อสงสัยเผ่าไหนเด็ด อาชีพไหนต้องโดนต้อนรับ OBT 11 มีนา

xaoc

สำหรับเกมส์ X.A.O.C Online ที่จะเปิด OBT มันส์กันวันที่ 11 มีนา ก็ยังมีผู้เล่นสงสัยอยู่ไม่น้อยว่าเผ่าไหนมีสกิลดียังไง? เล่นเผ่าไหนเหมาะกับอาชีพอะไร? วันนี้จะมาแนะนำแนวทางการเล่นให้คร่าวๆ พร้อมแล้วไปดูกันเลย

เผ่า HUMAN

XAOC02

จุดเด่นคือมีสกิล Group STR เพิ่ม MaxHP และสกิล Steel Will ที่จะทำให้ค่า Guard ไม่ลดภายใน 10 วินาที ซึ่งทำให้เผ่า  HUMAN เหมาะแก่การเล่น อาชีพ Gladiator สายแทงค์ และ Berserker สายแทงค์ เป็นอย่างมาก ส่วนสกิล Martial EX นั้นจะทำให้ผู้เล่นเก็บเลเวลไวขึ้นเล็กน้อย

XAOC08

เผ่า Demon

 XAOC012

จุดเด่นคือมีสกิล Spirit Blood Drain เสีย HP 10% มาฟื้นฟู SP ให้กับตัวเอง อีกทั้งยังมีสกิล Soul Flight เพิ่ม MaxSP 10% ซึ่งทำให้เผ่า  Demon เหมาะแก่การเล่นอาชีพ Mystic Archer สายลูกแก้วเวทย์มาก เพราะสายนี้เป็นสายซัพพอร์ตล้วนๆ จะได้มี SP ไว้ฮีลเพื่อนในทีมรัวๆด้วย และอาชีพ Elementalist สายกริชเวทย์ก็เหมาะด้วยเช่นกัน ส่วนสกิล Spirit Magic หากมีสถานะ Chanted Weapon ทำให้โจมตี ศัตรูประเภทวิญญาณแรงขึ้น และ เมื่อโดนโจมตี มีโอกาสฟื้นฟู HP ของตน

XAOC09

เผ่า Half Blood

XAOC03

จุดเด่นคือมีสกิล Spirit Blood Drain ใช้ HP 20% แลกกับความเสียหายที่ทำได้จะกลายเป็น Critical ทั้งหมด ภายใน 3 วินาที และยังมีสกิล Soul Flight เมื่ออยู่ในสภาพตัวเหม็นทำให้เพิ่มความเสียหายขึ้นเล็กน้อย Cri.Rate 5%แต่ทำให้ P.Reduce%และ M.Reduce% ลดลงอย่างละ 5% ซึ่งทำให้เผ่า Half Blood เหมาะกับอาชีพ Samurai, Gladiator, Berserkerสายบู๊และ Gun Master เพราะสกิลเผ่าเน้นการโจมตี Critical ทั้งหมดเลยทำให้อาชีพเหล่านี้แลดูโหดขึ้นมากมาย จริงๆแล้ว อาชีพ Mystic Archer สายธนูและ Elementalist สายกริชเวทย์ จะลองเล่นสายนี้ดูก็จะโหดมากๆแต่ต้องยอมแลกกับความเปราะบางที่เพิ่มขึ้น!!!

XAOC010

เผ่า Galasu

XAOC04

จุดเด่นคือมีสกิล Spirit Blood Drain ใช้ SP 50% ของตนเองมาฟื้นฟู HP 50% และสกิล Natural Force มีโอกาสเล็กน้อยที่ผู้เล่นจะต้านทานสถานะพิเศษต่างๆที่ได้รับจากการโจมตีของศัตรู ซึ่งทำให้เผ่า Galasu เหมาะกับอาชีพ Gladiator และ Berserker นอกจากนี้ หากผู้เล่นชอบผลิตไอเทมใช้เองหรือขาย ก็เหมาะกับเผ่านี้อีกเช่นกันเพราะ มีสกิล Soul Hunt เพิ่มค่าวิญญาณทั้งห้าสีมากขึ้น 5% เมื่อผู้เล่นฆ่ามอนสเตอร์ ได้ด้วย

XAOC011

สกิลความเชี่ยวชาญ

สกิลความเชี่ยวชาญคือสกิลติดตัวที่จะช่วยทำให้ตัวละครของเพื่อนๆเก่งขึ้น  โดยสกิลความเชี่ยวชาญนั้นจะถูกแบ่งออกเป็นแต่ละสายของอาวุธ เท่ากับว่าภายใน1อาชีพจะมีสกิลความเชี่ยวชาญให้เพื่อนๆเลือกอัพเกรดได้ถึง 3 สาย การอัพสกิลความเชี่ยวชาญนั้นจำเป็นต้องใช้แต้มในการอัพ โดยแต้มที่ใช้ในการอัพเกรดสกิลความเชี่ยวชาญนั้นจะได้จากการอัพเลเวลของตัวละคร โดยการอัพ 1 เลเวล จะได้รับแต้มในการอัพเกรด 1 แต้ม

XAOC05

เพื่อนๆสามารกดปุ่ม [K] ในการเปิดหน้าต่างเมนูการอัพเกรดสกิล

ตัวอย่างการอัพสกิลความเชี่ยวชาญ อาชีพ Samurai สายคาตานะ

XAOC06

เทคนิคเล็กๆ ในเกมส์ X.A.O.C Online 1 อาชีพสามารถเลือกใช้อาวุธได้ถึง 3 ชนิด โดยอาวุธแต่ละชนิดก็จะมีสกิลที่แตกต่างกันออกไป การที่เพื่อนๆเลือกที่จะเล่นอาวุธทั้ง 3 ชนิดพร้อมกันนั้น อาจจะส่งผลเสียต่อผู้เล่นได้ เพราะจะทำให้ตัวละครของเพื่อนๆไม่สามารถดึงความเก่งของแต่ละสายออกมาได้สุด การที่ดีเพื่อนๆควรจะเลือกเจาะจงเล่นสายใดสายหนึ่งเป็นสายหลักเพื่อดึงความสามารถที่แท้จริงของสายนั้นออกมาให้มากที่สุดจะเป็นการดีกว่า 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่แฟนเพจ https://www.facebook.com/XAOCTH หรือเว็บไซต์ http://www.xaoc.in.th

FLOATING BOTTOM