รีวิวเกมส์ Age of Gunslingers เกมส์ยิงสุดโมเอะคล้าย Team Fortress 2

AG Cover

สืบเนื่องจากกระแสข่าวที่ค่ายเกมส์ยักษ์ใหญ่แห่งแดนมังกรอย่าง Tencent Games เตรียมบุกตลาดในไทย บทความนี้จึงขอหยิบเกมส์ออนไลน์ที่ทางเทนเซ็นต์พัฒนาขึ้นเองมารีวิวกันเป็นเกมส์ที่มีชื่อว่า 枪神纪 หรือที่เรียกกันในชื่อภาษาอังกฤษ Age of Gunslingers เกมส์แนว Action Shooting พัฒนาโดยสตูดิโอ Jade ในประเทศจีน หลังจากเปิดตัวครั้งแรกก็ได้รับความสนใจจากคอเกมส์ชูตติ้งออนไลน์เป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากเกมส์นี้ค่อนข้างติดเรตในเรื่องของตัวละครเพศหญิง ทำให้ผู้เล่นที่เข้าเล่นเกมส์ได้ต้องมีอายุ 18 ปีขึ้น

Age Of Gunslingers เป็นเกมส์แนว MMOTPS (Third Person Shooter) หรือเกมส์ยิงมุมมองบุคลที่ 3 ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครให้หันหมุนมองศัตรูฝ่ายตรงข้ามไปรอบทิศทางได้อย่างสะดวกรวดเร็ว เกมเพลย์ให้อารมณ์การเล่นคล้ายเกมส์ GunZ + Team Fortress โดยมีตัวละครให้เลือกทั้งหมด 9 ตัวละครหลักพร้อมความสามารถพิเศษและอาวุธคู่กายแตกต่างกันออกไปดังนี้

AG 02

Blade นักฆ่าสาวสุดเซ็กซี่มีมีดสั้นเป็นอาวุธหลัก โจมตีระยะประชิดสามารถเข้าถึงเป้าหมายได้ดีด้วยการใช้ทักษะ Stealth แล้วโจมตีครั้งต่อไปด้วยทักษะ Backstab ได้อย่างรุนแรง

Pistol หนุ่มสุดฮอตมีปืนคู่เป็นอาวุธหลีก โจมตีระยะไกล เคลื่อนที่ได้อย่างว่องไวมีทักษะพิเศษในการกระโดด ไต่กำแพง ม้วนตัว ตีลังกา และยังมีมีดสั้นเป็นอาวุธรองอีกด้วย

Sniper หนุ่มเงียบขรึมที่ได้ฉายา One Shot, One Kill (หนึ่งนัด-หนึ่งศพ) มีปืนไรเฟิลเป็นอาวุธหลักขึ้นชื่อในเรื่องความแม่นยำสูง และมีปืนสั้นเป็นอาวุธรอง

Flamer สาวน้อยปืนไฟที่จะมาเผาคุณให้สิ้นซาก โจมตีระยะไกลมีทักษะพุ่งเข้าหาเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว และยังมีปืนไฟหัวระเบิดเป็นอาวุธรอง

M.G ไอ้หนุ่มปืนกลลุยเดี่ยวแบบแรมโบ โจมตีระยะไกล เคลื่อนที่ค่อนข้างช้า แต่มีพลังป้องสูงสามารถใช้โล่เป็นเกราะป้องกันการโจมตีจากศัตรูได้ดี

Rocket มือสังหารสุดไฮเทคมีปืนใหญ่เป็นอาวุธ โจมตีระยะไกล มี Jet pack สามารถบินขึ้นไปบนอากาศได้ในระยะสั้น และยังสามารถใช้ปืนใหญ่ควบคู่กันเพื่อหลบหลีกการโจมตีจากศัตรู

Grenade มือระเบิดระดับประกาฬมีปืนหัวระเบิดเป็นอาวุธหลักสามารถใช้ทักษะในการสแกนหาศัตรูที่หลบซ้อนอยู่ตามจุดต่างๆ และมีขวานเป็นอาวุธรองใช้โจมตีในระยะประชิด

Engineer ชายหนุ่มที่เชื่อในพลังของเทคโนโลยี โดดเด่นในเรื่องของการป้องกันมีทักษะในการสร้างเครื่องจักรขึ้นมาช่วยต่อสู้และสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Medic พยาบาลสาวสวยสุดเซ็กซี่ แม้ความสามารถในการต่อสู้จะด้อยกว่าตัวละครอื่นๆ แต่ด้วยความสามารถพิเศษจากทักษะ Heal เพิ่มพลังชีวิตให้แก่เพื่อนร่วมทีมได้อย่างดี

AG 01

ซึ่งตัวละครทั้ง 9 ตัว คุณสามารถเลือกเล่นได้อย่างอิสระสลับสับเปลี่ยนได้ในระหว่างการแข่งขันเมื่ออยู่ในระยะเวลา Respawn เพื่อปรับแผนการเล่นให้เข้ากันภายในทีม ขณะที่โหมดการเล่นมีให้เลือกมากถึง 10 โหมดแตกต่างกันในรูปแบบ Solo Match จะเป็นการค้นหาแบบ Matchmaking และ Team Match การตั้งห้องเพื่อเล่นเป็นทีม โดยโหมดพื้นฐานเริ่มต้นจะเป็นแบบ Team Death Match ส่วนโหมดอื่นๆ สามารถเข้าเล่นได้ต้องมีเลเวลถึงระดับที่กำหนดเสียก่อน

AG 03

ตัวอย่างเช่น! โหมดมนุษย์ Vs แวมไพร์ ผู้เล่นทั้งหมดจะเกิดบนแผนที่ในธีมของอารยธรรมโรมันและจะมีเพียงหนึ่งคนถูกสุ่มให้รับบทเป็นแวมไพร์ โดยผู้เล่นที่เหลือต้องหาที่หลบซ้อนเพื่อป้องกันตัวเอง แต่หากผู้เล่นคนใดถูกแวมไพร์ฆ่าตายก็จะกลายร่างแวมไพร์เพื่อออกล่าผู้เล่นคนอื่นๆ พร้อมกัน หากฝ่ายใดสามารถทำคะแนนได้ครบ 5 เกมส์ก่อนก็เป็นฝ่ายชนะ ซึ่งผู้เล่นส่วนใหญ่ค่อนข้างสมัครใจอยากเป็นแวมไพร์ ทำให้แข่งกี่ครั้งฝ่ายแวมไพร์ก็ชนะทุกครั้ง

AG 04

จุดเด่นหลักของเกมส์นี้นอกจากนำเสนอเกมเพลย์สนุกสุดมันส์แล้วยังให้ความสำคัญกับระบบคอมมูนิตี้ด้วยการนำระบบเมืองเข้ามาใช้เป็นแหล่งพบปะพูดคุยระหว่างผู้เล่นคนอื่นๆ และเพิ่มความน่าสนใจด้วยแฟชั่น เสื้อผ้า เครื่องแต่งกายที่มีให้จับจองเป็นเจ้าของจากร้าน Store แต่ก็มีข้อเสียอยู่ที่ไอเทมส่วนใหญ่จะมีระยะเวลาใช้งานจำกัดอย่าง 1 สัปดาห์หรือ 30 วัน ซึ่งหากต้องการครอบครองไอเทมอย่างถาวรการเติมเงินน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ในขณะที่ไอเทมบางชนิดยังเพิ่มความสามารถให้แก่ตัวละครอีกด้วย

AG 05

ส่วนกราฟฟิกของเกมส์นั้นน่าจะเป็นเกมส์เอนจิ้นตัวเดียวกับที่ใช้พัฒนาเกมส์ GunZ 2 ทำให้ภาพกราฟฟิกดูธรรมดาไม่มีอะไรพิเศษ การแสดงท่าทางของตัวละครในระหว่างต่อสู้ดูแข็งๆ ไม่เป็นธรรมชาติ แต่ด้วยจุดเด่นที่ตัวละครออกแนวอนิเมะน่ารัก สวย เซ็กซี่ ทำเอาเกมเมอร์หนุ่มหลายคนถึงกับติดอกติกใจกันไปตามๆ กัน แต่อาจจะเสียอารมณ์เล็กน้อยกับเสียงตัวละครเพราะเป็นภาษาจีน ส่วนเพลงประกอบภายในเกมส์ทำออกมาได้ดี รวมไปถึงฉากคัทซีนในรูปแบบภารกิจที่ทำให้ผู้เล่นมีอามรณ์ร่วมไปพร้อมกัน

AG 06

โดยรวมแล้ว Age of Gunslingers เป็นเกมส์ที่ให้อารมณ์ความรู้สึกในการเล่นไม่แตกต่างจากเกมส์แนว Action Shooting ในปัจจุบัน แต่ด้วยโหมดการเล่นที่หลากหลาย เกมเพลย์เข้าถึงง่าย ทำให้ตัวเกมส์ได้รับความสนใจไม่น้อยจากการสังเกตในหน้าล็อบบี้ที่มีผู้เล่นค่อนข้างเยอะพอสมควร และทาง Tencent Games เองก็มีการจัดกิจกรรมอยู่เรื่อยๆ อย่างการป้องกันเมืองจากยักษ์ในธีมของการ์ตูนยอดฮิตเรื่อง Attack on Titan อย่างไรก็ดีเกมส์ประเภทนี้ก็ไม่แคล้วกับคำว่า Play-to-win เติมเงินเมื่อไหร่ก็ได้เปรียบกว่าผู้เล่นปกติทั่วไป ดาวน์โหลดเกมส์ได้ที่ เว็บไซต์ Age of Gunslingers

FLOATING BOTTOM