รีวิวเกม Sword of Shadows สุดยอดเกมจีนกำลังภายในจัดเต็ม

sword-of-shadows-review

ณ ตอนนี้น่าจะเรียกได้ว่าเกมจากจีนถือเป็นสุดยอดเกมที่กำลังบูมสุดๆ เพราะด้วยอะไรหลายๆ อย่างของตัวเกมไม่ว่าจะเป็นกราฟฟิก หรือระบบการเล่น ล้วนพัฒนาได้เหนือล้ำกว่าหลายๆ ประเทศในโลกนี้ โดยเฉพาะเกมจากค่าย Snail Games อย่างเกม Sword of Shadows มัจจุราชแห่งดาบ ที่พึ่งเปิดให้บริการไปหมาดๆ เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา กับเกมแนว Action MMORPG ที่ภาพกราฟฟิกเรียกได้ว่าถอดแบบออกมาจากเกมบน PC เลยก็ว่าได้

เกี่ยวกับตัวเกม

สิ่งแรกเลยที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ไม่ใช่กราฟฟิก หรือระบบการเล่นใดๆ ทั้งสิ้น แต่เป็น “ธีมของตัวเกม” แน่นอนว่าตัวเกมเป็นเกมแนวจีนกำลังภายใน ธีมของตัวเกมจึงมาแนวนิยายกำลังภายในอย่างชัดเจน ซึ่งไม่ว่าจะเป็นสายอาชีพที่เราจะได้เลือกเล่นตั้งแต่ต้น ก็ถูกนำมาจากสำนักชื่อดังต่างๆ ทั้งสิ้น 5 สำนักประกอบไปด้วย “บู๊ตึ๊ง” จอมกระบี่แห่งไทเก๊ก, “สกุลถึง” ร้อยพิษมารสังหาร, “ง๊อไบ๊” อ่อนนอกแข็งในบุปผาไร้ใจ, “หลิงเซียว” จอมดาบภูเขาหิมะ, “เม้งก่า” ทวนเทพแดนทะเลทราย นอกจากนี้ตัวเกมยังนำเสนอวิชาต่างๆ ที่อ้างอิงจากนิยายจีนอย่างชัดเจนอีกด้วย

sword-of-shadows-review-01

sword-of-shadows-review-07

และถ้าผมไม่ชม “กราฟฟิก” แฟนเกมหลายๆ คนคงว่าและด่าผมอย่างแน่นอน สำหรับกราฟฟิกของเกมนี้ถ้าบอกว่ายอดเยี่ยมมันคงจะน้อยไป เพราะสำหรับผมแล้วมันแทบไม่ต่างจากการนำเกม PC มาลงบนมือถือเลย โดยตัวเกมมีกราฟฟิกเป็นระดับ 3D เต็มรูปแบบ มุมมองการเล่นเป็นแบบมุมมองบุคคลที่ 3 และเอฟเฟครวมไปถึงสภาพแวดล้อมยังทำออกมาได้โดดเด่น จนตอนนี้ผมยังไม่เชื่อเลยว่ามันเป็นเกมบนมือถือ

sword-of-shadows-review-06

sword-of-shadows-review-04

สิ่งต่อมาที่ผมว่าโดดเด่นมากๆ ของเกมนี้ก็คือ “ระบบต่อสู้” โดยในเกมมีวิชาอยู่หลากหลายมากๆ ซึ่งตอนแรกเราจะมีพื้นฐานจากสำหนักที่เราเลือก ซึ่งจะประกอบไปด้วย การโจมตีทั่วไป, สกิลทั่วไป 2 ท่า, สกิลทำลายป้องกัน 1 ท่า, สกิลป้องกัน 1 ท่า, และท่าไม้ตายอีก 1 ท่า ซึ่งจะใช้งานได้ก็ต่อเมื่อเราเก็บเกรดครบตามที่กำหนด ยังไม่หมดเท่านั้นถ้าคุณอยากเรียนวิชาอื่นๆ เพิ่ม ขอแค่คุณเก็บชิ้นส่วนของวิชาให้ครบ คุณก็จะสามารถเรียนวิชานั้นๆ ไปได้เลย ยังไม่หมดเท่านั้นในเกมยังมีวิชาตัวเบา ซึ่งสามารถพาตัวละครของเราบินไปบนฟ้าได้เลย

sword-of-shadows-review-02

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของตัวเกมก็คือ “ระบบอัพเกรดของตัวละคร” โดยตัวละครจะเน้นอัพเกรดอยู่ 4 เส้นทางๆ ใหญ่ๆ ด้วยกัน คือ “อาวุธและอุปกรณ์”, “กำลังภายใน”, “สำนัก” และ “วรยุทธ์” โดยทั้ง 4 ระบบนี้ล้วนมีจุดเด่นและเงื่อนไขแตกต่างกันออกไป ซึ่งช่วยเพิ่มสีสันของตัวเกมให้น่าเล่นมากขึ้นกว่าเดิม และตัวเกมยังมีส่วนที่น่าสนใจอื่นๆ อยู่อีก นั่นก็คือ “เนื้อเรื่องของเกม” ซึ่งเกมเกมนี้เป็นเกมอิงตามเควส หรือเควสเป็นตัวนำทางนั่นเอง

sword-of-shadows-review-05

จากสุดยอดเกม PC สู่เกมมือถือโคตรเจ๋ง

Sword of Shadows มัจจุราชแห่งดาบ เป็นเกมที่พัฒนามาจากเกมกำลังภายในออนไลน์ชื่อดังบน PC อย่างเกม 9Yin หรือชื่อไทยว่า คัมภีร์มารนพเก้า และใช้เอนจิ้น Flexi Engine เอนจิ้นสุดเจ๋งของค่าย Snail Games พัฒนาขึ้นมา เพราะฉะนั้นนี่จึงถือเป็นเกมลูกรักของค่ายเลยก็ว่าได้ หากใครลองสัมผัสตัวเกมดูซัก 1 – 2 ชั่วโมง เพื่อนๆ จะรับรู้ได้เลยว่านี่คือเกมสาย Action MMORPG ที่ดีมากๆ เกมหนึ่ง รวมไปถึงความเป็น Open World ของตัวเกม มันจึงถือเป็นเกมที่มีสเกลที่ใหญ่ และมุมมองกล้องที่อิสระมากๆ เกมหนึ่งเลยก็ว่าได้ ดังนั้นหากเพื่อนๆ คนไหนกำลังหาเกม Action ดีๆ เล่นสามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน

sword-of-shadows-review-03

Sword of Shadows มัจจุราชแห่งดาบ
ผู้ให้บริการ: Snail Games
การให้บริการ: ฟรี
เรทของแอปพลิเคชั่น: 12+
แพลตฟอร์ม: Android 4.0.3+/ iOS 6.0+
ขนาดของแอปทั้งหมด: 699 MB
ภาษา: ภาษาไทย, จีน, อังกฤษ

ลิงก์ดาวน์โหลด

sos icon

btn_applestore_off btn_googlestore_off

อ่านข่าวเกม Sword of Shadows คลิกที่นี่

FLOATING BOTTOM