ความสนุกที่หาได้จาก Dragon Nest Saint Haven ช่วง CBT

DH Cover

หลังจากเปิดให้แฟนเกมส์รอคอยกันมานาน ในที่สุด ค่าย Nuts Game ก็ประกาศเปิด CBT เกมส์มือถือ Dragon Nest Saint Haven ดราก้อนเนส เซนต์เฮเว่น อย่างเป็นทางการ แน่นอนว่า มาร์ชไม่พลาดจะพาชาว GameMonday ไปส่องบรรยากาศและเก็บรายละเอียดระบบต่างๆมาฝากกันแน่นอน

เรื่องราวของ Dragon Nest Saint Haven เป็นการออกตามหา Rose สาวน้อยผมแดง ชนเผ่าโบราณ ที่มีความเกี่ยวข้องกับมังกร และโดนฝ่ายศัตรูจับตัวไป ซึ่ง Rose เป็นตัวไขปริศนาของภาคนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งกว่าจะตามหาเจอ และช่วยได้ก็นานไปเกือบจบภาคกันเลยทีเดียว ซึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างการออกตามหา ก็พบกับ NPC มากมาย ซึ่งทุกคนก็มีเรื่องราวขอให้ช่วยแตกต่างกันไป ทั้งเรื่องความรัก เรื่องหาของให้ ขายของ เก็บสมุนไพร ตามหาคนหาย และอื่นมากมาย ทำให้เราได้ผจญภัยไปตามสถานที่ต่างๆมากมาย

DH 02

มีอาชีพให้เลือก 4 อาชีพ

เป็นปกติของเกมส์ ARPG ที่ต้องมี 4 อาชีพนี้ให้เลือก คือ อาชีพนักดาบ อาชีพนักธนูสาว อาชีพนักบวช และสุดท้ายอาชีพ นักเวทย์สาว ทั้ง 4อาชีพนี้มีค่าความสามารถแตกต่างกันไปสามารถเลือกใช้ได้ตามความถนัด และเมื่อเข้าเกมส์ก็สามารถหาพรรคพวกมาร่วมทีมได้

DH 01

ระบบที่หลากหลาย

ต้องขอยอมรับเลยว่าเกมส์นี้ จัดว่าเป็นเกมส์มือถือที่มีฟังก์ชั่นให้เลือกใช้งานหลากหลายให้เลือกใช้งานกันแบบเต็มที่เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นระบบ ฮีโร่ ระบบตีบวก ระบบกระเป๋า ระบบหอคอย ระบบดันเจี้ยน ระบบอารีน่า และอื่นๆมากมาย

DH 09

มีระบบนำเควสอัตโนมัติ

เกมส์แนว ARPG น้อยเกมส์ที่จะมีระบบนำเควสอัตโนมัติแบบนี้ แต่เกมส์นี้เป็นเกมส์ที่มี Map กว้างมาก และ NPC ก็เยอะมากเช่นเดียวกัน ทำให้การทำเควสสำเร็จได้อย่างง่ายดายและรับเควสใหม่ๆได้ต่อเนื่อง แต่บางคนอาจจะไม่ชอบเพราะมันดูไม่ท้าทายก็สามารถเดินหา NPC เองได้แต่แนะนำว่ามันอาจจะเสียเวลามากขึ้นนั้นเอง

DH 10

มีระบบการต่อสู้อัตโนมัติ

เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลาเล่นเกมส์อย่างต่อเนื่องเท่าไหร่ สามารถเข้าไปในด่านแล้วกดต่อสู้อัตโนมัติได้ ระบบก็จะเอาสกิลท่าไม้ตายมาใช้ในการต่อสู้ ซึ่งหากมอนสเตอร์โหดเกินไปก็อาจจะตายได้ แนะนำว่าควรอัพสกิลและตีบวกฮีโร่ให้โหดก่อนเข้าด่านยากๆ

DH 04

ระบบเควสที่หลากหลาย

ก็อย่างที่บอกไปว่าในเมือง Saint Haven มี NPC เยอะมาก ซึ่งทุกคนก็มีความต้องการให้นักผจญภัยอย่างเราช่วยแตกต่างกันไป ช่วงแรกๆเควสจะมีเพียง 1-2 เท่านั้น แต่เมื่อเราเลเวลเยอะมากขึ้นเควสจะมีตั้งแต่ 4เควสขึ้นไป ซึ่งมีการเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังเรียบร้อย ช่วยให้เราเลือกทำเควสได้อย่างถูกต้องด้วย แต่ละเควสมีความยากง่ายต่างกันด้วย เกมส์นี้เราไม่สามารถเลือกรับเควสได้น่ะ

DH 03

ด่านในดันเจี้ยนมีความหลากหลาย

ส่วนใหญ่เรามักจะพบเจอแต่ด่านที่เหมือนกันไม่มีความแตกต่าง ทั้งธีมและมอนสเตอร์ แต่เกมส์ Dragon Nest Saint Haven มีความแตกต่างตรงที่ด่านทุกด่านมี มอนสเตอร์ บอสและธีมภาพพื้นหลังไม่เหมือนกันเลย อีกทั้งดูสมจริงอีกด้วย ซึ่งช่วยเพิ่มความสนุกให้มากขึ้น แต่ในบางด่านอาจจะพบบั๊กเรื่องภาพเล็กน้อย เนื่องจากอยู่ในช่วง CBT นั้นเอง

DH 07

DH 08

การแบทเทิลระหว่างผู้เล่น

มีระบบต่อสู้ระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ซึ่งให้เราจัดทีมแล้วไปท้าดวล จากนั้นระบบก็จะทำการต่อสู้หาผู้ชนะ ซึ่งผู้ชนะก็จะได้เลื่อนอันดับขึ้น และได้รางวัลเป็นโล่เกียรติยศ ซึ่งสามารถนำไปแลกเป็นสินค้าได้ในระบบร้านค้า

DH 06

ส่วนตัวมาร์ชให้คะแนน 7 เต็ม 10 เพราะตัวเกมส์มีกราฟิกที่ลื่นไหล มีระบบให้เลือกใช้งานมากมาย แต่ยังมีภาพเป็นบัค และกระตุก อาจจะเป็นเพราะอยู่ในช่วงทดสอบ สำหรับคนที่ชอบผจญภัย เกมส์นี้ยังมีข้อจำกัดเรื่องเควสคือยังไม่สามารถเลือกทำเองได้ แต่โดยรวมแล้วถือว่าเกมส์นี้ทำออกมาได้ค่อนข้างดีทีเดียว

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Dragon Nest Saint Haven หรือ เว็บไซต์ Dragon Nest Saint Haven

ลิงค์ดาวน์โหลด

dragon-nest-saint-heaven-icon

play-button

 

FLOATING BOTTOM