รีวิวเกม Yokai Saga ปลุกตำนานนักล่าปราบผีสุดอัศจรรย์

yokai-saga-review-03

การเปิดตัวของ Yokai Saga น่าจะเป็นอะไรที่ตื่นเต้นชาวเกมเมอร์ไทยอย่างเราเป็นอย่างมาก เพราะครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของวงการอุตสาหกรรมเกมไทยที่เกมจากประเทศอื่นมาเปิดให้บริการในบ้านเราก่อนเป็นที่แรก ซึ่งเรื่องครั้งนี้เราคงต้องขอขอบคุณค่าย Netmarble ที่ได้เลือกสรรเกมดีๆ มาให้เราได้เลือกเล่นอีกเช่นเคย โดย Yokai Saga เป็นเกม RPG ที่มีความเป็น Action ผสมอยู่อย่างกลมกลืน โดยสิ่งที่โดดเด่นสูงสุดของเกมเกมนี้นั้นก็คืองานออกแบบด้านตัวละคร และระบบการเล่นที่แปลกใหม่ เอาเป็นว่านี่ถือเป็นเกมแนวบริหารทีมฮีโร่ที่ระดับชั้นของตัวละครต่างๆ มีผลต่อการต่อสู้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น…

เกี่ยวกับตัวเกม

สิ่งที่ทำให้ Yokai Saga มีเสน่ห์และดูน่าเล่นมากๆ นั้นเกิดมาจากเหล่าตัวละครต่างๆ ที่อยู่ภายในเกม ซึ่งจะถูกแบ่งเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ ก็คือ “นักล่า” และ “โยไก” โดยนักล่าของเกมเกมนี้ก็เปรียบเป็นดั่งเหล่าตัวละครหลักที่ดำเนินเรื่องราวของตัวเกม ส่วนเหล่าโยไกก็เปรียบเป็นเสมือนเหล่าตัวละครหลักอีกแบบหนึ่งที่มีหน้าที่เสริมพลังให้กับเหล่านักล่าให้แข็งแกร่งขึ้น และนี่แหละคือสิ่งที่ผมบอกว่ามันโดดเด่น เพราะเหล่าโยไกทั้งหลายถูกออกแบบมาจากตำนานผีหรืออสูรที่มีอยู่จริงบนโลกใบนี้ และเราสามารถเข้าไปอ่านเนื้อเรื่องย่อๆ ของมันในแต่ละตัวละครได้อีกด้วย โดยเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะมันทำให้เราเข้าถึงอารมณ์ภายในเกมได้มากขึ้น หรือถ้าพูดอีกแบบหนึ่งก็คือ “ผมหลงรักมัน”

yokai-saga-review-02

ภายในเกมเราจะได้จัดทีมที่ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้งหมด 6 ตนด้วยกัน ซึ่งจะแบ่งตัวละครทั้ง 6 ตนเป็น 2 กลุ่มกลุ่มละ 3 คน คือ นักล่า และ โยไก โดยนักล่าคือเหล่าตัวละครที่จะเป็นตัวยืนสำหรับการตะลุยด่าน หรือโหมดต่างๆ ที่อยู่ภายในเกม ส่วนโยไกคือเหล่าตัวละครที่จะมาเสริมความแข็งแกร่งให้เหล่านักล่าทุกตน ซึ่งระบบนี้ถูกเรียกว่า “สถิตร่าง” โดยการสถิตร่างก็คือการนำโยไกที่อยู่ในทีมมารวมร่างกับนักล่า นักล่าที่ถูกสถิตร่างจะมีพลังมากขึ้น และสามารถใช้สกิลของโยไกนั้นๆ ได้ รวมไปถึงโยไกที่รวมร่างยังสามารถออกมาช่วยคุณต่อสู้ได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามภายในเกมยังมีระบบที่ชื่อว่า “ฝึกฝนตัวละคร” ซึ่งจะเป็นระบบที่ทำลายขอบเขตของคำว่านักล่าและโยไกให้ หรือถ้าพูดง่ายๆ ก็คือเราสามารถนำโยไกเป็นนักล่า หรือนำนักล่ามาเป็นโยไกได้นั่นเอง

yokai-saga-review-04

สำหรับเรื่องที่เกี่ยวกับตัวละครยังไม่หมดเท่านั้น เพราะภายในเกมตัวละครทุกตัวไม่ว่าจะเป็นนักล่าหรือโยไก สามารถ “เลื่อนขั้น” ไปเป็นระดับ 6 ดาวได้ทั้งหมด แม้ว่าตัวละครตัวนั้นจะเป็นตัวละครระดับชั้นต่ำๆ ก็ตาม ซึ่งยิ่งดาวเยอะเท่าไหร่ ตัวละครตัวนั้นก็จะปลดล็อคสกิลให้มีมากขึ้น สำหรับระดับชั้นภายในเกมนี้มี 5 ระดับ โดยระดับสูงสุด และรองระดับสูงสุดเป็นอะไรที่สุ่มออกมายากโคตรๆ อย่างไรก็ตามนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแย่อะไร เพราะสำหรับเกมนี้ ต่อให้ระดับชั้นของตัวละครจะต่ำขนาดไหน แต่ถ้าสกิลมันโอเค มันก็ถือว่าใช้ได้แล้ว นอกจากนี้ตัวละครแต่ละตัวไม่ว่าจะเป็นนักล่าหรือโยไกยังสามารถใส่อาวุธหรือเครื่องป้องกันได้อีกด้วย และแน่นอนว่าเครื่องสวมใส่เหล่านี้ระดับชั้นเป็นอะไรที่สำคัญสุดๆ และมันยังส่งผลถึงความข็งแกร่งของทีมตัวละครอีกด้วย

yokai-saga-review-05

สำหรับโหมดการเล่นภายในเกมนี้ ถือว่าเป็นเกมที่มีโหมดการเล่นที่หลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นโหมดเนื้อเรื่อง, โหมดเกี่ยวกับการล่าของ, โหมดอารีน่า หรือ PVP, แต่ที่โดดเด่นที่สุดคงเป็นโหมด “พิชิตอสูร” สำหรับผมแล้วมันเป็นโหมดที่สนุกมากคครับ เพราะเราจะได้สู้กับมอนสเตอร์ตัวใหญ่มากๆ ที่สามารถฆ่าเราได้ชั่วพริบตา หากเราไม่ระวังตัวดีๆ แต่มันก็สนุก และให้ผลตอบแทนที่ดีทีเดียว นอกจากนี้ตัวเกมยังมีโหมดเกี่ยวกับกิจกรรม และโหมดแข่งขันสนุกๆ อีกมากมาย

yokai-saga-review-08

มันคงเป็นเรื่องยากที่จะเชื่อ แต่เกมนี้มันสนุกจริงๆ

Yokai Saga ถือเป็นเกมที่มีองค์ประกอบหลายๆ อย่างที่แปลกใหม่ และลงตัวมากๆ ครับ อย่างแรกเลยคคือตัวเกมสอบผ่านในฐานะเกมสายกาชาปองล่าตัวละคร เพราะตัวละครแต่ละตัวดูมีเสน่ และน่าสะสมเป็นอย่างมาก และด้วยระบบการเล่นที่แปลกใหม่บางส่วน รวมไปถึงการใส่ความเป็น Action เข้ามาอย่างกลมกลืน นอกจากนี้ทางด้านกราฟฟิกก็ดี โหมดการเล่นก็ดี หรือเสียงเอย มันถือเป็นเกมที่มีการออกแบบได้อย่างปราณีต และดูน่าสนใจเป็นอย่างมาก เสียเพียงอย่างเดียว ตัวละครระดับชั้นสูงสุดมันออกมายากแค่นั้นเอง…

ลิงค์ดาวน์โหลด

YS Logo

btn_googlestore_off btn_applestore_off

อ่านรีวิวเกมอื่นๆ คลิกที่นี่

yokai-saga-review-01

yokai-saga-review-010

yokai-saga-review-07

yokai-saga-review-013

yokai-saga-review-012

yokai-saga-review-011

FLOATING BOTTOM