รีวิวเกมส์ Archeage แนะนำการตีบวกอัพเกรดไอเทมเบื้องต้น

Archeage-cover

ต้อนรับการกลับมาเล่นใหม่อีกครั้งในเกมส์ Archeage 3.0 สำหรับในบทความนี้เราจะมาพูดถึงระบบการอัพเกรดไอเทมในเกมส์เพิ่มค่าพลังป้องกันและพลังโจมตีแก่ตัวละครให้มีแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งไอเทมส่วนใหญ่ไม่ว่าเป็นจะเป็นชุดเกราะ อาวุธ หรือเครื่องประดับ ล้วนดรอปจากมอนสเตอร์ตามแผนที่ทั่วไปและดันเจี้ยน หรืออีกทางเลือกหนึ่งจากเควสต์และการคราฟขึ้นมาใช้เอง ส่วนการอัพเกรดนั้นเป็นอีกหนึ่งระบบที่มีความสำคัญมาก โดยเราสามารถอัพเกรดไอเทมที่ต้องการได้ทุกที่ทุกเวลาเพียงแค่มีวัตถุดิบครบถ้วน

เริ่มจากเรามาดูระบบอัพเกรดไอเทมกันก่อนให้เราไปที่ NPC ช่างตีเหล็กหรือกดปุ่ม i เปิดหน้าต่างช่องเก็บของขึ้นมาจะสะดวกกว่า จากนั้นให้มองหาไอคอนรูปดาบที่อยู่ด้านซ้ายมือให้คลิกเข้าไประบบจะแสดงหน้าต่าง Regrade item ในหน้าต่างดังกล่าวจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ Regrade, Lunagem และ Lunastone

Acheage Upgrade 01

ระบบ Regrade สำหรับเกรดไอเทมประเภทสวมใส่ในเกมส์ Archeage จะแบ่งออกเป็น 12 ชนิด ได้แก่ Basic, Crude, Grand, Rare, Arcane, Heroic, Unique, Celestial, Divine, Epic, Legendary และ Mythic ยิ่งไอเทมเกรดสูงระดับ Rare ขึ้นไปจะมีช่อง Socket เพิ่มขึ้นรวมไปถึงค่าสเตตัสของไอเทมชิ้นนั้น

Acheage Upgrade 02

สำหรับพื้นฐานการ Regrade เราต้องมีไอเทมที่ต้องการและใบรีเกรด (Regrade Scroll) แบ่งออกเป็น 2 ประภท (ใบรีเกรดสามารถคราฟขึ้นเองได้)

-Armor Regrade Scroll (ใบรีเกรดสำหรับไอเทมประเภทชุดสวมใส่)

-Weapon Regrade Scroll (ใบรีเกรดสำหรับไอเทมประเภทอาวุธ)

เมื่อทำการรีเกรดไอเทมระบบจะแสดงรายละเอียดต่างๆ ในช่องว่างทั้ง 3 ช่อง ประกอบไปด้วย Regrade item, Magic Scroll และ Regrade Charm โดยการรีเกรด 1 ครั้งต้องใช้เงินจำนวนหนึ่ง และโอกาสความสำเร็จคิดเป็น % ดังนี้

-Grand > Rare – โอกาสสำเร็จ 30%, ล้มเหลว 70%

-Rare > Arcane – โอกาสสำเร็จ 30%, ล้มเหลว 70%

-Arcane > Heroic – โอกาสสำเร็จ 25%, ล้มเหลว 75%

-Heroic > Unique – โอกาสสำเร็จ 20%, ล้มเหลว %, ล้มเหลวลดลง 1 เกรด 50%

-Unique > Celestial – โอกาสสำเร็จ 10%, ล้มเหลว 10%, ล้มเหลวลดลง 1 เกรด 20%, ล้มเหลวลดลง 2 เกรด 60%

-Celestial > Divine – โอกาสสำเร็จ 5%, ล้มเหลว 5%, ล้มเหลวลดลง 1 เกรด 5%, ไอเทมถูกทำลาย 85%

ซึ่งการรีเกรดให้มีโอกาสสำเร็จมากขึ้นสามารถใช้หิน Regrade Charm เพิ่มโอกาสสำเร็จคิดเป็น % ตามเกรดที่สูงขึ้นแตกต่างกันออกไป

Acheage Upgrade 03

ระบบ Lunagem ไอเทมช่วยเพิ่มค่าโบนัสพิเศษในแก่ชุดเกราะและอาวุธ สถานะส่วนใหญ่ที่ได้จาก Lunagem อาทิเช่น ค่าพลังโจมตี ป้องกัน ฟื้นฟูเลือด อัตราคริติคอล และอื่นๆ โดยหิน Lunagem สามารถหาได้จากการคราฟขึ้นใช้เองหรือซื้อจาก NPC แลกด้วยค่า Honor ซึ่งการใส่ Gem ลงไปในอาวุธหรือชุดเกราะ ไอเทมชิ้นนั้นต้องมีช่อง (Socket) รวมไปถึงข้อกำหนดของ Gem ที่ใช้ทั้งระดับเลเวลของ Gem และ item

*ตัวอย่างการใส่ Lunagem หากไอเทมที่เราต้องการใส่ Gem มี 4 ช่อง (Socket) นั้นหมายความว่า เราต้องใส่ Gem ทั้งหมด 4 ชิ้น เมื่อทำการใส่ Gem ชิ้นแรกแทบจะสำเร็จ 100% ต่อด้วยชิ้นที่ 2 ตามเข้าไป แต่ถ้าการใส่ Gem ในครั้งที่ 2 ล้มเหลวจะทำให้ Gem ชิ้นแรกหายไปด้วย เท่ากับว่าเราต้องเริ่มใส่ Gem ใหม่ทั้งหมดให้ครบ 4 ช่อง

Acheage Upgrade 04

ระบบ LunaFrost มีหลายคนถามกันเข้ามาเยอะทำอย่างไรให้อาวุธมีแสง สำหรับ LunaFrost มีลักษณะคล้ายกับระบบ Lunagem แตกต่างกันตรงที่ LunaFrost 1 ชิ้น สามารถใส่เข้าไปในไอเทมได้เพียงครั้งเดียว โดยหิน LunaFrost สามารถหาได้จากการคราฟขึ้นใช้เองหรือซื้อจาก NPC แลกด้วยค่า Honor การใส่ Gem ชนิดนี้โอกาสสำเร็จแทบจะ 100% ส่วนคำถามที่ว่าทำอย่างไรให้อาวุธมีแสงนั้นหิน LunaFrost ต้องมีระดับเกรด Grand ขึ้นไป

Tempering Burnish อีกหนึ่งไอเทมที่หลายคนมองข้าม เพราะกล่องนี้สามารถอัพเกรดให้ชุดเกราะและอาวุธของเรามีค่าพลังป้องกันและโจมตีเพิ่มขึ้นถึง 9% อาทิ พลังโจมตี เวทย์มนต์ และฟื้นฟูเลือด ตัวอย่างเช่น อาวุธ Staff of Conviction

Acheage Upgrade 05

ค่า Stats พื้นฐาน

-DPS 276.9 (573 – 701)

-Magic Attack + 316

-Intelligence 53

-Spirit 35

เมื่อใช้กล่อง Tempering Burnish

-DPS 293.5 (608 – 743)

-Magic Attack + 332

-Intelligence 53

-Spirit 35

จะเห็นว่าเมื่อใช้กล่อง Tempering Burnish ให้แก่ไอเทม Staff of Conviction ค่าพลังโจมตี DPS และ Magic Attack เพิ่มขึ้นถึง 9% สำหรับกล่อง Tempering Burnish ผู้เล่นทุกคนจะได้รับจากเควสต์ในช่วงระดับเลเวล 50 และสามารถหาซื้อได้จากร้านไอเทมมอลล์

อ่านรีวิวอื่นๆ ของเกมส์ ArcheAge ได้ที่ https://goo.gl/AZuqyw

FLOATING BOTTOM