ELOA: Elite Lord of Alliance เปิดบทใหม่ตำนานผู้กล้าพิชิตจอมมาร

ELOA cover

คิดว่าเกมเมอร์หลายๆ ท่านที่เข้ามาอ่านบทความนี้น่าจะเป็นเกมเมอร์ที่เล่นเกมแนว MMORPG Online เป็นหลักอย่างแน่นอน เพราะ ELOA หรือ Elite Lord of Alliance เป็นเกม MMORPG Online บนแพลตฟอร์ม PC ที่ถูกพัฒนาโดย NPIC SOFT จากประเทศเกาหลี และเปิดให้บริการในประเทศไทยโดยค่าย 411 Entertainment เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2559 เป็นต้นมา พร้อมได้รับความนิยมจากเหล่าเกมเมอร์คอ MMORPG อย่างล้นหลาม ทั้งนี้ตัวเกมจะมีความโดดเด่นด้านใดบ้างเชิญอ่านจากรีวิวนี้ได้เลย…

เกี่ยวกับตัวเกม

Elite Lord of Alliance ถือเป็นเกม MMORPG ที่มี “ความโดดเด่น” เป็นอย่างมากในด้านรูปแบบการเล่น และงานออกแบบด้านกราฟฟิกของตัวเกม โดยในโลกของ ELOA เป็นโลกที่เต็มไปด้วยสงครามและความมืดมิด ซึ่งเราจะได้รับบทเป็นผู้กล้าที่จะมามอบแสงสว่างให้กับอาณาจักรของตน อย่างไรก็ตามแม้ตัวเกมจะมีธีมหรือเรื่องราวที่มืดมนเพียงใด แต่ตัวกราฟฟิกก็ไม่ได้ทำออกมาให้มืดมนตามเรื่องราวนั้นๆ เลย เพราะตัวเกมได้ออกแบบตัวละครหรือมอนสเตอร์ต่างๆ ออกมาในรูปแบบอนิเมะ ซึ่งดูโดดเด่นและมีเสน่ห์น่าดึงดูดเป็นอย่างมาก

ELOA_03

หนึ่งในสิ่งที่ทำให้ตัวเกมเกมนี้โดดเด่นก็คือระบบ “ตัวละคร” และ “อาชีพ” ภายในเกม โดยตัวละครของเกมนี้จะมีภูมิหลังที่ดูมืดมนเป็นอย่างมาก ซึ่งเราสามารถเลือกสร้างตัวละครได้แตกต่างกันมากถึง 4 เผ่า และแต่ละเผ่ายังสามารถเลือกอาชีพที่แตกต่างได้มากถึง 5 อาชีพด้วยกัน โดยจะมีบางอาชีพที่จะถูกล็อคตามเผ่าโดยเฉพาะอีกด้วย ซึ่งตัวละครทั้ง 4 เผ่าประกอบไปด้วยเผ่า Kartu เผ่ามนุษย์สุดคลาสสิค, Liru เผ่าแฟรี่ที่น่ารักและโดดเด่น, Sapiens เผ่าเอลฟ์แห่งความมืดสุดแข็งแกร่ง, และ Naru เผ่าผู้พิทักษ์แห่ง Masdella

ELOA_02

ส่วนอาชีพภายในเกมทั้ง 5 อาชีพประกอบไปด้วย Blood Knight หัวหอกทะลวงฟันผู้ถนัดการต่อสู้ระยะประชิดที่สามารถใช้อาวุธได้ 3 แบบคือดาบโล่ห์ ดาบสองมือ และดาบใหญ่, Mage จอมปราชญ์แห่งธรรมชาติผู้ใช้พลังที่เด็ดขาดในการทำลายศัตรู โดดเด่นด้วยเวทย์ 3 แบบคือ ไฟ น้ำแข็ง และสายฟ้า, Sniper นักล่าผู้สังหารระยะไกล ผู้ใช้อาวุธสังหารอันโดดเด่นอย่าง ปืนใหญ่ ปืนไรเฟิล และธนู, Psychic พระผู้ทำลายที่จะเป็นแสงสว่างแก่พวกพ้องและผู้ทำลายล้างแก่เหล่าศัตรู โดดเด่นด้วยเวทย์ 3 ลักษณะอันประกอบไปด้วย เวทย์สายซัพพอร์ต เวทย์วิญญาณ และเวทย์ Totem, Assassin Warrior นักฆ่าสุดพิเศษสำหรับเผ่า Naru โดยเฉพาะ ชำนาญอาวุธสังหาร 3 แบบคือ มีดสั้น กรงเล็บ และ Evil Spell

ELOA_04

นอกจากระบบที่กล่าวมาในข้างต้นแล้ว สิ่งที่ทำให้เกมเกมนี้โดดเด่นกว่าเกม MMORPG ตัวอื่นๆ ก็คือตัว “เกมเพลย์” ของเกมที่สามารถทำออกมาได้โดดเด่นสนุกไม่เหมือนใคร เพราะตัวเกมถูกนำเสนอด้วยมุมมองหลักแบบเกม Hack’n slash ซึ่งเราสามารถซูมเข้าออกฉากหรือเปลี่ยนมุมมองได้แบบ 360 องศา ทั้งนี้ตัวเกมยังเน้นให้เราใช้สกิลอัดใส่ศัตรูเป็นจำนวนมากๆ ได้อีกด้วย ซึ่งตรงจุดนี้ตัวเกมได้เสริมให้ตัวละครของเราสามารถใช้สกิลต่างๆ ออกมาได้อย่างต่อเนื่อง โดยถ้าหากสกิลที่ใช้กำลังติดคูลดาวน์อยู่ เรายังสามารถสลับอาวุธของตัวละครเราไปมาได้ถึง 3 แบบด้วยกัน และใช้สกิลของอาวุธแต่ละแบบออกมาได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ELOA ยังถือเป็นเกมแนว MMORPG กึ่ง Action นิดๆ เพราะเราสามารถควบคุมตัวละครผ่านทางคีย์บอร์ดได้อย่างอิระ และยังต้องควบคุมตัวละครให้หลบท่าโจมตีต่างๆ ของศัตรูอีกด้วย

ELOA_06

ทั้งนี้ตัวเกมยังอุดมไปด้วยระบบเด่นๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น “ระบบคราฟไอเทม” ที่ตัวเกมเปิดกว้างให้เราได้หาไอเทมต่างๆ มาคราฟสร้างอุปกรณ์แบบเจ๋งๆ ได้อย่างอิสระ พร้อมผสมโรงด้วยระบบ PVP สุดเจ๋งที่ประกอบไปด้วย 2 รูปแบบใหญ่ๆ คือ “Blood Battlefield” และ “Honor Battlefield” ซึ่งในรูปแบบ Blood Battlefield จะรองรับการ PVP แบบ 1v1, 2v2, 3v3, และ 4v4 ส่วนแบบ Honor Battlefield จะเป็นแบบ 6v6 พร้อมมีการแข่งขันที่คล้ายกับเกมแนว MOBA อีกด้วย และสุดท้ายกับระบบ “Elite Lord” หรือระบบแปลงร่างสุดเจ๋งที่ตัวละครทุกตนสามารถทำได้ เมื่อตนเองสามารถผ่านเควสที่เกี่ยวของในช่วงเลเวล 40 ขึ้นไปได้แล้ว โดยการแปลงร่างจะทำให้เรามีค่าสเตตัสที่สูงขึ้นมากกว่าเดิม พร้อมสกิลสุดโหดที่เพิ่มมาให้คุณใช้งานได้อย่างอิสระ

ELOA_07

ELOA เกม MMORPG รูปแบบใหม่ผสมกลิ่นอาย Action MOBA นิดๆ

สำหรับผม ผมยังเล่นเกมนี้ได้ไม่นาน แต่ผมได้เลยว่าจุดเด่นของ ELOA นั้นอยู่ที่ระบบของตัวละคร ซึ่งสามารถออกแบบมาได้อย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็น เนื้อเรื่องภูมิหลังที่น่าติดตาม ระบบแปลงร่างที่น่าทึ่ง การสลับอาวุธไปมาอย่างอิสระ และการควบคุมตัวละครให้ออกมามีกลิ่นอายของเกม Action อยู่นิดๆ นั่นเอง นอกจากนี้ตัวฉากหรือบรรยากาศของเกมยังมีการออกแบบได้อย่างมีเสน่ห์และดูกลมกลืนไปทั้งเกมอีกด้วย อย่างไรก็ตาม ELOA ก็ยังมีความน่าเบื่อของระบบเกมแนว MMORPG ยุคใหม่อยู่บ้าง แต่ถ้าเราสามารถมองข้ามข้อเสียตรงจุดนี้ของตัวเกมไปได้ ผมว่า ELOA คือเกม MMORPG ที่มีตัวเกมเพลย์อยู่ในระดับชั้นยอดในขณะนี้เชียวละ

ELOA_09

ELOA_10

ELOA_11

ELOA_12

ELOA_13

ELOA_14

ELOA_15

ELOA_16

ELOA_17

ELOA_18

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ ELOA Thailand หรือ เว็บไซต์ ELOA Thailand

FLOATING BOTTOM