WolfKnights ระบบเกมน่าเล่นขนาดไหนไปชม

WolfKnights27217-0

นอกจากเกม Tree of Savior ที่เปิดให้บริการให้คนทั่วโลกได้เล่นกันไปแล้ว IMC Games ยังมีผลงานเกมใหม่ที่ซุ่มพัฒนาอยู่อีกหนึ่งเกมอย่าง Project G2 หรือ WolfKnights ที่มาในรูปแบบการเล่นคล้ายกับเกมแนว MOBA จากข้อมูลก่อนหน้านี้ที่ได้นำเสนอไปแล้วเกี่ยวกับระบบ Season เพื่อนๆ หลายคนคงเห็นภาพกันมากขึ้น ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นการลงรายละเอียดในระบบการเล่นพื้นฐานภายในเกม แต่เนื่องด้วยตัวเกมยังอยู่ในระหว่างการพัฒนาทำให้บางข้อมูลอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

WolfKnights27217-1

WolfKnights มีตัวละครให้เลือกทั้งหมด 8 สายอาชีพหลัก ประกอบไปด้วย Fighter, Defender, Fire Elementalist, Ice Elementalist, Templar, Musketeer, Gladiator และ Blood Mag โดยเราสามารถปรับแต่งตัวละครทั้งหน้าตา เพศ เสียง ท่าทาง และเลือกสกิลประเภทต่างๆ เพื่อใช้ในการต่อสู้ เมื่อได้ตัวละครที่ต้องการแล้วระบบจะพาเราเข้าสู่เกม จุดเริ่มต้นจะอยู่ที่เมือง Winterweiler เปรียบเสมือนล็อบบี้ที่อำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ ของเกมนี้

WolfKnights27217-3

รูปแบบการเล่นในโหมด Team vs. Team จะมีลักษณะคล้ายกับการทำสงครามแบบ Siege ในเกม MMORPG ทั่วไป โดยแบ่งผู้เล่นออกเป็น 3 ฝ่าย 50:50:50 ไปจนถึง 100:100:100 แต่ละทีมจะมีอาณาเขตเป็นของตัวเองตามสีที่บ่งบอกทีมนั้นๆ ได้แก่ ทีมสีม่วง (Gemanu) ทีมสีน้ำเงิน (Tazmel) และ ทีมสีเขียว (Eshema) ซึ่งการเล่นนั้นให้ผู้เล่นแต่ละทีมบุกยึดดินแดนของอีกทีมตามจุดต่างๆ คล้ายกับการเล่นในโหมด (Capture the Flag) บนแผนที่ที่มีลักษณะเป็นรูปวงกลม

WolfKnights27217-2

ช่วงเริ่มต้นเรา และเพื่อนร่วมทีมสามารถออกล่ามอนสเตอร์บนแผนที่เพื่อเก็บค่า Exp ระดับเลเวลและเงิน ในขณะที่มอนสเตอร์แต่ละชนิดจะมีความแข็งแกร่งแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับระดับเลเวล การที่จะเก็บเลเวลให้ผลดีที่สุดจำเป็นต้องพึ่งเพื่อนร่วมทีม เพราะในบางครั้งคุณอาจบังเอิญไปเจอกับผู้เล่นทีมอื่นๆ โดยระดับเลเวลของตัวละครที่สูงขึ้นจะสามารถปลดล็อคสกิลใหม่ๆ และเงินที่เก็บได้สามารถนำมาซื้อหรืออัพเกรดไอเทมให้แข็งแกร่งขึ้นอีกด้วย

WolfKnights27217-4

ซึ่งในระหว่างที่กำลังเก็บเลเวลอย่างเพลิดเพลินแล้วถูกมอนสเตอร์ฆ่าตายตัวละครจะกลับสู่จุดเริ่มต้นทันที แต่หากเราโดนผู้เล่นอีกทีมฆ่าตาย ค่า Tachyums ที่เก็บรวบรวมมาได้จะตกลงสู่พื้น ทำให้ทุกครั้งที่เก็บรวบรวม Tachyums มาได้ควรส่งมอบให้ NPC ที่ฐานของเราเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากผู้ที่ครอบครองค่า Tachyums ไว้สูงเมื่อเผชิญหน้ากับผู้เล่นอีกทีม ระบบจะแสดงไอคอนบ่งบอกให้อีกทีมได้รู้ และผู้เล่นในทีมของเราจะกลายเป็นเป้าหมายหลักทันที

WolfKnights27217-5

เมื่อตัวละครมีระดับเลเวล 3~4 จะสามารถใช้ทักษะในการวาปกลับจุดเริ่มต้นมายัง NPC (Tachyums) ได้อย่างรวดเร็วด้วยการกดปุ่ม H นอกจากนั้นยังสามารถวาปไปหาเพื่อนร่วมทีมได้อีกด้วย ซึ่งในการวาปกลับฐานแต่ละครั้งจะไม่มีค่าคูลดาวน์ แต่ค่าคูลดาวน์จะเกิดขึ้นเมื่อเราหรือเพื่อนร่วมทีมคนใดคนหนึ่งกลายเป็นผู้บัญชาการในดินแดนหรือ Commander แต่เนื่องจากระบบนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา

WolfKnights27217-7

เมื่อมองไปรอบๆ เมือง Winterweiler จะเห็นว่ามีผู้เล่นคนอื่นๆ รวมตัวกันอยู่ที่หน้ากระดานประกาศ เมื่อคลิกเข้าไปบนหน้ากระดานประกาศจะมีรายการต่างๆ ของระบบ Season ปรากฏขึ้นมาพร้อมทั้งแสดงรายละเอียดตารางเวลา และการแข่งขัน ยกตัวอย่างเช่น เราเลือก Season เพื่อต้องการยึดครองปราสาทในชื่อ Battle of Lothian Sanctum แต่ก่อนที่เราจะเข้าสู่สนามรบสามารถเลือกไอเทมพื้นฐานให้แก่ตัวละครจาก NPC ที่ชื่อว่า Tachyum อาทิเช่น ชุดเกราะ ถุงมือ อาวุธ รวมไปถึงการพัฒนาไอเทมให้มีประสิทธิมากขึ้น

WolfKnights27217-6

เมื่อการแข่งขันจบลงในแต่ละ Season ผู้เล่นทุกคนจะได้รับค่าประสบการณ์ และรางวัลเป็นสิ่งตอบแทน ในขณะที่ตัวละครในแต่ละ Season จะถูกรีเซ็ต เพื่อเริ่มต้นฤดูกาลใหม่เหมือนเกมแนว MOBA และกลับมารวมตัวกันที่เมือง Winterweiler เปรียบเสมือนล็อบบี้ที่อำนวยความสะดวก ทั้งการจับจองการแข่งขันใน Season ถัดไป การซื้อขายไอเทม และคบค้าสมาคมกับผู้เล่นคนอื่นๆ นอกจากนี้ทางผู้พัฒนายังได้พูดเกี่ยวกับระบบ Leaderboard ในการรวบรวมสถิติ การจัดอันดับ และข้อมูลการแข่งขันของผู้เล่นทุกคน

อ่านข่าวเกม WolfKnights คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM