รีวิวเกมส์ Point Blank Mobile เตรียมสาดกระสุน ยิงกระจายบนมือถือเร็วๆ นี้

pbm rv01

เชื่อว่าสาวกเกมส์ Shooting หรือเกมส์ FPS ในบ้านเรานั้นไม่มีใครที่ไม่รู้จักเกมส์ Point Blank ซึ่งถือว่าเป็นเกมส์ยิงอันดับหนึ่งในประเทศไทยก็ว่าได้ ทางค่าย True Digital Plus ก็สานต่อความมันส์ภาคใหม่ในเวอร์ชั่น Mobile ภายใต้ชื่อว่า Point Blank Mobile ที่จะเปิดให้บริการในไทยเร็วๆ นี้ วันนี้ทีมงาน GameMonday ก็จัดรีวิวแบบเจาะลึกถึงกึ๋นของเกมส์ Point Blank Mobile มาให้แฟนๆ ที่ชื่นชอบเกมส์ Shooting ชื่อดังมาให้ได้รู้จักกันแบบเต็มอิ่ม จะสนุกดังที่หวัง หรือมีความแตกต่างจากภาค PC ขนาดไหนนั้นต้องติดตามกันแบบทุกตัวอักษรเลยนะฮะ ไม่งั้นจะคุยกับใครไม่รู้เรื่อง

จากที่ได้ทดสอบคร่าวๆ Point Blank Mobile เป็นเกมส์แนว Shooting RPG ใช่ครับฟังไม่ผิดครับ เป็นเกมส์ยิงที่เนื้อเรื่องและแนวการเล่นแบบเกมส์ RPG บนมือถือทั่วไปจริงๆ นั่นคือมีการทำเควส มีการตะลุยผ่านภารกิจต่างๆ มีการสะสมไอเทมและตีบวกยุทธภัณฑ์แบบเกมส์มือถือทั่วๆไปจริงๆ แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือการจับเอาการยิงต่อสู้แบบเกมส์ Shooting ที่ขึ้นชื่อของเกมส์ Point Blank มาเป็นจุดขาย แต่สำหรับโหมดการสร้างห้องต่อสู้แบบเกมส์ FPS ก็ยังมีอยู่นะ แต่กว่าจะถึงจุดนั้นแน่นอนว่าผู้เล่นต้องอัพ LV และอัพเกรดให้ตัวเองแข็งแกร่งเสียก่อนจึงจะสามารถ PVP สู้กับผู้เล่นอื่นได้ เรียกได้ว่าฉีกแนวจากที่คาดคิดไว้ก่อนเข้าเล่นไว้เยอะเลย

pbm rv03

Start Game เมื่อเริ่มเข้าเกมส์มาเราจะต้องทำการตั้งชื่อตัวละครและจะต้องเลือกว่าเราจะสังกัด Camp ไหนระหว่าง CT Force (ฝ่ายตำรวจ) และอีกฝ่ายคือ Free Rebels (ฝ่ายโจร) โดยอาวุธเริ่มต้นของแต่ละฝ่ายจะแตกต่างกันนั่นคือ ฝ่ายตำรวจ อาวุธเริ่มต้นจะเป็นปืน M4A1 ฝ่ายโจร อาวุธเริ่มต้นจะเป็นปืน AK-47

pbm rv04

pbm rv05

Interface จะแบ่งเป็น 2 รูปแบบ Interface คือ

pbm rv06

Interface ในห้อง Lobby ตรงนี้จะเป็นจุดเชื่อมต่อไปในโหมดต่างๆ ทั้งโหมดเควสหรือโหมดต่อสู้ที่อยู่ด้านขวามือ และแถบด้านล่างจะเป็น กระเป๋า เควส เพื่อน และกิลล์ ตลอดจนไอเทมมอลล์ก็อยู่ด้านล่างนี้เช่นกัน ส่วนทางซ้ายของหน้าจอจะเป็นมินิเกมส์และตลาดมืดซึ่งจะเปิดตามช่วงเวลา ส่วนโหมดล็อกอินประจำวันและข้อมูลตัวละครจะเป็นแถบซ่อนอยู่ทางซ้ายมือนะจ๊ะ ซึ่งถือว่าเป็นหน้า Interface ที่เข้าใจได้ง่าย และออกแบบมาได้สวยงาม

pbm rv07

Interface ในฉากต่อสู้ ในฉากต่อสู้การบังคับการเคลื่อนไหวของตัวละครจะเป็นปุ่มลูกศรให้เลื่อนอยู่ด้านซ้ายและขวาของจอ แต่ในโหมด PVP เราจะเคลื่อนไหวได้อิสระด้วยปุ่มลุกศร 4 ทิศทางแบบเกมส์ Action ทั่วไป และทางด้านขวามือจะเป็นแผงควบคุมการโจมตี ซึ่งแค่เห็นก็ร้องอ๋อแล้วว่ามันคืออะไรบ้าง เช่นด้านบนคือการเปลี่ยนปืนที่ใช้ ขวาล่างคือปุ่มยิง และมีปุ่มใช้ไอเทมพิเศษอยู่เหนือปุ่มยิงหลักให้อีกด้วย และเมื่อเราผ่านภารกิจไปสักระยะเราจะสามารถใช้ระบบการต่อสู้แบบ AUTO ได้อีกด้วย

pbm rv02

ระบบภารกิจ จากที่กล่าวในข้างต้นไว้ว่าเกมส์ Point Blank Mobile นั้นมีรูปแบบการเล่นที่คล้ายเกมส์ RPG ทั่วไปนั่นก็คือมีระบบการทำภารกิจหรือเควส ผ่านเนื้อเรื่องเป็นด่านๆ และในด่านสุดท้ายของภารกิจนั้นเราจะได้พบกับบอสประจำฉากนั้นๆ อีกด้วย โดยในแต่ละด่านนั้นเมื่อเราผ่านด่านแล้วเราจะมีโอกาสได้รับไอเทมสำหรับจูนอาวุธปืนของเราอีกด้วย และที่ขาดไม่ได้นั่นก็คือเงินและ EXP

pbm rv09

pbm rv10

pbm rv11

pbm rv12

pbm rv13

ระบบเควสรายวันและรายสัปดาห์ ถือว่าเป็นระบบที่ขาดไม่ได้เสียแล้วสำหรับเกมส์มือถือสมัยนี้ ที่จะต้องใส่ระบบเควสต่างๆเพื่อเป็นการดึงดูดผู้เล่นให้มีอะไรทำทุกวันและเกมส์ Point Blank Mobile ก็ไม่พลาดที่จะมีระบบนี้เช่นกัน โดยเควสนั้นไม่ยากสามารถอ่านและทำความเข้าใจได้แบบสบายๆเลย

pbm rv14

ระบบอัพเกรดอาวุธ ในเมื่อมีระบบเก็บ LV ให้ตัวละครแล้ว จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าเราจะสามารถอัพเกรดอาวุธของเราหรือที่เรียกกันว่าการจูนเนอร์ โดยไอเทมอัพเกรดอาวุธนั้นเราจะสามารถหาได้จากการผ่านภารกิจด่านต่างๆ นั่นเอง โดยปืน 1 กระบอกนั้นเราสามารถอัพเกรดได้ทั้งหมด 5 ตำแหน่งด้วยกัน โดยไอเทมการจูนเนอร์นั้น จะแบบเป็นตามเกรดของอาวุธอีกด้วย โดยอาวุธเกรดสูงที่สุดในเกมส์ตอนนี้คือเกรด SS

pbm rv15

ตัวอย่างการจูนเนอร์ จะเห็นได้ว่าหากจูดเนอร์เรียบร้อยแล้วชีวิตเปลี่ยนทันที เพราะค่าพลังของอาวุธนั้นเพิ่มสูงขึ้นมากๆ และแน่นอนว่ายิ่งอาวุธเราแรงแค่ไหน ดาเมจที่ได้ต้องแรงตามไปด้วยนั่นเอง

pbm rv16

pbm rv17

ระบบ Skill ถือว่าสกิลติดตัวนี้มีความสำคัญมากๆ โดยเฉพาะสกิลติดตัวจำเป็นต้องอัพให้เต็มเพราะสร้างความแตกต่างให้เห็นค่อนข้างชัดเจน โดยเราสามารถอัพสกิลติดตัวได้ตาม LV ของเรา แต่หากต้องการอัพสกิลที่สูงกว่า LV ของเรานั้นจำเป็นต้องใช้เพชรหรือเงิน Cash ในการปลดล็อค

pbm rv18

ระบบ Modify อาวุธ การ Modify อาวุธนั้นเรียกง่ายๆว่าการติดสกิลให้กับอาวุธของเรานั่นเอง โดยอาวุธที่จะสามารถติดสกิลได้นั้นจะต้องมี Rank B เป็นต้นไป โดยสกิลอาวุธนั้นจะเป็นการเพิ่มสถานะให้กับอาวุธของเรามากกว่า เช่น เพิ่มความแม่นยำ เพิ่มค่าคริติคอล เพิ่มค่าการบรรจุกระสุนเป็นต้น โดยการอัพสกิลอาวุธนั้นจำเป็นต้องใช้ประแจที่หาได้จากมินิเกมส์เป็นไอเทมร่วมอัพเกรดอีกด้วย และเมื่อเราได้อาวุธระดับสูงขึ้นเราก็สามารถอัพสกิลได้มากกว่า 1 สกิลอีกด้วย

pbm rv19

pbm rv20

pbm rv21

ระบบแฟชั่น เชื่อได้ว่าแทบทุกเกมส์สมัยนี้จะต้องมีระบบแฟชั่น และเกมส์ Point Blank Mobile และบอกเลยว่าแฟชั่นเกมส์นี้ไม่ธรรมดา เพราะแค่เปลี่ยนชุดสวมใส่ตัวละครของเราก็เปลี่ยนรูปร่างแล้ว และ Item Mall นี่ไม่ต้องพูดถึง แต่ละชุดสวยงามทั้งนั้น เตรียมเงิน Cash ไว้ให้ดี รับรองว่าได้ช๊อปกระจายแน่นอน

pbm rv22

pbm rv23

pbm rv24

ระบบคู่หู เหมือนเกมส์ RPG ทั่วไปอีกแล้ว ที่เมื่อเราเล่นถึงจุดๆหนึ่งเราสามารถที่จะมีเพื่อนร่วมต่อสู้ได้อีกด้วย เพราะด่านภารกิจระดับสูงๆ คู่ต่อสู้เราก็ต้องเก่งตามไปด้วย ดังนั้นการมีคู่หูจึงเป็นสิ่งจำเป็น และในเกมส์ Point Blank Mobile นั้นเราสามารถพกคู่หูลงช่วยสู้ได้สูงสุดถึง 2 ตัวละครด้วยกัน โดยตัวละครคู่หูของเรานั้นมีได้มาฟรีๆ ตามภารกิจ 2 ตัวละครด้วยกัน แต่ถ้าอยากได้คู่หูที่โหดและตัวละครสวยงามสามารถซื้อได้จาก Item Mall เท่านั้นนะ

pbm rv25

pbm rv26

pbm rv27

สรุปภาพรวม จากทั้งหมดที่ทีมงาน GameMonday ได้มีโอกาสเข้าไปทดสอบเกมส์ Point Blank Mobile มาแบบคร่าวๆ นั้นถือได้ว่าเป็นเกมส์ที่มีความสนุกใช้ได้เลยทีเดียว ถึงแม้จะคล้ายเกมส์มือถือทั่วไปในโหมด RPG ก็ตาม แต่จุดขายของเกมส์ PB นี้แน่นอนว่าคือเกมส์สร้างห้องและต่อสู้กัน ซึ่งจุดนี้แฟนๆ Point Blank Mobile คงไม่พลาดกันอย่างแน่นอน โดยรวมให้ 4 เต็ม 5 ดาว อยากรู้ว่าเกมส์นี้มันน่าเล่นขนาดไหน อย่าลืมเข้ามาลองเล่นกันในช่วง Open Beta กันล่ะ 

pbm rv28

pbm rv29

pbm rv30

pbm rv31

ติดตามข้อมูลและความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/PointBlankMobile.TH

FLOATING BOTTOM