รีวิวเกมส์ FreeStyle 2 Street Basketball เกมส์กีฬาของคนวัยมันส์

FS Cover

หลังจากใคร่ครวญอยู่นานว่าจะเขียนรีวิวเกมส์นี้ดีหรือไม่ แต่เพื่อไม่ให้พลาดเกมส์ดีๆ จึงตัดสินใจเขียนดีกว่า หากเอ่ยถึงค่าย Joycity เกมส์แรกที่หลายๆ คนต้องนึกถึงคงหนีไม้พ้นซีรี่ย์เกมส์ Freestyle เป็นเกมส์กีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในหลายๆ ประเทศ ส่วนในบ้านเราจะรู้จักกันในชื่อ Street Bastkeyball แต่น่าเสียดายได้ปิดให้บริการไปแล้ว อย่างไรก็ตามตัวเกมส์ได้พัฒนาไปสู่ภาคใหม่ที่ชื่อว่า Freestyle 2 Street Bastkeyball เพราะเป็นเกมส์แนว Sport MMO ที่ตอบโจทย์เกมเมอร์ทั่วโลกได้ดีที่สุด ทำให้ค่ายเกมส์ดังในโซนยุโรปตะวันตกเซ็นเข้าไปเปิดให้บริการกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ Freestyle 2 Street Bastkeyball เป็นผลจากความสำเร็จของซีรี่ย์เกมส์ Freestyle ที่กลับมาสานต่อตำนานพร้อมมอบประสบการณ์ครั้งใหม่ให้แก่แฟนๆ เหมือนเช่นเคยด้วยรูปแบบการเล่นของเกมส์กีฬาบาสเกตบอลแนว Casual ภายในเกมส์เราต้องสวมบทเป็นนักบาสเกตบอลมืออาชีพยึดตามตำแหน่งการเล่นของตัวละครที่เราได้เลือกไว้ตั้งแต่เริ่มต้นประกอบไปด้วย 3 ตำแหน่งหลัก ได้แก่ Center, Forward และ Guard แต่ละตำแหน่งก็จะมีความสามารถในการเล่นที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้แต่ละตำแหน่งในหน้าเลือกตัวละครจะประกอบไปด้วยตัวละครชาย 3 หญิง 2 สามารถปรับแต่งเสียง และความสามารถพิเศษด้านต่างๆ ได้อีกด้วย

FS 01

โหมดการเล่นแบ่งออกเป็น 2 โหมดหลัก

-โหมด Competition แบ่งออกเป็น Team Match, Individual และ Tournament

-โหมด Co-op แบ่งออกเป็น Free Match และ VS COM

ระบบเกมเพลย์เหมือนกับภาคแรก Street Basketball เน้นรูปแบบการเล่นที่อิสระไร้ขอบเขต โดยจะแบ่งผู้เล่นออกเป็นทีมละ 3 คนหรือ 3 vs 3 ด้วยกติกาการเล่นที่เข้าใจง่ายทีมใดชู๊ดลงห่วงก็รับแต้มเป็นคะแนนไปเลย 2 แต้ม และหากชู๊ดลงห่วงในระยะไกลหรือนอกเขตวงกลมก็รับไปเลย 3 แต้ม เมื่อทีมใดทำคะแนนได้ก็จะสลับเปลี่ยนข้างครองบอลใหม่จนกว่าเวลาการแข่งขันจะหมดลง ทีมใดทำคะแนนได้สูงกว่าก็เป็นฝ่ายชนะ ในส่วนของระบบการบังคับตัวละครเพียงใช้ปุ่มลูกศรเคลื่อนย้ายกับปุ่ม W A S D ทักษะที่ตัวละครต้องใช้ออกมาทั้งการชู๊ดมำคะแนน ส่งลูกให้เพื่อน และป้องกัน

FS 02

ทักษะหรือ Skill ของตัวละครนับว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่ขาดไม่ได้ โดยในช่วงเริ่มต้นแต่ละตัวละครจะมีทักษะพื้นฐานอยู่ด้วยกัน 4 ทักษะแบ่งออกเป็น Active 1 Skill /Passive 3 Skill และ Slot สำหรับใส่ทักษะ 3 ช่อง ภายหลังสามารถปลดล็อคได้เมื่อมีเลเวลถึงระดับที่กำหนดสูงสุดถึงเลเวล 50 ส่วน Slot ที่เหลือต้องเติมเงินเพื่อปลดล็อค และยังไม่รวม VIP.Slot อีก 2 ช่องพิเศษ โดยทักษะใหม่ๆ สามารถหาซื้อได้จากร้าน S.Shop ด้วยเงินภายในเกมส์หรือเติมเงินในราคาและระดับเลเวลที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนี้ยังมีระบบ Ceremony ทักษะแสดงท่าทางในระหว่างแข่งขันแบบเท่ๆ ที่มีให้เรียนรู้มากมายเช่นกัน

FS 04

นอกจากนี้ที่เราจะต้องใช้ทักษะและฝีมือในการเล่นแล้วระดับเลเวลของตัวละครจัดได้ว่ามีความสำคัญไม่น้อยประกอบกับยังมีค่าสเตตัสที่สามารถพัฒนาขึ้นเองได้จากการเก็บเลเวลเข้าร่วมแข่งขันในแมทช์ต่างๆ เมื่อเล่นจบในเกมส์นั้นๆ จะได้รับค่าประสบการณ์หรือ EXP ให้แก่ตัวละคร เมื่อมีระดับเลเวลเพิ่มขึ้นก็จะสามารถอัพค่าสเตตัสตามที่ผู้เล่นต้องการ ยิ่งมีระดับเลเวลที่สูงความสามารถของตัวละครก็มีหลากหลายมากขึ้น และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับเกมส์นี้คงจะเป็นแฟชั่นเครื่องแต่งกายและไอเทมต่างๆ ที่มีให้เลือกปรับโฉมแบบไม่ตกเทรนสามารถหาซื้อได้จากร้าน Item Shop และผมยังแอบเห็นระบบ Toy เพื่อนคู่ใจและระบบ Card ที่สำคัญสามารถอัพเกรดได้

FS 03

ด้วยเสน่ห์ของระบบแฟชั่นเครื่องแต่งกายแล้วจุดเด่นของเกมส์ Freestyle 2 Street Bastkeyball ยังอยู่ที่ระบบภาพกราฟฟิกที่สวยงามหรือที่เรียกกันว่า Grafiti สีสันฉูดฉาดที่มีกลิ่นอาย Hip Hop ผสมผสานศิลปะสมัยใหม่โดนใจวัยรุ่นทั่วโลกพร้อมเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรี Hip Hop ที่ปลุกเร้าอารมณ์ให้สนุกร่วมไปกับเกมตลอดเวลา รวมไปถึงเทคนิคการเล่นบาส และท่วงท่าลีลาที่งดงามสมจริงให้ดูกันถึงหน้าจอแทบไม่อยากลุกไปไหน สำหรับผู้เล่นที่มีใจรักในกีฬาบาสเกตบอลหรือเป็นแฟนเกมส์ Freestyle อยู่แล้วสามารถสมัครสมาชิกเล่นเกมส์ได้ฟรีที่ เว็บไซต์ Freestyle 2 Street Bastkeyball และบนระบบ Steam  

FS 05

FLOATING BOTTOM