รีวิวเกมส์ The Expendabros เกมส์อินดี้บู๊ระห่ำแบบนอนสต๊อป

The Expendabros

จากภาพยนต์แอ็คชั่นโคตรระห่ำ ระเบิดภูเขาเผากระท่อมมันส์กันแบบน๊อนสต๊อปที่รวมดาราดาวบู๊ชื่อดังไว้อย่างคับคั่งจนคนดูอยากกระโดดเข้าไปร่วมวงด้วย สำหรับเรื่อง The Expendables นอกจากจะเป็นหนังฟอร์มยักษ์ที่มีให้ชมกันถึง 3 ภาคแล้วยังมีการดัดแปลงเป็นเกมส์อินดี้สุดมันส์โดยสตูดิโอ Free Lives เรียกความสนใจจากแฟนภาพยนตร์ The Expendables ได้เป็นจำนวนมาก แต่ตัวเกมส์จะน่าสนใจขนาดไหน จะบู๊ระห่ำเหมือนในหนังหรือไม่ งานนี้พลาดไม่ได้ต้องไปลองกัน

TE 01

The Expendabros หรือจะเรียกว่าเป็นเกมส์ Broforce ในเวอร์ชั่นเกมส์ The Expendables ทั้งการอ้างอิงเนื้อเรื่องจากภาพยนตร์ การกลับมาของแค้นเก่า คอนราด สโตนส์แบงก์ หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งทีมเอ็กซ์เพนเดเบิ้ลผันตัวไปเป็นพ่อค้าอาวุธเถื่อนรายใหญ่ในทวีปยุโรปตะวันออก โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครต่างๆ ในทีมเอ็กซ์เพนเดเบิ้ลประกอบไปด้วย Bro Caesar, Bro Christmas, Broney Ross, Trent Broser, Bronar Jenson, Broc, Toll และ Broad ซึ่งแต่ละคนมีความสามารถในการใช้อาวุธแตกต่างกันออกไป

TE 02

ตัวเกมส์มาในแนวเดินหน้ายิงแหลกภาพ 2D มุมมองด้าน (Side-Scroller Shooter) รูปแบบการเล่นคล้ายกับเกมส์คอนทร้า โดยผู้เล่นจะได้รับภารกิจในการกวาดล้างเหล่านักค้าอาวุธเถื่อนผ่านด่านไปเรื่อยๆ ช่วงเริ่มเล่นอาจจะงงกับระบบการควบคุมภายในเกมส์เล็กน้อย แต่ถ้าใครเคยเล่นเกมส์ Broforce มาก่อนคงทำความเข้าใจไม่ได้ยาก ซึ่งเกมส์นี้รองรับการเล่นแบบคนเดียวและสองคนขึ้นไป โดยแยกปุ่มการควบคุมตัวอย่างเช่น ผู้เล่นที่ 1 ควบคุมตัวละครด้วยปุ่มลูกศร ปุ่ม X ยิง, ขว้างระเบิด และ C ใช้อาวุธสั้น

TE 03

ในส่วนของเกมเพลย์ดูเหมือนจะง่าย แต่จริงๆ แล้วค่อนข้างยากเล็กน้อย เนื่องจากรูปแบบการเล่นเน้นความรวดเร็ว อาวุธต่างๆ ที่ใช้ในการต่อสู้อย่างระเบิดรวมไปถึงถังน้ำมันที่วางอยู่ตามจุดต่างๆ ของแผนที่ยังส่งผลกระทบต่อตัวละครของเราหรือผู้เล่นคนอื่นๆ ได้รับความเสียหายด้วย ฉะนั้นการโจมตีศัตรูในแต่ละครั้งควรระมัดระวังไว้ให้ดี ส่วนระดับความยากง่ายจะแตกต่างกันในแต่ละด่านรวมถึงความสามารถของศัตรูตั้งแต่พลปืนธรรมดา มือระเบิดพลีชีพ พลร่ม และรถถังปืนใหญ่ ทั้งนี้เราสามารถติดอาวุธให้แก่เหล่า AI เพื่อเป็นกองกำลังสนับสนุนได้

TE 04

เมื่อพูดถึงจุดเด่นหรือเสน่ห์ของเกมส์นี้คงอยู่ที่ภาพกราฟฟิกแบบ Pixel การนำเสนอเอกลักษณ์ตามฉบับของเกมส์ 8 Bit ในอดีต เมื่อได้สัมผัสจะทำให้นึกถึงบรรยากาศเก่าๆ ความคลาสสิกที่หาไม่ได้ในยุคนี้ โดยที่ตัวเกมส์อยู่ในธีมของหนังแอคชั่นทำให้ฉากการต่อสู้ออกแนวบู๊ล้างผลาญระเบิดภูเขาเผากระท่อมทำลายทุกสิ่งที่ขว้างหน้าได้แบบไร้ขีดจำกัดอีกทั้งเพลงประกอบภายในเกมส์ทำให้รู้สึกฮึกเหิมสนุกไปกับการเล่นที่ไม่รู้สึกเบื่อแสดงให้เห็นถึงฝีมือความคิดสร้างสรรค์ของทีมพัฒนา

TE 05

ภาพรวมเกมส์ The Expendabros เป็นเกมส์แอคชั่น 8 Bit ที่สร้างขึ้นมาเอาใจแฟนภาพยนตร์ The Expendables  โดยเฉพาะอีกทั้งยังเป็นการโปรโมทเกมส์ Broforce ไปในตัวด้วย แม้ภาพกราฟฟิกจะดูตกยุคแต่เต็มไปด้วยความคลาสสิกและนำเสนอรูปแบบการเล่นที่สนุก เล่นง่าย ไม่น่าเบื่อ โดยทางผู้พัฒนา Free Lives ได้เปิดให้ดาวน์โหลดไปเล่นกันฟรีๆ บนระบบ Steam จนถึงสิ้นปีนี้ ส่วนใครที่ชื่นชอบผลงานเกมส์ Broforce ก็อย่าลืมอุดหนุนกันด้วยนะ

>ดาวน์โหลดเกมส์ The Expendabros ฟรีคลิกที่นี่<

>อ่านรีวิวเกมส์น่าเล่นอื่นๆ คลิกที่นี่<

FLOATING BOTTOM