รีวิวเกม Atlas Reactor อยากพลิกเกมต้องรู้ Power-ups และ Catalysts

atlas-reactor-power-ups-Catalysts

Atlas Reactor เป็นเกมแนว Turn-Based Strategy ที่ผสมผสานการเล่นแบบ MOBA ต้องใช้ความคิดการวางแผน และความร่วมมือของเพื่อนร่วมทีม แต่การจะเอาชนะอีกฝ่ายได้นั้นต้องอาศัยหลายปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้อง หลักๆ คือฝีมือของผู้เล่นเอง หากเจอทีมเก่งๆ กว่าจะเอาชนะได้ต้องวัดกันเทิร์นต่อเทิร์น บางสถานการณ์ทีมกำลังจะชนะก็อาจพลิกกลับมาแพ้ได้ วันนี้ GameMonday จะพาไปทำความรู้จักกับระบบ Power-ups และ Catalysts ภายในเกม

AR 01

Power-ups คืออะไร ถ้าตอบแบบเข้าใจง่ายมันคล้าย Rune ในเกมแนว MOBA ทั่วไปที่เพิ่มพลัง บัพ โบนัส หรือสถานะพิเศษให้แก่ตัวละครชั่วขณะ ซึ่งในเกม Atlas Reactor คุณสามารถพบเจอรูน Power-ups ได้ในสนามแข่งขันจะปรากฏขึ้นมาบนตำแหน่งต่างๆ ของแผนที่ เมื่อตัวละครเดินผ่านจะได้รับค่าโบนัสในเทิร์นนั้นหรือเทิร์นถัดไป โดยรูน Power-ups แบ่งออกเป็น 4 ชนิด ดังนี้

-Health (สีเขียว): พลังชีวิตเพิ่มขึ้น 10%
-Might (สีแดง): พลังโจมตีเพิ่มขึ้น 25%
-Energy (สีเหลือง): ได้รับพลังงานเพิ่มขึ้น 50% จากการใช้สกิล
-Haste (สีฟ้า): ช่องการเดินเพิ่มขึ้น 50%

AR 02

Catalysts

ปกติแล้วตัวละครทั้งหมดในเกม Atlas Reactor จะมีสกิลให้เลือกใช้เพียง 5 สกิลเท่านั้น แต่ยังมีสกิลเสริมที่เรียกว่า Catalysts สามารถเลือกติดตั้งได้ทุกครั้งก่อนเข้าสู่สนามแข่งขัน โดยระบบ Catalysts จะมีสกิลอยู่ทั้งหมด 8 สกิล แบ่งออกเป็น 3 ประเภท Prep > Dash > Blast สามารถเลือกติดตั้งได้เพียง 1 สกิลในแต่ละประเภทรวมทั้งหมด 3 สกิล ในระหว่างการแข่งขันทุกสกิลกดใช้ได้เพียง 1 ครั้ง จนจบแมทช์

สถานะ: Prep Phase
Critical Shot: เพิ่มพลังโจมตี
Adrenaline: เพิ่มระยะการเดินในเทิร์นถัดไป
Turtle Tech: เพิ่มเกราะป้องกัน 30 หน่วย

สถานะ: Dash Phase
Shift: Teleport จากที่หนึ่งไปอีกทีหนึ่ง
Fetter: Teleport ระยะสั้นจากที่หนึ่งไปอีกทีหนึ่งหากศัตรูอยู่ใกล้จะไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ในเทิร์นถัดไป
Fade: Teleport ระยะสั้นจากที่หนึ่งไปอีกทีหนึ่งพร้อมกับติดสถานะพรางตัว

สถานะ: Blast Phase
Second Wind: เพิ่มพลังชีวิต 45 หน่วย
Brain Juice: ลดคูลดาวน์ของสกิลลง 2 หน่วย

ซึ่งการเลือกสกิลเสริมในโหมด Catalysts ผู้เล่นต้องวิเคราะห์ความสามารถด้านสกิลหลักของตัวละครที่เลือกเล่น เพราะสกิลเสริมจาก Catalysts จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น และควรกดใช้ในสถานการณ์ที่เหมาะสม จากที่ทีมกำลังแพ้หรือเสียเปรียบ คุณอาจพลิกเกมกลับมาชนะ และทำให้เกมนั้นสนุกเข้มข้นมากขึ้น

อ่านรีวิวอื่นเกม Atlas Reactor คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM