รีวิวฉบับเต็ม เหตุผลที่ต้องเล่น Cabal 2 เกมส์ MMO ที่ดีที่สุดตอนนี้

c1

ต้องบอกว่าเหนือความคาดหมายมากๆ สำหรับเกมส์ Cabal 2 ของค่าย Asiasoft ที่เมื่อเปิด Open Beta ในวันแรกก็มีผู้เล่นแห่ Log in เข้าเล่นกันอย่างมากมาย ถือเป็นมิติใหม่ของวงการเกมส์ MMO บน PC เลยก็ได้ เพราะแค่ในวันแรกเกมส์ Cabal 2 นั้นก็เปิดชาแนลแบบอุตตลุดถึง 35 ชาแนล เพื่อรองรับกระแสผู้เล่นล้นหลาม แต่ถึงกระนั้นก็ยังคงไม่พออยู่ดี เพราะผู้เล่นแทบจะเหยียบกันตาย มอนสเตอร์เกิดไม่ทันให้ตี แต่โดยรวมแล้ว Asiasoft ทำการบ้านมาดียกนิ้วให้เลย วันนี้ GameMonday เลยเอารีวิวมาฝากว่า “ทำไมคุณไม่ควรพลาดเกมส์ Cabal 2 ที่เพิ่งเปิด OBT ไปหมาดๆ “ อยากให้ลองมาเล่นกันดูเชื่อเถอะว่าพลาดไปเสียดายแย่กับเกมส์ดีๆแบบนี้

เป็นเกมส์ที่รอคอยมาถึง 5 ปี

ใช่ครับ ฟังไม่ผิดหรอกครับ นับตั้งแต่ Cabal2 ประกาศเตรียมเปิดให้บริการที่ประเทศเกาหลี และทางค่าย Asiasoft ก็ได้รับสัมปทานเปิดให้บริการในประเทศไทย ในช่วงแรกนั้นมีข่าวครึกโครมในไทยว่าจะเปิดให้บริการตามเกาหลีมาติดๆ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้เปิดเสียที แถมยังต้องหลีกทางให้เกมส์ Dragon Nest แซงโค้งมาเปิดให้บริการแบบปาดหน้าเสียอย่างนั้น ทำให้แฟนๆรอเก้อกันไปยาวเลย เพราะเกมส์นั้นถูกดองเค็มแบบไม่มีกำหนดเปิด มีแค่กระแสออกมาเรื่อยๆว่า “ปีหน้าเปิดแน่ๆ” สุดท้ายก็ปล่อยให้รอยาวจนถึงปี 2016 แต่ถึงแม้จะรอกันมาอย่างยาวนานแสนนาน แต่แฟนพันธุ์แท้ Cabal ก็ยังรอกันอย่างอดทน จนในที่สุดฝันก็เป็นจริง

c2

กราฟฟิกถูกพัฒนาขึ้นสวยงามไร้ที่ติ

หากเปรียบเทียบกับ Cabal 1 แล้วนั้นเกมส์ Cabal 2 นั้นได้มีการพัฒนากราฟฟิกของเกมส์ใหม่หมดให้มีความสวยงาม ดึงดูด และน่าเล่น รวมไปถึงความอลังการของทังฉากและสกิลนั้นต่างจากภาค 1 ลิบลับ แต่ก็ยังแฝงไปด้วยกลิ่นอายความเป็น Cabal อย่างชัดเจน ซึงวันนี้ทางทีมงานขอนำภาพเปรียบเทียบเล็กๆน้อยๆของ Cabal ทั้ง 2 ภาคมาให้ชมกันอีกด้วย เพื่อผู้เล่นจะได้เห็นถึงความแตกต่าง

กราฟฟิกและตัวละครสวยงามขึ้นกว่าเดิม

c3

c4

Action และระบบการต่อสู้ที่อลังการมากขึ้น สนุกมากขึ้น

c5

c6

การออกแบบชุดและตัวละครสวยงามขึ้นกว่าเดิมมาก

c7

c8

ที่ยกตัวอย่างมาคร่าวๆนั้นเป็นแค่การเปรียบเทียบให้เห็นภาพถึงการพัฒนาด้านกราฟฟิกและการดีไซต์ของเกมส์ Cabal 2 เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น แต่ตอนนี้เรามาลองตั้งแต่เริ่มเข้าเกมส์กันเลยดีกว่าว่าเกมส์จะอลังการตามที่กล่าวไว้ข้างต้นหรือไม่ในหัวข้อ First Impression

First Look

แว๊ปแรกที่เข้าเกมส์มาเราจะได้พบกับหน้าสร้างตัวละคร ซึ่งตรงนี้เราสามารถปรับเสริมเติมแต่งตัวละครของเรานั้นให้สวยงามหรือแปลกแหวกแนววไม่เหมือนชาวบ้านได้ที่โหมดนี้ พร้อมทั้งเลือกอาชีพและสร้างตัวละครได้จากตรงนี้เลย ถือเป็นจุดที่น่าสนใจและโดนใจคนชอบสร้างตัวละครมากๆ เพราะขนาดผมเองยังเสียเวลาในโหมดนี้ไปกว่า 30 นาที กว่าจะได้ตัวละครสวยโดนใจ

c9

ระบบนำทางช่วยให้เล่นง่ายขึ้น

ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้ว จากเมื่อก่อนเกมส์เกาหลีจะ Anti ระบบนำทางอัตโนมัติและระบบ Auto Quest เพราะคิดว่าระบบเหล่านี้ทำให้ความสนุกของเกมส์เสียไป แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าผู้เล่นนั้นชอบการเล่นเกมส์ที่ง่ายและสะดวกสบาย เพราะหากเล่นยากไป ทำเควสยาก หาจุดและแผนที่เควสไม่เจอพาลจะเบื่อเอาได้ ดังนั้นเกาหลีจึงเพิ่มระบบเหล่านี้เข้ามา ซึ่งถือว่าตอบโจทย์และทำให้เกมส์ Cabal 2 นั้นเล่นง่ายขึ้นมากๆ โดนขณะที่เราเคลื่อนไหวแบบออโต้นั้นจะสังเกตเห็นว่าระบบมีการลากเส้นนำทางให้เราด้วย แบบนี้ไม่ต้องกลัวเลยว่าจะหลงทาง

c10

ระบบสัตว์ขี่น่าสนใจ

ส่วนมากแล้วเกมส์ MMO ทั่วไปนั้นสัตว์ขี่ของเราจะช่วยให้เราเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้น และแน่นอนว่าสัตว์ขี่ในเกมส์ Cabal 2 นั้นก็เคลื่อนไหวเร็วขึ้น แต่จุดที่เพิ่มขึ้นมานั้นคือค่าสเตตัสของสัตว์ขี่ที่เรามีนั้นสามารถนำมาเพิ่มค่าสเตตัสของตัวละครของเราให้เก่งมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสวยงามและเป็นการแบ่งคลาสของผู้เล่นด้วยสัตว์ขี่ได้อย่างชัดเจนอีกด้วย ดังนั้นเห็นใครมีสัตว์ขี่ที่อลังการๆ ให้คิดไว้เลยว่าเขาคนนั้นต้องเก่งแน่นอน อย่าไปท้า PVP มั่วซั่วล่ะ

c11

ระบบเควสและดันเจียนที่ธรรมดาแต่แรร์ไอเทมเยอะมาก

อาจจะดูไม่ใช่ระบบใหม่หรือหวือหวาอะไรนัก แต่เกมส์ Cabal 2 นั้นมีการเล่น 2 แบบนะรู้ยัง? นั่นคือการต่อสู้แบบ Open World และการต่อสู้แบบ Dungeon โดนส่วนมากแล้วแผนที่ทั่วไปจะมีไว้สำหรับทำเควส แต่ในดันเจียนนั้นคือขุมทรัพย์สำหรับล่าไอเทมแรร์นั่นเอง

c12

ระบบสกิลและการต่อสู้ที่อลังการ

ดูเหมือนว่า Cabal 2 นี้ตัวเกมส์จะเน้นไปในด้านการต่อสู้และระบบสกิลที่อลังการ จะสังเกตได้ว่าแต่ละอาชีพนั้นมีสกิลให้เลือกใช้เยอะมากๆ ถึงกับจำแทบไม่หมดเลยทีเดียว และสกิลแต่ละท่าก็เอฟเฟคอลังการมากๆ ดังนั้นแนะนำว่าควรมีคอมพิวเตอร์ที่แรงพอไม่งั้นการออกสกิลนี่มีชะงักแน่นอน

c13

c14

มีอาชีพให้เลือกเล่นถึง 6 อาชีพ

คงไม่ต้องอธิบายกันเยอะสำหรับแฟนๆ Cabal ว่าเกมส์นี้มีอาชีพอะไรบ้างเพราะส่วนมากจะคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีอยู่แล้ว แต่สำหรับใน Cabal 2 นั้นทางผู้พัฒนาได้เพิ่มอาชีพ Priest เข้ามาอีก 1 อาชีพ ซึ่งถือว่าอาชีพนี้เป็นอาชีพที่ขาดไม่ได้ในเกมส์ MMO ยุคปัจจุบัน นั้นเพราะใน Cabal 1 นั้นเน้นการต่อสู้และเล่นแบบตัวคนเดียวหนักไปนิด จึงทำให้ไม่ค่อยจำเป็นมากนักสำหรับอาชีพสายฮิลหรือสนับสนุน แต่สำหรับในภาค 2 นั้นไม่ใช่อีกต่อไปแล้วเพราะอาชีพสายซัพพอร์ตนั้นมีความจำเป็นมากๆในช่วงหลังๆ และสำหรับอาชีพอื่นๆนั้นก็ยังอยู่กันครบ ชอบอาชีพไหนก็เลือกเล่นตามใจชอบได้เลย

c15

แฟชั่นที่ทำเงินในกระเป๋าสั่น

แฟชั่นเกมส์นี้น่าเสียดายที่ส่วนมากนั่นจะอยู่ใน Cash Shop ไม่ค่อยมีชุดสวยๆที่ได้จากทำเควสเลย แต่ถึงกระนั้นแต่ละชุดก็ยั่วน้ำลายมากๆ อีกทั้งในอนาคตจะมีปีกสวยๆเข้ามาขายอีกด้วย บอกเลยว่าเตรียมตังไว้ได้เลย เงินในมือสั่นแน่นอน

c16

c17

สงคราม Nation War สุดมันส์

ถือว่าเป็นจุดแข็งของเกมส์ Cabal เลยก็ว่าได้นั่นคือการทำสงครามระหว่าง Nation และมาใน Cabal 2 นั้นได้เพิ่มเติมให้ระบบ Nation War นั้นมีความสนุกมากยิ่งขึ้น นั่นเพราะมีการเพิ่มประเทศเข้ามาอีก 1 ประเทศ ทำให้เกมส์มีความสนุกมากยิ่งขึ้นของการต่อสู้ทั้ง 3 ฝ่าย (ยังกะสงครามสามก๊ก) และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือผ้าคลุม เพราะผ้าคลุมของแต่ละประเทศนั้นสวยโดนใจมากๆ บอกเลยอยากได้โคตรๆ

c18

PVP ท้าสู้ได้ทุกที่ทุกเวลา

เกมส์นี้จะมีระบบ PVP แบบกดท้าสู้กันได้เลยแทบทุกที่ โดยเราไม่จำเป็นต้องไปที่ลานประลองเหมือนหลายๆเกมส์แต่อย่างใด โดยเมื่อกดต่อสู้แล้วนั้นจะมีเวลาต่อสู้ให้ 10 นาที ฝ่ายที่สามารถทำให้ค่า HP ของอีกฝ่ายเหลือ 0 ได้จะเป็นฝ่ายชนะ และได้แต้ม PVP สะสมอีกด้วย

c19

World Map สวยงามอลังการ

ใน Cabal 2 นั้นแผนที่แต่ละที่นั้นจะถูกแบ่งออกเป็นเขตๆอย่างชัดเจน โดยแต่ละเขตนั้นภูมิประเทศจะไม่เหมือนกัน อาทิเช่น เขตป่าไม้, ป่าฝน, น้ำตก, ทะเลทราย, อารธรรมโบราณ เป็นต้น ซึ่งแต่ละแผนที่ก็ทำออกมาได้อย่างสวยงามไร้ที่ติ บอกเลยว่าผู้เล่นที่ชอบเกมส์ภาพสวยๆ แผนที่งามๆ ท่านเลือกเกมส์เล่นได้ถูกต้องแล้ว

c20

c21

c22

c23

c24

ระบบ Boss สุดโหด

หลายๆเกมส์ท่านอาจจะพบบอสตามในดันเจียน แต่เกมส์ Cabal 2 นี้เราสามารถพบบอสได้ตามแผนที่โลกทั่วไป แต่เห็นบอสตามแผนที่แล้วอย่าคิดว่าจะง่ายแบบโซโล่เดียวได้นะ เพราะบอสตามแผนที่นี้โหดมากๆ 

c25

c26

c27

c28

World Boss สุดหิน

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น ยังมี World Boss โผล่ออกมาตามช่วงเวลาอีกด้วยและบอสโลกเหล่านี้ต้องใช้คนรุมนับร้อยเลยทีเดียวกว่าจะเอาบอสลงได้ ถือว่าเป็นความสนุกของเกมส์ที่น่าสนใจมากๆ

c29

Unryrytitled

Untitxsacled

สรุปและฟันธงตรงนี้เลยว่าเกมส์ Cabal 2 นี้เป็นเกมส์ที่สมบูรณ์แบบและน่าเล่นที่สุดในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ และในยุคที่ช่วงนี้ไม่มีเกมส์ MMO บน PC ออกมาให้เล่นเลย จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมผู้เล่นถึงถล่มทลายขนาดนี้ หากเพื่อนๆคนไหนยังลังเลว่าจะเล่นเกมส์นี้ดูไหมบอกเลยว่าไม่ควาดพลาด เข้ามาลองเล่นและจะรู้ว่ามันเจ๋งจริง ทีมงานให้ 5 ดาว

ติดตามข่าวสารของเกมส์ Cabal 2 ได้ที่ FACEBOOK CABAL2 หรือเว็บไซต์ http://cabal2.playpark.com/th

FLOATING BOTTOM