รีวิวเกม Lucent Heart เกมออนไลน์สุดน่ารัก แดนซ์สนุก ถึงเก่าก็ยังน่าเล่น

LH Cover

จำกันได้หรือเปล่ากับ Lucent Heart เกมออนไลน์แนว MMORPG ที่เคยเปิดให้บริการในเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์เมื่อ 1 ปีก่อนโดยค่าย Beanfun แต่ได้ประกาศยุติให้บริการไปเมื่อต้นปีที่แล้ว ทำให้แฟนเกมผิดหวังไปตามๆ กัน กระทั่งในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน ทางค่าย Suba Games อีกหนึ่งผู้ให้บริการเกมออนไลน์ในเซิร์ฟอินเตอร์ ได้นำกลับมาเปิดให้บริการใหม่อีกครั้ง เริ่มต้นปีใหม่ก็ได้ประกาศเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบแล้ววันนี้

LH 01

Lucent Heart เป็นเกมประเภท MMORPG แฟนตาซีผจญภัยในดินแดนมหัศจรรย์ คุณจะเป็นหนึ่งในผู้เล่นหลายๆ คน เพื่อสร้างตัวละครที่บ่งบอกตัวตนของตัวเองขึ้นมาทั้งการเลือกเพศชายหรือหญิง, กำหนดวันเดือนปีเกิด, ราศี และกรุ๊ปเลือด ซึ่งเริ่มต้นนั้นตัวละครของเราเป็นเพียงแค่มือใหม่ที่ไร้คลาส โดยคลาสเริ่มต้นจะแบ่งออกเป็น 2 คลาส ได้แก่ Warrior และ Mage จะเปลี่ยนคลาสนั้นต้องมีระดับเลเวล 4 ขึ้นไป และทั้ง 2 คลาสจะแบ่งออกเป็นคลาสย่อยอีกมากมาย อาทิ Knight, Gunner, Wizard และ Priest ไปจนถึงคลาสระดับสูงที่จะเปลี่ยนได้ต้องมีระดับเลเวล 36 ขึ้นไป

LH 02

รูปแบบการต่อสู้เป็นแบบล็อคเป้าหมายเพื่อโจมตี เน้นการกดสกิลซะส่วนใหญ่ ซึ่งสกิลสามารถเรียนรู้ได้จาก NPC ประจำคลาสนั้นๆ มีทั้งสกิลต่อสู้และสกิลติดตัว ด้านเควสสามารถรับจาก NPC ที่มีให้ทำภารกิจอยู่เรื่อยๆ จะกระจายอยู่ในเมืองและตามแผนที่ต่างๆ หรือใครจะเลือกเก็บเลเวลอย่างเดียวก็ได้เช่นกัน เพราะเควสบางอย่างไม่จำเป็นต้องทำเสมอไป ส่วนแผนที่ภายในเกมค่อนข้างกว้าง และยังมีดันเจี้ยนอีกด้วย ทำให้การวิ่งส่งเควสบางเควสใช้เวลาประมาณ 30 – 40 วินาที บางครั้งก็รู้สึกเบื่อนิดหน่อย ต้องบอกว่าระบบต่อสู้และเควสผมไม่ค่อยสนใจซักเท่าไหร่

LH 03

ซึ่ง Lucent Heart จะมีระบบพื้นฐานที่น่าสนใจอยู่ที่ Zodiac System หรือระบบราศีทั้ง 12 ราศีที่จะช่วยเสริมดวงชะตาความสามารถพิเศษให้แก่ตัวละครของคุณตามราศีเกิดที่ได้เลือกไว้ทั้งยังเปลี่ยนแปลงรูปร่างของตัวละครให้ดูแข็งแกร่งยิ่งขึ้นพร้อมบ่งบอกเอกลักษณ์ของราศีนั้นๆ ทั้งนี้ระบบราศีถือเป็นอีกหนึ่งหัวใจหลักที่สำคัญให้ทั้งข้อดีอย่างการหาคู่รักหรือระบบ Cupid System และข้อเสียในบางครั้งอาจส่งผลกระทบต่อเรา เช่น การต่อสู้ เรียกได้ว่าเพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างไม่ซ้ำกัน

LH 04

และที่พลาดไม่ได้เลยคือระบบสร้างไอเทมหรือ Crafting System จากที่ได้ทดลองเล่นยังไม่เคยใช้ระบบนี้ แต่จากข้อมูลที่เห็นเราสามารถสร้างไอเทมได้ถึง 6 ประเภท ได้แก่ เสื้อผ้า, เครื่องประดับ, เครื่องจักร ,รวมแร่ ,ช่างตีเหล็ก และออกแบบการ์ด โดยวัตถุดิบที่ใช้สร้างไอเทมสามารถหาซื้อได้จาก NPC แต่ราคาค่อนข้างแพง นอกจากนี้ยังมีระบบบ้าน ระบบสัตว์ขี่ที่หาซื้อได้จากร้าน Item Mall เท่านั้น และระบบสัตว์เลี้ยงที่ช่วยเพิ่มสเตตัสให้แก่ตัวละครของคุณ แต่ผู้เลี้ยงต้องมีทุนเยอะหน่อยเพราะต้องให้อาหารอยู่ทุกครั้งเมื่อมันหิว

LH 05

นอกจากนี้ยังมีระบบที่โดดเด่นจนทำให้ตัวเกมน่าเล่นยิ่งขึ้นนั้นก็คือ Dance System ระบบเต้นนั้นเอง จัดเป็นระบบ Social ที่ช่วยสร้างสังคมออนไลน์ในกลุ่มผู้เล่นที่ชื่นชอบการเต้นเหมือนยกเกม Audition เข้ามาไว้เลยก็ว่าได้ ซึ่งมันพิเศษตรงที่เราสามารถกำหนดท่าเต้นของตัวละครที่มีมากกว่า 100 ท่า ผ่านเพลงพื้นฐานกว่า 10 เพลง และยังสามารถอัพโหลดเพลงที่ตัวเองชื่นชอบเข้ามาประกอบท่าเต้นได้อีกด้วย โดยระบบ Dance จะแบ่งออกมาเป็น 2 แบบ คือ Dance Show เต้นแบบธรรรมดาทั่วไป เราจะเป็นผู้นำเต้นแล้วสามารถชวนเพื่อนมาเต้นพร้อมกันได้ ส่วนอีกแบบคือ Dance PK เป็นการเต้นแข่งขันกันระหว่าง 2 ฝ่าย โดยการกดตัวอักษรซ้าย ขวา บน ล่าง แล้ว Space เหมือนเกม Audition นั้นเอง

LH 06

ด้านภาพกราฟฟิก 3 มิติสวยงามอาจจะดูตกยุคไปหน่อยเมื่อเทียบกับเกมออนไลน์ในปัจจุบัน สภาพแวดล้อมรอบตัวดูโล่งและกว้างเกินไป เสียงเพลงประกอบในแผนที่ต่างๆทำออกมาได้ดีเข้ากับบรรยากาศ นอกจากนี้ยังมีระบบกลางวัน – กลางคืน และสภาพอากาศที่เปลี่ยงแปลงอยู่ตลอดเวลา ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งในองค์ประกอบที่ทาง PlayCoo ทีมพัฒนาเกมจากไต้หวัน เจ้าของผลงาน Lucent Heart มักนำมาใช้อย่างผลงานชิ้นใหม่ล่าสุด Myrina Online ที่ทำออกมาได้ดีขึ้นเข้ากับยุคสมัยใหม่

LH 07

สำหรับ Lucent Heart แม้จะไม่ใช่เกมใหม่สำหรับเกมเมอร์บางคน แต่เป็นเกมแนว MMORPG ที่เหมาะกับทุกคน โดยรวมแล้วตัวเกมเล่นง่าย ใครที่เข้าไปเล่นแล้วมุ่งเป้าจะเก็บเลเวลอย่างเดียวคงไม่สนุก เพราะผมเองตั้งใจที่จะเก็บเลเวลให้รวดเร็วที่สุด แต่กลับมาหยุดชะงักอยู่ที่เลเวล 14 เพราะติดใจกับการเต้นและเสียงเพลง จึงจับกลุ่มกันแข่งเต้นหรือเต้นพร้อมกันเป็นกลุ่มใหญ่ เรียกได้ว่าแดนซ์มันส์ลูกเดียวจนลืมเก็บเลเวลกันเลย ใครสนใจสามารถสมัครและดาวน์โหลดตัวเกมได้ที่ Subagames.com/LucentHeart และสามารถเล่นผ่านระบบ Steam ได้

อ่านรีวิวเกมอื่นๆ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM