รีวิวเกมส์ Naruto Online เกมส์เว็บลิขสิทธิ์แท้จากแดนมังกร

NT Cover

คงยังจำกันได้ใช่ไหมสำหรับ Naruto Online ที่ทางค่าย Tencent Games บินไกลไปเซ็นสัญญากับ Shueisha เจ้าของมังงะหรือการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังมากมายในประเทศญี่ปุ่น ไฮไลท์เด็ดอยู่ที่การนำเอาการ์ตูนเรื่องโปรดนารูโตะมาสร้างเป็นเกมส์ออนไลน์ภายใต้การพัฒนาร่วมกันของสตูดิโอ Morefun, Bandai Namco และสตูดิโอ CyberConnect 2 ทำออกมาเป็นเกมส์แนว Turn-Based MMORPG บนเว็บเบราว์เซอร์เกมส์แรกในประเทศจีนที่ได้ลิขสิทธิ์มาพัฒนาเป็นเกมส์ออนไลน์อย่างถูกต้อง งานนี้ทีมงาน GameMonday เองก็ไม่พลาดเลยถือโอกาสนำบรรยากาศและข้อมูลภายในเกมส์มารีวิวกันให้เห็นภาพกันมากขึ้น

NT 07

เรื่องราวของเกมส์ Naruto Online อ้างอิงมาจากเนื้อเรื่องตามฉบับหนังสือการ์ตูนเรื่อง นารูโตะ นินจาจอมคาถา ซึ่งโลกแบ่งออกเป็นเป็นแคว้นต่างๆ แยกตามการปกครอง แบ่งออกเป็น 5 แคว้นใหญ่ แต่ละแคว้นจะมีหมู่บ้านนินจาลับทำหน้าที่ตามแต่ผู้ปกครองแคว้นจะสั่ง เริ่มต้นเกมส์จะมีตัวละครสำคัญที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดีอย่าง นารูโตะ เป็นตัวเดินเรื่องด้วยการแนะนำเรื่องราวและวิธีเล่นเบื้องต้นก่อนเข้าสู่หมู่บ้าน โดยหมู่บ้านแรกที่เป็นจุดเริ่มต้นของเราคือ หมู่บ้านโคโนฮะ จุดเด่นหลักของหมู่บ้านนี้เราสามารถสังเกตได้จากรูปแกะสลักที่หน้าผา เป็นรูปหน้าโฮคาเงะทั้ง 4 ปรากฏอยู่เห็นเด่นชัด

NT 01

พอเข้าสู่เมืองตัวละครของเราก็จะได้รับภารกิจแรกทันทีตามฉบับของเกมส์สัญชาติจีน โดย Npc แต่ละตัวก็จะมอบหมายภารกิจให้เราไปทำหรือส่งต่อให้แก่ Npc ตัวต่อไปที่ยืนอยู่ตามจุดต่างๆ ภายในเมือง ซึ่งเริ่มต้นมักจะเป็นภารกิจแนะนำระบบการเล่นพื้นฐานเราต้องควรรู้ทั้งหน้าแสดงไอเทม โปรไฟล์ตัวละคร พอเราเรียนรู้ครบทุกขั้นตอนแล้วก็จะนำเราเข้าสู่ภารกิจสำคัญเดินทางออกต่อไปตามพื้นที่ต่างๆ โดยในแต่ภารกิจยังสอดแทรกเรื่องราวความเป็นมาของเหล่านินจา การต่อสู้ ไขปริศนา ที่ได้ทั้งความสนุกและเหมือนอ่านหนังสือการ์ตูนไปด้วย

NT 02

เกมเพลย์หรือระบบการต่อสู้ของเกมส์นี้มาในรูปแบบ Turn-Based หรือผลัดกันตีระบบการต่อสู้แบบดั้งเดิมที่ยังคงขายได้อยู่ในปัจจุบัน ซึ่งหากตัวละครของเราอยู่ในเมืองหรือตามแผนที่ทั่วไปจะอยู่ในมุมมองภาพจากที่สูงแบบ 2 มิติ แต่เมื่อสลับเข้าสู่ฉากต่อสู้มุมมองการเล่นจะเปลี่ยนไปเป็นแบบมุมมองด้านข้างเป็นธรรมดาของเกมส์บนว็บเบราวเซอร์ที่ใช้ระบบการต่อสู้แนวนี้เนื่องด้วยทรัพยากรที่มีจำกัด ส่วนจะนำเสนอออกมาดีแค่ไหนนั้นขึ้นอยู่กับเกมส์แต่ละเกมส์ ทว่า Naruto Online กลับทำออกมาได้ดีเลยที

NT 03

ฉากการต่อสู้จะเน้นใช้สกิลเป็นหลักโดยจะมีปุ่มลัดให้เรากดใช้ ได้แก่ Q W E R โดยสกิลจะปรากฏบนปุ่มลัดแค่ 1 สกิลของ 1 ตัวละคร หากมีตัวละคร 4 ตัวก็จะมีสกิลทั้งหมด 4 สกิลแตกต่างกันไป เมื่อกดใช้สกิลตัวละครแต่ละตัวก็จะทำการต่อสู้ในฉบับของตัวเองแบบอัตโนมัติ ในระหว่างนี้เราจะไม่สามารถควบคุมตัวละครได้ ซึ่งจุดเด่นที่สำคัญของระบบการต่อสู้นั้นคือการกดใช้สกิลอย่างชาญฉลาดจนในบางครั้งตัวละครทุกตัวจะทำคอมโบกันได้อย่างต่อเนื่องและรุนแรง

NT 06

ผู้เล่นจะได้รับตัวละครที่สำคัญตามเนื้อเรื่องมาเสริมทัพอย่างนารูโตะ ซาสึเกะ และซากุระ ร่วมต่อสู้กันเป็นทีมเดินทางผจญภัยฝ่าภารกิจต่างๆ ไปด้วยกัน แน่นอนว่าตัวละครที่ได้มาแต่ละตัวจะมีระดับเลเวลและออฟชั่นในการสวมใส่ไอเทม อัพเกรดอาวุธ และปรับแต่งสกิลเหมือนตัวละครหลักของเรา โดยตัวเกมส์ยังมีระบบให้เราสามารถปรับแต่งจุดยืนของตัวละครตามช่องต่างๆ ที่มีทั้งหมด 6 ช่องสำหรับ 6 ตัวละครที่เราสามารถเคลื่อนย้ายหรือสลับตำแหน่งได้ตลอดเวลา ระบบนี้จะส่งผลด้านความได้เปรียบในการต่อสู้ได้อย่างดี

NT 04

ด้านภาพกราฟฟิกออกแบบมาได้สวยงามทั้งลวดลายเส้นที่บรรจงตามฉบับหนังสือการ์ตูนสีสันสดใส ความแตกต่างในสภาพภูมิศาสตร์ตามแผนที่ต่างๆ ที่ไม่ซ้ำกัน รวมทั้งแฝงลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ เอาไว้ด้วย ส่วนเสียงเพลงประกอบภายในเกมส์ทำออกมาได้ดีเป็นธรรมชาติเข้ากับบรรยากาศในแผนที่หรือหมู่บ้าน แต่ในบางฉากนั้นมีเสียงเพลงที่ซ้ำกันมาก โดยเฉพาะฉากต่อสู้ และเสียงพูดของตัวละครออกไปทางสำเนียงจีนทำให้อรรถรสในการเล่นเหมือนยังไม่ใช่เกมส์ที่อิงเรื่องราวจากการ์ตูนนารูโตะร้อยเปอร์เซ็น

NT 05

นอกจากนี้ภายในเกมส์ยังมีระบบที่น่าสนใจอีกมากมายที่คอยแนะนำเมื่อตัวละครของเรามีระดับเลเวลที่กำหนดทั้งระบบจัดอันดับ ระบบสัตว์หาง ระบบสร้างไอเทม อัพเกรดของสวมใส่หรืออาวุธ แต่อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของตัวเกมส์เน้นการเติมเงินเสียส่วนใหญ่ แม้ระบบการเล่นจะมีภารกิจเนื้อเรื่องให้ทำมากมาย แต่ในบางเวลาเรายังสามารถปลดปล่อยความสนุกด้วยการ PvP ให้เหล่าสาวกนินจาได้ร่วมประลองฝีมือกันอย่างเข้มข้นครบทุกรสชาติความมันส์

NT 08

โดยรวมแล้วเกมส์ Naruto Online จัดเป็นอีกหนึ่งเกมส์แนว MMORPG บนเบราวเซอร์ที่ให้ทั้งความสนุกเพลิดเพลินด้วยระบบการเล่นที่เข้าในง่าย แม้ตัวเกมส์จะเป็นภาษาจีน และในขณะเดียวกันผู้เล่นอย่างเราเหมือนกำลังอ่านหนังสือการ์ตูนไปด้วย โดยที่ตัวเกมส์สามารถรันบนเว็บเบราวเซอร์ที่ใช้งานอยู่ในปัจจุบันได้อย่างรวดเร็วไม่มีอาการหน่วงหรือแลคแต่ประการใดอีกทั้งไม่จำเป็นต้องติดตั้งปลั๊กอินเพิ่มเติม ส่วนสาวกนารูโตะที่สนใจอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโลก ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แฟนเพจ Naruto Online (เวอร์ชั่นไทย)

อ่านข่าวเกม Naruto Online คลิกที่นี่

อ่านรีวิวเกมอื่นๆ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM