รีวิวเกม ArcheAge ข้อมูลเบื้องต้นค่าสเตตัสและคุณสมบัติของอาวุธ

AC Cover

สำหรับเกม ArcheAge 3.0 มีระบบสเตตัสเหมือนกับเกมแนว MMORPG ทั่วไป เบื้องต้นค่าสเตตัสของตัวละครจะแบ่งออกเป็น 5 ประเภทหลัก ได้แก่ Strength, Intelligence, Agility, Spirit และ Stamina สเตตัสแต่ละประเภทจะให้ความสามารถที่แตกต่างกันออกไป แต่ที่พิเศษยิ่งกวาคือการสวมใส่อาวุธแต่ละประเภทยังให้ค่าโบนัสของสเตตัสเพิ่มขึ้น รวมไปถึงไอเทมประเภทเครื่องดนตรี บทความนี้เราจะพูดถึงค่าสเตตัสและคุณสมบัติของอาวุธที่ควรเลือกใช้ให้เหมาะกับตัวละคร

AC 01

สเตตัสพื้นฐาน

1. Strength การโจมตีระยะประชิด ความแม่นยำ และบล๊อคการโจมตีระยะใกล้
2. Intelligence การโจมตีทางด้านเวทมนต์ ค่ามานา และโอกาส Cri Rate ทางด้านเวทมนต์
3. Agility การโจมตีระยะไกล ค่าหลบหลีกสูง และเพิ่มอัตรา Cri Rate ในการโจมตีระยะไกล
4. Spirit เพิ่มพลังป้องกันด้านเวทมนต์ ความแม่นยำ เพิ่มความรวดเร็วในการฟื้นฟูค่าเลือด/มานา
5. Stamina เพิ่มค่าเลือดให้สูงขึ้น และอัตราการติดสถานะ Parry เพิ่มขึ้น

สถานะที่ได้จากค่าสเตตัส

• Melee Attack Speed: ความรวดเร็วในการโจมตีนี้ขึ้นอยู่กับอาวุธที่ใช้ด้วย
• Accuracy: ความแม่นยำ
• Critical Rate: โอกาศติดค่า Critical
• Critical Damage: ความรุนแรงในการ Critical
• Bonus Damage: เพิ่มพลังการโจมตี
• Parry Rate: อัตราการปัดป้องหรือบล็อคพลังโจมตีของศัตรู
• Block: เพิ่มโอกาสในการป้องกัน
• Dodge: อัตราการหลบหลีก
• Damage Resistance: ลดความเสียหายของค่า Damage จากสกิลหรือการโจมตีแบบปกติ

อาวุธแบ่งออกเป็น 2 ประเภท

AC 02

One-Handed Weapons (อาวุธมือเดียว)

• Dagger เหมาะกับสายอาชีพโจมตีระยะไกลให้ค่าโบนัสหลัก Agility, Stamina และ Spirit
• Sword เหมาะกับสายอาชีพเน้นอึดถึกทนใช้คู่กับโล่ให้ค่าโบนัสหลัก Strength, Stamina และ Spirit
• Katana เหมาะกับสายอาชีพโจมตีรวดเร็วและว่องไวให้ค่าโบนัสหลัก Strength, Agility และ Spirit
• Scepter เหมาะกับสายอาชีพทั่วไปให้ค่าโบนัสหลัก Agility, Stamina และ Intelligence
• Axe เหมาะกับสายอาชีพเน้นการโจมตีที่รุนแรงในระยะประชิดให้ค่าโบนัสหลัก Strength, Agility และ Stamina
• Club เหมาะกับสายอาชีพอึดถึกทนางด้านเวทมนต์ให้ค่าโบนัสหลัก Strength, Intelligence และ Spirit
• Shield เหมาะกับสายอาชีพเน้นอึดถึกทนใช้กับดาบให้ค่าโบนัสหลัก Strength, Stamina และ Intelligence

AC 03

Two-Handed Weapons (อาวุธสองมือ)

• Greatswords ให้ค่าพลังโจมตีที่รุนแรง แต่การเคลื่อนไหวในการโจมตีช้าลงให้ค่าโบนัสหลัก Strength และ Stamina
• Nodachis ให้ค่าพลังโจมตีที่รุนแรง การเคลื่อนไหวในการโจมตีเร็วขึ้นเล็กน้อยให้ค่าโบนัสหลัก Strength และ Agility
• Greataxes ให้ค่าพลังโจมตีที่รุนแรง แต่การเคลื่อนไหวในการโจมตีช้าลงให้ค่าโบนัสหลัก Strength และ Stamina
• Greatclubs โจมตีระยะประชิด เพิ่มค่ามานาให้ค่าโบนัสหลัก Strength และ Intelligence
• Longspears โจมตีในระยะประชิด เพิ่มโอกาส Critical Rate ให้ค่าโบนัสหลัก Agility และ Stamina
• Bow ให้ค่าพลังโจมตีในระยะไกล เพิ่มความว่องไวให้ค่าโบนัสหลัก Agility และ Intelligence

AC 04

อาวุธประเภทเครื่องดนตรีแบ่งออกเป็น 4 ประเภท

1. Lute สามารถใช้ทักษะฟื้นฟู HP ขึ้นอยู่ค่าสเตตัส Intelligence และ Spirit
2. Flute สามารถใช้ทักษะฟื้นฟู MP ขึ้นอยู่ค่าสเตตัส Intelligence และ Spirit
3. Tambourine เพิ่มความแข็งแกร่งและการโจมตีที่รวดเร็วขึ้น
4. Battle Drum เพิ่มพลังโจมตีและป้องกันทางกายภาพและเวทมนตร์ +5% และลดความเสียหาย 3% ในระยะเวลา 30 นาที

อ่านรีวิวเกม ArcheAg อื่นๆ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM