Atlas Reactor เทคนิคการเล่น ZUKI กลุยทธ์และการติดตั้งโหมด

AZ Cover

Atlas Reactor เทคนิคการเล่น ZUKI สาวน้อยช่างเครื่องอัจฉริยะที่มีความเชี่ยวชาญในด้านวัตถุระเบิด เธอเกิดในเมือง Atlas เป็นเด็กกำพร้า หลังพ่อของเธอหายตัวไปจึงถูกทิ้งไว้เพียงลำพัง แต่ได้รับการช่วยเหลือจากชายผู้ชื่อ Lockwood ต่อมาไม่นานเธอค้นพบว่าตัวเองถนัดในด้านวัตถุระเบิด การคิดค้นและดัดแปลงนำมาใช้ได้อย่างหลากหลาย นอกจากนี้เธอยังมีเพื่อนร่วมท่องไปในเมือง Atlas ไม่ว่าจะเป็นเจ้า PuP, เพื่อนในวัยเด็ก Helio และ Garrison

Zuki – The Belle Of The Bomb

ประเภท: Firepower

พลังชีวิต: 120

การเคลื่อนไหว: 4

Ability

AZ 01

Bombard ยิงมิสไซล์ออกไปเป็นแนวตรงแล้วระเบิดใส่เป้าหมายหรือสิ่งขีดขวางสร้างความเสียหายแก่เป้าหมายหลัก 34 หน่วย และแรงระเบิดยังกระจายความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ใกล้เป้าหมาย 22 หน่วย

สถานะ: Blast Phase

คูลดาวน์: ไม่มี

พลังโจมตี: 32

ความเสียหาย: 3 x 3 รอบเป้าหมาย

พลังงาน: ได้รับพลังงาน 8 หน่วย/เป้าหมาย

Mods

Rocket Fuel: ได้รับค่าพลังงาน 3 หน่วย/เป้าหมาย

Punch: พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 4 หน่วยแก่เป้าหมาย initial

Extra Shrapnel: พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 5 หน่วยแก่เป้าหมายที่อยู่ใกล้

Explosives Everywhere: สร้างความเสียหายแก่เป้าหมายโดยตรงและลดคูลดาวน์ของสกิล The Big One ลดลง 1 คูลดาวน์

แนะนำ Mods

ZUKI เป็นตัวละครที่มีความสามารถด้านพลังโจมตีที่รุนแรงจากแรงระบิด นี้จึงเป็นข้อได้เปรียบที่คุณต้องติดตั้ง Mods เพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ Ability ส่วนใหญ่จะเน้นเพิ่มค่าพลังโจมตีจาก Extra Shrapnel หรือ Mr Punch เพื่อทำลายเป้าหมายให้เร็วที่สุด หรือบางคนอาจจะเน้นเก็บค่าพลังงานจากการโจมตีปกติด้วย Rocket Fuel เพื่อเก็บค่า Energy ให้เร็วขึ้น

AZ 02

STICKY BOMB โยนระเบิดออกไปเมื่อโดนศัตรูจะยึดติดอยู่ชั่วขณะและจะระเบิดสร้างความเสียหาย 30 หน่วยในเทรินถัดไป

สถานะ: Blast Phase

คูลดาวน์: 3 เทริน

พลังโจมตี: 30

ความเสียหาย: 7 x 45 องศา

พลังงาน: ได้รับพลังงาน 8 หน่วย/เป้าหมาย

Mods

Phosphorous Residue: ตรวจจับเป้าหมายที่พรางตัวอยู่จนจบเทริน

Stickiest Bombs: เมื่อเป้าหมายโดนระบิดจะทำให้เคลื่อนที่ช้าลง

Pyrotechnics: ลดคูลดาวน์สกิลลง 1 หน่วย หากศัตรูได้รับผลกระทบจากสกิล

Restrictive Glue: เมื่อเป้าหมายได้รับผลของสกิลจะอยู่ในสถานะอ่อนแรงจนจบเทริน

แนะนำ Mods

สำหรับความสามารถของสกิล STICKY BOMB จะสร้างความเสียหายให้เทรินถัดไป ซึ่ง Mods ที่ได้รับความนิยมมักจะติดตั้ง Pyrotechnic เพราะสกิลของเราส่วนใหญ่จะเน้นการโจมตี การลดคูลดาวน์ของสกิลให้รวดกว่าปกติจึงเป็นเรื่องสำคัญ

AZ 03

THE BIG ONE ยิงมิสไซล์ขึ้นไปบนท้องฟ้าและจะตกลงมาในเทิร์นต่อไปสร้างความเสียหายแก่ศัตรูที่อยู่ในกรอบสี่เหลี่ยมรัศมีของสกิล หากโดนเต็มๆจะสร้างความเสียหายสูงสุด 50 หน่วย ส่วนรัศมีรอบนอกจะลดลงตามลำดับ

สถานะ: Prep Phase

คูลดาวน์: 4 เทริน

พลังโจมตี: 50 / 35 / 20

ความเสียหาย: 5 x 5 ตาราง

พลังงาน: ได้รับพลังงาน 10 หน่วย/เป้าหมาย

Mods

Long Range Ballistics: ระยะการใช้สกิลเพิ่มขึ้น 6 ช่อง

Regenerating Ammo: ถ้าสกิลไม่โดนเป้าหมายจะลดคูลดาวน์ 3 หน่วย

Shock and Awe: ชะลอการเคลื่อนของเป้าหมายในเทรินแรก

The Bigger One: เป้าหมายในระยะ 3×3 ตารางจะโดนดาเมจเพิ่มขึ้น 10 หน่วย

Peekaboo: ฟรีแอคชั่น แต่เพิ่มคูลดาวน์ของสกิล 2 หน่วย

แนะนำ Mods

ความสามารถของสกิล THE BIG ONE นอกจากสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างแล้วยังมีพลังโจมตีที่รุนแรง จึงเน้นติดตั้ง Mods ให้ศัตรูติดสถานะต่างๆ โดยใช้ Shock and Awe เพิ่มประสิทธิภาพเพิ่มขัดขวางการเดินเกมของอีกฝ่ายได้ดี

AZ 04

ROCKET JUMP กระโดนข้ามไปยังตำแหน่งใหม่ที่กำหนด หากศัตรูอยู่ในระยะใกล้จะสร้างความเสียหายจากแรงระเบิด 20 หน่วย จากจุด takeoff

สถานะ: Dash Phase

คูลดาวน์: 6 เทริน

พลังโจมตี: 20

ความเสียหาย: 5 x 5 ตารางจากตำแหน่งเริ่มต้น

พลังงาน: ได้รับพลังงาน 10 หน่วย/เป้าหมาย

Mods

Extra Big Boom: เพิ่มพลังโจมตี 5 หน่วย

Booster Jet: ได้รับค่าพลังงาน 5 หน่วยเมื่อใช้สกิล

Something Extra: มีโอกาสได้รับทักษะจนจบเทรินของถัดไป

Eat My Dust: ชะลอการเคลื่อนที่ของศัตรูจากจุดเทคออฟ

Blast Shield: เกราะเพิ่มขึ้น 20 หน่วยจนจบเทรินของถัดไป

แนะนำ Mods

อย่างที่รู้ ZUKI นั้นมีค่าพลังชีวิตต่ำการเลือกใช้ Mod ให้เข้ากับสกิล ROCKET JUMP ส่วนใหญ่จะติดตั้ง Something Extra จึงต้องเพิ่มโอกาสให้เราสามารถหลีกเลี่ยงการโจมตีจากศัตรู

AZ 05

MISSILE STORM ล็อคตำแหน่งของเป้าหมายก่อนยิงด้วยพายุมิสไซล์สร้างความเสียหายอย่างรุนแรง 45 หน่วย

สถานะ: Prep Phase

คูลดาวน์: ไม่มี

พลังโจมตี: 45

ความเสียหาย: 7 x 135 องศา 3 x 3 ตารางล็อคเป้าหมายรอบๆ

พลังงาน: ใช้พลังงาน 100 หน่วย

Mods

Replicating Rockets: ได้รับค่าพลังงาน 5 หน่วย จากทุกเป้าหมายที่โดนสกิล

Concentrated fire: เพิ่มพลังโจมตี 9 หน่วย และลดพลังโจมตีของเป้าหมายลง 3 หน่วย

Enhanced Targeting: ล็อคเป้าหมายทะลุกำแพง แต่ลดพลังโจมตีลง 15 หน่วย

Artillery Barrage: ระยะการโจมตีของสกิลเพิ่มขึ้น 2 ช่อง

แนะนำ Mods

สำหรับการติดตั้งโหมดของสกิล MISSILE STORM พื้นฐานมักใช้ Concentrated fire เพิ่มพลังโจมตีของสกิล แต่ในอีกแบบหนึ่งที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กันคือ Replicating Rockets เน้นเก็บค่าพลังงานให้มากที่สุด เพื่อใช้ความสามารถของสกิลนี้ได้เร็วขึ้น

AZ 06

เทคนิคการเล่นเบื้องต้น

สำหรับ Zuki เป็นตัวละครที่มีบทบาท FIREPOWER โดดเด่นตรงที่มีพลังโจมตีรุนแรง แต่พลังชีวิตต่ำแถมยังเปราะบาง สิ่งที่คุณควรคำนึงอยู่ตลอดเวลาคือการเดินเกมในแต่ละครั้งต้องวางอยู่ในตำแหน่งหรือระยะที่ปลอดภัยด้วยการมองหากำแพงเป็นที่กำบัง อย่าพยายามทำให้เป็นจุดสนใจของอีกฝ่ายไม่อย่างนั้นตัวละครนี้จะตกเป็นเป้าหมายแรกเสมอ

AZ 07

การเดินเกมในเทรินแรกหาตำแหน่งที่เหมาะสมหรือให้เดินเกาะกลุ่มไปกับเพื่อนร่วมทีมเน้นปลอดภัย โดยที่ตัวละครของคุณต้องอยู่ข้างหลังไว้ก่อน จากนั้นแนะนำให้ใช้สกิล THE BIG ONE วางไปยังตำแหน่งที่คุณคาดการณ์ไว้ว่าอีกฝ่ายต้องเดินมายังพื้นที่ที่รัศมีของสกิลจะสร้างความเสียหายได้ในเทรินต่อไป หากโชคดีโดนศัตรูคุณจะสร้างความเสียหายได้ถึง 2 ครั้งในเทรินเดียว

AZ 08

หลีกเลี่ยงการปะทะจากศัตรูในระยะใกล้ไม่ควรให้ศัตรูโจมตีใส่ตัวละครของคุณมากกว่า 2 ครั้งใน 1 เทริน หากเข้าตาจนจริงๆ หรือโดนศัตรูอีกทีมล้อมไว้ แนะนำให้ใช้สกิล ROCKET JUMP กระโดดหนีออกมาอยู่ในตำแหน่งที่คิดว่าปลอดภัย

AZ 09

นอกจากนี้ตัวละคร ZUKI ยังปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นตัวหลอกล่ออีกฝ่ายได้อีกด้วย กลยุทธ์ที่ใช้ส่วนใหญ่จะเดินหมากหลอกล่อให้อีกทีมเดินเข้ามาหาในตำแหน่งที่ใกล้ที่สุดของตัวละครเพื่อเปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมของเราสามารถโจมตีได้เข้าเป้ามากที่สุด โดยที่คุณต้องใช้สกิล ROCKET JUMP  กระโดดหนีออกมาในเทรินต่อไป ยิ่งเลือดน้อยก็เป็นตัวหลอกล่อได้อย่างดี บางครั้งก็ต้องพลีชีพเพื่อแลกกับคะแนนที่คุ้มกว่า

อ่านข่าวเกม Atlas Reactor คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM