รีวิวเกมส์ ArcheAge วิธีสร้างอาวุธ Hasla Lv.50

AA cover

ArcheAge 3.0 บทความแนะนำและพาไปทำความรู้จักกับอาวุธในแผนที่ Hasla นับเป็นหนึ่งในอาวุธระดับสูงที่เหล่าผู้เล่นส่วนใหญ่นิยมใช้กันในช่วง Lv.50 เนื่องจากมีค่า DPS สูงพอสมควรในอาวุธประเภทเดียวกันอีกทั้งการหามาใช้นั้นง่ายกว่าการสร้างขึ้นจาก NPC ทั่วไป เนื่องจากใช้วัตถุดิบเพียงชนิดเดียวในการสร้างขึ้นมานั้นเอง

ก่อนจะไปทำอาวุธกันให้เราสำรวจระดับเลเวลของตัวละครเสียก่อน เพราะการไปหาไอเทมชนิดนี้ได้นั้นผู้เล่นต้องมีระดับเลเวล 50 เนื่องจากมอนสเตอร์ส่วนใหญ่เลเวล 40 – 50 ขึ้นไป จากนั้นให้เราค้นหาแผนที่ที่มีชื่อว่า Hasla อยู่ในทวีป Hariharan ฝั่งตะวันออก (ข้อควรระวังในช่วงเวลาหนึ่งของแผนที่จะเป็นแบบ Free-Pk และช่วงสงบศึก Peace Period เป็นเวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที)

AA 02

เมื่อไปถึงแผนที่แล้วให้เรามองหาจุดฟาร์มในที่นี้เป็นจุดที่เราคิดว่าสามารถเก็บไอเทมจากมอนสเตอร์ได้อย่างปลอดภัย โดยโฟกัสไปที่มอนสเตอร์ 2 ชนิด ได้แก่ Miasma Rafflesia และ Violent Sarracenia นอกเหนือจากนั้นจะเป็นมอนสเตอร์ประเภท Boss ระดับ 2 ดาวขึ้นไป โดยมอนสเตอร์ 2 ตัวนี้จะดรอปไอเทมที่เราต้องการใช้สร้างอาวุธ Hasla ประกอบไปด้วย

AA 01

ซึ่งการสร้างอาวุธขึ้นมา 1 ชิ้นต้องใช้ Token 1 ชนิดจำนวน 150 อัน และค่า Labor 500 หน่วย ตรวจสอบรายชื่ออาวุธและวัตถุดิบที่ต้องใช้ได้จากภาพด้านล่างนี้

AA 03

การเก็บ Token ให้ครบ 150 ชิ้นได้อย่างรวดเร็วจำเป็นต้องหาปาร์ตี้ โดยเราสามารถระบุ Token เพื่อแบ่ง Token ตามความต้องการของผู้เล่นในปาร์ตี้ หรือใครมีความอดทดมากพอก็สามารถเก็บคนเดียวได้เรื่อยๆ ในขณะที่แผนที่ Hasla ยังมีมอนสเตอร์อื่นๆ อีกมากมายที่จะโผล่ออกมาในช่วง Event (Rift) อย่าง Scorpion และ Stone Elite มอนสเตอร์กลุ่มนี้จะดรอป Token มากกว่า 1 ชิ้นขึ้นไป

AA 04

นอกจากนั้นยังมีวิธีสร้าง Token 1 ชนิดที่เราต้องการขึ้นมาได้อีกเช่นกันเป็นวิธีที่ต้องใช้ Gold และ Labor เยอะพอสมควร ขั้นตอนการสร้างนั้นเราต้องเตรียมวัตถุดิบให้พร้อมก่อนดังนี้

-Token อย่างละ 1 ชิ้นทั้งหมด 6 ชนิด

-หิน Faded Hasla Fragment 1 ชิ้น ราคา 6 Gold

-ค่า Labor 25 หน่วย

เริ่มกระบวนการสร้างไปที่แท่นตีเหล็ก Hasla Forgotten Memories ที่วางอยู่ข้างบน NPC ‘Fragment Researcher Soa’ เมื่อทำการ Caft เราจะได้รับหิน Arctic Earthstone มา 1 ก้อนสามารถนำไปแลก Token 1 ชนิดได้ 5 ชิ้น ในส่วนตรงนี้เพื่อนๆ ลองคำนวณกันเอาเองละกันว่าคุ้มหรือไม่?

AA 05

สำหรับอาวุธ Hasla จัดเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ผู้เล่นเกมส์ ArcheAge มักจะไปหามาใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะให้ค่า DPS สูงกว่าอาวุธที่สร้างจาก NPC ตามเมืองทั่วไป แถมอาวุธยังมีจุดเด่นตรงที่เมื่อนำไปอัพเกรดอาวุธก็จะเปล่งแสงให้เห็นเด่นชัดสวยงาม ทั้งนี้หากเพื่อนๆ มีข้อสงสัยสามารถแสดงความคิดเห็นได้ที่คอมเม้นด้านล่างได้เลย

อ่านรีวิวอื่นๆ ของเกมส์ ArcheAge ได้ที่ https://goo.gl/AZuqyw

FLOATING BOTTOM