รีวิวศึกดวลปืน Point Blank Mobile ปืนไหนน่าโดน โหมดไหนน่าเล่น

Point Blank Mobile Review

อย่างที่เกริ่นกันไปในรีวิวก่อนหน้านี้ Point Blank ถือเป็นเกมส์ Shooting FPS Online ที่โดดเด่นกว่าเกมส์ไหนๆ ในยุคนั้นเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยระดับกราฟฟิก การออกแบบ จนรวมไปถึงรูปแบบการเล่น Point Blank สามารถทำออกมาได้ตรงเป้าและความต้องการของคอเกมส์ Shooting FPS ได้มากที่สุด ล่าสุดค่าย True Digital Plus ก็ได้สานต่อความมันส์ในเวอร์ชั่นมือถือเกมส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดอย่าง Point Blank ในชื่อใหม่ว่า Point Blank Mobile ที่เปิดให้เข้าไปดวลปืนแล้วทั้งในระบบ Android และ iOS วันนี้ GameMonday จะพาไปดูว่าในเกมส์มีอาวุธอะไรที่น่าโดนบ้าง แล้วโหมดการเล่นแบบไหนเด็ดบ้าง ตามไปดูกันเลย

PBM RV04

ตอนเริ่มเกมส์ Point Blank Mobile เราจะได้ทำการเลือกข้างว่าจะอยู่ฝ่ายไหน ระหว่าง CT FORCE-ตำรวจ และ FREE REBELS-ผู้ก่อการร้าย โดยทั้ง 2 ฝ่ายนี้จะมีการแต่งตัว และอาวุธที่ใช้แตกต่างกันออกไป ซึ่งจะเลือกฝ่ายไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบได้เลย เพราะไม่ว่าจะเป็น CT FORCE หรือ FREE REBELS ก็ล้วนแล้วแต่มีจุดเด่นที่ไม่แตกต่างกันเท่าไหร่เลย

PBM RV05

ตัวละคร ตัวละครของเราสามารถใส่อุปกรณ์ได้ 2 ประเภทด้วยกันคือ “อุปกรณ์สวมใส่” และ “อาวุธ” ซึ่งไอเทมทั้ง 2 รูปแบบนี้จะมีคุณสมบัติและลักษณะในการใช้งานแตกต่างกันออกไป

ในส่วนของ “อุปกรณ์สวมใส่” เราสามารถใส่อุปกรณ์ได้ 8 ชิ้นด้วยกันคือ สกิน, หน้ากาก, ซองปืน, เข็มขัด, ศรีษะ, ถุงมือ, เสื้อ, และกางเกง ซึ่งอุปกรณ์แต่ละชิ้นจะมีค่าสถานะและเกรดที่แตกต่างกันออกไปตามความสามารถของอุปกรณ์ชิ้นนั้นๆ โดยเมื่อเราเปลี่ยนอุปกรณ์ชิ้นไหนก็ตาม ตัวละครของเราก็จะมีรูปลักษณ์เปลี่ยนไปตาการใส่ของอุปกรณืชิ้นนั้นๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าใครอยากสวยอยากหล่อ เชิญจัดเต็มกันได้เลย

PBM RV06

สำหรับ “อาวุธ” ตัวละครของเราสามารถใส่อาวุธได้ 2 ชิ้นด้วยกัน คืออาวุธหลักและอาวุธรอง โดยอาวุธเหล่านี้มีทั้งหมด 5 ประเภทด้วยกันดังนี้

“ไรเฟิลจู่โจม” คืออาวุธมาตรฐานที่จัดว่ามีความสมดุลที่สุดในเกมส์นี้ เป็นอาวุธธรรมดาที่ไม่ธรรมดาเลย เพราะไรเฟิลจู่โจมสามารถกลายเป็นสุดยอดอาวุธได้อย่างง่ายดายถ้าหากอัพเดทตัวปืนดีๆ และฝึกฝนใช้บ่อยๆ

PBM RV07

“ปืนกลเบา” อาวุธสุด cool สำหรับเกมเมอร์สายความเร็วและชอบความแม่นยำเป็นพิเศษ เพราะจุดเด่นของปืนกลเบาคืออัตราการยิงที่ต่อเนื่อง และมีแรงถีบต่ำจนทำให้เป้าปืนไม่หลุดจากตำแหน่งยิงมากไป จึงทำให้ปืนชนิดนี้มีความแม่นยำมาก แม้จะยิงต่อเนื่องเป็นเวลานานก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามปืนชนิดนี้ก็มีพลังทำลายที่ต่ำลงไปด้วย เพราะฉะนั้นผู้ใช้งานจำเป็นต้องอัพเกรดตัวปืนให้ดี และฝึกใช้งานบ่อยๆ เพื่อไม่ให้กระสุนนัดสำคัญหลุดจากเป้าไปได้

PBM RV08

“ไรเฟิลซุ่มยิง” สุดยอดอาวุธพลังทำลายล้างสูง สำหรับเกมเมอร์สายสังหารระยะไกล โดยจุดเด่นของไรเฟิลซุ่มยิงนั่นก็คือความแม่นยำ และพลังทำลายสูงจนสามารถดับลมหายใจเป้าหมายด้วยกระสุนเพียงนัดเดียว อย่างไรก็ตามไรเฟิลซุ่มยิงยังถือเป็นอาวุธที่ใช้งานยากที่สุด เพราะนอกจากจะยิงในแต่ละนัดได้ช้าแล้ว ยังมีการเปลี่ยนกระสุนที่เชื่องช้า นอกจากนี้ปืนบางรุ่นยังสามารถใส่กระสุนได้เพียงนัดเดียวต่อการยิงหนึ่งครั้งอีกด้วย

PBM RV09

“ปืนกลหนัก” ถ้าหากไรเฟิลซุ่มยิงคือสุดยอดอาวุธทำลายล้างสูงในระยะไกล ปืนกลหนักก็คือสุดยอดอาวุธทำลายล้างสูงในระยะใกล้และกลาง โดยปืนชนิดนี้น่าจะเหมาะกับเกมเมอร์สายบ้าพลังที่ชอบทำลายล้างมากเป็นพิเศษ เพราะปืนชนิดนี้มีจุดเด่นอยู่ตรงที่จำนวนกระสุนมหาศาล และพลังทำลายล้างจนยากหยั่งถึง แต่นั่นก็ต้องแลกมาด้วยแรงถีมที่สูงมากๆ ตามไปด้วย ใครไม่เก่งจริงควบคุมปืนชนิดนี้ไม่ไหวเป็นแน่

PBM RV10

“ปืนลูกซอง” หนึ่งในสุดยอดอาวุธสังหารระยะใกล้ ที่การยิงกระสุนหนึ่งนัดสามารถปล่อยกระสุนจำนวนมากออกมาได้ โดยกระสุนลูกปรายแต่ละนัดแม้จะมีพลังทำลายที่ต่ำ แต่ถ้าลูกปลายเหล่านั้นสามารถเข้าเป้าได้หมดทุกนัด มันก็จะกลายเป็นสุดยอดอาวุธทำลายล้างไปในทันที ดังนั้นปืนลูกซองจึงถือเป็นอาวุธที่มีประสิทธิภาพเป็นอย่างมากสำหรับการโจมตีในระยะใกล้ ส่วนระยะไกลถือเป็นจุดอ่อนของปืนชนิดนี้เลยก็ว่าได้

PBM RV11

นอกจากนี้ปืนแต่ละอันยังสามารถ “อัพเกรด” ให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นไปได้อีกด้วย โดยการอัพเกรดปืนได้ 3 แบบด้วยกันคือ “เลเวล” ซึ่งการอัพเกรดเลเวลจะทำให้ค่าสถานะของปืนชนิดนั้นสูงขึ้นกว่าเดิม แบบที่สองคือ“อัพเกรดชิ้นส่วน” ที่จะทำให้ค่าสถานะในบางค่าของปืนชนิดนั้นสูงขึ้นมากกว่าเดิม โดยการอัพเดทนี้รูปแบบนี้จำเป็นต้องใช้วัสดุที่ระบุไว้ตามจำนวนที่ต้องการเท่านั้น และสุดท้าย “ปรับแต่ง” หรือการเพิ่มสกิลหรืออัพเกรดสกิลให้กับตัวปืน โดยปืนแต่ละชนิดก็จะมีสกิลที่เพิ่มความสามารถของปืนชนิดนั้นๆ แตกต่างกันออกไป

PBM RV12

ในเกมส์นอกจากเราจะได้ควบคุมตัวละครหลักบุกตะลุยเข้าสมรภูมิรบแล้ว เรายังสามารถฟอร์มทีมตัวละครผ่านฟีเจอร์ “ทีมปฏิบัติการ” ได้อีกด้วย ซึ่งในทีมของเราสามารถมีตัวละครได้ 3 ตัวด้วยกัน โดยจะมีหนึ่งตัวละครที่เราจะใช้ควบคุม และอีกสองตัวละครสำหรับผู้ช่วยในระหว่างฝ่าสมรภูมิรบ

PBM RV13

รูปแบบการเล่นภายในเกม

Point Blank Mobile เป็นเกมส์ Shooting ที่มีการออกแบบระบบมาได้อย่างลงตัวกับแพลตฟอร์มมือถือ คือเน้นให้ควบคุมง่าย เล่นเป็นจังหวะ และใช้ความสามารถในการควบคุมเพื่อแสดงฝีมือออกมาได้สูงสุด ซึ่งในการเล่นแต่ละด่าน นอกจากต้องใช้ฝีมือที่มากแล้ว ในแต่ละด่านยังกำหนด “ภารกิจ” ที่จะทำให้เราได้รับคะแนนสูงๆ ไว้อีกด้วยถ้าหากทำสำเร็จ เช่น ใช้ไอเทม 2 ครั้ง หรือ สังหารศัตรูด้วยการยิงที่ศีรษะ 3 ตน เป็นต้น

PBM RV14

“ไอเทม” ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้เราผ่านสมรภูมิต่างๆ ได้ง่ายกว่าเดิม เพราะไอเทมเหล่านี้เปรียบเป็นดั่งตัวช่วยที่เอาไว้สำหรับใช้ผ่านด่าน โดยไอเทมเหล่านี้มีอยู่ 3 ชนิดด้วยกันคือ “ระเบิดมือ” อาวุธปามีระยะทำลายค่อนข้างกว้าง “RPG7” เครื่องยิงมิสไซล์ระเบิดวงกว้าง และ “ปฐมพยาบาล” ตัวช่วยสำหรับเพิ่มพลังชีวิตโดยเฉพาะ

PBM RV15

สำหรับการ “ควบคุมภายในเกม” ตัวเกมจะให้เราได้ควบคุมเป้าปืนไปมาได้อย่างอิสระ และสามารถเปลี่ยนปืนสลับไปมาตามจังหวะที่สมควรได้อีกด้วย ทั้งนี้ภายในเกมเราสามารถใช้งานไอเทมต่างๆ จนรวมไปถึงทำลายแผงป้องกันในด่านเพื่อเจาะเข้าไปยิงศัตรูได้ง่ายกว่าเดิม แต่ก็อย่าลืมนะว่าศัตรูก็สามารถเจาะทำลายแผงป้องกันของเราก็ได้เหมือนกัน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการเล่นเกมส์ Point Blank Mobile คือการรู้จักว่าควรทำอะไรในช่วงไหน จนรวมไปถึงลำดับในการสังหารเป้าหมายต่างๆ อีกด้วย

PBM RV16

โหมดการเล่นต่างๆ

นอกจาก Point Blank Mobile จะเป็นเกมที่มีรูปแบบการเล่นที่โดดเด่นและสนุกมากๆ แล้ว ภายในเกมยังมีโหมดการเล่นที่โดดเด่นให้เลือกเล่นอย่างมากมายอีกด้วย ซึ่งสามารถแบ่งโหมดเด่นๆ ออกมาได้ 3 กลุ่มใหญ่ๆ คือ “Campaign” หรือโหมดเนื้อเรื่อง “Mode” หรือโหมดการเล่นทั่วไป และ “มินิเกม” โหมดสุดสนุกสำหรับล่าของรางวัลโดยเฉพาะ

PBM RV17

“Campaign” หรือโหมดเนื้อเรื่อง ถือเป็นโหมดหลักสำหรับเกมส์ๆ นี้ โดยในโหมด Campaign จะประกอบไปด้วยบทย่อยหลายๆ บท และในบทย่อยๆ เหล่านั้นก็จะมีด่านย่อยๆ อีกมากมายให้เราได้เข้าไปเล่นกัน ซึ่งในด่านสุดท้ายของบทนั้นจะถือเป็นด่านทีมีบอสประจำด่านประจำอยู่

PBM RV18

“Mode” ในส่วนนี้จะประกอบไปด้วยโหมดที่แตกต่างกันอยู่ 4 โหมด ซึ่งทั้ง 4 โหมดจะมีอยู่ 3 โหมดที่ใช้งานได้แล้ว คือ “Survival Mode” “Challenge Mode” และ “PVP” ซึ่งถือเป็นโหมดสุดสนุกที่จัดไว้สำหรับการปะทะกันของผู้เล่นโดยเฉพาะ

PBM RV22

Survival Mode จะเป็นโหมดการเล่นที่เราจะได้ฝึกฝีมืออย่างแท้จริง โดยโหมดนี้จะถือเป็นโหมดการเล่นแบบมาราธอน ที่จะวัดว่าเราจะสามารถบุกทะลวงด่านไปได้ไกลขนาดไหนตามจำนวนครั้งที่ในโหมดนั้นๆ ระบุเอาไว้ นอกจากนี้ยังมีการเก็บคะแนนเพื่อเอาไปวัดผลกันอีกด้วย

PBM RV20

Challenge Mode โหมดสุดพิเศษที่ต้องใช้ค่าพลังงานในการเล่นสูงสุด และต้องมีฝีมือบวกกับอาวุธและอุปกรณ์ที่สูงด้วย จึงจะสามารถผ่านโหมด Challenge นี้ไปได้ เพราะในโหมด Challenge จะเป็นการเล่นที่ต้องใช้เวลา และประสบการณ์เป็นอย่างมากถึงจะเอาชีวิตรอดกลับออกมาได้

PBM RV21

PVP โหมดสุดสนุก และถือเป็นหัวใจหลักของเกมส์ Point Blank Mobile ก็ว่าได้ เพราะโหมดนี้คือโหมดที่จะให้เราได้สู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้แบบ Real-Time ซึ่งจะมีรูปแบบการเล่นให้เลือกเล่นอยู่ 4 แบบด้วยกันคือ 1VS1, 2VS2, 4VS4 และ Season Game ซึ่งโหมดแบบ VS จะเป็นโหมดที่จะให้เราได้สู้กับคนอื่นๆ เป็นคู่ๆ กันไป ส่วน Season จะเป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนประจำ Season ต่อ Season

PBM RV19

“มินิเกม” โหมดสุดสนุกที่มีรูปแบบการเล่นแตกต่างจากการเล่นแบบปกติ โดยในโหมดนี้จะมีระยะเวลาในการเปิดให้เล่นเป็นช่วงเวลาเท่านั้น ซึ่งโหมดนี้เรียกได้ว่าเป็นโหมดผ่อนครายอารมณ์ หรือโหมดพักรบก็ว่าได้ เพราะมีรูปแบบการเล่นที่ง่ายและเก็บคะแนนเพื่อแลกของรางวัลได้อีกด้วย

PBM RV23

PBM RV24

สิ่งที่ผมชอบ Point Blank Mobile มากที่สุดก็คือการควบคุม เพราะการควบคุมภายในเกมส์นี้ถูกออกแบบมาสำหรับใช้เล่นบนแพลตฟอร์มมือถืออย่างแท้จริง ซึ่งมันทั้งง่ายและเหมาะกับมือใหม่เป็นอย่างมาก และสิงที่ทำให้ Point Blank Mobile โดดเด่นขึ้นมามากที่สุดก็คือ “อุปกรณ์สวมใส่”  “อาวุธ” และโหมด “PVP” เพราะการใส่อุปกรณ์ต่างๆ ในเกมส์นี้นอกจากจะทำให้ตัวละครเก่งขึ้นแล้ว ยังทำให้ตัวละครดูเท่ห์มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ส่วนอาวุธก็ยังได้เอาต้นแบบจริงมาทำ ทำให้ใครก็ตามที่รักอาวุธสงครามเป็นชีวิตจิตใจจะต้องชอบอย่างแน่นอน และหัวใจหลักสำคัญที่สุดของเกมส์ๆ ก็คือโหมด PVP เพราะมันทำให้เกมเมอร์ทุกคนสามารถสู้กับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ในรูปแบบ Real-Time ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักสำคัญของเกม Point Blank ทั้งในแพลตฟอร์ม PC และมือถืออย่างแท้จริง

PBM RV25

PBM RV27

PBM RV26

PBM RV29

PBM RV28

PBM RV03

ชื่อเกม : Point Blank Mobile
ผู้เปิดให้บริการ : True Digital Plus Co.,Ltd.
เรท : 18+
ประเภท : Action
รองรับระบบ : Android 4.03+ /iOS 8.0+
ขนาดของเกม : 93.70 MB

ลิงค์ดาวน์โหลด

Point Blank Mobile icon

play-button apple-button

FLOATING BOTTOM