คู่มือนักผจญภัย Ultimate Legends ศึกตำนานทะลุฟ้า

UL-cover

Ultimate Legends ศึกตำนานทะลุฟ้า สุดยอดเกมส์มือถือ RPG ที่มีผู้เล่นหลายล้านคนทั่วเอเชียจาก Tencent Game ที่ให้บริการโดย Sanook พึ่งเปิด OBT อย่างเป็นทางการไป แน่นอนว่ามือใหม่คงงงกันแน่นอน แต่ GameMonday ไม่พลาดจะพาทุกคนไปตะลุยเรียนรู้วิธีการเล่นเบื้องต้นกันเอง ตามมาเลย

Ultimate Legends ศึกตำนานทะลุฟ้า เป็นเกมส์แนว RPG ที่ต้องตะลุยด่าน ฝ่าด่านไปเรื่อย ต่อสู้กับ Boss ของแต่ละบท เพื่อดำเนินเนื้อเรื่องปลดปล่อยโลก Hydra ผู้กล้าดำเนินเรื่องไปตามบทโดยไม่มีหลงทางแน่นอน แต่สิ่งที่เหล่าผู้กล้าจะต้องเรียนรู้ก็คือ เทคนิคการต่อสู้ และการพัฒนาความสามารถให้กับตัวละครผู้กล้าและเหล่าฮีโร่ต่างๆนั้นเอง

UL 01

UL 02

เทคนิคการต่อสู้

ระบบการต่อสู้เป็นแบบ Active Time RPG โดยปกติแล้วตัวละครจะใช้สกิลต่อสู้แบบ Passive Skill (สกิลติดตัว) แบบอัตโนมัติ แต่ผู้เล่นสามารถจะกด Active Skill ได้เมื่อเกจพลังของสกิลนั้นๆเต็ม ซึ่ง Active Skill จะมีความรุนแรงและความพิเศษคือสามารถใช้หยุดการใช้สกิลของศัตรูได้ด้วย (ตอนที่ศัตรูใช้สกิลจะมีเกจพลังสีฟ้าบนหัว) ปุ่มกด Active Skill ของผู้กล้า (ตัวละครหลัก) จะอยู่ด้านซ้าย สามารถตั้งไว้ได้ 3 ท่า ส่วน Active Skill ของฮีโร่จะมีเพียงคนละ 1 ท่า อยู่ทางฝั่งขวา Active Skill แต่ละท่า จะมี Cooldown หรือค่าความโกรธในการใช้สกิลต่างกัน ยิ่งสกิลที่มีประสิทธิภาพสูง จะยิ่งมี Cooldown ในการใช้ต่อครั้งนานกว่า 

UL 03

UL 04

การพัฒนาความสามารถ

ในแต่ละบทนั้น เหล่าปีศาจที่รอท้าทายเหล่าผู้กล้าจะมีความแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆ โดยทุกครั้งก่อนจะเริ่มฉาก ตัวเกมส์จะมีค่าการต่อสู้ที่แนะนำในแต่ละฉากไว้ว่าควรจะมีค่าพลังต่อสู้รวม เท่าใดจึงจะเหมาะสม ซึ่งเอาจริงๆก็อาจไม่ต้องถึงก็ได้เพราะขึ้นอยู่กับฝีมือในการกดสกิลด้วย แต่หากรู้สึกว่าเริ่มสู้ไม่ได้ ก็แนะนำให้ฝึกฝนพลังต่อสู้ให้กับเหล่าผู้กล้าและฮีโร่กันก่อน โดยช่วงเริ่มต้นเกมส์จะสามารถเพิ่มพลังต่อสู้ให้กับผู้กล้าได้ดังนี้

UL 05

– เพิ่มเลเวล เป็นการเพิ่มค่าพลังต่อสู้ให้ตัวละครแบบเบสิคสุดๆ การเพิ่มเลเวลจะเน้นเพิ่มเลเวลให้ตัวละครผู้กล้าเป็นหลัก ส่วนเหล่าฮีโร่ที่เลเวลน้อยสามารถใช้ไอเทมประเภทตำราค่าประสบการณ์เพิ่มได้

– การสวมใส่ยุทธภัณฑ์ สวมใส่อุปกรณ์ตามระดับขั้นที่ได้มาจากด่านต่างๆ ตามที่แต่ละฮีโร่กำหนดไว้ โดยยุทธภัณฑ์จะแบ่งได้ 5 ระดับ คือ ระดับธรรมดา(สีขาว) ระดับชั้นดี(สีเขียว) ระดับชั้นสูง(สีฟ้า) ระดับมหากาพย์(สีม่วง) ระดับตำนาน(สีทอง ออกส้มๆ) จะต้องใส่เริ่มจากระดับธรรมดาก่อน จึงจะเปลี่ยนไปใส่ระดับสูงขึ้นได้

– การแปรธาตุ คือการแปลงธาตุวัตถุของยุทธภัณฑ์ที่สวมใส่ครบทุกช่องแล้ว ให้กลายเป็นพลังของฮีโร่ เมื่อแปรธาตุแล้วยุทธภัณฑ์เก่าจะหายไป ต้องใส่ยุทธภัณฑ์ชุดใหม่ให้ฮีโร่เพิ่ม และทำการแปรธาตุเพิ่มระดับไปเรื่อยๆ

UL 06

การตามหายุทธภัณฑ์

ยุทธภัณฑ์ เป็นไอเทมจำเป็นอย่างมากในการเพิ่มค่าพลังให้ตัวละครผู้กล้าและฮีโร่ ทว่าแต่ละตัวละครจะใส่ยุทธภัณฑ์ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับระดับยุทธภัณฑ์ช่วงนั้นๆ การหายุทธภัณฑ์นั้นหาได้จากการต่อสู้ในด่านทั่วไป ซึ่งจะค่อยๆปลดล็อคยุทธภัณฑ์หายากขึ้นตามลำดับ วิธีหายุทธภัณฑ์ก็ง่ายๆเพียงกดตรงยุทธภัณฑ์ที่ตัวละครนั้นๆต้องการ ระบบเกมก็จะพาไปยังด่านที่ยุทธภัณฑ์นั้นดรอปทันที แต่มีเงื่อนไขตรงต้องปลดล็อคด่านนั้นก่อนนะ และตั้งแต่ยุทธภัณฑ์ระดับสีฟ้าเป็นต้นไป จะต้องเก็บชิ้นส่วนให้ครบก่อนจึงจะรวมเป็นยุทธภัณฑ์ได้

UL 07

การกวาดล้าง

การกวาดล้างคือการเล่นผ่านด่านนั้นๆแบบทันที โดยผู้เล่นไม่ต้องกดเข้าไปเล่นในด่านนั้นซ้ำให้เสียเวลา ระบบกวาดล้างนี้จะช่วยย่นเวลาในการเก็บเลเวลและยุทธภัณฑ์ได้รวดเร็ว แต่มีเงื่อนไขคือต้องมีธงกวาดล้าง 1 ชิ้นต่อการกวาดล้าง 1 ครั้ง ซึ่งในการกวาดล้างก็ยังคงใช้จำนวนหัวใจตามปกติอยู่ ธงกวาดล้างสามารถหาได้จากการเล่นผ่านด่าน และจากการเปิดลูกบาศก์ทอง เงื่อนไขอีกอย่างก็คือด่านที่จะกวาดล้างได้จะต้องเคลียร์ด่านด้วยระดับ 3 ดาวให้ได้ก่อน

UL 08

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Ultimate Legends ศึกตำนานทะลุฟ้า หรือ Facebook Ultimate Legends ศึกตำนานทะลุฟ้า

ลิงค์ดาวน์โหลด

Ultimate Legends icon

play-button apple-button

APK button

FLOATING BOTTOM