Clicker Heroes เทคนิคการเล่นให้ประหยัดเวลา

clickerheroes

Clicker Heroes เกมส์คลิกดูดเวลาสุดเพลินที่กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงบน Steam ด้วยรูปแบบการเล่นที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนเพียงแค่ใช้เมาส์ควบคุมระบบภายในเกมส์ทั้งหมด แต่อาจจะทำให้หลายๆ คนรู้สึกเสียเวลากับเกมส์นี้มากเกินไปที่ต้องมานั่งอัพ Level ของฮีโร่ให้มีระดับเลเวลที่สูงขึ้น วันนี้ GameMonday จะมาแนะนำเคล็ดลับและเทคนิคการเล่นเกมส์ Clicker Heroes ที่จะทำให้คุณประหยัดเวลาในการเล่นได้ไม่มากก็น้อย

สำหรับการเล่นเกมส์ Clicker Heroes ในช่วงเริ่มต้นผู้เล่นจำเป็นต้องใช้ความพยายามด้วยตัวเองในการคลิกเพื่อโจมตีมอนสเตอร์ที่ต้องใช้เวลาประมาณ 20 นาที ผ่านด่านไปยังระดับที่สูงขึ้นและเมื่อปลดล็อคฮีโร่ได้จำนวนหนึ่งจะคอยช่วยต่อสู้แทนเราโดยไม่จำเป็นต้องคลิกอีกต่อไปเหลือเพียงแค่รอเวลาสะสม Gold เพื่อนำมาใช้ในอัพเกรดทักษะใหม่และเลเวลของฮีโร่ตรงส่วนนี้อาจจะทำให้คุณเสียเวลาที่ต้องนั่งอัพเลเวลของฮีโร่ที่ละ 1 Lv. แต่ระบบภายในเกมส์ยังสามารถใช้คีย์ลัดที่คอยอำนวยความสะดวกในการเล่นได้อย่างรวดเร็ว

ปุ่ม Shift – อัพเลเวล Hero และ Ancient ครั้งละ 10 Lv./Click

ปุ่ม Z – อัพเลเวล Hero ครั้งละ 25 Lv./Click และอัพเลเวล Ancient ครั้งละ 1,000 Lv./Click

ปุ่ม Ctrl – อัพเลเวล Hero และ Ancient ครั้งละ 100 Lv./Click

ปุ่ม Q – อัพเลเวล Max ขึ้นอยู่กับจำนวน Gold ทั้งหมดได้สูงสุดถึง 9,999

CH 01

นอกจากการอัพเกรดเลเวลของฮีโร่ให้มีระดับสูงขึ้นเพื่อเพิ่มค่าพลังโจมตีหรือ (DPS) องค์ประกอบส่วนอื่นๆ ก็มีความสำคัญไม่น้อยในที่นี้จะขอแนะนำระบบ Hero Souls, Ascension และ Ancients ที่จะช่วยเพิ่มค่าโบนัสพิเศษของพลังโจมตีแรงขึ้นถึง 10% แต่สิ่งแรกที่คุณจำเป็นต้องทำความรู้จักก่อนนั้นก็คือ Ascension เป็นสถานที่จะแสดงค่า Hero Souls ตามจำนวนเลเวลทั้งหมดรวมกันของฮีโร่แล้วนำมาใช้แลกค่า Hero Souls จากนั้นทุกอย่างจะเริ่มนับ 1 ใหม่หรือเข้าใจกันง่ายๆ เริ่มเล่นใหม่นั้นเอง ซึ่งก่อนกดยอบรับ Ascension คุณต้องคิดให้รอบคอบก่อนว่าคุ้มหรือไม่กับเวลาที่เสียไป

CH 02

คุณมี 3 ทางเลือกในการหาค่า Hero Souls

1.สังเวยวิญญาณของฮีโร่ตามจำนวนเลเวลทั้งหมดรวมกันคิดเป็น 1 Hero Souls/ Lv.2000

2.เอาชนะมอนสเตอร์ประเภท Primal Boss ระดับเลเวล 100 ขึ้นไปในทุกๆ 5 ด่าน

3.เสียเงินซื้อจากร้าน Item Shop

Ancients

Ancients เสาหินจารึกรูปปั้นโบราณแบบต่างๆ ที่ให้ค่าโบนัสพิเศษถึง 10% ซึ่งในช่วงเริ่มต้น Ancients ยังไม่มีความจำเป็นมากนักสำหรับเหล่านักฟาร์ม แต่สำหรับคนชอบคลิกทุนหนาก็เติมเงินย่อนระยะเวลาในการเล่นได้อย่างรวดเร็ว ส่วนผู้เล่นทั่วไปก็เน้นฟาร์มอัพเลเวลของฮีโร่ให้มากที่สุด จากนั้นให้คำนวณจำนวนเลเวลทั้งหมดรวมกันของฮีโร่สั้งเกตได้ที่ค่า Total Hero Level: อย่างน้อยหากคุณทำการ Ascension เพื่อแลกค่า Hero Souls ควรไม่ต่ำกว่า 50 Hero Souls ซึ่งการซื้อเสาหินจารึก 1 Ancients/ 2 Hero Souls และสามารถทำลายทิ้งได้ด้วยการกด Respec จะได้ Hero Souls กลับมา 1 ดวง ซึ่งการเลือกซื้อ Ancients ต้องวางแผนให้รอบคอบก่อน

CH 03

เคล็ดลับ

-ควรใช้เมาส์ตรวจเช็ครายละเอียดของฮีโร่เปรียบเทียบค่า DPS ปัจจุบันกับการอัพเกรดให้มีพลังโจมตีที่สูงขึ้นในอนาคต เพราะเมื่อผ่านด่านไปเรื่อยๆ ความยากก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

-เมื่ออยู่ในพื้นที่ทั่วไปที่เราต้องกำจัดมอนสเตอร์ให้ครบ 10 ตัว แต่หากยังกำจัดมอนสเตอร์ไม่ครบ 10 ตัว ไม่ควรปิดเกมส์ลงเด็ดขาด เพราะจะผ่านด่านต่อไปไม่ได้ระบบจะพาเข้าสู่โหมด Farming ซึ่งทุกครั้งที่จะปิดเกมส์ควรวางแผนให้รอบคอบก่อน

-เมื่อฮีโร่มีระดับเลเวล 200 ขึ้นไป ในทุก 25 เลเวลจะเพิ่มความเสียหายต่อครั้งในการโจมตี x4 Damage และเมื่อฮีโร่มีเลเวลระดับ 1000 จะเพิ่มความเสียหายต่อครั้งในการโจมตี x10 Damage แน่นอนว่ายิ่งระดับเลเวลสูงขึ้นจำเป็นต้องใช้ Gold มากขึ้นตามไปด้วย

-ผู้เล่นเล่นฟรีทั่วไปไม่ควรซื้อ Ancient สำหรับคนที่รู้สึกว่าเสียเวลาในการเล่นมากเกินไปควรพิจารณาให้รอบคอยก่อนทุกครั้ง

-เมื่อเจอมอนสเตอร์ปะเภท Boss ในระดับเลเวลที่สูงขึ้น การใช้ทักษะพิเศษของฮีโร่อย่างเดียวอาจจะทำให้ไม่ผ่านด่านต่อไป ผู้เล่นควรใช้ความพยายามร่วมด้วยเช่นกันในการ Clicker อย่างรวดเร็วเท่าที่จะทำได้

FLOATING BOTTOM