รีวิวเกมส์ Stone Age Begin ระบบพื้นฐานมีอะไรบ้างนะ

SA 06

สวัสดีทุกคน วันนี้มาร์ชมีเกมส์ดีๆมารีวิวกันอีกแล้ว เกมส์นั้นก็คือ Stone Age Begin ที่เป็นเกมส์แนวย้อนยุค กลับไปอยู่ในยุคล่าไดโนเสาร์ จากค่าย Netmarble โดยที่เราจะได้รับบทเป็นผู้ผึกสัตว์ที่ได้รับการคัดเลือกที่คุณจะได้เข้าไปสู่การผจญภัยในโลกไดโนเสาร์ และจับไดโนเสาร์มาเป็นสัตว์เลี้ยงได้มากกว่า 300 ชนิด ซึ่งพอเล่นไปจริงมันมีเยอะกว่านั้นอีกคะ เกมส์นี้ยังมีระบบการแข่งขันระหว่างผู้เล่นหรือ PVP หรือระบบ PVE แบบ Real-time ไว้คอยรองรับอีกด้วย สิ่งที่มาร์ชชอบมากที่สุดในเกมส์นี้คงเป็นเรื่องภาพอนิเมชั่นเริ่มต้นที่ทำออกมาได้ค่อนข้างสนุก และบ่งบอกเรื่องราวภายในเกมส์ได้ดีเลย พอดูแล้วรู้สึกอยากเล่นเกมส์นี้ขึ้นมาเลยละคะ ซึ่งวันนี้มาร์ชจะพาทุกคนไปทัวร์เกมส์นี้กันก่อนจะเปิดเป็นทางการเร็วนี้กันค่ะ

เราไปเริ่มที่ระบบแรกกันเลย นั้นก็คือระบบผจญภัย

ระบบผจญภัยเปรียบเสมือนดันเจี้ยนของเกมส์นี้ ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่เราเริ่มเล่นเกมส์เลย ระบบผจญภัยเป็นสถานที่ที่เราจะสามารถเข้าไปล่าไดโนเสาร์มาเป็นสัตว์เลี้ยงและเก็บสะสมไอเทม เงินและอื่นๆ ด่านผจญภัย จะมีด่านภายในประมาณ 8 ด่านใหญ่ ก่อนจะมีแยกย่อยกันไปอีก บรรยากาศภายในด่านแต่ละด่านต่างกัน ยิ่งความยากสูง ยิ่งมีไอเทมสูง และไดโนเสาร์โหดๆรออยู่

SA 08

SA 05

SA 10

SA 07

ต่อมาระบบที่ 2จัดการทีม

เป็นระบบที่เป็นตัวช่วยให้เราจัดตำแหน่งไดโนเสาร์ ดูค่าสถานะต่างๆทั้งของไดโนเสาร์ เราสามารถอัพค่าสถานะ ของตัวไดโนเสาร์ เพิ่มสกิลต่างๆได้ในโหมดนี้ และนอกจากนี้ยังสามารถดูค่าความสามารถของไดโนเสาร์ทุกตัวที่เรามีได้

SA 12

SA 13

ต่อมาระบบที่ 3 สถาบันวิจัยไดโนเสาร์

เปรียบเสมือนร้านค้าขายไดโนเสาร์เลยก็ว่าได้ ซึ่งในระบบนี้จะมีที่สุ่มไดโนเสาร์ฟรีด้วย มีที่ที่เราสามารถนำหินวิญญาณของไดโนเสาร์ที่เราได้มาจากการจับแล้วพลาดไดโนเสาร์เกิดหนีไปมาแลกเป็นไดโนเสาร์จริงๆได้ที่นี่ และมีระบบหินกระตุ้นที่เอาไว้ใช้ในการผสมธาตุไดโนเสาร์เข้าด้วยกัน หรือจะอัพเกรดธาตุก็สามารถทำได้

SA 04

SA 11

SA 03

ระบบเหล่านี้ที่มาร์ชบอกจะเป็นระบบพื้นฐานที่จะเปิดให้บริการทันที่ที่เราล๊อคอินเข้าสู่เกมส์แล้วผ่านระบบการสอนทั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่าเกมส์นี้ไม่ได้มีระบบแค่นี้หรอก ยังมีระบบอื่นอีก ไม่ว่าจะเป็น ระบบร้านค้า ลานประลอง กองกำลัง แท่นบูชา และอื่นๆอีกมากมายที่จะปลดล๊อคเมื่อเรามีเลเวลถึงตามที่ระบบต้องการเนื่องจากระบบเปิดให้ทดลองเล่นเพียงไม่กี่วันเท่านั้นมาร์ชเลยไม่มีโอกาสที่จะพาทุกคนไปทัวร์ทุกระบบ ยังไงก็ต้องขอโทษกันด้วยนะคะ และสุดท้ายนี้ก็ขอฝาก GameMonday ไว้ในใจทุกคนกันด้วย เราจะมีรีวิวเกมส์อะไรมาฝากกันอีก ติดตามกันด้วยนะคะ

FLOATING BOTTOM