Atlas Reactor เทคนิคการเล่น Lockwood กลุยทธ์และการติดตั้งโหมด

AL Cover

Lockwood เป็นไอ้ตัวร้ายมีประวัติด้านลบมากมายนับตั้งแต่เข้าเป็นทหารก่อนหนีทัพเข้าตลาดมืดพร้อมอาวุธปืนคู่กาย แต่จากบันทึกเขาผ่านสงครามมาอย่างโชกโชนภายหลังได้รับอิสระตามกฎหมายของเมือง Atlas นอกจากนี้มัการวิเคราะห์ถึง DNA ของเขาอาจจะได้รับพลังมาจากเครื่องปฏิกรณ์

Lockwood – The Scoundrel

ประเภท: Firepower

พลังชีวิต: 120

การเคลื่อนไหว: 4

Ability

AL 01

Trick Shot ยิงกระสุนออกไปโจมตีเป้าหมาย และสามารถเด้งกระทบวัตถุหรือสิ่งกีดขวางเปลี่ยนทิศทางได้

สถานะ: Blast Phase

คูลดาวน์: ไม่มี

พลังโจมตี: 34 หน่วย

ความเสียหาย: ระยะ 7 ช่อง เด้งกระทบ 2 ครั้ง

พลังงาน: ได้รับพลังงาน 12 หน่วย/เป้าหมาย

Mods

Pinball: เพิ่มการเด้งกระทบของกระสุน

Extra Tricky: เพิ่มพลังโจมตี 2 หน่วย/เด้งกระทบ

On the Move: ลดคูลดาวน์ของสกิล Backup Plan ลง 1 หน่วย เมื่อสร้างความเสียหายแก่เป้าหมาย

Impaling Shot: กระสุนทะลุผ่านเป้าหมายแรก แต่ความเสียหายของเป้าหมายที่สองจะลดลง 14 หน่วย

AL 02

Light ,Em Up! สาดกระสุนใส่เป้าหมายทุกตัวที่อยู่ในรัศมีของสกิล

สถานะ: Blast Phase

คูลดาวน์: 3 เทริน

พลังโจมตี: 30 หน่วย

ความเสียหาย: ระยะ 7 ช่อง 60 องศา

พลังงาน: ได้รับพลังงาน 8 หน่วย/เป้าหมาย

Mods

Phosporous Rounds: เผยตำแหน่งของศัตรูใน 2 เทริน

Focused Fire: สร้างความเสียหาย 35 หน่วย แต่ลดองศาการยิงสกิลลงเหลือ 45 องศา

Spray and Pray: องศาการใช้สกิลเพิ่มเป็น 90 องศา

Quickfingers: ได้รับพลังงานเพิ่มขึ้น 2 หน่วย/เป้าหมาย และลดคูลดาวน์ 2 เทริน

AL 03

Trapwire โยนกับดักลงบนพื้นสร้างความเสียหายในเทรินถัดไป หากศัตรูเดินผ่านกับดักในรัศมีของสกิล

สถานะ: Prep Phase

คูลดาวน์: 4 เทริน

พลังโจมตี: 35 หน่วย

ความเสียหาย: ระยะ 6 ช่อง รัศมี 2×2

พลังงาน: ได้รับพลังงาน 12 หน่วย/เป้าหมาย

Mods

Consolation: ถ้าไม่มีศัตรูเดินเหยียบกับดัก สกิลจะถูกรีเซ็ตใหม่

Throwing Arm: สามารถโยนกับดักข้ามสิ่งกีดขวางได้

Trapwall: เพิ่มขนาดของกับดักให้ใหญ่ขึ้น แต่ความเสียหายลดลงเหลือ 30 หน่วย

Insta-Trap: ฟรีแอคชั่น แต่พลังโจมตีลดลงเหลือ 20 และระยะคูลดาวน์เพิ่มขึ้น 5 เทริน

AL 04

Backup Plan พุ่งออกไปยังตำแหน่งที่กำหนด

สถานะ: Dash Phase

คูลดาวน์: 7 เทริน

พลังโจมตี:

ความเสียหาย: ระยะ 5 ช่อง

พลังงาน: ได้รับพลังงาน 10 หน่วย

Mods

Kinetic Dash: ได้รับพลังงาน 1 หน่วยทุกครั้งที่เดิน

Slippery: ระยะทางเพิ่มขึ้น 1 ช่อง

Souvenir: เมื่อออกจากกับดักที่จุดเริ่มต้นความเสียหายที่ได้รับ 20 หน่วย

Tough Customer: เพิ่มเกราะป้องกัน 20 หน่วย ในเทรินถัดไปจนจบเทริน

AL 05

Run And Gun พุ่งออกไปยังตำแหน่งที่กำหนด หากเคลื่อนผ่านศัตรูจะสร้างความเสียหายปพร้อมกัน

สถานะ: Dash Phase

คูลดาวน์: ไม่มี

พลังโจมตี: 45 หน่วย

ความเสียหาย: ระยะ 6 ช่อง 5×5 รัศมีรอบสกิลจากจุดเริ่มต้นถึงจุดสิ้นสุด

พลังงาน: ใช้พลังงาน 100 หน่วย

Mods

Errant Assault: ได้รับพลังงาน 50 หน่วย ถ้าใช้สกิลไม่โดนเป้าหมาย

Armour Piercing: ศัตรูที่อยู่หลังกำแพงจะได้รับความเสียหาย

Gunslinger: ได้รับพลังงาน 10 หน่วย/เป้าหมาย

Burst of Speed: ระยะทางเพิ่มขึ้น 3 ช่อง

AL 06

กลยุทธ์การเดินเกม

Lockwood เป็นตัวละครสาย Firepower ว่องไวพลังโจมตีสูง แต่ร่างกายเปราะบาง การเดินเกมต้องระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง คุณสามารถวางตำแหน่งตัวละครเกาะกลุ่มไปกับเพื่อนร่วมทีมหรือแยกตัวออกมาในระยะปลอดภัยจากศัตรูและสามารถโจมตีได้ด้วยความพิเศษของสกิล Trick Shot สามารถโจมตีเป้าหมายได้ทุกทิศทางจากความสามารถของสกิลที่เด้งกระทบวัตถุหรือสิ่งกีดขวางเปลี่ยนทิศทางของกระสุนได้ดั่งใจ ปกติจะโจมตีเพียงเป้าหมายเดียว แต่ถ้าใช้คู่กับโหมด Impaling Shot จะทำให้สามารถโจมตีทะลุเป้าหมายแรกได้

AL 07

การใช้สกิล Trapwire วางกับดักสร้างความเสียหายในเทรินถัดไป และทำให้กลยุทธ์การเดินเกมของอีกฝ่ายต้องเปลี่ยนไปในตำแหน่งอื่น บางคนอาจมองว่าสกิลนี้ไร้ประโยชน์เนื่องจากคูลดาวน์นานถึง 4 เทริน และรัศมีของกับดักเล็กมากมีโอกาสน้อยเช่นกันที่ศัตรูจะเดินเหยียบ แต่ถ้าติดตั้งโหมด Trapwall เพิ่มขนาดของกับดักให้ใหญ่ขึ้นกว่าปกติสามารถปิดเส้นทางหรือขัดขวางการเดินเกมของศัตรูและยังเพิ่มโอกาสสร้างความเสียหายได้เกือบทุกเทริน

AL 08

ส่วนมากคนเล่นตัวละคร Lockwood มักจะเดินเกมไปคนละทิศทางระหว่างเพื่อนร่วมทีม เพื่อลดการตกเป็นเป้าหมายของอีกฝ่าย สไตล์การเล่นจึงออกแนวซุ่มโจมตีในระยะไกลในตำแหน่งที่ได้เปรียบ แต่บางครั้งมักจะปะทะกับตัวละครสายเดียวกันอย่าง Firepower หรือ Frontline แน่นอนว่าค่อนข้างเสียเปรียบหลายช่วงตัวจึงต้องพยายามหนีออกมาให้เร็วที่สุด ที่สำคัญมีเพียงสกิล Backup Plan ที่สามารถใช้หนีได้ แต่ควรใช้อย่างระมัดระวัง และกำหนดตำแหน่งที่ปลอดภัยที่สุด

AL 09

สำหรับสกิล Run And Gun สามารถใช้ได้ต้องมีค่าพลังงาน 100 หน่วย เป็นอีกหนึ่งสกิลพลิกเกมที่สร้างความเสียหายได้อย่างรุนแรง ในขณะเดียวกันสามารถใช้หลบหลีกการโจมตีของอีกฝ่ายได้ คุณสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของสกิลด้วยการติดตั้งโหมดที่เหมาะกับกลยุทธ์ของตัวเอง แต่ถ้าเจออีกทีมเล่นเกมๆ ตัวละคร Lockwood มักจะไม่ค่อยรอด แนะนำไม่ควรรีบเดินเกมเข้าถึงจุดปะทะ รอเพื่อนร่วมทีมเผยตำแหน่งของศัตรูก่อนแล้วจึงโฟกัสเก็บเป้าหมายทีละตัวให้เร็วที่สุด

อ่านรีวิวเกม Atlas Reactor คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM