รีวิวเกมส์ Ultimate Race เกมส์แข่งรถคุณภาพจากผู้สร้าง Elsword

UR Cover

อย่างที่รู้กันอยู่ว่าเกมส์แข่งรถออนไลน์เล่นฟรีในบ้านเราแทบจะหาเล่นได้ยาก นับตั้งแต่เกมส์ Raycity ปิดตัวลงไป จนกระทั่งมีข่าวจากสตูดิโอ KOG ทีมพัฒนาเกมส์แอคชั่นชื่อดัง Elsword ประกาศเปิดตัวเกมส์ Ultimate Race หลังจากเปิดทดสอบอยู่ในประเทศเกาหลีได้เพียงไม่นาน จู่ๆก้มีเรื่องที่เซอร์ไพรส์ยิ่งกว่าเมื่อค่าย True Digital Plus คว้าสิทธิ์นำเข้ามาเปิดให้บริการในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว และไม่พลาดที่จะหยิบมารีวิวดูว่าเป็นอย่างไรจะถูกใจเหล่าขาซิ่งมากแค่ไหน

สำหรับเกมส์ Ultimate Race ถือเป็นผลงานเกมส์เแข่งรถออนไลน์เกมส์แรกของสตูดิโอ KOG ที่หันมาลุยตลาดเกมส์ Racing MMO และได้ทำข้อตกลงร่วมกันกับบริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดังในหลายประเทศอย่างถูกกฏหมาย โดยคัดสรรค่ายรถแบรนด์ดัง อาทิเช่น BMW M4, Nissan Skyline GTR R34, Chevrolet Corvette Z06 และอีกมากมาย สำหรับมือใหม่นักขับต้องเลือกรถของตัวเอง และมีสีให้เลือกปรับแต่งเบื้องต้น 5 สี ได้แก่ ดำ เทา ขาว แดง น้ำเงิน ส่วนรถที่ไม่สามารถเลือกได้ต้องใช้ใบบลูปริ้นท์เพื่อปลดล็อคก่อน

UR 01

เกมเพลย์ถ้าคนที่ชอบเล่นเกมส์แข่งรถอยู่บ่อยๆ หรือที่รู้จักอย่าง Need for Speed คงไม่จำเป็นต้องเข้าโหมดฝึกสอน เพราะระบบควบคุมเกมส์เบื้องต้นใช้คีย์บอร์ดเป็นหลัก ปุ่มลูกศร: เคลื่อนย้ายรถ, ปุ่ม Z: ลดความเร็วหรือถอยหลัง, ปุ่ม X: กดค้างไว้จะใช้ไนตรัส, ปุ่ม Shift: เบรคมือ เห็นได้ชัดว่าผู้พัฒนาออกแบบการควบคุมให้ง่ายต่อการเล่นบนพื้นฐานเหมือนเกมส์แข่งรถทั่วไป นอกจากนี้ยังมีเทคนิค Slip Stream การขับรถตามหลังคันข้างหน้าจะทำให้รถของคุณเร่งความเร็วได้เร็วมากขึ้น

UR 02

ปกติเกมส์แข่งรถถ้าไม่มีไนตรัสก็เหมือนเสือไม่มีเขี้ยว อย่างที่รู้การใช้ไนตรัสจะทำให้รถวิ่งเร็วขึ้นกว่าปกติ ซึ่งในเกมส์ Ultimate Race ยังสามารถเสริมเขี้ยวเล็บให้แก่รถของคุณด้วยการใช้ไอเทมที่สามารถกดใช้ได้เมื่อทำการติดตั้งบนปุ่ม A, S, D แต่ก็ไม่ทราบว่าจะทำให้ผู้เล่นงบเยอะบางคนได้เปรียบกว่าผู้เล่นธรรมดาหรือไม่

UR 03

โหมดการเล่นแบ่งออกเป็น 4 โหมดหลัก ได้แก่ World Record, Tack, Grand Prix และ PvP แต่จะเน้นหนักไปที่การทำลายสถิติที่มีการจดบันทึกทั้งแบบ Personal Record และ World Record ในรูปแบบการแข่ง PVE ส่วนในรูปแบบ PvP จะเน้นการแข่งขันออนไลน์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นๆ และการเข้าร่วมแข่งขันต้องใช้เงิน GP เป็นเดิมพันหรือค่าธรรมเนียมแรกเข้าแข่งขันอย่างเช่น 10,000 GP ถ้าแข่งชนะได้ที่ 1 จะได้เงินรางวัลตอบแทน 25,000GP ครับ

UR 04

ระบบการแต่งรถและอัพเกรดรถมาพร้อมกับชุดแต่งจำนวนมากและยังสามารถติดสติ๊กเกอร์สปอนเซอร์หรือแร็ปลายรถได้อย่างอิสระ ระบบอัพเกรดรถนอกจากจะซื้อจากร้านค้ามาติดตั้งยังมีการอาศัยดวงในการวิจัยชิ้นส่วนเพื่อให้ได้เกรดที่ดีกว่าเดิม แต่ต้องใช้เงิน GP เยอะพอสมควร และในระหว่างการอัพเกรดหรือการวิจัยจะมีระยะเวลา บางครั้งกว่าจะอัพเกรดสำเร็จต้องรอนานหลายนาที ส่วนคนที่ไม่ต้องการรอก็สามารถใช้เงิน LC แค่คลิกเดี๋ยวก็สำเร็จในพริบตา

UR 05

ซึ่งระบบอัพเกรดยังแบ่งย่อยออกเป็น 3 ส่วนหลัก ได้แก่ Car, Part และ Convert แต่ที่เป็นหัวใจสำคัญของรถจะโฟกัสไปที่ระบบ Performance Tone การปรับแต่งเครื่องยนต์ในส่วนต่างๆ อาทิ Engine, Charger, Chassis และ Booster มันเหมือนเป็นทักษะติดตัวของรถยนต์นั้นเอง ยิ่งเรียนรู้มากเท่าใดก็จะทำให้รถยนต์มีประสิทธิภาพในการแข่งขันเพิ่มขึ้นตามไปด้วย รวมไปถึงการทำ Overtune เพิ่มระดับเลเวลของรถ แต่ต้องใช้ใบบลูปริ้นท์และเงินจำนวนมาก

UR 06

ภาพกราฟฟิกของเกมส์ออกแบบมาได้ดีเข้ากับยุคสมัยดูสวยงามมีความลื่นไหลจากพลังของเกมส์เอนจิ้นที่พัฒนาขึ้นเอง ใครเคยเล่นเกมส์ Elsword ประมาณนั้นแหละ ส่วนบรรยากาศของแผนที่ที่ใช้เป็นสนามแข่งว่ากันว่าจำลองมาจากสถานที่จริง บางคนอาจจะคุ้นเคยกับสนามแข่งรถในประเทศเกาหลี หรือสนามแข่งอื่นๆ ที่มีเยอะจนทำให้การเล่นไม่น่าเบื่อจนเกินไป แต่แอบผิดหวังเล็กน้อยที่ไม่มีการใส่ระบบฟิสิกส์เมื่อรถชนหรือกระแทกกันแรงๆ เอาเป็นว่ารถใครเร็วแรงที่สุดก็เป็นผู้ชนะ

UR 07

อันนี้ถ้าไม่พูดถึงคงไม่ได้นั้นคือ การควบคุมด้วย Joypad ถ้าเป็นเกมส์แข่งรถทั่วๆไประบบจะตั้งค่ามาตรฐานมาให้อัตโนมัติ แต่เกมส์ Ultimate Race เริ่มเล่นครั้งแรกต้องตั้งค่าเองทั้งหมด ดูเผินๆ น่าจะเป็นเรื่องที่ดีต่อตัวผู้เล่นเอง ในทางกลับกันมันก็ยุ่งยากเล็กน้อย ดีนะที่เป็นภาษาไทย ส่วนตัวคิดว่าการใช้ Joypad ควบคุมรถน่าจะได้เปรียบกว่าการใช้คีย์บอร์ด ส่วนใครที่ชอบเล่นด้วย Joypad อย่าลืมตั้งค่าก่อนนะ เดี๋ยวเข้าไปแข่งรถมันจะไม่วิ่ง

UR 08

ภาพรวมเกมส์ Ultimate Race นับเป็นเกมส์แข่งรถที่เหมาะกับคนไทย แม้ว่ารถจะกระโดดไม่ได้ คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะตัวเกมส์เน้นความสนจริงในระดับการแข่งขันประลองความเร็วชิงความเป็นหนึ่งสไตล์ Need for Speed ท่ามกลางบรรยากาศและฉากของสนามแข่งที่สวยงามไม่แพ้เกมส์แข่งรถชื่อดัง ใครที่มองหาเกมส์แข่งรถออนไลน์เล่นฟรีๆ มานานหลายปี นี้คงจะเป็นโอกาสดีที่ควรหามาเล่นให้ได้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ Ultimate Race

UR 09

>อ่านรีวิวเกมส์มันส์ๆ จาก GameMonday คลิกที่นี่<

FLOATING BOTTOM