รีวิวเกมส์ Puzzle Guardians เกมส์คนไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

PG cover

นาทีนี้จะมาไม่พูดถึงเกมส์นี้เลยก็ไม่ได้สำหรับเกมส์ Puzzle Guardians เกมส์ฝีมือคนไทย จากค่าย Miryn Innovation และให้บริการโดย PLAYPARK.COM ที่เปิดทดสอบในช่วง Alpha Test อยู่แน่นอนว่า GameMonday จะพลาดไม่นำมารีวิวได้อย่างไรเล่า อย่างแรกที่ต้องรู้เลยว่าเกมส์ Puzzle Guardians เป็นเกมส์แนว Puzzle คล้ายๆกับเกมส์เรียงเพชร หากหลายคนเคยเล่นเกมส์ Tree of Savior ก็คงจะชอบเกมส์แนวนี้ไม่น้อยเลย เพราะเป็นแนวเดียวกัน เป็นเกมส์มือถือไซส์มินิ แต่พกพาความสนุกที่คุณจะคาดไม่ถึง เอาล่ะไม่ต้องพูดเยอะเรามาเริ่มกันเลย

ขั้นตอนการสมัครไอดีเพื่อเล่นเกมส์

PG01

มันดีมากตรงที่เกมส์นี้เราสามารถใช้ไอดีของค่าย PLAYPARK ทุกเกมส์มาเล่นได้เลย หรือจะใช้การ Login ผ่าน google , Facebook หรือจะสมัครไอดีเลยตรงนี้ก็ได้ง่ายมากๆ และนอกจากนี้เกมส์ยังสามารถเลือกภาษาได้ด้วย ระหว่างภาษาไทย กับภาษาอังกฤษ ทำมารองรับคนต่างชาติอีกด้วย

GR 11

เมื่อเราเข้าเกมส์มาแล้ว เราสามารถกดเลือกเพศตัวละครได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศชายหรือเพศหญิง และสามารถพิมชื่อของตัวเองที่ต้องการได้ด้วย

PG02

และยังมีระบบแนะนำผู้เล่นใหม่ ช่วยให้คุณไม่งงอย่างแน่นอน แนะนำทุกระบบอย่าพึ่งเบื่อกันนะ

PG03

ระบบการเล่นก็ง่ายๆเพียงเลื่อนเหรียญตราให้ตรงกัน จำนวน 3 เหรียญขึ้นไป ซึ่งมีเหรียญตราทั้งหมด 5 ชนิด ซึ่งแต่ละชนิดแตกต่างกันไป

GR 16

ชนิดที่ 1 เหรียญตราสีชมพู ใช้ในการเพิ่ม HP เร่งให้พลัง HP ฟื้นฟูเร็วขึ้น

ชนิดที่ 2 เหรียญตราสีทอง ใช้ในการเก็บทองให้มากขึ้น ซึ่งทองสามารถนำไปอัพเกรดอาวุธ ตัวละครฝึกความสามารถให้โหดขึ้นในค่ายฝึก

ชนิดที่ 3 เหรียญตราสีม่วง ใช้ในการเก็บสะสมพลังของการ์เดี้ยน  เมื่อเกจเต็มก็สามารถเรียกการ์เดี้ยนออกมาช่วยในการต่อสู้กับศัตรูได้

ชนิดที่ 4 เหรียญตราสีแดง ใช้เป็นดาเมจในการต่อสู้กับศัตรู ซึ่งยิ่งเหรียญนำมาเรียงได้เยอะ ดาเมจก็ยิ่งสูงขึ้นไปด้วย

ชนิดที่ 5 เหรียญตราสีฟ้า ใช้ในการเก็บสะสมพลังเวทย์ เพื่อนำสกิลประจำตัวออกมาใช้งาน ซึ่งสกิลเราสามารถเรียนรู้ได้ แตกต่างกันไปตามที่เราเลือกเรียนรู้

GR 40

เกมส์นี้มีระบบสัตว์เลี้ยงที่เรียกว่า Guardians’ ที่เป็นระบบและจุดเด่นของเกมส์นี้ที่มีให้เลือกหลายหลายชนิดมาก แต่ละตัวจะมีระดับดาวที่บ่งบอกถึงความแรร์และความสามารถว่าสูงต่ำแค่ไหน เราสามารถซื้อการ์เดี้ยนได้จากการเก็บเศษชิ้นส่วนวิญญาณของการ์เดี้ยนมาแลกในระบบการ์เดี้ยนได้เลย

PG04

ต่อมาระบบการฝึกฝน ซึ่งเป็นระบบที่ช่วยในการเพิ่มความสามารถให้ตัวละครของเรามีค่าสถานะที่โหดมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านกายภาพ และด้านพลังเวทย์ด้วย

GR 28

ระบบร้านค้าที่เราสามารถเข้าไปลุ้นกาชาปองฟรีๆได้อีกด้วย และสามารถเข้าไปซื้อสินค้า ไอเทมต่างได้อีกด้วย

GR 22

เกมส์นี้ไม่ได้มีแค่ที่เราเห็นอย่างแน่นอนเพราะมีระบบการต่อสู้ที่หลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น ด่านพิเศษสู้กับบอส หรือเก็บสะสมเพชร

PG05

ด่านการผจญภัยหรือแม้กระทั่งด้านเนื้อเรื่องให้ติดตามกัน มีอะไรให้ผู้เล่นค้นหาได้อีกเยอะเลย  อยากให้ทุกคนได้ลองเข้าไปเล่นกันนะคะ

GR 27

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Playpark Puzzle Guardians

FLOATING BOTTOM