ArcheAge 3.0 ข้อมูลระบบเผ่า (Races) และความสามารถพิเศษ

AC Cover

ArcheAge 3.0 ระบบเผ่า (Races) เป็นอีกหนึ่งระบบที่มีความสำคัญต่อผู้เล่นอย่างมาก ก่อนออกเดินทางผจญภัยในโลกอันกว้างใหญ่ที่มีพันธมิตรและความขัดแย้งของเผ่าต่างๆ ที่แปรเปลี่ยนตามความต้องการของผู้เล่นทั้งการยึดครองดินแดน, ออกปล้น หรือโจรสลัด ปัจจุบันมีเผ่าให้เลือกทั้งหมด 6 เผ่าด้วยกัน ได้แก่ ได้แก่ Nuian, Elves, Harani, Firran, Dwarves และ Warborn โดยแต่ละเผ่าจะอาศัยอยู่ในทวีปใหญ่แบ่งออกเป็น 2 ทวีปหลัก

Nuia Continent (ตะวันตก) เผ่าที่อาศัยอยู่ในทวีปนี้ ได้แก่ Nuian, Elves, Dwarves

Harihara Continent (ตะวันออก) เผ่าที่อาศัยอยู่ในทวีปนี้ ได้แก่ Harani, Firran, Warborn

แน่นอนว่าแต่ละเผ่าจะมีความสนิทชิดเชื้อจนเกิดเป็นพันธมิตรที่อาศัยอยู่ในทวีปเดียวกัน ส่วนเผ่าที่อยู่ห่างไกลกันมักจะเป็นศัตรู ซึ่งทั้ง 2 ทวีปจะมีมหาสมุทรขนาดใหญ่ขวางกันไว้ โดยแต่ละเผ่าสามารถเดินทางด้วยเรือไปยังอีกฝั่งได้ในการค้าขาย ปล้นสินค้า ซึ่งในอาณาบริเวณดังกล่าวจะอยู่ในรูปแบบ Free PK หากเผ่าหนึ่งเผ่าใดเจอกันแล้วละก็จะสามารถต่อสู้กันได้ทันที

AC 01

Nuians ผู้พิชิตแห่งทวีปตะวันตกที่มีวัฒนธรรมทางจิตวิญญาณอันลึกล้ำหมุนรอบเทพธิดา Nui ราชินีผู้มีรูปโฉมงดงามแห่งปรโลก พวกเขาเคารพบูชาความงดงามและไม่เกรงกลัวการต่อสู้เพื่อรักษาวัฒนธรรมที่ทำให้พวกเขาได้มาซึ่งพลังอำนาจ Blessing of Nui เมื่ออยู่ในสถานะตายแล้วเกิดใหม่ตัวละครจะได้รับพรจากเทพธิดา Nui ฟื้นคืน 100% และ Before Sunset ย่นระยะเวลาในการสร้างบ้าน, ปราสาท หรือสิ่งปลูกสร้างต่างๆ

AC 02

Elves เผ่าพันธ์ุที่รักธรรมชาติมีความแข็งแกร่งและความอ่อนโยนที่แสดงออกมาผ่านความรู้สึกใครอยู่ใกล้ย่อมหลงใหล เอลฟ์ชื่นชอบการว่ายน้ำ และมีความสามารถในการขี่สัตว์ขี่หลายประเภทได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว แต่การอยู่ในน้ำเป็นสิ่งที่ชื่นชอบที่สุดด้วยความสามารถของทักษะ Deep Breath กลั้นหายใจใต้น้ำได้นานขึ้น และ Suplle Flow ว่ายน้ำได้อย่างรวดเร็ว

AC 03

Dwarves เผ่าพันธุ์ที่ดูน่าขบขันและมีความลึกลับพวกเขาอาศัยอยู่ในหุบเขา Bronze Rock เปรียบเสมือนบ้านในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยทรัพยากรของมีค่า แม้คนแคระจะมีนิสัยดื้อรั้น แต่พวกเขาก็มีน้ำใจมากล้น และมีความสามารถในด้านการ Crafting เครื่องจักรต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว และ Juggernaut ทักษะด้านการต่อสู้ที่ไม่แพ้ใคร

AC 04

Firran เผ่าพันธุ์ที่ถูกมองว่าไร้ค่าในสายตาของเผ่าอื่นๆ จากรูปลักษณ์ที่มีลักษณ์เด่นไม่เหมือนใคร แต่พวกเขาเชื่อว่าทุกชีวิตนั้นมีคุณค่าและบทบาทสำคัญต่อโลก อย่างน้อยคงจะมีสักวันที่พวกเขาต้องค้นพบเป้าหมายที่แท้จริง ความสามารถพิเศษที่ได้จากร่างกายอย่าง Sharpened Claws ใช้กรงเล็บอันแหลมคมปืนป่ายไปบนต้นไม้หรือบันไดเร็วขึ้น  และ Soft Landing ลดค่าเสียหายเมื่อตกจากที่สูง

AC 05

Harani เผ่าพันธุ์ที่มีความศรัทธาอันแรงกล้านำมาซึ่งไหวพริบอันชาญฉลาดและความกล้าหาญ เหตุผลเดียวที่ทำให้พวกเขาต้องลุกขึ้นสู้เพื่อปกป้องอาณาจักรที่เปรียบเสมือนบ้านและครอบครัว ความสามารถพิเศษ There’s No Place Like Home ย่นระยะเวลาคูลดาวน์ในการใช้เรียกใช้สกิล และ Impetuous Spirit ย่นระยะเวลาในการเก็บวัตถุดิบพืชผลการเกษตร

AC 06

Warborn เผ่าพันธุ์ที่กระหายสงคราม ครั้งหนึ่งเคยตกเป็นทาสของ Orchidna แต่หยิบจับอาวุธขึ้นมาต่อสู้จนได้รับการปลดปล่อยและออกเดินทางค้นหาต้นกำเนิดเกียรติยศของเผ่าพันธุ์ตนเอง ความสามารถพิเศษแบกของส่งสินค้าได้เร็วขึ้นกว่าปกติ และความสามารถในการแปลงร่างเป็นอมนุษย์อันน่าสะพรึงกลัว

ซึ่งทั้ง 6 เผ่าก็จะมีสกิลติดตัวประจำเผ่าที่แตกต่างกันออกไป อยู่ที่ว่าเราสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเล่นได้อย่างไรให้เข้ากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ทชการเลือกเผ่าจะไม่มีความเกี่ยวโยงกับสายอาชีพที่เล่น ทำให้เราไม่ต้องไปกังวลกับมันมาก ใครชอบเผ่าไหนก็เลือกเล่นเผ่านั้น แต่จะมีความสำคัญในการต่อสู้ของทั้ง 2 ฝ่ายที่มักจะเผชิญหน้ากันทุกครั้งกลางมหาสมุทรเมื่อใช้เรือเดินทางข้ามไปอีกฝั่ง

อ่านรีวิวเกม ArcheAg อื่นๆ คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM