Revelation Online แนวทางการเล่นเบื้องต้น สำหรับมือใหม่

Revelation Online 20317-0

Revelation Online เกมแนว MMORPG ใหม่แกะกล่องจากค่าย NetEase ที่กำลังได้รับความสนใจจากคอเกมออนไลน์ทั่วโลก หลังจากเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ที่ให้บริการโดย My.com ประกาศเปิด OBT ไปแล้วเรียบร้อย ซึ่งคนที่เล่นเซิร์ฟจีนมาก่อนน่าจะได้เปรียบกว่าเพราะรู้ระบบเกมเบื้องต้นมาพอสมควร แต่สำหรับคนที่กำลังหลงทางบทความนี้จะแนะนำแนวทางการเล่นเบื้องต้น และระบบพื้นฐานภายในเกม Revelation เพื่อประสบการณ์ในการเล่นที่ดีขึ้น

– ปุ่ม ALT แสดงเคอร์เซอร์เมาส์ เพื่อให้ง่ายต่อการกำหนดเป้าหมายในการต่อสู้

– ปุ่ม F10 แสดงข้อมูลของผู้เล่นคนอื่นๆ ทั้งการบล็อครายชื่อคนเล่นหรือปลดล็อคกลุ่ม

– ปุ่ม F12 ปิดการแสดงผลอินเทอร์เฟซ

– เมื่อตัวละครกระโดดสามารถกดปุ่ม Alt + W เรียกปีกออกมาใช้บิน และยังช่วยลดความเสียหายหากตกจากที่สูง

– ไอเทมที่เก็บได้จากมอนสเตอร์ไม่จำเป็นต้องโยนทิ้งสามารถย่อยสลายเป็นวัตถุดิบเพื่อนำมาใช้คราฟไอเทม

เริ่มต้นกับ Daily Quest

Revelation Online 20317-1

ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงเลเวล 20 จะเป็นการแนะนำพื้นฐานการเล่นของเกม Revelation Online เมื่อออกจากเกาะของการฝึกสอน คุณสามารถปลดล็อค Daily Quest โดยกดปุ่ม U เพื่อดูรายละเอียดทั้งหมดของเควสต์ ซึ่งการทำเควสต์ประจำวันจะทำให้ตัวละครได้รับค่าประสบการณ์ (EXP) มากกว่าการเก็บเวลปกติ และยังได้รับ Token นำไปใช้แลกเปลี่ยนได้ ยิ่งตัวละครเลเวลสูงก็จะปลดล็อคเควสต์ประจำวันได้มากขึ้น

Hot Springs: AFK ก็ได้เวล

Revelation Online 20317-2

Hot Springs เป็นพื้นที่สำหรับผู้เล่นที่ไม่ได้อยู่หน้าจอเป็นเวลานานประมาณ Away From Keyboard หรือ AFK อยู่เฉยก็ได้ค่าประสบการณ์ (EXP) ซึ่งการไปพื้นที่ Hot Springs สามารถกดปุ่ม U กำหนดเส้นทางให้ตัวละครเดินไปอัตโนมัต ซึ่งนอกพื้นที่จะมี NPC ร้านเติมเงินขายเครื่องดื่มและอาหารเพื่อนำมาใช้ในพื้นที่ หรือคนไม่มีตังสามารถจับปลาแล้วนำมาแลกอาหารหรือเครื่องดื่มได้

Fishing (ตกปลา)

Revelation Online 20317-3

น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดของผู้เล่นฟรีไม่อยากเติมเงิน คุณสามารถตกปลา แล้วนำปลาที่ตกได้ไปแลกไอเทม เพื่อนำไปใช้ในพื้นที่ Hot Spring ซึ่ง Npc ขายไอเทมตกปลาจะอยู่ใกล้พื้นที่ Hot Spring เดินข้ามสะพานมาก็เจอ วิธีง่ายของนักตกปลามือใหม่สามารถซื้อไอเทม “Newbie Fishing Set” ในกล่องจะบรรจุไอเทมที่ใช้ตกปลาไว้เสร็จสรรพ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกวิธีตกปลาได้ 2 รูปแบบ คือ ใช้ฝีมือในการตกปลาด้วยตัวเอง หรือตกปลาแบบอัตโนมัติ แม้จะออกจากเกมไปแล้วตัวละครก็ยังตกปลาอยู่จนกว่าไอเทมจะหมด หากโชคดีได้ปลาหรือกล่องสมบัติ

Backpack

Revelation Online 20317-4

กระเป๋าเป้สะพายหลังหรือที่เก็บไอเทมจิปปาถะในเกม Revelation Online ระบบกระเป๋าเก็บไอเทมจะมีให้ปลดล็อคเพิ่มช่องเก็บไอเทมได้มากขึ้นหรือการปลกล็อค Slot เพิ่มช่องกระเป๋าสามารถหาซื้อได้จาก NPC (พิกัด 5499, -1362) แต่ราคาค่อนข้างแพง หรือเติมเงินซื้อ Slot Bag ก็ได้เช่นกัน

Stats

Revelation Online 20317-5

หลังจาก Lv.20 ตัวละครจะได้รับ Stat Point เพื่อนำมาอัพให้แก่ตัวละคร คุณสามารถเลือก Auto-distribute ระหว่างค่า Attack หรือ Defense ซึ่งจะเป็นการอัพ Stat ให้อย่างอัตโนมัติ แต่หากต้องการเลือกอัพเองสายอาชีพแต่ละสายจะมีค่า Stat ที่สำคัญดังนี้

Spitishaper: Spirit (Primary) / Intelligence (Secondary)

Occultist: Dexterity (Primary) / Intelligence (Secondary)

Swordmage: Intelligence (Primary) / Dexterity(Secondary)

Vanguard: Physique (Primary) / Strength (Secondary)

Gunslinger: Dexterity (Primary) / Strength (Secondary)

Blademaster: Strength (Primary) / Dexterity (Secondary)

หมายเหตุ: ก่อนตัวละครจะ Lv.50 คุณสามารถหาซื้อไอเทม Novice Manual เพื่อใช้ Reset Attribute ของตัวละครได้

Skills

Revelation Online 20317-6

สำหรับ Skill ของตัวละครในเกม Revelation Online เม่ อตัวละคร Lv.40 จะมีสกิลมากมายให้เลือกใช้ โดยคุณสามารถใช้ Skill point ในการเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ กดปุ่ม K เพื่อดูรายละเอียดของสกิล จากนั้นสามารถกดเครื่องหมาย + เพื่ออัพสกิลที่ต้องการ

Path Milestones

Revelation Online 20317-7

เมื่อคุณสำเร็จ Main quest ทั้งหมดก็จะปลดล็อค Path อัตโนมัติ ซึ่งจะมีผลต่อตัวละครทุกระดับเลเวลที่ลงท้ายด้วยเลข 9 จากระดับ Lv.29 ขึ้นไป อาทิเช่น Lv.29, 39, 49 แต่การปลดล็อค Path จะมีข้อกำหนดบางอย่างที่ต้องทำให้สำเร็จ ซึ่งข้อดีของการใช้ Path จะช่วยให้ตัวละครได้รับค่าโบนัสพิเศษเพิ่มความสามารถที่เหนือชั้นขึ้นให้แก่ตัวละคร

Special Skills

Revelation Online 20317-8

นอกจากตัวละครจะมี Skill ที่สามารถเลือกอัพแล้วนำมาใช้ได้ทันที แต่ยังมีระบบที่เรียกว่า Special Skills เมื่อสำเร็จเควสต์เนื้อเรื่อง คุณสามารถหาซื้อหนังสือ Skill เพื่อเพิ่มทักษะพิเศษ โดยกดปุ่ม C ไปที่ Tap สั่งซื้อ จากนั้นจะเห็นชื่อ NPC Borfen Zur ไม่จำเป็นต้องเดินไปที่ NPC แต่สามารถ teleport ไปหาโดยการกดลูกศร Zip skill ก่อนจะซื้อหนังสือ Skill ให้ตรวจสอบระดับเลเวลของตัวละครด้วย

อ่านข่าวเกม Revelation Online คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM