รีวิวเกมส์ Song of Knight ศึกเทพเจ้าอัศวินถล่มหมู่มาร

Song of Knight 1

จริงๆ เกมเมอร์ทั่วไปจะชอบเล่นเกมส์แนว Action RPG ที่มีคุณภาพ สนุก และดุดัน ที่สำคัญที่สุดคือเกมส์ต้องเล่นง่ายเข้าใจง่ายและวัดฝีมือกับผู้เล่นคนอื่นๆ ได้ชัดเจน วันนี้เลยจับ “Song of Knight” เกมส์มือถือ Action RPG ตัวใหม่ล่าสุดจากค่าย Gamepip ที่เพิ่งเปิดไปไม่นานมารีวิวให้ดูกัน บอกเลยว่าเกมส์นี้มีครบรสตามที่ผมได้พูดมาทั้งหมด

เกี่ยวกับตัวเกมส์

สิ่งที่โดดเด่นที่สุดสำหรับเกมส์ Song of Knight ก็คือ “ธีมของตัวเกมส์” ที่ตัวเกมส์สามารถขับกล่อมความเป็นแฟนตาซีออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งด้วยระดับกราฟฟิกที่งดงามไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าเกมส์ Action RPG เกมส์อื่นๆ ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทำให้นอกจากความงดงามที่ตัวเกมส์มอบให้แล้ว อารมณ์หรือความรู้สึกที่เหมือนได้ผจญภัยไปยังโลกแฟนตาซีสุดอันตราย ผมถือว่าเกมส์เกมส์นี้สามารถทำออกมาได้อยู่ในอันดับต้นๆ ของเกมส์ที่มีอยู่ในปัจจุบันเลยเชียวละ

Song of Knight re013

ภายในเกมส์จะมี “ตัวละคร” ให้เลือกเล่นได้ 3 สายอาชีพด้วยกันคือ นักรบ, จอมเวทย์, และนักธนู ซึ่งแต่ละตัวละครจะมีรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนกัน โดยเฉพาะ “คอมโบ” ซึ่งเป็นกระบวนท่าพิเศษที่ต้องใช้การฝึกฝนด้านการควบคุมให้ถูกต้องก่อนถึงจะสามารถใช้ออกมาได้ ทั้งนี้ถ้าให้ดีที่สุดการฝึกให้ใช้ได้ถูกจังหวะ และทุกเมื่อน่าจะเป็นผลดีกับเราในระหว่างที่ต้องวัดฝีมือกับผู้เล่นคนอื่นๆ อย่างจริงจัง

Song of Knight re014

และนอกจากตัวละครสุดเท่ห์ทั้ง 3 แบบแล้ว สิ่งที่ทำให้เกมส์เกมส์นี้โดดเด่นมากขึ้นกว่าเดิมนั่นก็คือ “สัตว์เลี้ยง” โดยสัตว์เลี้ยงของเราก็ไม่ใช่หมูหมากาไก่ธรรมดาแต่อย่างใด แต่เป็นถึงเหล่าสัตว์อสูรในตำนานที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีเช่น Succubus, Spider Queen, หรือ Night Slayer เป็นต้น โดยสัตว์เลี้ยงของเรานอกจากจะมีความงดงามแล้ว พวกมันยังเปรียบเป็นคู่หูสุดเจ๋งที่ช่วยเราปราบจอมอสูรให้อีกด้วย

Song of Knight re010

โดยสิ่งที่ตัวเกมส์ออกมาดูดีมากๆ อีกอย่างหนึ่งก็คือ “อุปกรณ์สวมใส่” ซึ่งมีอยู่หลากหลายส่วนมากๆ โดยเมื่อเราใส่ชุดหรืออุปกรณ์อะไรลงไปแล้ว ชุดหรืออุปกรณ์เหล่านั้นก็จะขึ้นไปปรากฎบนตัวละครของเรา และนอกจากชุดเหล่านี้แล้ว สิ่งที่ทำให้เกมส์เกมส์นี้โดดเด่นมากที่สุดก็คือ “ปีก” ที่จะเปลี่ยนเราจากปุถุชนคนธรรมดาให้กลายเป็นเทพเจ้าอันทรงพลัง ซึ่งปีกของเกมส์นี้มีอยู่หลากหลายแบบมากๆ ซึ่งยิ่งเราใส่ปีกระดับสูงขึ้นไปเท่าไหร่ ตัวละครของเราก็จะมีสเตตัสที่แข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

Song of Knight re08

อีกส่วนที่ทำให้เกมส์เกมส์นี้สนุกมากขึ้นกว่าเดิมก็คือ “ระบบอัพเกรด” โดยระบบอัพเดทของ Song of Knight มีรูปแบบการอัพเดทให้เลือกทำเป็นจำนวนมาก ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดสกิลที่จะให้เราได้เลือกอัพสกิลที่ต้องการได้อย่างอิสระ และปลดล็อคสกิลต่างๆ ตามระดับเลเวลของตัวเรา การอัพเกรดไอเทมหรือระบบผลิตที่จะมีตั้งแต่การตีบวกไอเทม จนไปถึงการใส่อัญมณีให้กับอาวุธหรือชุดเกราะเป็นต้น วัดวิญญาณกับการบวกความสามารถให้กับชุดเซ็ตต่างๆ นอกจากนี้ยังมีโหมดอัพเกรดอีกมากมายที่จะทำให้เราแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม

Song of Knight re09

และสิ่งสุดท้ายที่ผมจะไม่พูดถึงไปไม่ได้เลยก็คือ “โหมดการเล่นต่างๆ” ซึ่งในช่วงที่ผมกำลังทดลองเล่นตัวเกมส์เพื่อจะเขียนรีวิว ผมยังไม่สามารถเล่นได้ครบทุกโหมดเลย โดยโหมดการเล่นต่างๆ เหล่านี้จะแบ่งเป็น 2 หมวดใหญ่ๆ คือ “กิจกรรมทั้งวัน” และ “จำกัดเวลา” ทั้งนี้โหมดการเล่นต่างๆ จะมีรูปแบบการเล่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละหมวดก็ล้วนมีความสนุกที่จะทำให้เราได้เพลิดเพลินเป็นอย่างมาก ทั้งนี้จากที่ผมลองเล่นมา ตัวผมเองชอบอยู่ 2 โหมดใหญ่ๆ คือ “ทหารคุ้มครอง” และ “สนามแข่งขัน 1V1” โดยโหมดทหารคุ้มครองจะให้เราได้คุ้มครองขบวนรถจากผู้เล่นคนอื่นๆ และอสูรที่บุกเข้ามาปล้นชิงสินค้าบนขบวนรถอยู่เกือบตลอดเวลา

Song of Knight re012

ส่วน “สนามแข่งขัน 1V1” หรือโหมด PVP ถือเป็นโหมดสุดสนุกสำหรับคนที่ชอบการปะทะกับผู้เล่นเป็นหลัก โดยจุดเด่นของโหมด PVP ในเกมส์นี้ก็คือการได้สู้กับผู้เล่นท่านอื่นๆ ในระดับ Real-Time ซึ่งนั่นหมายความว่าเราจำเป็นต้องฝึกฝีมือการใช้สกิล การเคลื่อนที่ จนไปถึงการกดคอมโบมาให้ชำนาญที่สุดก่อน เราถึงจะเอาชนะเหล่าผู้เล่นคนอื่นๆ ได้อย่างไม่ยากเย็น

Song of Knight re011

Action RPG ที่เหมือนได้ผจญภัยในโลกแฟนตาซีอย่างแท้จริง

ข้อดีที่ผมเห็นได้จากเกมส์นี้เลยก็คือด้านการออกแบบรูปลักษณ์ของมอนสเตอร์ ซึ่งมีรูปลักษณ์ของมอนสเตอร์ออกมาหลากหลายรูปแบบมากๆ และแต่ละตัวยังมีขนาดจนรวมไปถึงตำแหน่งที่จะเปิดตัวออกมาได้โดดเด่น และดูสร้างสรรค์มากๆ อีกด้วย นอกจากนี้ Song of Knight ยังถือเป็นเกมส์ที่เล่นได้ง่าย โหมดการเล่นหลากหลายและสนุก การ PVP กับผู้เล่นด้วยกันเองในรูปแบบ Real-time, และเนื้อเรื่องที่สามารถทำให้เราอินกับตัวเกมส์ได้เป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามเกมส์ที่มีลักษณะคล้ายกับเกมส์ Song of Knight นั้นก็มีอยู่เยอะทีเดียว ดังนั้นผมคงไม่ต้องบอกหรอกนะว่าเกมส์เกมส์นี้มีคู่แข่งเยอะขนาดไหน

Song of Knight re07

Song of Knight re06

Song of Knight re04

Song of Knight re03

Song of Knight re02

Song of Knight re01

Song of Knight re05

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Song of Knight

ลิงค์ดาวน์โหลด

SK logo

play-button apple-button

FLOATING BOTTOM