รีวิวเกม Loadout เกมยิงออนไลน์ 18+ แต่งของนับล้าน

LO Cover

ต้องยอมรับว่าเราไม่ค่อยจะเห็นเกมออนไลน์แนว Shooting ใหม่ๆ กันสักเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะกระแสความนิยมอย่างแพร่หลายของเกมแนว MOBA และ MMORPG ทำให้กระแสเกมชูตติ้งออนไลน์ในปัจจุบันเงียบหายไปจนคอเกมยิงทั้งหลายรู้สึกน้อยอกน้อยใจ ซึ่งบทความนี้เลยถือโอกาสแนะนำเกมชูตติ้งออนไลน์ที่ไม่ใช่เกมส์ใหม่ แต่น่าเล่นไม่น้อยในชื่อ LoadOut ผลงานเกมชิ้นแรกของสตูดิโอ Edge of Reality เล่นได้ทั้งบนเครื่องพีซีและคอนโซล

LO 01

LoadOut เป็นเกมแอคชั่นชูตติ้ง Sci-fi สมัยใหม่ ในรูปแบบการเล่น Third Person Shooting หรือเกมยิงมุมมองบุคคลที่ 3 โดยการควบคุมเกมยังคงพื้นฐานการเล่นเหมือนเกมชูตติ้งทั่วไป แต่ได้เพิ่มทักษะบางอย่างที่เกมชูตติ้งทั่วไปไม่มีเข้าไปด้วยทั้งการกระโดดม้วนตัวข้ามสิ่งขีดขวาง หลบหลีกการโจมตีของอีกฝ่ายได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ส่งผลให้เราสามารถกระโดดได้ไกลและสูงขึ้น ทำให้ฉากการต่อสู้ค่อนข้างรวดเร็ว นอกจากนั้นเรายังสามารถเก็บอาวุธของศัตรูนำมาใช้ได้อีกด้วย

LO 03

เริ่มต้นเกมจะมีตัวละครหลัก 3 แบบให้เลือกเท่านั้น ได้แก่ Axl, T-Bone และ Helga เราสามารถเลือกปรับแต่งตัวละครทั้งแต่หัวไปจรดเท้าได้อย่างหลากหลาย แต่ไอเทมตกแต่งตัวละครส่วนใหญ่ต้องเติมเงินซื้อตรงนี้ขึ้นอยู่กับว่าผู้เล่นแต่ละคนจะชอบตกแต่งตัวละครให้มีความแตกต่างจากตัวละครอื่นๆ หรือใครไม่อยากเสียเงินก็ไม่มีความจำเป็นในส่วนนี้ เพราะตัวละครแต่ละตัวมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นอยู่แล้วออกแนวกวนๆ รวมไปถึงยังมีท่าทางต่างๆ ให้เลือกใช้อีกมากมาย อาทิเช่น ท่าเต้นกังนัมสไตล์, ท่าเต้นไมเคิล แจ็คสัน เอาไว้ใช้เยาะเย้ยคู่ต่อสู้ได้อย่างสนุกเอฮา

LO 02

ซึ่งหัวใจหลักสำคัญของเกมนี้อยู่ที่ระบบอาวุธที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานการต่อสู้ด้วยอาวุธล้ำสมัยแบบ “Modern Combat” โดยมีอาวุธเริ่มต้นให้เราเลือก 4 แบบ แต่ละแบบขึ้นอยู่ความถนัดของผู้ใช้และยังสร้างความเสียหายแตกต่างกันออกไป จุดเด่นของระบบอาวุธคือ เราสามารถปรับแต่งหรืออัพเกรดอาวุธให้มีประสิทธิภาพในการทำลายล้างที่เพิ่มสูงขึ้น ปลดล็อคอาวุธหรืออุปกรณ์ชิ้นใหม่นำมาปรับแต่งอาวุธของตัวเองได้อย่างอิสระทั้ง ปืนเลเซอร์, ปืนไฟ, ปืนหัวระเบิด, ปืนไฟฟ้า และปืนไรเฟิล แม้แต่การปรับวิถีกระสุนให้เด้งกระทบไปตามพื้นที่ต่างๆ หรือให้เป็นจรวดระเบิดเวลาก็ยังได้

LO 05

ในส่วนของโหมดการเล่นประกอบไปด้วย Blitz, Death Snatch, Extrac­tion และ Jack Ham­mer แต่ละโหมดจะมีแนวการเล่นที่แตกต่างกันยกตัวอย่างเช่นโหมดการเล่นที่เราคุ้นเคยกันดีอย่างโหมด Blitz ผู้เล่นต้องปกป้องธงในแดนของตนเองเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายมาแย่งไปได้ หรือจะเป็นโหมด Death Snatch ที่ผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายต้องสู้กัน ฝ่ายใดได้คะแนนเยอะที่สุดก็เป็นฝ่ายชนะ โดยไม่มีการได้เปรียบหรือเสียเปรียบเพราะเมื่อเริ่มเข้าสู่สนามรบผู้เล่นทั้งหมดแต่ละทีมจะมายืนรวมกันแล้วตะลุมบอนกันทันที

LO 04

สำหรับภาพกราฟฟิกของเกมพัฒนาออกมาได้สวยงาม ลื่นไหล รวมไปถึงเสียงเพลงประกอบที่สร้างความฮึกเหิมในการเล่นอย่างสนุกสนาน แต่ว่าเนื้อหาภายในเกมค่อนข้างหยาบคายออกแนวรุนแรงจนถูกจัดให้อยู่ในเรทเกม 18+ โหด ดิบ เถื่อน อย่างเช่น การชูนิ้วกลาง เสื้อขาดกางเกงขาดจนเห็นของลับของหวง ซึ่งใครชอบเกมแนวนี้คงถูกใจใช่เลย แต่ใครที่รับไม่ได้กับการแสดงภาพกราฟฟิกภายในเกมที่รุนแรงก็สามารถเข้าไปปรับที่ออฟชั่นให้เซ็นเซอร์ในส่วนที่เราไม่อยากเห็นก็ได้

LO 06

ทั้งนี้เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาเกมออนไลน์แนว Shooting ที่แปลกแหวกแนวอย่างเกม Loadout อาจจะตอบโจทย์ความต้องการของคนที่ชื่นชอบเกมแนว FPS หรือ TPS ได้เป็นอย่างดี ซึ่งได้รับทั้งความสนุกและเสียงหัวเราะ โดยตัวเกมมีให้เลือกเล่นในโซนอเมริกา, ยุโรป และออสเตรีย รองรับภาษาถึง 11 ภาษา

คลิกอ่านรีวิวเกมอื่นๆ ที่นี่

FLOATING BOTTOM