รีวิวเกม Moonlight Blade เกมออนไลน์จีน Next-Gen ภาพสวยเกินห้ามใจ

Moonlight Blade-4

เบื่อไหมกับเกมออนไลน์ที่เน้นลงดันเจี้ยนมากเกินไป จนลืมให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ไปอย่างน่าเสียดาย ยิ่งเกมประเภท MMORPG ในปัจจุบันแล้วไม่ต้องพูดถึงมาแนวเดียวกันเกือบทั้งหมด ทำให้นักเล่นเกมหลายๆ คนเริ่มมองหาเกมใหม่ที่มีแนวการเล่นแตกต่างออกไปไม่แน่ว่า Moonlight Blade Online อาจเป็น 1 ในตัวเลือกใหม่ของคุณ

MB 01

Moonlight Blade เป็นเกมแนว Martial Arts MMORPG ระดับ Next-Gen ใหม่ที่ไม่ได้แค่ขายภาพกราฟฟิกสวยงามเริ่ดหรูอลังการอย่างเดียว แต่ยังนำเสนอรูปแบบการเล่นที่หลากหลาย นอกจากการเก็บเลเวลปกติทั่วไปแล้ว เหล่าจอมยุทธ์ทั่วหล้ายังสามารถทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ทุกเวลาในยามว่างทั้งเล่นดนตรีเป่าขลุ่ยดีดพิณ, วาดภาพ, มือลอบสังหาร และขี่ม้าล่าสัตว์ นับเป็นเอกลักษณ์ที่พบเห็นได้บ่อยในหนังจีนกำลังภายในเกือบทุกเรื่อง

MB 05

เนื้อเรื่องภายในเกมได้แรงบันดาลใจมาจากนวนิยายจีนกำลังภายในเรื่อง ขอบฟ้า จันทรา ดาบ (จอมดาบหิมะแดง) วรรณกรรมชิ้นเอกของโกวเล้ง นำเสนอแนวการเล่นแบบเกมประเภท Martial Arts MMORPG วิทยายุทธจีนกำลังภายในระดับ Next-Gen ยุคใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเกมเอนจิ้น (Game Engine) ที่พัฒนาขึ้นเองเป็นพิเศษ และองค์ประกอบการเคลื่อนไหวด้านศิลปะการต่อสู้ทวงท่าการสู้รบได้ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันจากผู้สร้างภาพยนตร์ในประเทศจีน

MB 07

ภายในเกมมีสำนักให้เลือกทั้งหมด 5 สำนักประกอบไปด้วย Zhen Wu, Tai Bai, Shen Wei, Tang Clan และ Beggar (จริงๆ แล้วมี 8 สำนักคาดว่าจะถูกเพิ่มเข้ามาในอนาคต) โดยได้นำเสนอองค์ประกอบการเคลื่อนไหวด้านศิลปะการต่อสู้ของแต่ละสำนักอย่างโดดเด่นทั้งทวงท่าการสู้รบถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถันลดความเป็นแฟนตาซีลงแล้วเพิ่มความสมจริงด้วยการนำเสนอวิทยายุทธจีนกำลังภายในให้เหมือนต้นฉบับมากที่สุด อาทิเช่น

สำนัก Zhen Wu ใช้อาวุธประเภทกระบี่คู่ ผสมผสานการใช้วิชาไท้เก๊ก (เพลงกระบี่ไท้เก๊ก) เข้าโจมตีในระยะประชิดได้อย่างรวดเร็ว

สำนัก Tai Bai ใช้อาวุธประเภทกระบี่ พลิ้วไหวดังสายลมเคลื่อนที่เข้าโจมตีเป้าหมายในระยะใกล้ได้อย่างรวดเร็วว่องไว

สำนัก Shen Wei ใช้อาวุธประเภทหอกและคันธนูผสมผสานกันในระหว่างการต่อสู้

สำนัก Tang Clan ใช้อาวุธลับหาบยาพิษและหุ่นจำลองในการต่อสู้

สำนัก Beggar (นิกายขอทานหรือที่เรารู้จักในชื่อ “พรรคกระยาจก”) โดดเด่นในการใช้วิชาหมัดเมา

นอกจากนี้ในระหว่างการพัฒนาได้มีปรับปรุงระบบปรับแต่งตัวละครใหม่ และเพิ่ม 2 ระบบใหม่ อาทิ Housing System และ Sworn Bother System ที่มีความสำคัญต่อการสร้างสังคมภายในเกมระหว่างผู้เล่นได้เป็นอย่างดี

MB 04

ระบบบ้าน (Houses) หรือที่พักอาศัยจำเป็นต้องจับจองที่ดินหรือพื้นที่จากนั้นเริ่มเก็บเกี่ยวทรัพยากรเพื่อนำมาปลูกบ้านในที่นี้คุณสามารถชวนเพื่อนมาช่วยสร้างบ้านเพื่ออยู่ร่วมกันได้ ซึ่งระบบบ้านจะให้ประโยชน์ในด้านการพักผ่อนย่อนใจ การสร้างไอเทมระดับสูง เก็บของ และเป็นพื้นที่ส่วนตัว นอกจากนั้นคุณยังสามารถขยับขยายและต่อเติมที่พักอาศัยให้น่าอยู่ได้ดังนี้

-การขยับขยายบ้านตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หรือใช้พื้นที่รอบบ้านเป็นมุมสวนสวยๆ

-ใช้เป็นพื้นที่ในการวางเครื่องคราฟไอเทมได้สะดวกมากขึ้น

-ว่าจ้าง NPC คอยดูแลทั้งสาวรับใช้, ผู้จัดการ และยามเฝ้าบ้าน

-มีคลังเก็บของส่วนตัวภายในบ้านเพื่อใช้เก็บไอเทมตัวละคร

MB 02

ระบบสหายร่วมรบ (Sworn brother) คุณสามารถร้องขอความช่วยเหลือจากผู้เล่นคนอื่นๆ ที่อยู่ในแผนที่ใกล้ๆ ได้ทุกที่ทุกเวลา หากคุณไม่สามารถต่อกรกับบอสหรือดันเจียนระดับสูงที่มีความยากมากขึ้น นอกจากนี้คุณยังสามารถใช้สกิลร่วมกับสหายของเราได้ในช่วงเวลาสั้นๆ ซึ่งระบบนี้จะทำให้ผู้เล่นมีส่วนร่วมช่วยเหลือกันมากกว่าการเล่นแบบคนเดียว

MB 03

จุดเด่นที่ทาง Tencent ได้นำเสนอมาโดยตลอดคงจะเป็นระบบแผนที่แบบ Open-World ว่ากันว่ามีขนาดใหญ่กว่าแผนที่โลกในเกม Skyrim และคุณสมบัติที่สามารถปรับมุมกล้องได้ไกลถึง 2,300 เมตร ผ่านภูมิทัศน์ที่แตกต่างกันถึง 17 ชนิด และสภาพแวดล้อมที่สมจริงของ 4 ฤดูกาล ได้แก่ ฤดูใบไม้ผลิ, ฤดูร้อน, ฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาวร่วมทั้งระบบกลางวันและกลางคืน

MB 06

สำหรับในปี 2017 จะมีการอัพเดทเนื้อหาใหม่การท่องยุทธภพจะไม่ได้มีแค่บนแผ่นดินใหญ่ แต่ผู้เล่นสามารถต่อเรือออกสำรวจท้องทะเลที่มีขนาดใหญ่กว่าพื้นที่ทั้งหมดในเกม Moonlight Blade ระบบค่อนข้างคล้ายเกม ArcheAge คุณสามารถออกสำรวจและเกาะยึดครองพื้นที่หรือทรัพยากร โดยภายในแผนที่ยังมีโซนปลอดภัยและโซนโจรสลัดที่ผู้เล่นสามารถต่อสู้กันได้ทันที ดาวน์โหลดเกมได้ที่ เว็บไซต์ 天涯明月

อ่านรีวิวเกมอื่นๆ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM