เรียนรู้ Reign of Warlords กลยุทธ์ศึกสงครามเบื้องต้น

RW Cover

Reign of Warlords เกมส์มือถือแนวทำสงคราม อิงประวัติศาสตร์ “สามก๊ก” วางแผนกลยุทธ์ แบบ Real-Time จากค่าย VNG Mobile Studios ที่กำลังได้รับความนิยมมากในตอนนี้เลย วันนี้ GameMonday มีกลยุทธ์ วิธีสั่งการรบ กลยุทธ์เบื้องต้นมาแนะนำกันด้วย ตามไปดูกันเลย

ในเกมส์ Reign of Warlords เราจะได้รับบทเป็นเจ้าเมือง มีอำนาจสั่งการแม่ทัพรวมทั้งหมด รวมไปถึงการบริหารบ้านเมือง โดยมีเป้าหมายสูงสุดอยู่ที่การ รวมแผ่นดินจีนทุกแคว้นเข้าด้วยกัน เราต้องสร้างสิ่งปลุกสร้างต่างๆ โดยใช้เหล็กเป็นทรัพยากรหลักซึ่งหายากมาก ต้องคำนวณให้ดี  ยิ่งเมืองใหญ่ยิ่งสามารถจัดสรรกองพลได้มากขึ้นด้วย

RW 01

RW 02

RW 03

RW 04

ในหนึ่งทัพใหญ่จะแบ่ง ทัพ ออกเป็น 3 ส่วนคือ ค่ายใหญ่ กองกลาง และแนวหน้า ซึ่งหากค่ายใหญ่ (ค่ายทหารแนวหลังสุด ) พ่ายแพ้ จะทำให้ แพ้การรบไปด้วย ดังนั้นจำเป็นที่จะต้องเกณฑ์ทหารใหม่เพื่อเพิ่มความอยู่รอด

RW 05

หลังจากผ่านไป 8 เทริ์นของการต่อสู้โดยยังไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ชนะ ทหารจะอยู่ในสถานะ “กำลังสู้รบ” และต่อสู้ต่อไปอีกเป็นเวลา 5 นาที (ในช่วงเวลานี้สามารถ ส่งทหารไปช่วยเพื่อชัยชนะครั้งที่สองได้ )

RW 06

การจัดทัพให้ถูกต้อง กับศัตรูจะสามารถช่วยให้เรามีโอกาสชนะศัตรูได้ง่ายขึ้น รู้จักทหารแพ้ทางกันอย่างดี: พลม้าแพ้พลธนู, พลธนูแพ้ทหารเดินเท้า, ทหารเดินเท้าแพ้พลม้า เป็นต้น

RW 07

ถ้าแม่ทัพเรียนรู้ได้หลายๆคัมภีร์พิชัยยุทธ์ จะสามารถเพิ่ม ความแข็งแกร่งของทหารของกองพลได้ คัมภีร์พิชัยยุทธ์สามารถศึกษาจากการ์ดแม่ทัพ

RW 08

ในช่วงแรกของการเก็บเลเวลนั้น เมื่อผู้เล่นสามารถผ่านที่ดินเลเวล 1 ไปได้แล้ว ขอให้จัดกำลังพล ทหาร2 กองพลรวมกัน ได้ประมาณ 600 นาย ก็สามารถนำไปบุกพื้นที่ Level2 ได้แล้ว ช่วงนี้ให้ผู้เล่น ที่สามารถโจมตี ที่ดินเลเวล 2 ได้ เริ่มฟาร์ม EXP แม่ทัพของตน โดยดูพื้นที่รอบๆ เมืองก่อนว่ามีที่ใด ที่เป็นที่ดินเลเวเวล 2 ให้ทำการยึดที่ดินเลเวล 2 ทั้งหมด

RW 09

RW 10

เมื่อเลเวลของแม่ทัพมีเลเวล ประมาณ 9แล้ว สามารถ เพิ่มทหารติดตามได้ถึง ทัพละ 900 นาย รวมเป็น 1800 นาย จำนวนทหารขณะนี้ก็ สามารถที่จะบุกที่ดินเลเวล 3ได้แล้ว

RW 11

การโจมตีที่ดินเลเวล 3 ขึ้นไป ส่วนใหญ่จะมีการสู้รบมากกว่า 8 รอบ ซึ่งจะทำให้เข้าสู่สถานต่อต่อ เช่นภาพด้านบน โดยจะมี เวลา 5 นาที ในช่วงเวลานี้ ผลของสงครามจะยังไม่ออก เราสามารถที่จะส่งกองกำลังเสริมเข้าไปช่วยสู้ได้

RW 12

ช่วงเวลานี้ ให้คำนวณเวลาให้ดี และส่งทหารออกมา อีกจำนวนหนึ่ง แต่ไม่ควรน้อยกว่าทัพแรกครึ่งหนึ่ง เมื่อทัพที่ 2 เข้าไปช่วย จะทำให้เรามีโอกาสสำเร็จในการรบเพิ่มมากขึ้น

RW 13

หลังจากจบการรบแล้ว ผู้เล่นสามารถตรวจดูผลการรบได้ ที่รายงานศึก ซึ่งจะทำให้เราสามารถนำไปวิเคราะห์ การทำสงครามของกองทัพเราได้ด้วย

RW 14

RW 15

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ FacebookReign of Warlords หรือ เว็บไซต์ Reign of Warlords

ลิงค์ดาวน์โหลด

RW Logo

play-button apple-button

FLOATING BOTTOM