รีวิวเกมส์ ArcheAge วิธีต่อเรือออกทะเล จับปลา หาสมบัติ ดูปะการัง

AS Cover

ArcheAge ขึ้นชื่อเรื่องของเกมส์แบบ Open-World ที่ผู้เล่นสามารถท่องโลกอันกว้างใหญ่ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ทำให้ภายในเกมส์มีระบบยานพาหนะที่ใช้เดินทางมากมายหลากหลายแบบ อาทิ สัตว์ขี่ รถ เครื่องร่อน และเรือ จากที่ผมได้แนะนำวิธีการอัพเกรดเครื่องร่อนไปในรีวิวที่แล้ว สำหรับรีวิวนี้เป็นเรื่องของผู้ที่ต้องการออกทะเลไปค้าขาย ตกปลา ล่ามอนสเตอร์ใต้มหาสมุทร หรือจะเป็นโจรสลัด การว่ายน้ำไปคงจะไม่เข้าท่าสักเท่าไหร่ ซึ่งในวันนี้ GameMonday จะมาแนะนำวิธีการต่อเรืออีกหนึ่งพาหนะที่ใช้ผจญภัยในโลก ArcheAge อย่างสนุกสนาน

AS 02

สำหรับเรือที่เราจะมาสร้างกันนั้นขอยกตัวอย่างเป็น Harpoon Clipper เรือขนาดกลางที่ได้รับความนิยมอันดับต้นๆ ด้วยความรวดเร็วในเคลื่อนที่เหมาะกับการใช้ขนส่งสินค้าได้อย่างดีหรือการเดินทางข้ามไปยังอีกทวีป แต่ก่อนที่เราจะมาต่อเรือกันให้สำรวจวัตถุดิบที่ต้องใช้ดังต่อไปนี้

– แบบแปลนเรือ Harpoon Clipper หาซื้อได้จากเกาะ Mirage Isle จ่ายด้วย Gilda Stars x 50 เหรียญ

– ค่า Labor ประมาณ 250 หน่วย (ไม่นับการคราฟวัตถุดิบเริ่มต้น Wooden, Iron ore, Fabric)

– วัตถุดิบที่ต้องใช้ Lumper, Iron และ Fabric (อย่างละ 100 ชิ้น เพื่อนำไปคราฟให้เป็น 1 Pack)

AS 01

ก่อนอื่นให้เราหาพื้นที่ที่ต้องใช้การในต่อเรือ ในที่นี้ผมขอแนะนำเมือง Lutesong Harbor ตรงจุดสีแดงเป็นท่าเรือขนาดเล็ก และมีเครื่องไม้เครื่องมือในการคราฟวัตถุดิบอยู่ใกล้ โดยเราต้องไม่วิ่งไปคราฟไกลๆ เดินไปเดินมาค่อนข้างที่จะเสียเวลาพอสมควร

จากนั้นให้เราเริ่มวางฐานต่อเรือ โดยคลิกที่แบบแปลน Harpoon Clipper (ต้องใช้ Lumper และ Iron อย่างละ 10 ชิ้น) แล้ววางลงไปตามพื้นที่บนผิวน้ำที่เราต้องการ แนะนำให้อยู่ใกล้ฝั่งจะดีที่สุด

AS 03

เมื่อเราวางฐานต่อเรือเรียบร้อยแล้วให้เดินเข้าไปใกล้ๆ จะมีคีย์ F และ G แสดงขึ้นมาตรงหน้า ให้เรากดปุ่ม F รูปแว่นขยายเพื่อดูวัตถุดิบที่ต้องใช้ จากภาพจะเห็นว่ามีป๊อปอัพแสดงขึ้นมาบอกวัตถุดิบที่เราต้องใช้ประกอบไปด้วย Lumper Pack, Iron Pack, Fabric Pack และ Labor 75 หน่วย

AS 04

Sawmill Station (โต๊ะเรื่อยไม้) >> เลือก Lumper >> Lumper Pack

Smelter (เครื่องหลอม) >> เลือก MetalWork >> เลือก Metal >> Iron Pack

Weaving loom (เครื่องท่อผ้า) >> เลือก Fabric >> Fabric Pack

AS 05

*การคราฟวัตถุดิบแต่ละครั้งใช้ค่า Labor 25 หน่วย*

จากนั้นเราก็เริ่มต่อเรือกันเลย เริ่มจากใช้ Lumper Pack ต่อด้วย Iron Pack และ Fabric Pack พอครบ 3 ครั้ง เราก็จะเห็นรูปร่างโครงสร้างของเรือแล้ว แต่เดี๋ยวก่อนยังไม่เสร็จนะครับ ขึ้นตอนสุดท้ายให้เราเดินเข้าไปที่โครงสร้างเรือแล้วกดปุ่ม G เพื่อทำการต่อเรือ โดยการกด 3 ครั้ง แต่ละครั้งใช้ค่า Labor 25 หน่วย รวมทั้งหมด 75 หน่วย

AS 06

เมื่อทำตามขั้นตอนจนครบก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์ หลังจากนั้นให้เรากดปุ่ม F จุดพลุปล่อยเรือลงน้ำ แล้วให้เช็คที่ช่องเก็บของจะมีไอเทมเรือใบ เราสามารถกดใช้ได้ตลอดทุกครั้งเมื่อต้องการออกทะเลไปส่งสินค้า ล่ามอนสเตอร์ นอกจากนี้ยังสามารถตกแต่งใบเรือได้อีกด้วย

อ่านรีวิวอื่นๆ ของเกมส์ ArcheAge ได้ที่ https://goo.gl/AZuqyw

FLOATING BOTTOM